FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
July
2018

นั่งรับลมเย็นสบาย กับวิวทะเลสาบและดอยสุเทพ ร้านน่านั่งจะเป็นมื้อกลางวัน หรือมื้อเย็นก็ฟินตลอดที่ Vento Bar

คนสันทราย ดอยสะเก็ด ฟังทางนี้ วันนี้น้าอ้วนมีร้านนั่งชิลล์แห่งใหม่มาแนะนำให้รู้จัก ๕๕๕ ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนก็เป็นคนที่ชอบชิลล์ๆ ตอนกลางคืนนะ แต่แบบว่าแถวนี้ก็ไปมาหมดแล้วอ่ะ (และบางร้านก็ไปบ่อย) ก็เริ่มเบื่อละ วันนี้มีโอกาสได้รู้จักร้านนั่งชิลล์ร้านใหม่ ที่แบบว่าถ้าใครได้มาแล้วจะต้องร้องว้าว เพราะวิวของเขาสวยไม่เป็นสองรองใคร พร้อมทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่ถ้าได้มาดูแล้วจะต้องร้องว่า อื้อหือออ ถูกใจแน่นอน ๕๕๕​ ร้านอาหารในโรงแรม แต่มาแล้วกระเป๋าไม่ฉีกแน่นอนที่ Vento Bar, Brique Hotel

ร้าน Vento Bar ตั้งอยู่ชั้น 4 ของโรงแรม Brique ในโครงการเชียงใหม่ บิสสิเนส พาร์ค ถ้าใครเคยเข้ามาที่โครงการนี้จะต้องสับสนนิดหน่อย เพราะคอนโดมิเนียมในโครงการนี้มีเยอะมาก บางทีอาจจะหาไม่เจอ แต่ไม่ต้องห่วง โรงแรมตั้งอยู่ซอย 2 นะจ๊ะ โรงแรมจะอยู่ติดกับโรงเรียนวชิรวิทย์ แผนกมัธยม โดยให้ขับรถมุ่งหน้าไปทางศูนย์ AIS หรือประตูที่จะออกไปทางถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ดนั่นแหละ โรงแรมจะอยู่ด้านซ้ายมือ มีป้ายบอก

กดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 4 ได้เลย และเดินเลี้ยวซ้ายมานิดถึงก็จะถึง Vento Bar แล้ว ในวันที่น้าอ้วนไปถึงนั้นเป็นวันที่ฝนตก เลยทำให้อากาศค่อนข้างเย็น และจุดที่ร้านตั้งอยู่เป็นจุดที่ทิศทางลมพัดผ่าน ดังนั้นบอกเลยว่าร้านนี้ไม่มีร้อน เพราะลมจะพัดอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีวิวของทะเลสาบเล็กๆ ไว้ให้นั่งมองเล่น หากใครจับจองที่นั่งบริเวณระเบียงหละก็ บอกเลยว่าเป็นจุดที่วิวดีที่สุด

Vento Bar เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:30 น. เป็นต้นไป สำหรับมื้อเที่ยงใครอยากจะมานั่งทานข้าวหรือดื่มกาแฟพร้อมขนม ก็แวะมาได้ ส่วนช่วงเย็นเป็นต้นไป ก็เปิดสำหรับมื้อเย็นและเครื่องดื่มหลากหลายพร้อมโปรโมชั่นถ้าได้เห็นจะต้องร้องว้าวแน่นอน

เรามาเริ่มกับเมนูแรก วันนี้น้าอ้วนแนะนำเมนูประเภทอาหารเย็นละกัน แวะมาตอนเย็นๆ สั่งพวกสเต๊กหรือข้าวต่างๆ ทานง่ายๆ พร้อมสั่งเครื่องดื่มฟินแน่นอน เมนูแรกเริ่มจาก สเต๊กไก่ซอสพริกลาบ (180 บาท) เวอร์ที่สุดที่เคยเห็นมาก็แค่พริกหม่าล่าอะไรงี้ แต่วันนี้มาเจอสเต๊กไก่พริกลาบเมือง ๕๕๕ ได้ฟังตอนแรกก็สตั๊นเหมือนกัน ปกติพริกลาบเมืองเราจะเห็นใส่ในลาบหมู, ลาบวัว หรือยำจิ้นไก่ แต่วันนี้มาเจอในสเต๊ก เรียกว่าเป็น East meet Northern จริงๆ สเต๊กไก่ที่ย่างจนหนังด้านนอกสุกกรอบ ด้านในสุกฉ่ำ ทาด้วยซอสพริกลาบในแบบของ Vento Bar ความนุ่มและหอมของไก่เมื่อผสานกับกลิ่นของพริกลาบแบบที่หลายคนน่าจะคุ้นเคย แต่ไม่ได้เผ็ดเว่อร์นะ ได้กลิ่นหอมขึ้นจมูก และความจัดจ้านพอประมาณ ทานกับข้าวผัดกระเทียมเข้ากันดี

