FOLLOW US ON SOCIAL

นิมมาน คัตสึ พร้อมสรรพฉบับญี่ปุ่น อีกหลากหลายเมนูสไตล์แดนปลาดิบแท้ ที่อยากให้มาลอง

ใครพอจำได้ว่าในช่วงปีที่แล้ว น้าอ้วนเคยแนะนำร้านทงคัตสึร้านหนึ่งย่านนิมมานเหมินท์ ที่ขายแต่ทงคัตสึอย่างเดียว และที่สำคัญคือข้าวและเครื่องเคียงต่างๆ เติมได้ไม่อั้น เรียกได้ว่าถูกใจคนที่กินจุจริงๆ นั่นก็คือร้าน นิมมาน คัตสึ นั่นเอง หลังจากที่กระแสของร้านได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ก็ทำให้มีคอมเม้นท์ต่างๆ ให้ทางร้านนำไปปรับปรุงและในวันนี้น้าอ้วนได้มีโอกาสแวะเวียนมาร้านนี้อีกครั้ง และจะบอกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรแปลกใหม่ ต้องมาติดตามรีวิวน้าอ้วนกันเลย

ร้านนิมมาน คัตสึ (Nimman Katsu) อยู่ในซอยนิมมานเหมินท์ซอย 17 ถ้าเข้ามาจากปากซอยทางถนนนิมมานเหมินท์ ให้ขับเข้ามาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ แต่ถ้าเข้ามาจากทางฝั่งถนนศิริมังคลาจารย์ ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยที่มีโรงแรมวิคตอเรีย นิมมาน ขับเข้ามาเลยโครงการเดอะริง นิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00 น. ถึง 22:30 น.​ ทุกวัน

และสิ่งที่ปรับเปลี่ยนขึ้นมาใหม่ให้ดีขึ้นของที่ร้านนิมมาน คัตสึ ก็คือความหลากหลายของอาหาร เรียกได้ว่าเมื่อก่อนเป็นเพียงแค่ร้านขายทงคัตสึอย่างเดียว แต่ตอนนี้เมนูอาหารญี่ปุ่นที่นี่เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นทงคัตสึที่เป็นเมนูยอดฮิตของร้าน แล้วก็มีพวกซาซิมิ ราเมน โอโคโนมิยากิ สลัดต่างๆ เพิ่มขึ้นมา บอกเลยว่ามาที่เดียวมีให้กินครบ

เมนูแรกน้าอ้วนขอเริ่มจาก ชุดข้าวราดไข่ คัตสึด้ง (ไซส์มินิ 169 บาท) เมื่อก่อนที่นี่จะเป็นข้าวคัตสึด้งแบบเซ็ทใหญ่ ที่ให้เติมเครื่องเคียงได้ไม่อั้น ลูกค้าหลายคนก็คอมเม้นท์ไปว่าบางครั้งก็อยากทานอย่างอื่นบ้าง ไม่ต้องเป็นเซ็ทใหญ่ก็ได้อะไรแบบนี้ ทางร้านเลยคิดเป็นเซ็ทเล็ก อิ่มพอดีๆ เพื่อที่ว่าลูกค้าได้สั่งเมนูอื่นๆ ทานคู่กันได้ด้วย ชุดนี้ประกอบด้วยข้าวหน้าหมูทอด สูตรเด็ด น้ำซอสฉ่ำ เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับซุปญี่ปุ่น ไซส์มินิแบบนี้สุดคุ้มจริงๆ

ชุดหมูสันในสอดไส้ชีส (ไซส์มินิ 179 บาท) ใครที่ชอบชีส จะต้องหลงรัก ชีสเกรดพรีเมียมที่สอดไส้ไว้ข้างในเนื้อหมูสันในที่นุ่มอร่อย เอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด ทำให้ได้หมูที่กรอบนอก และชีสข้างในไหลเยิ้ม ทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ รับประกันฟินสุดๆ

