FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
September
2021

วัตถุดิบสดส่งตรงจากทะเล ปรุงเป็นอาหารจานเด็ดในราคาสบายกระเป๋าที่ ยำทะเลทอง หางดง

วันนี้น้าอ้วนจะพามากินอะไรแซ่บ ๆ อะไรดี ๆ ในแบบฉบับบ้าน ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศร้านแบบบ้าน ๆ หรือราคาบ้าน ๆ แต่รสชาติและความอร่อยนี่เขาไม่ได้บ้านเลยนะ ดีงามพระรามเก้าอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Hidden Gem ของพี่น้องชาวหางดง สำหรับใครที่ชอบอะไรรสจัดจ้าน แซ่บ ๆ ต้องห้ามพลาดกับร้าน ยำทะเลทอง

ร้านยำทะเลทอง เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ทำอยู่ในบ้าน ร้านจะอยู่ตรงหน้าวัดชัยสถิตย์ หรือวัดสันผักหวาน ถ้าเป็นคนแถวนั้นก็น่าจะร้องอ๋อ แต่สำหรับคนต่างอำเภออย่างเรา ก็คงจะงงอยู่ ง่าย ๆ เลยน้าอ้วนเริ่มจากสี่แยกสนามบิน ให้เรามุ่งหน้าไปทางหางดง ขับไปเรื่อย ๆ ผ่านสี่แยกแม่เหียะ ผ่านสี่แยกสะเมิง มาจนถึงตลาดสดสันป่าสัก จะเจอสี่แยกไฟแดง ด้านซ้ายมือจะมีร้าน ไทยฟูอินเตอร์เทรดกรุ๊ป ให้เราเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอย สันผักหวานหลวง หมู่ 1 ซอย 1 ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอวัดชัยสถิตย์อยู่ซ้ายมือ ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปทางหน้าวัด ร้านยำทะเลทอง จะอยู่ติดกับวัดสังเกตตรงต้นฉำฉาหน้าวัดได้เลย ถ้าไปไม่ถูก โทร. 090-5891414 หรือ 061-7883691

ถ้าใครมาไม่ได้ หรืออยู่ไกลหน่อย ก็ลองกดสั่ง LINE MAN ได้นะ ส่งถึงที่เลย https://www.wongnai.com/delivery/businesses/881550Oh/order

ร้านก็พอมีป้ายบอกว่าเป็นร้านอาหาร แต่บรรยากาศจะเป็นสไตล์บ้าน ๆ มีซุ้ม มีโต๊ะให้นั่งเรียงรายไปตามมุมของบ้านต่าง ๆ เมื่อก่อนเชฟเขาเคยเปิดร้านอยู่ที่ภูเก็ต แล้วด้วยเรื่องทางบ้านจึงต้องกลับมาอยู่เชียงใหม่ เมื่อเคยเปิดร้านอาหารอยู่ที่นั่น จึงมีคอนเน็คชันกับทางแพปลาต่าง ๆ ที่จะสามารถสั่งให้หาอาหารทะเลต่าง ๆ ส่งตรงมายังเชียงใหม่ได้ในคุณภาพที่สดใหม่และราคาย่อมเยา

ยำปูม้าสด (29 บาท) เห็นราคาแบบนี้ก็อย่าพึ่งสงสัยว่าปูม้าจะดีจริงหรือ เท่าที่ได้ชิมแล้ว มันโอเคเลยแหละ ความสดอยู่ในระดับดี พร้อมน้ำยำต่าง ๆ ที่ปรุงมาได้ครบรส ปลาร้านัว ๆ แซ่บสะใจ

ตำข้าวโพดไข่เค็ม (29 บาท) เมนูแซ่บ ๆ สไตล์ไทยที่ราคาน่ารัก ข้าวโพดหวานอร่อย คลุกเคล้าน้ำยำแบบไทย ๆ พร้อมไข่เค็มที่ไข่แดงเค็มเบา ๆ และมีความมัน และไข่ขาวไม่เค็มจนเกินไป