สันคอหมูซอสฮังเล (190 บาท) เวลาไปกินชาบูเมื่อไร สันคอนี่แหละคือส่วนที่น้าอ้วนชอบไปตักหรือสั่งบ่อยมาก เพราะเป็นเนื้อส่วนที่นุ่มและมีไขมันแทรกเลยทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่อร่อย สันคอหมูย่างสุกได้ที่นุ่มอร่อย ราดด้วยซอสแกงฮังเล (แต่ไม่ได้เป็นฮังเลจ๋าเหมือนในแกงฮังเลนะจ๊ะ) มีความกลมกล่อม กลิ่นของผงกะหรี่เด่นชัด เสิร์ฟพร้อมกับข้าวผัดผงกะหรี่ที่กลิ่นไม่ฉุนแต่มีความหอมและมันเข้ากันดีมาก

ลาบสเต๊กปลาแซลมอนย่าง (350 บาท) ลาบสไตล์อีกสาน พริกพร้อม ผักพร้อม ข้าวคั่วพร้อม แต่เปลี่ยนจากหมูบดหรือหมูย่างมาเป็นปลาแซลมอนที่เนื้อด้านนอกสุก หนังกรอบ แต่ด้านในฉ่ำ หวานอร่อย ผสานกับความแซ่บในแบบอีสาน เมนูพื้นบ้านที่ดัดแปลงให้กลายเป็นฟิวชั่นในแบบที่ลงตัว

สามชั้นยัดไส้ซอสโฮมเมดบาร์บีคิว (250 บาท) เนื้อหมูสามชั้น ที่เราไม่ค่อยเห็นใครเอามาทำเป็นแนวสเต๊กกันสักเท่าไร เชฟเลยเอาเนื้อสามชั้นไปยัดไส้กับหมูบดที่ปรุงรสเรียบร้อย แล้วเอาไปสโม๊คเพื่อให้ได้กลิ่นหอม แล้วจึงนำมาย่างจึงได้เป็นสามชั้นยัดไส้ ส่วนเรื่องของซอส ที่นี่จะใช้ซอสบาร์บีคิวแบบโฮมเมด ซึ่งปรุงขึ้นสดๆ เริ่มจากกรรมวิธีแรก ดังนั้นจึงได้เมนูที่เรียกได้ว่าสด ใหม่และใส่ใจในคุณภาพทุกขั้นตอน

สเต๊กเนื้อริบอายออสเตรเลีย (550 บาท พร้อมไวน์แดง 1 แก้ว) เนื้อริบอายนำเข้าจากออสเตรเลีย ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าผลิตเนื้อวัวได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เนื้อเอาไปย่างจนด้านนอกสุก ด้านในยังคงความฉ่ำ (โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาสุกขนาดไหน ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วแนะนำ Medium Rare นะจ๊ะ) เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสไวน์แดงสูตรเด็ดของ Vento Bar, มันบดเนื้อเนียนละเอียด และผักต่างๆ เมนูอร่อยๆ เอาใจคนรักเนื้อโดยเฉพาะ

ไส้อั่วอบชีส (150 บาท) เมนูที่เรียกได้ว่าฟิวชั่นของจริง ไส้อั่วแบบไทยๆ ที่ไม่ใส่มันหมูเยอะจนเลี่ยน แต่เน้นเนื้อหมูและสมุนไพรเป็นหลัก รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน ท็อปปิ้งด้วยชีสแล้วเอาไปอบจนให้ชีสละลายและเยิ้มท็อปอยู่บนไส้อั่ว เสิร์ฟพร้อมขนมปังด้านล่างเพื่อตัดเลี่ยนและบรรเทาความจัดจ้านของไส้อั่วสำหรับใครที่อาจจะไม่ชอบรสจัด แนมด้วยแตงกวาเยอะพอสมควร ถือเป็นเมนูแปลกใหม่ที่เรียกได้ว่าไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

นอกจากนั้นพวกเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ อย่าง Margarita (220 บาท) และ Tequira Sunrise (220 บาท) ก็มีพร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน

ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ จะไปตอนกลางวันก็ดี ไปตอนเย็นก็เยี่ยม ด้วยการเลือกทำเลที่ทั้งในส่วนของเส้นทางลม ทำให้บาร์แห่งนี้ได้รับลมได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นถ้าจะห่วงว่ามาแล้วจะร้อนนี่เลิกคิดไปเลย แต่ถ้าฤดูหนาวก็คงฟินน่าดู มานั่งจิบกา แฟ หรือใครจะมาจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ในช่วงเย็น นั่งริมระเบียงชมวิวของดอยสุเทพ พร้อมทั้งทะเลสาบเล็กๆ ให้พระอาทิตย์คล้อยตกลับดอยไป น้าอ้วนว่าสถานที่แห่งนี้มันก็เป็นอะไรที่ฟินอีกแห่งหนึ่ง และที่สำคัญโปรโมชั่นต่างๆ ที่นี่มีหลากหลายมาก ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรเจ๋งๆ สอบถามจากทางร้านได้โดยตรงนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : Vento Bar (Brique Hotel)
ที่อยู่ : ชั้น 4, โรงแรม Brique โครงการเชียงใหม่บิสิเนสพาร์ค ซอย 2 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.802123, 99.024333
ติดต่อ : 052-012555, https://www.facebook.com/BriqueHotelChiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 น. ถึง 23:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/294919HC-vento-bar

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save