FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
April
2019

ครบเครื่องเรื่องช็อป และเรื่องกินไว้ในที่เดียว Community Mall น้องใหม่ถนนมหิดล ที่ DK Park

เบื่อมั้ยกับการที่แบบว่า เลิกงานแล้ว ขับรถกลับบ้าน ผ่านร้านประจำที่เคยกินทุกวันก่อนเข้าบ้าน หรืออยากไปหาอะไรกินแปลก ๆ ใหม่ ที่ยังไม่เคยลอง น้าอ้วนว่าสถานที่ในสไตล์ของ Community Mall ก็น่าสน เพราะว่าจะเป็นแหล่งที่รวบรวมเอาร้านค้าทั้งที่เป็นร้านเฉพาะทาง หรือร้านอาหารต่าง ๆ ไว้มากมายในที่เดียว และที่สำคัญเรื่องที่จอดรถ ทางโครงการเขาก็ต้องมีให้บริการลูกค้าอยู่แล้ว วันนี้น้าอ้วนมี Community Mall เปิดใหม่ย่านถนนมหิดล มาแนะนำให้รู้จักกันกับ DK Park 

DK Park ตั้งอยู่ถนนมหิดล ช่วงระหว่างสี่แยกสนามบิน ไปทางสี่แยกหนองหอย สังเกตง่าย ๆ โครงการจะอยู่ถัดจากปั๊มน้ำมัน ปตท. มานิดเดียว (รั้วติดกันเลย) เลี้ยวรถเข้าไปจอดในโครงการได้ ซึ่งโครงการจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง แต่ร้านค้าในโครงการก็จะเปิด-ปิด กันเรื่อย ๆ ตามกำหนดเวลาของร้านนะจ๊ะ

โครงการนี้จอดรถยนต์ได้มากกว่า 90 คันเลยทีเดียว เรียกว่าถ้ามาแล้วไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอด ร้านค้าที่อยู่ในโครงการเท่าที่น้าอ้วนเดินสำรวจมาก็เกือบเต็มแล้ว บางร้านก็ตกแต่งใกล้เสร็จ เตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการในไม่ช้า แต่สำหรับวันนี้ น้าอ้วนเอาร้านที่เด่น ๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน ประมาณสัก 5 ร้านดีกว่า เพราะถ้าเอามาแนะนำให้รู้จักทั้งหมด น้าอ้วนจะหมดพลังซะก่อน ๕๕๕๕๕

ร้านแรกที่อยากแนะนำ สำหรับใครที่กำลังออกเดินทางไปทำงาน อยากหากาแฟดื่มสักแก้ว หรือวันหยุดอยากนั่งชิลล์รับแสงแดดในช่วงเช้า ๆ แวะมาที่ Brew to the Bar ได้นะจ๊ะ … เลี้ยวรถเข้าโครงการ หาที่จอดรถใกล้ ๆ ทางเข้า เพราะร้านนี้เขาอยู่ร้านแรกด้านซ้ายมือ เปิดให้บริการตั้งแต่ 06:00 น. ถึง 21:00 น. กันเลยทีเดียว

จุดเด่นของร้านนี้คือ Nitro Cold Brew กาแฟสกัดเย็นแบบไนโตร ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่กำลังฮิตกัน จุดเด่นของเครื่องดื่ม Nitro Cold Brew ที่นี่ก็คือกาแฟที่สกัดด้วยความเย็น โดยให้น้ำผ่านผงกาแฟช้า ๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง การทำแบบนี้จะได้กาแฟที่ไม่มีรสเปรี้ยว มีความขมน้อยกว่ากาแฟที่ใช้แรงดันสกัด (แต่คาเฟอีนยังครบ) เมื่อเอามาอัดแก๊สเข้าไป จึงทำให้มีฟอง และรสชาติจะนุ่มละมุนขึ้น เหมาะสำหรับใครที่อยากดื่มกาแฟ แต่ไม่ชอบความขมและไม่เปรี้ยวนั่นเอง

นอกจากกาแฟไนโตรแล้ว ชากุหลาบ ชาเขียว โก้โก้เข้มข้น และอีกหลากหลายเมนูก็พร้อมให้บริการด้วย

เมื่อเที่ยง อยากแวะเวียนหาอะไรแปลกใหม่ ที่บอกเลยว่าน้าอ้วนไม่เคยเห็นอาหารฟิลิปปินส์เลยในจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่งมาเจอร้านนี้แหละ Cha-Cha Manuhay Filipino Cuisine ร้านอาหารฟิลิปปินส์แบบดั้งเดิมที่ยกเอาความเป็นต้นตำรับมาเสิร์ฟถึงเชียงใหม่ (หยุดทุกวันจันทร์) เปิด 11:00 น. ถึง 20:00 น.

