FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
August
2021

เข้าถึงความเป็นฝรั่งเศสอย่างครบครัน ในราคาที่สบายกระเป๋ากับ เลเลฟองโต ในมอร์ สเปซ นิมมาน

ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ก็คงรู้จักร้านอาหารฝรั่งเศสแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า เลเลฟอง L’éléphant ที่อยู่ศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่คนเชียงใหม่ควรพลาด แต่มีใครรู้อีกบ้างว่า เลเลฟอง เขามีสาขา แต่จะพูดว่าเป็นสาขาก็คงไม่ได้เต็มปาก อาจจะเรียกว่าเป็นร้านลูกของ เลเลฟอง ร้านเล็ก ๆ ที่จะเน้นให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอาหารฝรั่งเศสได้ในราคาที่ไม่สูงเหมือนร้านใหญ่ แต่รสชาติและกรรมวิธีต่าง ๆ นั้นไม่ได้ต่างกันสักเท่าไร ร้านเล็ก ๆ บรรยากาศอบอุ่นที่ เลเลฟองโต L’éléphanteau

L’éléphanteau อ่านว่า เลเลฟองโต แปลว่าลูกช้าง ซึ่ง L’éléphant ก็แปลว่าช้าง นั่นเองร้านนี้จะตั้งอยู่ในโครงการ More Space ถนนนิมมานเหมินท์ ร้านนี้จะมีบรรยากาศสบาย ๆ เป็นแบบ Open Air เป็นกันเอง อาจจะไม่เต็มรูปแบบเหมือนร้านใหญ่ เชฟตั้งใจจะทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่ใครก็ได้สามารถเข้าถึงอาหารฝรั่งเศสได้ ในราคาที่สบายกระเป๋า

ร้านเปิดตั้งแต่ 16:30 น. จนถึง 22:00 น. นะจ๊ะ ถ้าเข้ามาจากประตูของโครงการ ก็ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงมาเรื่อย ๆ จนสุดทาง ร้านจะอยู่โซนที่ติดกับถนนนิมมานเหมินท์

หลากหลายเมนูที่นี่ถ้าบอกว่ามากินอาหารฝรั่งเศสในราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท หลายคนก็อาจจะไม่เชื่อ เพราะส่วนมากจะฝังใจว่าอาหารฝรั่งเศสนั้นต้องเลิศ หรู ดูแพง แต่ที่นี่อย่างที่บอกคือ เชฟอยากให้คนสามารถเข้าถึงอาหารฝรั่งเศสได้ในราคาที่เป็นมิตร ถึงแม้ว่าวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้อาจจะไม่ได้ใช้เกรดเดียวกับร้านใหญ่ แต่บ้านเราก็มีวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ดีในราคาที่เหมาะสม และสามารถเทียบเท่ากับวัตถุดิบเกรดนำเข้าได้ เชฟก็เลยเลือกวัตถุดิบเหล่านั้นมาปรุงเป็นอาหาร ใส่ความเป็นฝรั่งเศสลงไป เพื่อให้ได้อาหารฝรั่งเศสจานอร่อย ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

Caesar Salad (75 บาท) สลัดผักคอสสดกรอบ ราดน้ำสลัดแบบซีซ่า เพิ่มความอร่อยด้วยขนมปังกรอบ ครูตองซ์ ไข่ต้มและโรยหน้าด้วยพาเมซานชีสขูด เป็นเมนูสลัดเริ่มต้นได้เป็นอย่างดี

Mushroom Cream Soup (50 บาท) ซุปที่มีความหนักแน่น ความหอม มัน และกลมกล่อมของซุปเห็ด ทำให้หลาย ๆ คนมักจะสั่งมาเพื่อกินก่อนเพื่อเข้าเมนคอร์ส

Egg Plant and Shrimp Cake Tomato Sauce Mozzarella Cheese (120 บาท) มะเขือม่วง​โครงการหลวง​ ปรุงรสเกลือพริกไทย​ ชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบ กุ้งขาวสับแบบหยาบ​เคล้าเครื่องปรุง​ ตีจนเนียน​ และให้มีผิวสัมผัส​เด้งหนึบแล้วเอาทอดจนกรอบ​ ราดซอสมะเขือเทศแบบโฮมเมด​ เพิ่มชีสพาเมซาน​ และชีสมอสซาเรลลา​ แล้วนำไปอบนิดหน่อย​ ชีสยืด​ กรอบอร่อยตัวมะเขือม่วง​ และหนึบหนับด้วยเนื้อกุ้ง

Grilled Chicken Breast with Mash Potato in Pepper Sauce (95 บาท) เอาใจสำหรับสายสุขภาพกันสักนิด กับสเต๊กอกไก่ที่นุ่มอร่อย ด้านนอกมีความเกรียมเล็กน้อย แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับมันบด และราดซอสพริกไทยดำส่งกลิ่นหอมและเพิ่มความอร่อย

Duck Leg Confit (185 บาท) น่องติดสะโพกเป็ด​ หมักเครื่องเทศ​ ไวน์​ขาว​ นานกว่า 12 ชั่วโมง​ และตุ๋นด้วยน้ำมันเป็ด​อุณหภูมิ​ต่ำ​ อีก 6 ชั่วโมง​ พักไว้หนึ่งคืนในน้ำมันเป็ด​ ตอน​เสิร์ฟ​ จะทอดให้หนังเกรียม​ ๆ​ ฉ่ำเนื้อใน​

