FOLLOW US ON SOCIAL

พิซซ่าถูกปากคนไทย หน้าตาอินเตอร์แบบฝรั่งที่ Pizza Giardino

สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวนอกเมือง เราหลีกหนีความวุ่นวายของตัวเมืองเชียงใหม่ วันนี้เราไม่ได้พาไปเที่ยวนิมมาน ๕๕๕๕​ (หลายคนแอบแซวน้าอ้วนว่าชอบพาไปรีวิวร้านอาหารแถวนิมมานบ่อยๆ) เราเปลี่ยนบรรยากาศบ้างเนอะ ขับรถออกมานอกตัวเมือง มาสูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ใช่ว่าเชียงใหม่ตอนนี้จะเหมือนเมื่อก่อนนะ ขนาดชานเมืองเขายังมีห้างสรรพสินค้าระดับประเทศเลย ไม่อยากจะเม้าท์ และวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านพิซซ่าร้านหนึ่ง ที่จะบอกว่าเป็นร้านพิซซ่าที่เป็นขวัญใจของชาวดอยสะเก็ดเลย ร้านนี้เขาเปิดมานานหลายปีละ แต่!!! มีเหตุต้องให้ย้ายร้าน และลูกค้าคิดว่าร้านนี้เจ๊งไปแล้ว …​ มีแต่คนบ่นว่าไม่มีพิซซ่าอร่อยๆ กินเลย แต่หารู้ไม่ว่าเขาย้ายร้านจ้า ไม่ได้เจ๊ง เอาหละวันนี้น้าอ้วนจะชวนไปเที่ยวร้านใหม่กัน แต่อยากบอกว่าร้านใหม่กับร้านเก่าเขาห่างกันแค่ 100 เมตรเองนะ

ชื่อร้าน : พิซซ่าถูกปากคนไทย หน้าตาอินเตอร์แบบฝรั่งที่ Pizza Giardino
ที่อยู่ : 123 หมู่ที่ 4 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.844208,99.073688 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 085 5223442https://www.facebook.com/pages/Pizza-giardino-เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด/334074169955176
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/97301xB-pizza-giardino

ได้ยินลูกค้าหลายคนบ่นว่า ….​ เฮ้ยร้านเขาหายไปไหน? ร้านเจ๊งไปแล้วเหรอ? แย่จังไม่มีพิซซ่าอร่อยๆ ถูกๆ กินแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าร้านนี้เขาไม่ได้เจ๊งหรอกนะครับ เขาแค่ย้ายไปที่ใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม จากการสอบถามจากทางเจ้าของร้านเขาบอกว่า ที่จริงแล้วหนะร้านเก่าเขาอยู่ติดถนนใช่ไหม? ถ้าเรามาจากทางในเมือง ให้ข้ามสี่แยกศาลเด็กมา ตรงมาเรื่อยๆ มาทางดอยสะเก็ด ข้ามแยกแม่กวงมาอีกทีหนึ่ง ขับมาเรื่อยๆ สังเกตุได้ง่ายๆเลยว่า ถ้าเป็นร้านเก่าจะอยู่ก่อนถึงตลาดสันติสุข (ติดถนนเลย สังเกตุจากป้ายสีแดงๆ นะครับ แต่ถ้าวันไหนฝนไม่ตกก็จะมีตุ๊กตาเชฟน้อย กวักมือเรียกให้เข้าไปข้างใน ถ้าวันที่ฝนมาก็จะมีแต่ป้าย อิอิ) แต่ร้านใหม่เขาอยู่ตรงซอยตรงร้านเก่านั่นแหละ แต่เข้าไปข้างในอีก 100 เมตรเอง เจ้าของร้านเขาซื้อที่ และสร้างอาคารเป็นของตัวเอง เพราะเขาบอกว่า ร้าน Pizza Giardino คำว่า Giardino เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า “สวน” แต่ร้านเก่าไม่สามารถทำสวนได้ เขาจึงย้ายมาที่ใหม่แล้วสร้างสวนหย่อมเล็กๆ ให้สมกับชื่อซะเลย

