FOLLOW US ON SOCIAL

Casa Diverso ร้านอาหารฟิวชั่น สไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่น้าอ้วนได้แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนร้าน Casa Diverso แห่งนี้ ครั้งแรกคือตอนที่ร้านนี้เขา Grand Opening ครับประมาณช่วงเดือนมกราคม และวันนี้ผ่านมาเกือบ 2 เดือน น้าอ้วนได้แวะมาอีกครั้ง แต่วันนี้เรามารีวิวฉบับเต็มสำหรับร้านอาหารฟิวชั่นร่วมสมัย สไตล์เก๋ๆ อย่างร้าน Casa Diverso กันครับ 🙂

ชื่อร้าน : CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋
ที่อยู่ : 184/1 ถนนราชมรรคา ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.785841,98.978802 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  084 1740699, https://www.facebook.com/pages/Casa-Diverso/273920516091253
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 23:00 น. ทุกวัน

ร้านอาหาร Casa Diverso เป็นร้านอาหารสไตล์เมดิเตอเรเนี่ยน และอาหารฟิวชั่น ถ้าใครเคยศึกษาทางด้านอาหารมาจะทราบว่าอาหารเมดิเตอเรเนียน เป็นอาหารที่ค่อนข้างมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะเขาจะใช้กรรมวิธีและวัตถุดิบในการทำที่ค่อนข้างรักสุขภาพ  ใครที่อยากจะมาทานอาหารที่ร้าน Casa Diverso ก็สามารถมาได้ ร้านเขาตั้งอยู่ตรงข้ามวัดเมธัง ถนนราชมรรคา ถ้าเรามาจากถนนอารักษ์ (ฝั่งคูเมืองด้านในเส้นประตูสวนดอก) ให้ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านประตูสวนดอกมาครับ ให้ขับเลยร้านหมูกระทะ ลำฮิมคือ จะพบกับซอยเพื่อเลี้ยวเข้าถนนราชมรรคาอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ สังเกตง่ายๆ หน้าร้านจะมีป้าย ภัชกิจเฮ้าส์ (และด้านขวามือจะเป็นวัดเมธัง)

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

สำหรับร้านนี้เขามีทั้ง Indoor และ Outdoor ในช่วงกลางวันนี้คงไม่มีใครเถียงว่าอยากจะนั่งอยู่ข้างนอก เพราะค่อนข้างร้อน ก็คงต้องหลบหลี้หนีภัยไปตากแอร์เย็นๆ ด้านในดีกว่า ซึ่งด้านในก็ตกแต่งตามสไตล์ผสมผสาน ระหว่างฝรั่งและจีนๆ ๕๕๕ แต่ถ้าตะวันลับของฟ้า อากาศเย็นๆ ก็สามารถย้ายไปนั่งข้างนอก บริเวณสวนหน้าร้านได้ครับ แต่ถ้าดึกมาอาจจะมียุงนิดหนึ่ง แต่ไม่ต้องกลัวทางร้านมียาฉีดกันยุงให้จ่ะ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่อาหารเมดิเตอร์เรเนียน กับอาหารฟิวชั่นอย่างที่น้าอ้วนได้เกริ่นไปตอนแรก เขายังไม่ลืมความเป็นไทยนะจ๊ะ ร้านนี้ก็ยังมีอาหารไทยเสิร์ฟให้ได้ทานกันอยู่เป็นประจำ แต่ว่าเขาจะดัดแปลงหน้าตาของอาหารให้ดูแปลกใหม่ แต่สำหรับรสชาติเขายังคงเดิมไว้ อาหารไทยอร่อยยังไง ที่นี่ก็ยังอร่อยอย่างนั้น บางครั้งอาหารไทยบางจาน ถูกตกแต่งใหม่ทำให้น่าทานยิ่งขึ้นด้วยซ้ำ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

เซ็ทแรกเราขอนำเสนอเมนูอาหารไทย ที่เราคุ้นเคยกันมา เห็นกันแต่เด็ก แต่ถ้ามาร้านนี้อาจจะต้องรู้สึกแปลกตาเพราะอาหารที่เราทานกันทุกวัน หน้าตาจะเปลี่ยนไปให้สมกับเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่น ๕๕๕ เมนูแรกขอเริ่่มจากผัดไทยที่เสิร์ฟมาพร้อมกับแผ่นแป้งกรอบ รสชาติผัดไทยออกหวานนิดๆ กลมกล่อม มีกุ้งและไข่ด้วย ทานคู่กับแป้งกรอบน้าอ้วนว่าโอเคเลยนะ ใช้ได้เลยแหละ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

จานนี้ชื่อว่ายำทูน่าสด เนื้อปลาทูน่าแล่พอคำจัดเรียงอยู่ด้านล่าง ส่วนด้านบนก็ราดด้วย เครื่องยำนานาชนิดรสชาติจัดจ้าน เวลาทานต้องตักเนื้อปลาทูน่าด้านล่างพร้อมกับเครื่องยำด้านบน แล้วก็เอาเข้าปากเคี้ยวๆ อย่าลืมเกี๊ยวกรอบที่เสิร์ฟมาข้างจานด้วยนะ ไม่งั้นจะไม่ครบรสชาติ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