Risotto Truffle Shrimp Cream (175 บาท) ข้าวเมล็ดสั้น​จากอิตาลี​ ผัดและตุ๋นด้วยครีมไวน์ขาว​ พอได้ทีเติมชีสพาเมซาน​ เพื่อเพิ่มรสชาติ​ เติมทรัฟเฟิล​สับเพื่อให้หอมฟุ้ง และกุ้งขาวเนื้อแน่น​เพิ่มอรรถรส​

Beef Bourguignon​ (Beef Stew) (175 บาท) เมนูนี้ใช้เนื้อถึงสามส่วน​ด้วยกัน แก้มวัว,​ เนื้อน่องลาย และลิ้นวัว​ เอาไปหมักด้วยไวน์​แดงและโรสแมรี่​ ทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นตุ๋นกับไวน์​แดง​ บรั่นดี​ สต็อกลูกวัว​และสมุนไพรกว่า​ 12​ชั่วโมง​ พอเนื้อได้ความนุ่มที่​ต้องการ​ พักเนื้อกับซอสที่ได้ไว้ด้วยกัน ​1 คืน​ เป็นอันพร้อมทาน​ เสิร์ฟ​เคียงมันบดเนื้อเนียน ๆ

Lamb Shank Stew (375 บาท) จัดหนักสำหรับใครที่ชอบกินแกะ ขาแกะชิ้นโตที่เอาไปตุ๋นกับไวน์แดง จนได้เนื้อแกะที่นุ่ม หอมกรุ่นเครื่องเทศที่ซึมเข้าไปในเนื้อ ความเปื่อยยุ่ยทำให้เวลาที่เราเอามีดหั่นลงไปแล้ว แทบจะไม่ต้องใช้แรงสักเท่าไร และเมื่อเอาเข้าปาก “ละลายในปาก” คือคำที่สัมผัสได้

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานอร่อย ๆ สไตล์ฝรั่งเศสอย่างที่หลายคนรู้จักด้วย Vanilla Crème Brûlée (75 บาท) วานิลลาคัสตาร์ดเนื้อเนียน ที่โรยหน้าด้วยน้ำตาลและเอาไปเบิร์นให้ด้านนอกมีความไหม้ กรุ่นกลิ่นหอมคาราเมล หรือแม้แต่ Mango Pana Cotta (55 บาท) วานิลลาคัสตาร์ดเนื้อเนียนละมุน ท็อปด้วยสตอร์วเบอร์รีแยม รสชาติอร่อยยั่วยวนใจ

อ่ะ อ่ะ อ่ะ เดี๋ยวก่อน ใช่ว่าเชฟอ้น เจ้าของร้านจะมีสกิลการทำอาหารฝรั่งเศสเพียงอย่างเดียว เชฟแอบกระซิบมาว่า อาหารไทยผมก็ไม่เป็นสองรองใครนะ ดังนั้นเชฟก็เลยมีเมนูไทย ๆ ที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความอร่อยล้ำมานำเสนอ

Chicken Wing Anchovy Stew with Savoury Rice and Sous Vide Egg in Fish Sauce (90 บาท) ตั้งชื่อมาซะยาวเชียว เรียกง่าย ๆ ว่าปีกไก่ตุ๋นแองโชวี่ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยและไข่ซูวีด์ นั่นเอง เมนูอร่อย ๆ ที่ได้ปีกไก่ตุ๋นที่ได้ความหอมและความเค็มของแองโชวี่ อีกทั้งยังเปื่อยร่อนมาก แทบจะไม่ต้องใช้แรงในการแยกระหว่างเนื้อกับกระดูกเลย

Braised Pork in Tomato Shallot with Savoury Rice and Egg Sous Vide in Fish Sauce (95 บาท) เมนูไทใหญ่ ที่เราอาจจะรู้จักกันในนาม ฮุ่มหมู เนื้อหมูที่เอาไปตุ๋นกับเครื่องแกงที่หอมกรุ่น รสชาติจัดจ้านเบา ๆ กลิ่นและรสซึมเข้าเนื้อที่นุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยและไข่ซูวีด์ครบเซ็ท

Beef Curry with Savoury Rice and Egg Sous Vide in Fish Sauce (125 บาท) สำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ เมนูนี้น่าจะทำให้รู้สึกสดชื่นมาบ้าง แกงเนื้อโคขุนที่เอาไปตุ๋นกับเครื่องเทศจนได้รสชาติและความนุ่มในตัว มีกลิ่นอายของความเป็นตะวันออกกลาง เมื่อกินกับข้าวสวยกับไข่ซูวีด์แล้ว เรียกได้ว่าครบครัน

บรรยากาศดี ๆ บริการดี ๆ อาหารหน้าตาแบบฝรั่งเศสที่แท้จริง แต่ราคาบอกเลยว่าเห็นแล้วจะต้องตกใจ เมนูง่าย ๆ สบาย ๆ ก็เริ่มต้นกันที่หลักสิบบาท ไปจนถึงหลักร้อยนิด ๆ ถ้าใครที่อยากลองมาสัมผัสอาหารฝรั่งเศส ในบรรยากาศสบาย ๆ ราคาถูกใจแบบนี้ อย่าลืมที่ L’éléphanteau ในโครงการ MORe Space ถนนนิมมานเหมินท์นี่เอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save