FOLLOW US ON SOCIAL

บ้านตะวันฉาย ร้านอาหารและร้านกาแฟที่ได้หลายบรรยากาศ

สำหรับรีวิวในครั้งนี้ น้าอ้วนมีร้านเก๋ๆ มาแนะนำให้แฟนเพจได้รู้จักอีกแล้ว เป็นร้านหนึ่งที่น้าอ้วนต้องขอยอมคาราวะเลยทีเดียว เพราะเรื่องบรรยากาศและการตกแต่งร้านของที่นี่สุดยอดจริงๆ รวมไปถึงของสะสมเก๋ๆ ที่เขาเอามาตกแต่งร้านด้วยยิ่งทำให้น้าอ้วนอึ้งไปใหญ่ แต่ยังไม่บอกหรอกว่ามันคืออะไร ร้านบ้านตะวันฉาย เป็นร้านอาหารที่มีกาแฟยี่ห้อดอยช้างไว้บริการด้วย การตกแต่งนี่สุดยอดอย่างที่น้าอ้วนได้บอกไปเมื่อกี้ ว่าแต่ร้านนี้จะเป็นอย่างไร มีอะไรที่ทำให้น้าอ้วนอึ้งได้บ้าง ต้องติดตามชมในรีวิวนี้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : บ้านตะวันฉาย ร้านอาหารและร้านกาแฟที่ได้หลายบรรยากาศ ในที่เดียว
ที่อยู่ : 28 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 1 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799705,98.968558 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 094 609 8111 , https://www.facebook.com/baantawanshine.nimman
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/151479js-baan-tawan-shine-nimman-soi-1

บ้านตะวันฉายเป็นร้านอาหารที่มีร้านกาแฟยี่ห้อ กาแฟดอยช้าง อยู่ด้วยกัน ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 1 ถนนซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เทร็น ของคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว เมื่อเราเข้าซอย 1 มาแล้ว ก็ให้ไปเกือบสุดซอยนะครับ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ (ตรงข้ามกองดี แกลอรี่)

DSC_6118 DSC_6120

สำหรับบรรยากาศของร้านนี้ น้าอ้วนเชื่อว่าปัญหาแรกที่ลูกค้าทุกคนต้องประสบแน่นอนเมื่อเข้ามาแล้ว คือ ไม่รู้จะเลือกนั่งโซนไหนดี? เพราะว่าที่นี่ถึงแม้เราจะดูว่าหน้าร้านแคบๆ แต่ถ้าได้เข้ามาข้างในแล้วจะเห็นว่ากว้างมาก และทางร้านก็จัดพื้นที่ของร้านแต่ละโซนไม่เหมือนกัน บางโซนก็เป็นสวนร่มรื่น บางโซนเป็นออกแนวยุโรป หรือแม้แต่โซฟาเก้าอี้นุ่มๆ และโซนนั่งทานข้าวชิลๆ ก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน เช่นถ้าใครมากับแฟน ก็คงต้องชอบแบบแนวโซฟา น่ารัก กุ๊กกิ๊ก โรแมนติกกัน และอีกอย่างที่ทำให้น้าอ้วนตะลึงเมื่อตอนเข้ามาครั้งแรกคือ ทั่วร้านเขาจะตกแต่งไปด้วยตุ๊กตาหลากหลายรูปแบบ แต่ส่วนมากที่เห็นจะเป็นหมีเท็ดดี้แบร์ เท่าที่สอบถามมาดู รู้สึกว่าจะมีมากกว่า 5,000 ตัว ที่สำคัญตุ๊กตาเหล่านี้เขาขายด้วยนะครับ ถ้าใครพาแฟนมา แล้วแฟนเกิดหลงรักตุ๊กตาตัวใดตัวหนึ่งขึ้นมา เมื่อนั่นแหละเงินในกระเป๋าได้หลุดลอยเป็นแน่ อิอิ