1 2DSC_6225 DSC_6227 DSC_6235

หลังจากที่ย้ายมาสถานที่แห่งใหม่ (ซึ่งห่างจากที่เดิมแค่ 100 เมตร) แต่มันไม่ได้ติดถนนนี่เนอะ หลายคนเลยอาจจะคิดว่าร้านไม่อยู่ซะแล้ว เขาได้สร้างสวนหย่อมเล็กๆ ปลูกต้นไม้สวยๆ ไว้ให้สมกับชื่อร้าน ถ้าสังเกตุดูดีๆ ด้านในเขาจะแยกเป็น 2 ส่วนนะครับ คือส่วนที่เป็นผนังสีเหลืองก็จะเป็นโซนร้านพิซซ่า และโซนผนังสีม่วงก็จะเป็นร้านกาแฟ แต่ลูกค้าสามารถนั่งได้ทั้งสองโซนครับ สั่งพิซซ่าหรือจะสั่งเครื่องดื่มมาทานได้ แล้วแต่ว่าใครจะชอบนั่งโต๊ะแบบร้านอาหาร หรือจะนั่งเก้าอี้แบบร้านกาแฟก็ได้

DSC_6238 DSC_6239 DSC_6240

และพิเศษสำหรับพ่อแม่ที่พาเด็กๆ มาทานอาหารที่นี่ เขาก็มีสนามเด็กเล่นเล็กๆ ไว้ให้น้องๆ ได้วิ่งเล่น มีสไลเดอร์ มีม้าโยก ให้น้องๆ สนุกสนาน แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็นั่งทานข้าวกัน อย่างใกล้ชิด

DSC_6230

มาถึงเรื่องกินบ้าง เปิดูเมนูอาหารก็จะเจออาหารหลายอย่าง ร้านนี้ขายแต่อาหารฝรั่ง ครั้นจะมาหากินอาหารไทยก็อย่าได้หวัง … ที่นี่มีเมนูค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่สลัด พาสต้า พิซซ่า ไซด์ดิส ฯลฯ สำหรับราคนนั้นบอกเลยว่าเป็นมิตรกับคนไทย เพราะร้านนี้เขาไม่ได้เป็นร้านอาหารหรู ดังนั้นราคาจึงเป็นราคาที่จ่ายได้ แต่บอกก่อนเลยว่าถึงแม้จะเป็นร้านอาหารอิตาเลียนธรรมดา แต่เชฟสองพี่น้องที่นี่ประสบการณ์และประวัติการทำงาน นี่บอกเลยว่าไม่ใช่ธรรมดา จบจากสถาบันการอาหารและโรงแรมชื่อดัง เคยผ่านงานกับโรงแรมห้าดาว รวมไปถึงคาร์เทอริ่ง ระดับประเทศมาแล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจกลับมาอยู่บ้านเกิดของตัวเอง และมาเปิดร้านอาหารเพื่อทำในสิ่งที่ตนเองรัก

DSC_6243 DSC_6244 DSC_6245 DSC_6246 DSC_6247 DSC_6248 DSC_6249 DSC_6250 DSC_6251

ถึงเวลาท้าทายความอร่อยกันแล้ว …​ น้าอ้วนบอกก่อนว่าสไตล์การทำอาหารของที่นี่เขาจะเป็นแบบที่ดัดแปลงให้เข้ากับลิ้นคนไทย แต่หน้าตานี่ยังคงเป็นฝรั่งอย่างเต็มตัว ที่จริงแล้วร้านนี้ลูกค้าหลายคนที่เป็นฝรั่งที่อาศัยอยู่ที่นี่ก็มีเยอะนะ แต่ฝรั่งเหล่านั้นคงจะเบื่ออาหารตามสไตล์บ้านเขากันแล้วแหละ ร้านนี้จึงเป็นร้านหนึ่งที่ลักษณะอาหารจะคล้ายๆ แนวฟิวชั่น ทำให้ถูกปากคนไทยยิ่งขึ้น แบบว่าคนไทยกินได้ ฝรั่งกินดี

สำหรับเมนูแรกที่อยากขอแนะนำ ที่ถือว่าเป็นลายเซ็นต์ของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้น Pizza Four Seasons พิซซ่าถาดโต เห็นว่าขนาด 12 นิ้ว แต่เชฟบอกว่าไม่เคยได้ 12 นิ้วซะที ชอบเผื่อให้ตลอด ๕๕๕ (แหม่ะ หล่อไม่พอแล้วยังใจดีอีก ลูกค้าคนไหนสนใจจีบได้นะ (มีแฟนหรือยังนี่ถามกันเอาเองนะ หึหึ)) น้าอ้วนขอเรียกว่าพิซซ่าสี่ฤดูละกันนะ ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 หน้าในถาดเดียวกัน ประกอบด้วย แฮม, กุ้ง, เบค่อน และซาลามี่ โรยหน้าด้วยชีสแบบตู้มๆ กินร้อนๆ นี่ชีสยืดกันเป็นเส้นเป็นสาย ลักษณะเด่นของพิซซ่าที่นี่คือขอบแป้งจะกรอบมาก ถาดใหญ่เต็มคำ บอกเลยว่าถ้าคิดจะสั่งถาดนี้ ควรไปกันซัก 4 คนเป็นอย่างต่ำ เพราะเมื่อหั่นแล้วจะได้ 8 ชิ้น อิ่มพอดี