แซลมอนลูกครึ่ง ถ้าพูดตามประสาบ้านเราก็คือลาบแซลมอนนั่นเอง เนื้อแซลมอนสดๆ เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องลาบอีสาน (แต่ไม่ได้ใส่ข้าวคั่วนะ) ทำเหมือนลาบอีสานครับ รสชาติแปลกใหม่ เนื้อปลาสดและนุ่มลิ้น คลุกเคล้ากับเครื่องลาบที่รสชาติไม่จัดจ้านเกินไป จานนี้ทานเป็นกับแกล้มนี่โอเคเลยนะ หึหึ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

อ่ะ … มาถึงจานนี้หน้าตาดูดีมาก ตอนแรกก็ดูไม่ออกหรอกว่ามันคืออะไร ชื่ออย่างเป็นทางการคือปลากะพงทอดสมุนไพร หากใครที่คุ้นตากับอาหารเมนูปลาทอดสมุนไพร ก็คงคิดว่าจะต้องเสิร์ฟมาเป็นตัวๆ แล้วราดด้วยขิง ข่า ตะไคร้ ใบกระเพรา ฯลฯ แต่ผิดคาดครับ ร้านนี้เขาจะเอาปลากะพงเฉพาะส่วนเนื้อไปชับแป้งทอด แล้วเอามาโปะไว้บนเครื่องสมุนไพรสดต่างๆ ที่เอาไปยำเรียบร้อย หน้าตาดูดีมากจานนี้ แถมรสชาติก็อร่อยด้วยแหละ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

จานนี้ออกแนวอาหารทานเล่นครับ คาราเมรี่ หรือปลาหมึกชุบแป้งทอด เป็นปลาหมึกสดที่เอาไปชุบเกร็ดแป้งขนมปังแล้วทอดกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับซอสมะเขือเทศสดที่นำเข้าจากเนเธอแลนด์เลยนะตัวเธอ 🙂

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

สำหรับเมนูนี้ ถึงแม้เห็นเป็นซุปๆ แบบนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยนะครับ บอกเลยว่าถ้าใครสั่งเมนูนี้มาทาน มีสิทธิ์อิ่มได้ เพราะซุปหอยลายชามนี้เต็มไปด้วยเครื่องต่างๆ ข้นมาก ไม่ใช่แค่ซุปเป็นน้ำๆ หรองแหรงๆ และรสชาติอร่อยด้วย

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

ทีมงานก็ชิมอาหารไป พนักงานก็พาอาหารจานต่อไปมาเสิร์ฟเรื่อยๆ สำหรับจานนี้เป็นสเต็กอกเป็ด เนื้อเป็ดนุ่มกำลังดีครับ ราดด้วยซอสพลัม เสิร์ฟพร้อมกับมันบด

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

สเต็กพ็อคช็อป งานนี้เสิร์ฟมาทั้งชิ้นใหญ่ๆ ราดด้วยเกรวี่เห็ด ทั้งเฟร้นฟรายด์ที่ทำเองครับ รสชาติเนื้อนุ่มกำลังดี ทานคู่กับมันฝรั่งชิ้นใหญ่ๆ เข้ากันดีนะ

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

อาหารยังไม่หมด … มาร้านอาหารฝรั่งจะขาดสปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่าได้อย่างใด (แหม่ะ … ไปร้านอาหารฝรั่งที่ไหนต้องเจอเจ้านี่ทุกทีสิน่า) ถึงแม้ร้านนี้จะไม่ใช้เส้น Angel Hair อย่างที่น้าอ้วนชอบ แต่เขาก็ใช้เส้นขนาดมาตรฐานที่ลวกได้สุกกำลังดีครับ คลุกเคล้ากับซอสคาร์โบนาร่าที่มีลักษณะ Creamy กำลังดี พร้อมทั้งใส่เบค่อน ใส่เห็ด และอีกหลายๆ อย่างที่เสริมกันทำให้รสชาติของสปาเก็ตตี้จานนี้ลงตัว

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

ปิดท้ายด้วยของหวาน Rainbow Crepe Cake ราดด้วย Strawberry Sauce บอกเลยว่าเครปเค้กที่นี่อร่อยมาก แค่แผ่นเครปให้ทานเปล่าๆ โดยไม่มีซอสราดก็ยังได้ เพราะครีมที่อยู่ในชั้นเครปเขาทำให้มีรสชาติหวานนิดๆ มันๆ แค่นี้มันก็อร่อยแล้ว ยังไม่พอแค่นั้นราดด้วยซอสสตรอเบอรี่ที่เข้มข้น ไม่เปรี้ยว และไม่หวานจนเกินไป ทำให้สองอย่างนี้เข้ากันมาก บอกเลยว่าเครปเค้กชิ้นนี้หมดในเวลาไม่ถึง 2 นาที 🙂

CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋ CasaDiverso ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่ รสชาติดี หน้าตาเก๋

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save