FOLLOW US ON SOCIAL

อาหาร “ถูกปาก” รสชาติถูกใจ สไตล์ร้านถูกจริต ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ร้านเด่นเมืองลำปาง

จังหวัดลำปางถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่ยังมีทั้งความเจริญและความเป็นล้านนาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เป็นเมืองเล็กๆ ที่น่าอยู่ และในวันนี้น้าอ้วนอยากจะชวนมาสัมผัสกับร้านอาหารร้านหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวน้าอ้วนแล้วถือว่าร้านนี้ถ้ามาอยู่ที่เชียงใหม่นี่สู้กับร้านดีๆ ได้สบายเลย ทั้งเรื่องของการตกแต่ง และรสชาติอาหาร ร้านอาหารดีๆ สวยๆ รสชาติเด็ด ใจกลางเมืองอย่างร้าน ถูกปาก ร้านนี้แหละที่น้าอ้วนจะพามาแนะนำให้รู้จักในวันนี้

ร้านถูกปาก เป็นร้านที่ต้องบอกได้ว่าหาได้ไม่ยาก ถ้าใครรู้จักห้างเสรีลำปางแล้วหละก็ ต้องบอกเลยว่าร้านนี้เขาอยู่ตรงข้ามห้างเลย อยู่ใจกลางเมืองซะขนาดนี้เรื่องที่จอดรถก็คงเป็นกังวลกันแน่นอน ถ้าใครมาช่วงเที่ยงๆ หรือบ่ายๆ สามารถจอดรถได้ที่จอดรถเอกชนที่อยู่ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ได้นะจ๊ะ ค่าจอด 20 บาทเท่านั้นเอง แต่ถ้าตกเย็นมาแล้ว สามารถจอดบริเวณข้างร้านได้เลย

dsc_1599 dsc_1601

ความเป็นโมเดิร์นของร้านนี้กินขาด ชนะเลิศ ก้าวแรกที่เดินเข้ามาจะรู้สึกถึงความดูดี มีสไตล์โมเดิร์นของการตกแต่งร้าน โต๊ะและเก้าอี้ดูทันสมัย ด้านบนก็จะมีไม้ระแนงตกแต่งเพิ่มความสะดุดตา กระถางต้นไม้ห้อยระโยงระยางเพิ่มความสดชื่นในตัวของมันเอง

dsc_1605 dsc_1610 dsc_1612

อย่างที่บอกนอกจากความโมเดิร์นของร้านแล้ว เรื่องอาหารเขาก็ไม่แพ้ใคร ต้องบอกว่าใครที่ชอบอาหารไทย ต้องมาโดยพลัน ต้องพุ่งมาอย่างเร็วเพราะที่นี่เสิร์ฟแต่อาหารไทยเท่านั้น เรามาดูกันซิว่า มีอะไรให้กินกันบ้าง

ข้าวผัดกรรเชียงปู (เล็ก 250 บาท, กลาง 450 บาท, ใหญ่ 600 บาท) ใครที่ชอบข้าวผัดปู ไม่ต้องควานหาวิญญาณปูอีกแล้ว ถ้าสั่งจานนี้มาหละก็กรรเชียงปูเน้นๆ และต้องบอกเลยว่าไซส์ที่น้าอ้วนเอามาให้ดูวันนี้คือไซส์เล็ก จานนี้กินกันได้ 2-3 คนสบายๆ เลยแหละ ข้าวผัดกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม และไฮไลท์ก็คงหนีไม่พ้นกรรเชียงปูแน่นๆ เต็มปากเต็มคำแบบนี้ บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ

dsc_1626 dsc_1639

Summer กุ้ง (120 บาท) ชื่อเป็นฝรั่ง แต่รสชาติและหน้าตาเป็นไทยๆ พูดกันง่ายๆ เมนูนี้ก็คือปอเปี๊ยะสดกุ้งนั่นเอง แต่วัตถุดิบหลักจะค่อนข้างพิเศษเพราะเขามีเนื้อกุ้งเน้นๆ พร้อมผักสดนานาชนิด ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะที่เหนียวหนึบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มถั่วสูตรพิเศษของทางร้าน เมนูนี้เพื่อสุขภาพ ใครรักการกินผักหรือดูแลสุขภาพอยู่ห้ามพลาด

dsc_1635 dsc_1644

โรตีแกงเนื้อ (120 บาท) คนรักเนื้ออย่างน้าอ้วนตื่นเต้นกับเมนูนี้มาก ๕๕๕๕ โรตีเนื้อแน่น เสิร์ฟพร้อมกับแกงเนื้อที่รสชาติจัดจ้านมาเต็มชาม กับเนื้อนุ่มๆ เวลาที่ตักแกงเอามาราดบนแป้งโรตีแล้วตักเข้าปาก บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ฟินเลย

