FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
December
2017

รู้ลึก รู้จริงทั้งเรื่องขนมและเครื่องดื่ม โรงงานผลิตขนมมาตรฐานโลกพร้อมร้านเล็กๆ น่ารักที่ Praew Factory

ในชีวิตประจำวัน นอกจากอาหาร 5 หมู่แล้ว สิ่งที่หนึ่งเราคงขาดกันไม่ได้นั่นก็คือของหวาน ของหวานถือเป็นสิ่งปรารถนาของใครหลายๆ คน รวมถึงน้าอ้วนด้วย วันไหนถ้าเหนื่อยๆ รู้สึกหมดแรง ถ้าได้ของหวานอร่อยๆ กับเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วหละก็ มันจะทำให้รู้สึกว่ากระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันที ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านขนมหวานอีกแห่งหนึ่งที่อยากแนะนำ บอกเลยว่าถ้าใครชอบอะไรแปลกใหม่ แปลกจนแบบว่าหากินที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่นี่ที่เดียว ก็คงต้องตามน้าอ้วนมาแล้ว วันนี้จะแนะนำให้รู้จักกับร้าน Praew Factory

Praew Factory จากเมื่อคราวที่แล้วทางวงใน ได้แนะนำร้าน Praew Factory ไปแล้ว ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้ามากมาย ทางร้านจึงได้ปรับปรุงในส่วนของร้านให้มีที่สำหรับนั่งทานขนมและเครื่องดื่มได้อย่างสะดวกสบายขึ้น สำหรับเส้นทางมาร้าน น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็กเลยละกัน ขับตรงมาเรื่อยๆ ทางดอยสะเก็ด ผ่านสี่แยกแม่คาวสะอาดใส แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆ จนไปถึงสี่แยกแม่กวง ให้เลี้ยวรถกลับมาประมาณ 2 กิโลเมตร ด้านซ้ายมือจะเห็นซอยทางเข้าวัดสันศรี เข้าซอยมาประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ในซอยด้านซ้ายมือ

ร้านจะเป็นร้านขนาดกลาง ให้บริการลูกค้าได้หลายสิบท่าน ใครอยากนั่งเย็นๆ สบายๆ ก็เลือกนั่งบริเวณในร้านได้ ส่วนใครอยากสัมผัสธรรมชาติ ด้านนอกก็มีโต๊ะให้เลือกนั่งได้เช่นกัน ช่วงนี้อากาศไม่ค่อยร้อนสักเท่าไร น้าอ้วนว่าด้านนอกก็โอเคเลยนะ ต้นไม้ดอกไม้ตอนนี้กำลังสวยเลย และถ้าใครสังเกตบริเวณใกล้ๆ ตู้เค้ก จะเห็นประกาศนียบัตรเยอะแยะเลย จึงเป็นสิ่งการันตีว่าเชฟที่นี่ความสามารถล้นหลาม

สำหรับใครที่อยากดูกรรมวิธีในการทำเบเกอรี่ของทางร้าน ก็สามารถมองผ่านกระจกบริเวณหลังบาร์ได้นะจ๊ะ น้าอ้วนมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมในโรงงานมา แต่ก่อนเข้าไปก็ต้องใส่หมวก ใส่หน้ากากอนามัย เปลี่ยนรองเท้ากันก่อน เพื่อความสะอาด เพราะโรงงานแห่งนี้เขาได้รับมาตรฐาน GMP และผ่านการตรวจสอบคุณภาพและความสะอาด จนได้วางขายสินค้าที่ห้างริมปิง และเซ็นทรัล ฟู๊ด ฮอลล์ ด้วย

สำหรับวันนี้น้าอ้วนขอคัดขนมตัวเด็ดๆ มาแนะนำกันให้รู้จัก ขนมบางตัวหลายคนอาจจะคุ้นหน้าหรือเคยทานที่อื่นมาก่อน แต่ถ้ารู้ว่าขนมมีจุดเด่นยังไง เชื่อเลยว่าต้องอยากมาลองชิมกันแน่นอน

New York Cheese Cake (125 บาท) ขนมที่หลายคนชื่นชอบ สำหรับใครที่เป็นคนรักชีสตัวยงคงไม่พลาดเมนูนี้แน่นอน ชีสเค้กเนื้อแน่นในสไตล์คลาสสิคแบบยุโรป เสิร์ฟพร้อมกับซอสบลูเบอร์รี่ เปรี้ยวนิดๆ ตัดหวานด้วยรสชาติของบลูเบอร์รี่ ถือเป็นขนมที่ใครชอบชีสต้องท้าให้ลอง

Tiramisu (125 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบชิ้นโตๆ หลายเลเยอร์ มัสคาโปนชีสที่คนเบาๆ เพื่อให้ผสมกับครีมอองเกร์ (Cream Anglaise) เพื่อรักษาความเนียน ผสมคาลัวห์สักนิดเพื่มเพิ่มความหอม และความฉ่ำ เป็นเมนูที่ใครชอบขนมรสกาแฟๆ แบบนี้รับประกันหลงรักแน่นอน

Lemon Meringue Pie (95 บาท) ทาร์ทที่อบแบบ Full Baked ผสมผสานกับคัสตาร์ดรสมะนาว ปรับรสชาติให้ละมุน มัน และครีมมี่ เพราะจะได้มีรสชาติตัดกับความหวานของเมอร์แรง ที่เบิร์นด้วยทอร์ชเพื่อความสวยงามตามแบบ Italian Meringue