DSC_6111 DSC_6112 DSC_6115 DSC_6116 DSC_6121 DSC_6122 DSC_6123 DSC_6125

อาหารที่นี่ก็จะมีทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมไปถึงฟิวชั่น และอาหารจานเดียวก็มีสำหรับหนุ่มสาวที่ทำงานย่านนิมมานที่รีบเร่งกับช่วงพักกลางวันแค่ชั่วโมงเดียว อย่างที่รู้กันดีว่าย่านนิมมานเหมินทร์ เป็นย่านเศรษฐกิจ ไลฟ์สไตล์ค่อนข้างหรูหรา ดังนั้นเรื่องของราคาค่าบริการต่างๆ ก็คงต้องสูงกว่าพื้นที่ทั่วไป แต่ดูจากราคาในเมนูของร้านบ้านตะวันฉายแล้ว น้าอ้วนว่าราคานี่โอเคเลยนะ มาตรฐานทั่วไปของร้านอาหารแถวนี้

DSC_6190 DSC_6191 DSC_6192 DSC_6193 DSC_6194 DSC_6195 DSC_6197

มาถึงช่วงแนะนำเมนูเด็ดที่น่าสนใจแล้ว อย่างที่น้าอ้วนเกริ่นไว้ว่า ที่นี่เขามีทั้งอาหารเหนือ ไทย ฝรั่ง ฟิวชั่น ฯลฯ หลากหลายเมนูแล้ว แต่วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นละกัน เพราะว่าเยอะมาก ครั้นจะให้เอามารีวิวทั้งหมดก็คงไม่หวาดไม่ไหว ส่วนที่เหลืออาจจะติดตามได้จากเว็บไซต์ของวงใน ร่วมด้วยก็ได้นะครับ

สำหรับเมนูแรกที่อยากแนะนำก็คือ สลัดดอกไม้ ในเชียงใหม่น้าอ้วนบอกเลยว่ายังไม่เคยเจอ แต่ที่นี่เขาเอาดอกไม้ที่ปลูกไว้หลังบ้านโดยปลอดสารพิษ​ นำมาล้างและทำความสะอาดจัดใส่จาน เสิร์ฟพร้อมกับถั่วและงา พร้อมกับน้ำสลัดที่ทำด้วยน้ำมะขาม ตอนที่เราทานเข้าไปตอนแรกอาจจะรู้สึกหวานบ้าง ขมบ้าง ฝาดๆ บ้างตามรสชาติของดอกไม้แต่ละชนิด (ในจานนี้มีดอกไม้เกือบ 10 ชนิดได้) แต่ด้วยความมันของถั่วและงา และความเปรี้ยวๆ หวานๆ ของน้ำมะขามก็ช่วยทำให้รสชาติทั้งหมดเข้ากันได้ สีสวย ดูดี และมีประโยชน์แบบนี้ อย่าลืมสั่งกันบ้างนะครับ แต่ว่าเมนูนี้ไม่ได้มีทุกวันนะครับ เขาจะมีขายเฉพาะวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์เท่านั้น

DSC_6127

DSC_6129

DSC_6137

จาปาตีเห็ด จาปาตีเป็นชื่อแป้งชนิดหนึ่งของอินเดีย ซึ่งนิยมเอามาทำพวกโรตี เมนูจาปาตีที่นี่จะมีให้เลือกอยู่สองอย่างก็คือ จาปาตีเห็ด และจาปาตีผักโขม ซึ่งด้านในก็จะมีชีสอยู่ด้วย แนะนำให้ถ้าสั่งเมนูนี้แล้วต้องทานร้อนๆ นะครับ เพราะว่าความเยื้มของชีสมันจะยังมีอยู่ (ถึงแม้จะร้อนและอาจจะลวกปากก็ตาม แต่ถ้ากินร้อนๆ จะอร่อยมาก) รสชาติของแป้งจาปาตีจะเหนียวๆ หนึบๆ นิดๆ เมื่อรวมกับความมันเค็มของชีส บวกกับเห็ด และผักโขมหละก็ ถือว่าเมนูนี้เป็นเมนูทานเล่นที่อร่อยมากๆ

DSC_6152

ต่อมาเป็นเมนูสปาเก็ตตี้นะครับ วันนี้ขอแนะนำสองตัวก็คือสปาเก็ตตี้ไส้อั่ว เป็นเมนูฟิวชั่นระหว่างเมืองเหนือบ้านเรา และฝรั่ง ส่วนอีกจานหนึ่งเป็นสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล รสชาติจัดจ้านไม่แพ้กัน จากที่ได้ชิมมาก็ต้องขอชมเลยครับว่าเชฟที่ทำทั้งสองเมนูนี้ทำได้ดีนะ ดึงเอารสชาติของไส้อั่วและเครื่องผัดขี้เมาทะเลออกมาคลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ตตี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รู้สึกถึงความเข้มข้นของวัตถุดิบที่ใช้ได้ดีมาก

