FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
August
2021

แตกต่าง! หลากหลายเมนูตามสั่ง กินง่าย อิ่มง่าย ราคาสบายแต่เด็ดตรงที่เป็ด ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดแม่บุญรอด

สำหรับวันนี้เอาใจน้อง ๆ ชาวลูกช้างเสียหน่อย น้าอ้วนแวะเวียนมาเอาร้านอร่อย ๆ แถวหลังมอมาแนะนำให้รู้จัก สำหรับร้านนี้เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนก็น่าจะรู้จัก เพราะวันที่แวะเวียนไปนั้นลูกค้าเต็มร้าน และเวียนมาไม่ขาดสาย แต่ก็เชื่อว่าก็คงมียังมีน้อง ๆ บางส่วนที่ยังไม่รู้จักร้านนี้แน่นอน วันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินอาหารตามสั่งข้างทางที่เขาจะเน้นเมนูที่ทำด้วย “เป็ด” และ(ขา)หมูกรอบ ที่นี่เขาเด็ดมาก กับร้านธรรมดา ๆ ที่รสชาติไม่ธรรมดากับร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดแม่บุญรอด

อีกหนึ่งร้านอาหารที่อยู่ย่านหลังมอที่อยากแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดแม่บุญรอด ร้านนี้จะอยู่เลยประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปทางกาแล ร้านที่อาจจะเรียกได้ว่าอยู่เกือบสุดโซน สังเกตง่าย ๆ ร้านนี้จะอยู่ตรงข้าม FACE UP CLINIC ช่วงนี้ฝนตกบ่อยก็จะเห็นร้านที่กางเต๊นท์สีน้ำเงิน นั่นแหละ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16:30 น. ถึง 22:30 น.

แต่ถ้าใครไม่สะดวกไป ก็สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/738257sx/order

ถึงแม้ชื่อร้านจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเป็ดแม่บุญรอด แต่ร้านนี้เขาไม่ได้ขายก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียวนะ เขามีอาหารตามสั่งอีกหลายเมนู ที่ทำจากเมนูเป็ดและหมูกรอบ ที่ไม่ได้ใช้เนื้อส่วนสามชั้นนะ แต่เขาใช้ขาหมูทั้งขามาทำเป็นหมูกรอบให้เราได้กินกัน

น้าอ้วนก็สงสัยนะว่าทำไมร้านนี้เขาถึงได้เน้นเมนูที่ทำจากเป็ด ก็เลยไปสอบถามมาก็ได้ความว่า ย้อนกลับไปช่วงแรก ๆ เจ้าของร้านไม่ได้เป็นคนเชียงใหม่หรอก เขาเป็นคนนครปฐม เคยเปิดร้านอยู่แถว ๆ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (แต่ตอนนี้ก็ยังเปิดอยู่นะ แต่พี่สาวเป็นคนดูแลแทน) มีอยู่วันหนึ่ง มีคนเชียงใหม่เขาได้แวะไปกินอาหารที่ร้านนี้ แล้วเขาบอกว่าทำไมไม่ลองมาเปิดร้านที่เชียงใหม่บ้างหละ เมนูแบบนี้ที่เชียงใหม่หากินยากมาก มันเลยเป็นสิ่งที่จุดประกายให้เจ้าของร้านมาเปิดร้านที่เชียงใหม่ และได้สถานที่ ณ จุดที่ขายอยู่ในปัจจุบัน เมื่อตอนที่อยู่กรุงเทพ ทางร้านก็มีบริการต้มเป็ดพะโล้ส่งให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนอยู่เป็นประจำ ซึ่งทำมาร่วม 20 ปี ดังนั้นถ้าพูดถึงเรื่องเป็ด ที่นี่ไม่เป็นสองรองใคร ถึงแม้ต้นทุนจะสูงกว่าเนื้อแบบอื่น ๆ แต่ทางร้านก็อยากให้เป็ด เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านนี้

ถ้าใครสั่งอาหารที่ก็จะสังเกตได้ว่าเขาจะใช้กระดาษเคลือบพลาสติกในการเสิร์ฟ เพราะว่ามันจะเป็นอะไรที่ง่ายต่อการเก็บกวาด ต้องบอกว่าสถานที่ที่ขายอาหารก็ไม่ได้เอื้ออำนวยต่อการซักล้างสักเท่าไร น้าอ้วนว่าแบบนี้ก็ถือว่าสะดวก รวดเร็ว และดีต่อลูกค้าด้วยนะ เพราะว่าถ้าล้างจานไม่สะอาด ก็อาจจะทำให้มีสิ่งปนเปื้อนมาได้

ข้าวหน้าเป็ด (45 บาท) ตักเข้าปากคำแรก เฮ้ย! มันดี เนื้อเป็ดนุ่ม กลิ่นหอม มีรสชาติของน้ำซุปที่ซึมเข้าไปในเนื้ออย่างชัดเจน น้ำราดก็ดี รสชาติมันไปกับเนื้อเป็ดได้เป็นอย่างดี เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มสามรส และไข่เป็ดต้มอีกหนึ่งฟอง

นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็น เป็ดผัดฉ่า เป็ดทอดกระเทียม เป็ดผัดไข่เค็ม กะเพราเป็ด บะหมี่เป็ด หรือไข่เจียวเป็ด ราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น แต่ถ้าใครสั่งเป็นกับข้าว ก็คิดที่ 100 บาท ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกจานฟินและเด็ดไม่แพ้กัน

นอกจากเป็ดแล้วหมูกรอบที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน หมูกรอบที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะโดยทั่วไปแล้วหลาย ๆ ที่เขาจะใช้เนื้อส่วนสามชั้นมาทำหมูกรอบ แต่ที่ร้านนี้ใช้ขาหมู มาทำหมูกรอบ ทำให้ออกมาเป็นคล้าย ๆ ขาหมูเยอรมัน ข้อดีของการทำแบบนี้คือเราจะได้หนังที่กรอบ ส่วนมันที่หนึบ และส่วนเนื้อที่เต็มปากเต็มคำนั่นเอง เมนูที่แนะนำเลยก็คือ ข้าวหมูกรอบ หรือแม้แต่กระทั่งกะเพราหมูกรอบ ก็ราคา 50 บาทเท่านั้น

ส่วนทุกโต๊ะก็จะได้น้ำซุปเสิร์ฟฟรี ซดให้คล่องคอ และไม่ใช่น้ำซุปที่มีแต่น้ำ ทางร้านก็ยังมีโครงเป็ดที่ยังมีเนื้อติดกระดูกใส่มาให้ด้วยนะ

เห็นรีวิวนี้แล้วพอจะยั่วน้ำลายได้ไหม? บอกตรง ๆ ว่าน้าอ้วนก็ยังไม่เคยไปกินข้าวร้านไหนที่ทำเป็นเมนูตามสั่งโดยใช้เป็ดเป็นหลัก เป็ดที่นี่ต้องบอกว่าเขาดีจริง ไม่สาบ ไม่เหนียว แล้วเมื่อเอามาทำเมนูต่าง ๆ แล้วรู้สึกว่าทางร้านเขาทำได้ดีเลยทีเดียว รสชาติจัดจ้าน เข้มข้นและปริมาณถือว่าให้เยอะ จานเดียวน้อง ๆ นักศึกษาแถวนั้นอิ่มได้ในราคาที่ไม่แพง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save