FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

31
August
2021

ฝากท้องได้ยามหิว ข้าวต้มฟรี น้ำเก๊กฮวยฟรี จัดจ้านวัตถุดิบสดใหม่ต้องมาลองที่ พ้ง หัวปลาหม้อไฟ

ดึกดื่นค่ำคืนมาน้าอ้วนก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบไปหาอะไรกิน บางครั้งก็แวะกินที่ร้านข้าวต้ม ร้านที่หลายคนอาจจะคิดว่าร้านนี้มีแต่ข้าวต้มหรือโจ๊ก แต่เปล่าเลยนิยามของร้านข้าวต้มคือ เป็นร้านอาหารตามสั่งปกติเนี่ยแหละ แต่เขามีข้าวต้มพุ้ยให้ลูกค้าเลือกด้วย เมื่อก่อนร้านข้าวต้มแบบนี้เขาจะปิดดึก จึงเป็นแหล่งฝากท้องของนักท่องเที่ยวยามราตรี และสำหรับร้านข้าวต้ม ที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านที่บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ใครกับร้าน พ้ง หัวปลาหม้อไฟ

ร้านพ้ง หัวปลาหม้อไฟ ตั้งอยู่บนถนนอัษฎาธร ร้านนี้จะอยู่เยื้อง ๆ กับร้านหมูกระทะชุมแพเก่า ถ้าใครมาจากแจ่งศรีภูมิ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอัษฎาธร (ถนนที่จะไปร้านท่าช้าง) ขับมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกสนามกีฬาเก่า ร้านเปิดตั้งแต่ 11:30 น. ไปจนถึง 23:00 น. (สำหรับช่วงนี้นะ แต่เวลาปกติเขาปิดดึกกว่านี้มาก)

แต่ถ้าใครไม่สะดวกไปที่ร้าน ก็สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/757571ff/order

กว่า 5 ปีที่ พ้ง หัวปลาหม้อไฟเปิดมาให้บริการลูกค้า น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนก็คงเคยแวะมากินบ้างแล้ว จุดเด่นของที่นี่ที่น้าอ้วนพอได้ยินก็รู้สึกตกใจคือ ข้าวต้มฟรี และน้ำเก๊กฮวยฟรี (สำหรับกินที่ร้านเท่านั้น) ปกติเวลาเราไปกินข้าวที่ไหนข้าวต้มจะต้องเสียเงิน และน้ำดื่มก็จะเสียเงินด้วยเช่นกัน แต่ที่นี่เฉพาะข้าวต้มและน้ำเก๊กฮวยเขามีให้ฟรี (แต่ข้าวสวย และเครื่องดื่มอื่น ๆ คิดเงินนะ)

ต้มยำหัวปลา (150-300 บาท) เมนูชูโรงของร้านเลยก็ว่าได้ หัวปลาคัง และเนื้อปลาเอาไปต้ม ปรุงรสให้จัดจ้าน ใครที่ชอบเมนูรสจัด ต้องบอกว่าหม้อนี้แหละโดนใจแน่นอน

หมูกรอบ (100 บาท) ขอให้นิยามว่า กรอบ ฟิน อร่อย ให้กับเมนูจานนี้ ทั้งส่วนที่เป็นหนังก็ฟูและกรอบมาก ส่วนที่เป็นเนื้อก็กรอบอร่อยเต็มปากเต็มคำ

ผัดฉ่าทะเล (150 บาท) รวมความเป็นทะเลไว้ในจานนี้อย่างครบถ้วน กลิ่นหอมของสมุนไพรต่าง ๆ โดยเฉพาะพริกไทยสดและกระชาย รสชาติจัดจ้านเคล้ากับอาหารทะเลที่สด กุ้งกรอบเด้งมาก

ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย (150-300 บาท) เนื้อปลากะพงสด ๆ เอาไปคลุกเคล้ากับน้ำซอสรสเด็ด เพิ่มความหอมด้วยขึ้นฉ่าย ผักที่ได้ชื่อว่ากลิ่นฉุนหอม ใครชอบเมนูปลาเน้น ๆ เนื้อแน่น ๆ สด ๆ เมนูนี้ต้องลอง

กุ้งพริกเกลือ (180 บาท) สำหรับใครที่ชอบกินกุ้ง เมนูนี้น่าจะฟิน กับกุ้งขาวโตใหญ่ ๆ ที่เอาไปผัดจนแห้ง เปลือกกุ้งอ่อนนิ่มสามารถกินได้ทั้งเปลือก เอาไปผัดกับพริกเกลือเพิ่มความจัดจ้านพอสมควร เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด

กะเพรากบ (150 บาท) ใครชอบกบมาทางนี้ เนื้อกบเน้น ๆ เป็นชิ้นเต็มปากเต็มคำ เอาไปคลุกเคล้ากับซอสและกะเพราส่งกลิ่นหอม รสชาติจัดจ้านยั่วน้ำลาย

จะบอกว่าราคานี้เป็นราคามาตรฐานที่ทางร้านตั้งไว้ แต่ถ้ากรณีใครที่โชว์เดี่ยว ไปกินที่ร้านคนเดียวทางร้านก็อาจจะทำจานเล็กกว่าให้ แต่ก็คิดราคาลดให้ตามส่วน เพราะทางร้านเชื่อว่าคนที่ไปกินก็คงอยากสั่งหลาย ๆ อย่างเพื่อความหลากหลาย ถ้าทำจานโตอาจจะทำให้อิ่มเสียก่อน แต่น้าอ้วนเชื่อว่าการไปกินร้านข้าวต้มแบบนี้ ควรไปกันหลาย ๆ คน ไปช่วยกันแชร์ จะได้สั่งหลาย ๆ อย่างเพื่อความอร่อยนั่นเอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save