DSC_6154

DSC_6164

หรือหนุ่มสาวที่ต้องการความรีบเร่งในการทำงาน พักเที่ยงอาจจะได้แค่ชั่วโมงเดียว หรือถ้าคิดอะไรไม่ออกว่าจะทานอะไร นี่เลยครับกระเพราหมูไข่ดาว ๕๕๕​ เมนูที่หลายคนเรียกติดปากว่าเมนูสิ้นคิด ตอนที่พนักงานเอามาเสิร์ฟ น้าอ้วนอดถามไม่ได้ว่าจานนี้เท่าไร เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับร้านทั่วไปแล้วปริมาณมันเยอะกว่ามาก และยิ่งเป็นเส้นนิมมานหละก็เรารู้ดีว่าอะไรก็ค่อนข้างแพง สรุปจานนี้เพียง 70 บาท ถ้าเทียบกับปริมาณและสถานที่ตั้งแล้ว คุ้มนะ

DSC_6166

DSC_6169

หรือว่าหากมีโอกาสได้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วเกิดอาการอยากกินอาหารเหนือที่นี่ก็มีบริการเช่นกัน แกงโฮะ (คั่วโฮะ) เมนูที่คนเหนืออย่างพวกเราคุ้นเคยกันดี ที่นี่ก็เสิร์ฟมาจานใหญ่มาก ด้านบนก็โรยด้วยแคบหมูทุบ และรสชาติก็ถือว่าอร่อยดี ได้กลิ่นอายความเป็นเหมืองเหนืออย่างชัดเจน

DSC_6173

DSC_6176

รวมไปถึงหมูสามชั้นทอด อันนี้ต้องบอกเลยว่าขอแนะนำเป็นการส่วนตัว หมูที่หมักได้ที่ เอาไปทอดสุกกำลังดี ชิ้นพอคำ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ น้าอ้วนขอแนะนำว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดสั่งโดยเด็ดขาด เพราะน้าอ้วนกินไปหลายชิ้นมากสำหรับหมูทอดจานนี้

DSC_6189

นอกจากอาหารคาวที่น้าอ้วนได้เอามาแนะนำให้รู้จักกันแล้ว ก็ยังมีกาแฟและขนมที่ร้านนี้อยู่ในส่วนของกาแฟดอยช้างด้วยนะครับ อย่างที่อยากแนะนำก็คือกาแฟดอยช้าง (Signature) ที่เป็นกาแฟสูตรเฉพาะของดอยช้างเลย หอม เข้ม หวาน มัน กลมกล่อม และก็มีชาไทยร้อน ซึ่งหอมชาดีครับ แต่งด้วยลาเต้อาร์ท แมว(โพง) มุ้งมิ้ง แบบ 3D น่ารักไปอีกแบบ และปิดท้ายด้วยเครปเค้กที่ท๊อปปิ้งด้วยเบอรี่ และราดซอสสตรอเบอรี่ เป็นของหวานปิดมื้ออาหารวันนี้ได้เป็นอย่างดี

DSC_6177

DSC_6178

DSC_6181

สรุปปิดท้ายสำหรับร้านบ้านตะวันฉาย จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การตกแต่งร้านที่มีหลายมุม หลายโซน หลายรูปแบบให้ลูกค้าเลือกได้ตามความชอบใจ ใครชอบโรแมนติกก็เลือกโซนโซฟานุ่มๆ ไฟอ่อนๆ หรืออยากสัมผัสธรรมชาติ ที่ร้านก็มีโซนของการ์เด้นไว้ให้ใกล้ชิดกับต้นไม้ใบหญ้าได้อย่างรื่นรมย์ รวมไปถึงเรื่องของอาหารที่ถือว่ารสชาติและฝีมือของเชฟที่นี่โอเคเลยนะครับ หลายเมนูที่น้าอ้วนได้ชิมในวันนี้ถือว่าผ่านและถูกปากครับ จะมาทานเองหรือต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองก็ไม่น่าจะมีปัญหา หลายคนที่มาน่าจะประทับใจเหมือนที่น้าอ้วนได้ไปมาในวันนี้ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save