ชุดหมูสันนอกทอดกรอบ (229 บาท) เซ็ทใหญ่จุใจ คงคอนเซ็ปอิ่มไม่อั้น ข้าว ซุป เครื่องเคียง ชาเขียว สลัด (กินกับน้ำสลัดโฮมเมด) เติมฟรีไม่อั้นเอาจนอิ่มกันไปข้างหนึ่ง หมูสันนอกชิ้นโต ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอด จนได้เนื้อหมูที่กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาร้อนๆ มาเจอกันข้าวญี่ปุ่น ก่อนกินให้บีบมะนาวลงไปสักนิด รับประกันว่าแทบจะต้องอุทานออกมาดังๆ ว่า “สุโก้ย”

ยากิโซบะ (79 บาท) พักเครื่องข้าว เรื่องหมูไว้ก่อน เรามาดูเรื่องเส้นกันบ้าง ยากิโซบะ บะหมี่ผัดสุดฉ่ำ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สุดฮิตของชาวญี่ปุ่น เส้นยากิโซบะที่ผัดกับผักต่างๆ เสริมด้วยเนื้อไก่ที่นุ่ม ปรุงรสด้วยซอสสุดฉ่ำรสชาติหวานๆ เค็มๆ เป็นหนึ่งเมนูที่จะสั่งมาเป็นเครื่องเคียง หรือใครจะกินเป็นเมนูหลักก็โอเคทั้งคู่

ราเมนซุปกระดูกน้ำข้น (ไซส์ปกติ 159 บาท) อันนี้ต้องขอการันตีเป็นการส่วนตัว ว่าราเมนชามนี้มันสุดยอดมาก น้ำต้มกระดูกที่เคี่ยวและปรุงรสมาแบบกลมกล่อมและลงตัวมาก (ไม่ใส่ผงชูรส) มาเจอกับเส้นราเมนที่เหนียวนุ่ม ท้าเลยว่าถ้าใครได้ชิมแล้วต้องมียกซดแน่นอน

ราเมนซุปต้มยำน้ำข้น (ไซส์ปกติ 159 บาท) เมนูนี้มีความผสมผสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่นและความเป็นไทย เส้นราเมนที่เหนียวนุ่ม มาเจอกับน้ำซุปแบบต้มยำครบเครื่อง เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม รสชาติแซ่บ เป็นอีกหนึ่งความผสมผสานที่เรียกได้ว่าลงตัว

ราเมนแห้ง (159 บาท) สำหรับใครที่เบื่อราเมนแบบเดิมๆ ที่จะต้องกินแบบร้อนๆ ราเมนแห้งของที่นี่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แปลกใหม่ ราเมนที่ประยุกต์สูตรดั้งเดิมจากญี่ปุ่น โดยใช้พริกของไทยเสริมเข้าไปเพื่อให้ได้รสชาติที่จัดจ้านขึ้น แต่ยังคงความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

หรือใครอยากกินข้าวแกงกะหรี่หมูทอด (169 บาท) ที่นี่ก็มีแกงกะหรี่สูตรญี่ปุ่นแท้ คนญี่ปุ่นยอมถ่ายทอดสูตรแกงกะหรี่แบบต้นตำรับ ให้ได้มาทานกันเลยทีเดียว น้ำแกงกะหรี่ที่กลิ่นไม่ได้รุนแรง มีความหอมพอดี แต่รสชาติเข้มข้นมาก เมื่อเอามาราดกับหมูทอดที่กรอบนอกนุ่มใน ตัดเลี่ยนด้วยขิงดองสีสวย น้าอ้วนว่ามันลงตัวดี

มาดูฝั่งของแซลมอนกันบ้างเนอะ เริ่มจาก Salmon Sashimi (299 บาท) เนื้อปลาแซลมอนสด ที่เสิร์ฟมาบนน้ำแข็งตกแต่งสวยงาม เพื่อคงความสด แต้มวาซาบิเล็กน้อยและจุ่มลงโชยุ รับประกันว่าฟิน หรือจะเป็นซูชิแซลมอนลนไฟ (189 บาท) ข้าวปั้นขนาดชิ้นพอดีคำ ท๊อปปิ้งด้วยเนื้อปลาแซลมอนที่เอาไปลนไฟและโรยด้วยไข่กุ้ง เป็นอีกหนึ่งเมนูของคนที่ชอบปลาแซลมอนจะต้องหลงรัก