มาการอง (3 ชิ้น 99 บาท) สำหรับใครที่ชอบขนมหวานชนิดนี้ ต้องเชิญให้มาเลือกเองเลย เพราะเขามีให้เลือกชิมกว่า 12 รสชาติ แต่ต้องบอกก่อนนะว่ามาการองที่นี่รสชาติค่อนข้างหวาน ใครซื้อไปแล้วแนะนำว่าหาเครื่องดื่มอร่อยๆ เช่นชา หรือกาแฟรสชาติหวานน้อยมาทานคู่กัน รับประกันว่ารสชาติลงตัว

Buckeyes (55 บาท) เชื่อได้ว่าขนมหวานชนิดนี้ในเมืองไทยไม่มีที่ไหนขาย นอกจากที่นี่ที่เดียว Buckeyes เป็นขนมที่ทำจากเนยถั่ว (Peanut Butter) ผสมกับน้ำตาลไอซิ่งแล้วปั้นเป็นก้อน แล้วนำไปชุบกับช็อคโกแลตด้วยเทคนิคพิเศษ จนได้เป็นขนมหวานก้อนกลมๆ รสชาติหวานหอม ขนมชนิดนี้เป็นขนมพื้นเมืองของรัฐ Ohio ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ยามใดที่ทีม Ohio State Buckeye (ทีมอเมริกันฟุตบอลของรัฐโอไฮโอ) เมื่อทีมลงสนามเมื่อไร เขาจะกินขนมตัวนี้กันเพื่อเฉลิมฉลองกัน

เรามาดูเรื่องของเครื่องดื่มกันบ้าง เมนูเด็ดที่อยากแนะนำมาก เป็นเมนูที่ต้องบอกอีกแหละว่าหาดื่มที่ไหนยากมาก เพราะเครื่องดื่มที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้เป็น Classic Coffee

BA : Bavareisa Torinese (120 บาท) เครื่องดื่มตั้งยุคศตวรรษที่ 18 เป็นเครื่องดื่มดั้งเดิมของอิตาลี่ ส่วนผสมหลักจะมีช็อคโกแลต, กาแฟ และ Heavy Cream เสิร์ฟกันมาแบบชั้นๆ และโรยด้วยเกล็ดช็อคโกแลต เครื่องดื่มชนิดนี้นิยมเสิร์ฟกันบนเรือสำราญ สำหรับใครที่จะดื่มเป็นแบบชั้นๆ หรือจะคนให้เข้ากันก่อนแล้วค่อยดื่ม ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

Espresso Fondente (95 บาท) เมนูสุดคลาสสิคของชาวฝรั่งเศส (ถ้าสั่งแล้ว จะเสิร์ฟพร้อมมาการองหนึ่งชิ้น ซึ่งวิเศษมาก) เครื่องดื่มสำหรับใครที่ชื่นชอบกาแฟสไตล์เอสเปรสโซช็อตโดยเฉพาะ เริ่มด้วยเอสเปรสโซช็อตที่มีครีมม่าสวยงาม ท๊อปปิ้งด้วยฟองนม และโรยด้วยผงกาแฟ เครื่องดื่มรสชาติกาแฟเต็มขั้น เหมาะสำหรับคอกาแฟโดยเฉพาะ

Italian Almond Milk (120 บาท) นมอัลมอนด์ที่เอาไปทำน้ำแข็ง โดยควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ประมาณ -18 องศาเซลเซียส เพื่อให้น้ำแข็งนมอัลมอนด์ไม่อ่อนหรือไม่แข็งจนเกินไป เป็นระยะเวลา 1 วันเต็มๆ เสิร์ฟพร้อมกับเอสเปรสโซช็อต จำนวน 2 ช็อต (60ml) เมื่อจะดื่มก็ให้เทกาแฟลงไป ทิ้งไว้สักพัก น้ำแข็งจะเริ่มละลาย พอละลายได้ที่แล้วลักษณะของกาแฟแก้วนี้จะเป็นเหมือนเมนูกาแฟปั่น ที่ได้ทั้งรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นและความหอมหวานของนมอัลมอนด์ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก (ถึงแม้รสชาติจะหวานหอม อร่อย แต่บอกเลยว่า Espresso Double Shots แบบนี้แก้วเดียวเอาอยู่)

จากที่น้าอ้วนไปนั่งคุยกับเจ้าของร้าน ก็รู้สึกได้ถึงความรู้ลึก รู้จริงในเครื่องของทั้งขนมและเครื่องดื่มของทั้งสองคน หลากหลายเมนูที่ทำออกมามันรู้สึกถึงความอร่อย รสชาติลงตัว และสัมผัสถึงคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ ใบประกาศที่ติดอยู่ที่ผนังล้วนเป็นเครื่องการันตีได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าอยากรู้ว่าจะดีทั้งหมดไหมต้องมาลองชิมกันเอง

ชื่อร้าน : PRAEW FACTORY
ที่อยู่ : 220 หมู่ที่ 3 ซอยกาสะลอง 15 ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.811548, 99.040922
ติดต่อ : 082-1878190, 086-1920879, https://www.facebook.com/Praew-Factory-1767805113491013/
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 น. ถึง 18:30 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/259728vK-praew-factory

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save