ตำปลาร้าปูเค็ม (29 บาท) ถ้าใครชอบในความปลาร้า ความปูเค็ม จานนี้น่าจะฟิน เพราะมันจะมีกลิ่นอายของความเป็นอีสาน และต้องบอกว่าปูเค็มดีมาก ไม่สาบ ไม่คาว ไม่เหม็น เคี้ยวกรุบ ๆ เค็มอร่อย

ข้าวผัดปู (50 บาท) เมนูที่เชฟบอกว่าขออวดหน่อย เพราะใครมาก็ต้องสั่งเมนูนี้ ข้าวผัดที่ผัดมาได้แห้งไม่แฉะ ข้าวเรียงเม็ดสวยงามกรุ่นกลิ่นหอม เคล้าเนื้อปูที่ผัดเข้าไปในข้าว รสชาติกลมกล่อม ปริมาณถือว่าเยอะ ในราคาแค่ 50 บาทเอง

กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู (80 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่เชฟภูมิใจนำเสนอ กระเพาะปลาเกรดเอ ที่ตักเข้าปากแล้วมีความหนึบและกรอบเบา ๆ มาพร้อมน้ำกับซุปรสชาติกลมกล่อม เนื้อปูแทรกอยู่ในน้ำซุปเรียกได้ว่าเป็นเมนูที่กินแล้วอิ่มเอม

ข้าวผัดปลาเค็ม (40 บาท) ร้านนี้จะหยุดทุกวันจันทร์และอังคาร เชฟเลยเล่าว่าวันหยุดแบบนี้ผมมักจะไปหาปลาเพื่อเอามาทำปลาเค็ม ซึ่งเรียกว่าปลาเกลือ โดยเชฟจะใช้ปลาที่หาได้ตามท้องถิ่น เอามาทำความสะอาด ควักไส้ แล้วเอาทาเกลือตากให้แห้ง แล้วเอาไปผัดกับข้าวแต่ไม่ได้ใช้ปลาอินทรีย์เค็มเหมือนที่อื่น ที่จะทำให้ข้าวมีกลิ่น ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นฉุนแบบนั้น แต่เมนูนี้พอได้กลิ่นเบา ๆ และท็อปด้วยปลาเค็มแห้งที่หั่นเป็นชิ้น ๆ เพิ่มความอร่อย

สปาเก็ตตีขี้เมา (60 บาท) มาร้านยำ ร้านตำแบบนี้ไม่นึกว่าจะได้กินพาสต้าแบบนี้ด้วย เส้นสปาเก็ตตีที่ลวกมาได้แบบถูกปากคนไทย เคล้ากับซอสเครื่องผัดขี้เมากลิ่นสมุนไพรมาเต็ม รสชาติจัดจ้านเบา ๆ เคล้าความกลมกล่อม อีกทั้งอาหารทะเลที่ใส่เข้ามาให้แบบเต็มอกเต็มใจมาก

แกงเหลือง (60 บาท) อย่างที่บอกว่าเชฟเคยไปอยู่ภูเก็ตมาก่อน ดังนั้นอาหารใต้จึงขาดไม่ได้ ครั้งแรกที่ซดน้ำเข้าไป รู้สึกถึงช่วงเวลาที่น้าอ้วนไปเที่ยวภูเก็ต ไปกินอาหารพื้นถิ่น บอกเลยว่ารสชาติมันคือใช่มาก ผสานมากับเนื้อปลาท้องถิ่นและยอดมะพร้าวอ่อนที่เข้ากันได้ลงตัว

ร้านเล็ก ๆ สไตล์บ้าน ๆ ราคาบ้าน ๆ แต่รสชาติไม่บ้านตามเลย วัตถุดิบสดส่งตรงจากภูเก็ตมาเชียงใหม่ไม่แค่กี่ชั่วโมง ดังนั้นจึงทำให้อาหารทะเลของร้านนี้ค่อนข้างที่จะสดใหม่ ผสานรสมือของเชฟที่มีกลิ่นอายความเป็นทางใต้และความเป็นทางเหนือผสานกันได้อย่างลงตัว จึงทำให้ร้านยำทะเลทองร้านนี้ น้าอ้วนต้องบอกว่าเป็นร้านที่อยากให้มาชิมกัน เพราะรู้สึกคุ้มค่าเงิน และคุ้มค่าเวลาที่แวะมากิน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save