เพิ่มเติมเพื่อให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่อาจจะมาเป็นหมู่คณะ และต้องการความหลากหลาย นิมมาน คัตสึก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ด้วยความเป็นมาตรฐานของระบบครัว ทำให้เมนูทุกจานที่ออกมารสชาติสม่ำเสมอตลอด ไม่ว่าจะกลับมากินเดือนละครั้ง หรือปีละครั้ง รสชาติก็ยังคงเดิม น้ำซอสทงคัตสึที่นี่เป็นเอกลักษณ์ ทำเองทุกขั้นตอน พิถีพิถันทุกกระบวนและเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุด เลยทำได้รสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

ชื่อร้าน : Nimman Katsu (นิมมาน คัทสึ)
ที่อยู่ : 10/2 นิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795218, 98.967024
ติดต่อ : 088-2669456 , https://www.facebook.com/NimmanKatsu
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 22:30 น.ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/200246gV-nimman-katsu

 

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “นิมมาน คัตสึ พร้อมสรรพฉบับญี่ปุ่น อีกหลากหลายเมนูสไตล์แดนปลาดิบแท้ ที่อยากให้มาลอง

  1. チーズヒレカツ定食を頼んだのに、じゃがいも100%のコロッケ出てきた。

    何かの間違えかと思い、私はこの「チーズヒレカツ定食」を頼んだんだよと、わざわざメニューを持って来させて写真を指さして説明しても、タイ人従業員は「これがチーズヒレカツ定食だ!」と、コロッケを指さして言い張り、コロッケを分解して、全部じゃがいもなのを見せたりと、一生懸命説明する私に対して、しまいに逆ギレ。

    これを「チーズヒレカツ定食」だと出されてヒレカツ定食の値段を取られたら、日本人として絶対に納得出来ない。
    それに今後の日本人の皆さんの為にも正しいことはキチンと指摘するべきだと思い、普段めったに怒らない私も珍しく応戦してトラブルに。

    結局、オーナーが日本人だと聞いたから、「じゃあオーナーに電話してくれ!オーナーと話すから!」と攻めたら、急にあわてて交換してきた。

    で、今度はちゃんとヒレカツが出てきた。
    なに??分かっていてやったの??

    この従業員たち、コロッケ定食を出して、ヒレカツ定食の値段を取って差額をポケットに入れているのか?

    最初、これがヒレカツだと言い張っていたから、もしかしたらヒレカツ頼んだ日本人皆んなにコロッケを出していたねこれは。(><)?

    コロッケとカツの違いが分からない従業員なのだとしたら、そんな従業員使って、よくトンカツ屋できるね。(しかも従業員全員)

    全員カツが何なのか分からない従業員が、トンカツ屋やってるのって有り得るの?

    仮に100歩譲って、もしもミスだとしても、1番高いヒレカツ定食に、コロッケを出すようなひどいミスをあそこまで言っても気づかない。
    その上最後は逆ギレって何?
    仮にも店名にも「カツ」が付いている「トンカツ屋」ですよ?
    その「トンカツ屋」で、「ヒレカツ」頼んで、じゃがいも100%の「コロッケ」が出てきて、「これはヒレカツではないよ」と聞いたら、「それがヒレカツだ!」とキレられる。

    これって、録画しておいて、YouTubeで流したら、日本ならすぐにネットで炎上してつぶれるレベル。

    これは多分氷山の一角のはず。
    私も商売(焼肉屋等)をしていた経験があるから分かるけど、良くこんな風に経営者は理解しろと言われています。

    〜10の嫌な思いをした客の苦情が届いたら、その前には、同じ10の嫌な思いをして泣き寝入りした客が何人もいるし、5の嫌な思いをした客が何十人もいる〜
    といいます。

    ちなみに私は、こうして飲食店についての苦情をインターネット上何かしらに書き込んだのは生まれて初めてです。

    これは絶対に、同じ日本人の皆さんの為にも伝えるべきだと思い、これを書きました。

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save