DSC_6254 DSC_6257DSC_6291

พิซซ่าเสร็จก็ต่อด้วย Ham & Cheese Piadina เป็นของทานเล่นระหว่างรอจานหลัก วัตถุดิบหลักจะเป็นแป้ง Tortilla แบบแม็กซิกัน (ถ้าใครที่เคยทานพวกทาร์โก้ นั่นแหละแป้งแบบเดียวกัน) ที่นี่เขาจะเอามาห่อแฮมและชีส แล้วเอาไปย่างจนแฮมและชีสด้านในสุกและละลาย เวลาทานแนะนำว่าควรทานร้อนๆ (ถึงแม้มันจะลวกปากก็เถอะ) เพื่อให้ได้อรรถรสในการทานนั่นเอง

DSC_6266

Giardino’s Salad อาหารลายเซ็นต์ของร้านนี้เลย เป็นสลัดผักรวมที่ใส่เครื่องได้อัดแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็นแฮม ไข่ และผักต่างๆ สำหรับน้ำสลัดเดรสซิ่ง จะใช้เป็น Thousand Islands ที่ไม่ได้เป็นฝรั่งจ๋า น้าอ้วนได้ชิมแล้วแอบมีความเป็นไทยๆ ซ่อนอยู่ด้วย งานนี้บอกเลยว่าหมดจานเกลี้ยงเลยแหละ

DSC_6269 DSC_6273

พอเมนูนี้วางบนโต๊ะปุ๊บ ก็ไม่ต้องถามเลยว่าคืออะไร แต่ถามเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นหมูหรือเนื้อก็พอ …. ลาซานญ่า เมนูที่หลายคนถูกอกถูกใจ สำหรับใครที่ชอบความเป็นเนื้อ ชีส และมะเขือเทศ จานนี้ต้องถูกใจแน่นอน และถามเพิ่มเพื่อความแน่ใจอีกอย่างหนึ่งคือ จานนี้กี่บาท ….​คำตอบที่ได้มาคือ 160 บาท (เพราะจานนี้เป็นหมู) บอกเลยว่าน้าอ้วนไม่เคยเห็นลาซานญ่าร้านไหนเสิร์ฟกันแบบเป้งๆ ขนาดนี้ ปริมาณนี่โคตรคุ้มราคาเลย

DSC_6275

อีกเมนูหนึ่งที่ต้องถูกปากคนไทยแน่นอน Spaghetti Spicy Sausage สปาเก็ตตี้ไส้กรอกเผ็ด จัดเต็มทั้งพริกแห้ง และพริกหนุ่ม รสชาติร้อนแรงจัดจ้านถูกปากคนไทย ขนาดน้าอ้วนยังชอบเป็นการส่วนตัว เพราะส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบรสจัด (ถ้าเป็นพวกคาร์โบนาร่าจะไม่ค่อยอินเท่าไร) แต่ถ้าเอาแบบพวกพริกแห้ง พริกสดอะไรมาล่อนี่ แทบจะถวายตัวให้เลย ๕๕๕๕ จานนี้ใครชอบจัดจ้านและอยากอินเตอร์ดั้งโด่ง แนะนำให้สั่งนะจ๊ะ (ปอลอ เลือกเส้นได้ Penne, Linguine, Fussilli และ Spaghetti)

DSC_6292 DSC_6296

ถึงคราวของสเต็กบ้าง ใครว่าที่นี่จะมีแต่พิซซ่าที่เด่น สเต็กเขาก็มีจ้าาาา สเต็กพ็อคช็อปเสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมและเฟร้นช์ฟรายด์จานใหญ๋พร้อมเสิร์ฟ แอบเก๋ที่เนื้อมันเป็นแอ่งพอดี เลยทำให้เชฟคิดไอเดียเอาน้ำเกรวี่ใส่ไว้ในแอ่งของเนื้อได้พอดี ดูเก๋ไปอีกแบบ ๕๕๕​ เนื้อสเต็กนุ่มมาก ย่างไฟให้สุกกำลังพอดี ไม่สุกจนเนื้อกระด้างเวลาหั่นนี่ก็กดแรงไปนิดเดียวเนื้อก็ได้เป็นชิ้น จิ้มน้ำเกรวี่แล้วใส่ปาก จานนี้ฟินไปอีกจานหนึ่งเลยนะจ๊ะ

