FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
October
2018

เยี่ยมชมบ้านโบราณอายุร้อยกว่าปี พร้อมหาของกินอร่อย บรรยากาศดีริมน้ำปิงที่ The Chocolate Factory

บ้านโบราณที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศฝั่งริมน้ำปิง หลายคนที่ได้ผ่านไป ผ่านมาก็คงสังเกตเห็นว่าบ้านหลังนี้อยู่มานานคู่เชียงใหม่มากกว่า 100 ปี ตอนนี้บ้านหลังนี้ได้รับการบูรณะซ่อมแซมให้แข็งแรงและดูดีขึ้น และได้เปิดให้ผู้คนทั่วไปได้ขึ้นไปเยี่ยมชมและแวะรับประทานอาหารที่นั่นได้ และจุดนี้แหละคือร้านอาหารที่น้าอ้วนจะแนะนำให้รู้จักใน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับร้านอาหาร The Chocolate Factory Shop & Restaurant เชียงใหม่ กันนะจ๊ะ

The Chocolate Factory Shop & Restaurant เชียงใหม่ เป็นสาขาที่ 4 ของร้าน The Chocolate Factory ที่รู้จักกันดี วันนี้ได้นำความอร่อยมาให้คนเชียงใหม่ได้อร่อยกัน ร้านตั้งอยู่ถนนเจริญประเทศ ผ่านหน้าโรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ (เป็นถนนวันเวย์) ตรงมาทางจวนผู้ว่า ร้านจะอยู่ด้านขวามือก่อนถึงสะพานเหล็ก

ด้านหน้าจะมีที่จอดรถกว้างขวาง สามารถจอดได้หลายคัน ก่อนที่เราจะขึ้นไปที่ตัวบ้าน เราแวะเยี่ยมชมร้านขายช็อกโกแลต และของที่ระลึกกันก่อน เมื่อเดินเขาไปแล้วมองไปทางด้านซ้ายจะมีห้องครัวทำช็อกโกแลตอยู่ กระจกใสแจ๋ว ลูกค้าสามารถยืนชมกรรมวิธีในการผลิตช็อกโกแลตได้ตลอดเวลา และบริเวณร้านก็จะมีขนม ช็อกโกแลตและของที่ระลึกให้เลือกซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะจ๊ะ

เดินขึ้นไปบนบ้าน จะเป็นส่วนของร้านอาหาร พอเราขึ้นไปปุ๊บ ด้านขวาจะเป็นห้องเวิร์คช็อป ลูกค้าสามารถติดต่อเพื่อขอเรียนวิธีทำช็อกโกแลตได้นะจ๊ะ

เรามาดูส่วนของห้องอาหารกันบ้าง แบ่งเป็น 2 โซนที่น่าสนใจ คือโซนห้องแอร์ภายในตัวบ้าน ซึ่งให้บริการลูกค้าได้ร่วมร้อยคน และสำหรับใครที่อยากชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ระเบียงด้านนอก ใกล้ชิดแม่น้ำปิงก็ถือเป็นวิวที่ทำให้ประทับใจกันได้

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูเรื่องของอาหารการกินกันเลยดีกว่า ต้มยำทะเล (280 บาท) ต้มยำที่ดีนอกจากน้ำซุปจะรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ดครบแล้ว วัตถุดิบที่ใส่จะต้องมีคุณภาพด้วย อาหารทะเลสด ๆ ที่อยู่ในต้มยำชามนี้รับประกันคุณภาพเลยว่า เมื่อได้ซดน้ำแล้ว และกินซีฟู๊ดแล้วหละก็ รับรองว่าฟินแน่นอน

Grill Mixed Meat Food (1,180 บาท) จัดเต็มมาทั้งสเต๊กเนื้อวัว, สเต๊กหมู, และซี่โครงแกะ รวมไปถึงบาร์บีคิว เสิร์ฟความอร่อยพร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบได้แก่ น้ำจิ้มแจ่วเผ็ดร้อนแบบไทย ๆ, เกรีวี่พริกไทยดำ เหมาะสำหรับใครที่ชอบแบบเวสเทิร์น และซอสครีมเห็ด กลมกล่อมแบบเบา ๆ สำหรับใครที่ชอบเนื้อรับรองว่าถูกใจแน่นอน

Pizza Bacon (480 บาท) ความอร่อยอยู่ที่พิซซ่าถาดนี้ทำแบบโฮมเมด สังเกตจากขอบของพิซซ่าที่ไม่เรียบเสมอกัน ซึ่งแป้งจะมีความกรอบและหอมเป็นพิเศษ จัดเต็มกันด้วยเบคอนชิ้นใหญ่ ๆ โปะกันมาเต็มหน้า (แทบจะมองไม่เห็นชีสหรือแป้งกันเลยทีเดียว) แป้งพิซซ่าที่เชฟเขารีดจนบางมาก แล้วโปะด้วยชีสหนา ๆ (ถ้าใครสั่งมาท้าให้ดูความหนาของชีสเลย ว่ามันหนามาก) แล้วก็โปะทับด้วยเบคอนจนเต็มถาด ถึงอ้วนก็ยอมกับพิซซ่าถาดนี้เอ้า!!