หลากหลายเมนูสไตล์ฟิลิปปินส์เช่น Boodle Fight สำหรับ 6-8 คน (1,000 บาท) ประกอบไปด้วยซีฟู้ด (กุ้ง หมึกย่าง), ผักลวก, หมูกรอบ, หมูสามชั้นย่าง, ไข่เค็ม น้ำพริกเป็นเมนูที่ม่ีชื่อเสียงของฟิลิปปินส์ ทำจากกุ้งตัวเล็กหมัก เมนูนี้เป็นเมนูที่ถือเป็นอาหารพื้นบ้านของฟิลิปปินส์เลยทีเดียว เวลากินก็จะมาล้อมวงกัน ใช้มือกินกันแบบเป็นกันเอง

นอกจากนั้นเมนูที่อยากแนะนำ อย่างเช่น Beef Caldereta : เนื้อวัวในซอสมะเขือเทศ พร้อมตับบดและชีส

Crispy Pata (ขาหมู) เสิร์ฟกันแบบชิ้นโต ๆ กรอบนอกนุ่มใน กินกันให้อิ่มไปข้างหนึ่งเลย

Sizzling Sisig (ทำจากแก้มหมู) เสิร์ฟพร้อม ไข่มายองเนส หอมหัวใหญ่ พริก

ก่อนที่จะไปร้านต่อไป สารภาพมาก่อนว่าเมื่อกี้ไม่ได้สั่ง Boodle Fight ใช่มั้ย? ถ้าสั่งหละก็ ความฝันที่จะไปร้านต่อไปคงริบหรี่เต็มทน ๕๕๕๕ เพราะท้องเธอจะแน่นมาก แต่ถ้าใครไม่แคร์ … เรามาดูมื้อเย็นกันบ้างกับ โรงเตี๊ยม ติ่มซำ ร้านติ่มซำที่อยู่ด้านในสุด (ซ้ายมือของโครงการ) เปิดตั้งแต่ 16:00 น. – 22:00 น.

ร้านบรรยากาศเปิดโล่ง นั่งชิลล์ ๆ กันไป มีเมนูติ่มซำให้เลือกหลากหลายรายการ โดยเฉลี่ยแล้วราคาจะอยู่ที่ 25 บาทต่อเข่ง ผักสดบริการตนเองฟรี

สั่งกันมาแบบเต็มที่ขนาดนี้ บอกเลยว่ามีฟินทุกเข่ง เวลาใครที่ไปที่ร้าน เมื่อเลือกเมนูแล้วก็รอนิดหนึ่ง เพราะทางร้านจะนึ่งให้แบบสดใหม่ เสิร์ฟกันแบบร้อน ๆ กินกันให้ฟินไปข้างหนึ่งกันเลย

เมื่ออิ่มมื้อเย็นกับติ่มซำกันไปแล้ว … ท้องใครยังมีที่ว่างสำหรับไว้ใส่เครื่องดื่มบ้าง? ตกเย็นมา เครื่องดื่มเย็น ๆ ดนตรีเพราะ ๆ สักหน่อยดีมั้ย? แต่น้าอ้วนมีให้เลือก 2 บรรยากาศ

ร้านแรกสำหรับใครที่อยากสนุกสนานกันแบบกลางแจ้ง ร้านอู๋ Cafe ร้านนั่งชิลล์ ที่เน้นความเป็นแบบโล่งแจ้ง ด้วยหลังคาที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ระบายอากาศได้ดี ด้านในมีดนตรี มีอาหารไว้ให้บริการมากมาย ใครจะมานั่งกินข้าว ฟังเพลง หรือจะมาหาเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมกลับแกล้มกับเพื่อนฝูง คนรัก หรือครอบครัว ร้านนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

แต่ถ้าใครชอบร้านบรรยากาศห้องแอร์ แสงสีสลัว ๆ ในแบบที่ถูกใจวัยรุ่น Somewhere only we know (ตอนนี้จะกลายเป็น everyone know ซะละ ๕๕๕๕) ร้านที่อยู่ด้านขวามือของโครงการ เมื่อเลี้ยวเข้ามาจอดรถด้านใน ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 น. เป็นต้นไป

ร้านบรรยากาศชิลล์ ๆ แบบที่ว่าต้องถูกใจวัยรุ่นแน่นอน อาหารหลากหลาย ในแบบไทย ๆ หรือฟิวชั่น เครื่องดื่มเย็น ๆ มีฟองที่ทั้งแบบกดจากหัว Tap ที่เป็น Craft Beer หรือจะเป็นขวด ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ อีกทั้งดนตรีสนุก ๆ ให้เพลิดเพลินได้ตลอดค่ำคืน

เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่ใช้เวลาอยู่ได้ทั้งวัน หลากหลายร้านอาหาร และร้านเฉพาะทางทั่วไป ที่เปิดให้บริการในโครงการนี้ เช้ามานั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ตกเที่ยงไปหากินอาหารฟิลิปปินส์ที่ต้องบอกว่าไม่เคยเห็นเลยในเชียงใหม่ เย็นมาจับตะเกียบคีบติ่มซำเพื่อให้อิ่มท้อง แวะเวียนร้านนั่งดื่มชิลล์ ๆ ทั้งแบบสไตล์คาเฟ่ทั่วไป หรือจะเป็นสไตล์วัยรุ่นนิยม ก็จัดได้ว่า DK Park แห่งนี้พร้อมสรรพในทุกช่วงเวลา

ชื่อร้าน : โครงการ DK Park ถนนมหิดล

ที่อยู่ : ถนนมหิดล (ถัดจากปั๊มน้ำมัน ปตท.) ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.767951, 98.984040
ติดต่อ : 087-5787630 , https://www.facebook.com/โครงการ-DK-PARK-ถนนมหิดล-2209682289299656
เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save