DSC_6297

ปิดท้ายเมนูของคาวด้วยไส้กรอกแบบอิตาเลียนแท้ … ใครที่ไม่เคยทานไส้กรอกแบบอิตาเลียนก็คงรู้สึกแปลกๆ เพราะว่าไส้กรอกของอิตาเลียนเขามีลักษณะและรูปแบบที่แตกต่างจากไส้กรอกแบบเยอรมัน (ที่เราทานกันอยู่บ่อยๆ ทุกวันนี้) เนื้อบดด้านในเขาจะไม่ได้บดละเอียดและเขาไม่ผสมแป้ง แต่เนื้อเขาจะเอาไปคลุกกับเครื่องเทศต่างๆ แล้วเอาไปใส่ในไส้เพื่อให้ออกมาเป็นลักษณะของไส้กรอก ดังนั้นเวลาเราทานเราจะรู้สึกถึงความเป็นเนื้อบดที่ไม่ละเอียด เนียน (ออกแนวเรากินไส้อั่วนั่นแหละ) โดยกลิ่นของเครื่องเทศจะหอมกว่าแบบเยอรมัน สรุปเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่น้าอ้วนได้ลองสัมผัส

DSC_6309

เมื่อมีอาหาร ก็ต้องมีเครื่องดื่ม อีกฟากหนึ่งของ Pizza Giardino เขาเป็นร้านกาแฟและเครื่องดื่มไว้บริการ สั่งพร้อมกันได้นะจ๊ะ ไม่มีชาร์ตเพิ่ม เริ่มต้นด้วย Blue Hawaiian สีฟ้าสดใส เปรี้ยวๆ หวานๆ ดื่มแล้วได้รู้สึกถึงความสดชื่น เหมือนได้ไปเล่นโต้คลื่นที่หาดทรายของเกาะฮาวายอย่างไงอย่างงั้น ….. , อีกแก้วหนึ่งสีแดงสดใส Strawberry Soda เครื่องดื่มซาบซ่าโซดา ผสมน้ำหวานรสสตรอเบอรี่ เปรี้ยวๆ หวานๆ ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดีนะจ๊ะ ….. แก้วสุดท้ายออกสีเหลืองๆ ก็คงไม่พ้นผลไม้ที่ได้รับความนิยมในฤดูนี้อย่างเสาวรสไม่พ้น Passion Fruit Smoothie รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ กลิ่นหอมของเสาวรส สีสวยและมีประโยชน์ด้วย

DSC_6279

ด้วยระยะเวลากว่า 3 ปีที่ Pizza Giardino ได้ให้บริการลูกค้าระแวกดอยสะเก็ด และลูกค้าที่อยู่จากหลายๆ ที่ ที่เคยมาทานแล้วติดใจแล้วก็ได้แวะเวียนมาใช้บริการกันเรื่อยๆ แต่พอตอนหลังสงสัยว่าร้านเขาหายไปไหน บางคนก็คิดไปไกล สงสัยเจ๊งแล้วแน่เลย ๕๕๕๕ ร้านเขาไม่ได้หายไปไหนหรอก ย้ายจากร้านเดิมเข้ามาด้านในแค่ 100 เมตรนั่นเอง ใครที่ไปแล้วหาไม่เจอ ลองเลี้ยวเข้าซอยจากร้านเดิมสักนิด บอกเลยว่าที่จอดรถสะดวกสบายมาก มีสนามเด็กเล่นให้น้องๆ ไว้วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งสวนหย่อมเล็กๆ เพื่อให้เข้าคอนเซ็ปกับชื่อร้าน “พิซซ่าในสวน” Pizza Giardino พร้อมให้บริการลูกค้าทุกคน 11:00 – 21:00 น.​ ยกเว้นวันพุธวันเดียวนะจ๊ะ อยากทานพิซซ่าหน้าอินเตอร์ แต่รสชาติถูกปากคนไทย ร้านนี้ห้ามพลาดแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save