กุ้งลายเสือย่างซอสเลมอน (450 บาท) เต็มปากเต็มคำกับกุ้งลายเสือตัวใหญ่ ๆ ผ่าครึ่งแล้วย่างจนสุก ปรุงรสให้จัดจ้านซะหน่อย เสิร์ฟพร้อมซอสมะนาวหอมอมเปรี้ยว เมนูทะเลสด ๆ แบบนี้บอกเลยว่ากุ้งเนื้อเด้งมากกกกกกกกกก

ข้าวซอยไก่ (220 บาท) ต้องอวดเรื่องความเข้มข้นของน้ำซุป ที่หอมกลิ่นเครื่องเทศพอสมควร แต่ไม่ได้ฉุนจนเกินไป น้ำซุปรสชาติเข้มข้นอร่อย เนื้อไก่ก็ชิ้นกำลังพอดี นุ่มอร่อย และที่ปลื้มอีกอย่างหนึ่งคือเครื่องเคียงแบบว่าจัดเต็มมาก ให้มาเยอะจริง ๆ

ของคาวไปแล้ว เราก็มาดูในส่วนของหวานกันบ้าง ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นโรงงานช็อกโกแลต จะไม่ให้มีของหวานเด็ด ๆ ว้าว ๆ ได้อย่างไร Iced Chocolate (95 บาท) ชื่อนี้ก็คงคุ้นหูกันดีเวลาไปร้านกาแฟเมื่อไร หลายคนก็คงชอบสั่งช็อกโกแลตเย็นกัน แต่ต้องบอกเลยว่าใครเป็น Chocolate Mania/Lovers ถ้าได้ชิมช็อกโกแลตเย็นที่นี่แล้ว บอกเลยว่าฟินเว่อร์

I Love Chocolate Cake (95 บาท) ช็อกโกแลตเค้กเนื้อหนึบ เข้มข้นมาก เมื่อเอาช้อนตักลงไปในชิ้นเค้กจะเห็นว่าความหนึบของเนื้อเค้กนั้นมันสุดยอดแค่ไหน ถ้าได้เอาเข้าปากด้วยหละก็ ……… คิดกันเอาเอง

นอกจากช็อกโกแลตสีดำแล้ว สีขาวเขาก็มีนะ White Choc Lava (160 บาท) ซอสช็อกโกแลตที่แอบซ่อนอยู่ในก้อนเค้ก เมื่อเราตัดแล้ว ซอสจะไหลออกมา รสชาติหวานละมุน เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมสตรอว์เบอร์รีและซอสสตรอว์เบอร์รี ถือเป็นของหวานที่สำหรับใครรักช็อกโกแลตจะต้องร้องว้าว

ปิดท้ายกันจริง ๆ กับช็อกโกแลต ที่น้าอ้วนพาเที่ยวร้านขายช็อกโกแลตและของที่ระลึก หลายคนก็คงเห็นว่าในตู้นั้นเขามีช็อกโกแลตหลายรสชาติมากให้เลือก วันนี้น้าอ้วนเอาตัวเด่น ๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน 6 ตัวนะจ๊ะ (เรียงจากซ้ายบนไล่มาทางขวานะจ๊ะ)

Cranberry Cream Cheese (30 บาท), กองเมอดิเย่ (30 บาท), ซอฟท์ไวท์ (30 บาท), มิ้นต์ (30 บาท), Passion Fruit (40 บาท) และพริก (40 บาท)

เมื่อก่อนเราก็เพียงได้แต่ขับรถผ่าน แล้วก็มองเข้าไปที่บ้านโบราณหลังดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลไม่สามารถบุกรุกได้ หลังจากที่ได้รับการบูรณะแล้ว บ้านหลังนี้ยังคงสภาพรูปแบบเดิมไว้ เพียงเสริมให้แข็งแรง คงทนถาวรขึ้น และทุกคนสามารถเข้าไปเยี่ยมเยือน เที่ยวชมพื้นที่โดยรอบ แวะรับประทานอาหาร หรือซื้อช็อกโกแลตกลับบ้าน บ้านหลังนี้อายุร้อยกว่าปี มีเรื่องราวหลายอย่างที่อยากบอกเล่า ถ้ามีเวลาว่างแวะเวียนไปชมได้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : The Chocolate Factory Shop & Restaurant Chiang Mai
ที่อยู่ :
บ้านโบราณเชียงใหม่ ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783155, 99.003593
ติดต่อ : 063-3816667 , https://www.facebook.com/thechocolatefactorythailand
เวลาเปิด-ปิด : ร้านอาหาร 10:00 น.​ ถึง 22:00 น. | ร้านค้า อาทิตย์ – พฤหัสบดี 09:30 น. – 19:30 น. และ ศุกร์ – เสาร์ 09:30 น. – 20:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/342234sU-the-chocolate-factory-shop-restaurant-เชียงใหม่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save