dsc_1662

หมูผัดกะปิ (100 บาท) แวะลงมาทางภาคใต้กันบ้าง ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่เมนูภาคกลางทั้งหมด เมนูอาหารปักษ์ใต้เขาก็มี เพราะว่าเชฟใหญ่ (เจ้าของร้าน) เขาเป็นคนใต้ ดังนั้นจึงอยากโชว์ฝีมืออาหารปักษ์ใต้ให้ได้ชิมกันด้วย หมูผัดกะปิ ไม่เหม็นสาบกะปิ แต่ตรงกันข้ามความหอม ความนัวมันได้ รสชาติเค็มนิดๆ มีหวานนำ เนื้อหมูนุ่ม และที่สำคัญเสิร์ฟจานใหญ่ 100 เดียวกินได้ทั้งบ้าน และอย่าลืมข้าวสวยร้อนๆ หรอยจังฮู้

dsc_1689

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (100 บาท) เมนูง่ายๆ ที่บางทีอาจจะคิดอะไรไม่ออก ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่จานนี้ช่วยเยี่ยวยาได้ เสิร์ฟกันมาจานใหญ่เว่อร์ ในราคา 100 เดียว บอกเลยว่าแบบน้าอ้วน ถ้าสั่งจานนี้คนเดียวนะอิ่มแน่นอน จุดเด่นของเมนูนี้คือกลิ่นของกระทะไหม้ ที่ซึมซับอยู่ในเส้นก๋วยเตี๋ยวทำให้ได้ความรู้สึกพิเศษ พร้อมเครื่องต่างๆ อีกมากมายที่อัดแน่นอยู่ในจานนี้

dsc_1707

กุ้งห่มผ้า (150 บาท) เมนูกินเล่นที่ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี นอกจากเนื้อกุ้งที่เอาไปห่อด้วยแป้งเกี๊ยวแล้วหละก็ เขาก็ยังมีผักและเครื่องเทศแทรกอยู่ข้างใน เพื่อให้ได้กลิ่นและรสสัมผัสที่รู้สึกแตกต่างจากที่อื่น เมนูนี้ถ้าใครอยากรู้ว่ามันเด่นยังไง ต้องท้าให้ลองสั่งมาลองชิมดู

dsc_1721dsc_1754

แกงเหลืองยอดมะพร้าวปลากะพง (120 บาท) ถ้าจะโหวตเรื่องของความแซ่บ ของเมนูทั้งโต๊ะวันนี้ ผู้ชนะเลิศก็คงหนีไม่พ้นแกงเหลืองฯ ชามนี้แน่นอน ใครที่ชอบรสชาติจัดจ้านตามสไตล์ปักษ์ใต้แท้หละก็ บอกเลยเมนูนี้แหละจะทำให้ฟินกันทั่วหน้า น้ำแกงที่จัดจ้าน พร้อมทั้งยอดมะพร้าวที่กรอบอร่อย และเนื้อปลากะพงที่สดใหม่ ทำให้แกงเหลืองยอดมะพร้าวปลากะพงจานนี้ชนะเลิศไปในที่สุด ป.ล. ต้องกินกับข้าวสวยร้อนๆ มันจะเด็ดสุดยอด

dsc_1738 ถูกปาก

ในส่วนของเครื่องดื่มและของหวานที่นี่ก็มีนะจ๊ะ เริ่มแนะนำจากของหวานก่อน โรตีราดนมน้ำตาล (80 บาท) แป้งโรตีที่เหนียวหนึบอร่อย ราดด้วยนมข้นหวาน แต่ถ้าใครยังไม่สะใจโรยน้ำตาลลงไปด้วยก็ได้ บอกเลยว่าเป็นของหวานง่ายๆ แต่อร่อยเว่อร์ และดับกระหายคลายร้อนด้วย กาแฟคาปูชิโน่เย็น (60 บาท) หรือสตรอว์เบอรี่โซดา (60 บาท) เมนูเครื่องดื่มเย็นๆ แก้กระหายได้เป็นอย่างดี

untitled-1 dsc_1766 ถูกปาก

 

tukpak

ชื่อร้าน : ร้านถูกปาก
ที่อยู่ : 105-109 ถนนบุญวาทย์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
พิกัด GPS : 18.288859, 99.498114
ติดต่อ :  054-323666 , https://www.facebook.com/tukpak.thaicuisinehttp://www.tukpak.com/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 22:00 น. ปิดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/tukpak

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save