FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
April
2019

อิ่มเอมกับชาบูสุดคุ้ม 199 บาทไม่บานปลาย พร้อมได้ประโยชน์สูงสุดจากต้นอ่อนผักหลายชนิดที่ กูบ้าชาบู หลังมอ

เด็ก ๆ จ๊ะ จงภูมิใจเถิดที่พวกหนูเกิดมาในยุคของที่ร้านหมูกระทะ ร้านชาบู ผุดขึ้นอย่างดอกเห็ด ประหนึ่งเป็นอาหารประจำชาติก็มิปาน และต้องพิจารณาดูให้ดี เพราะถ้าจะบอกว่าราคามาตรฐานของชาบู หรือหมูกระทะตอนนี้น่าจะอยู่ราว ๆ 199 บาท (รวมเครื่องดื่มแล้ว) ร้านไหนที่เกินนี้อาจจะต้องมีการคิดทบทวนจากลูกค้าก่อน ๕๕๕​ ดังนั้นกำไรจึงตกอยู่กับผู้บริโภค ดังนั้นแต่ละร้านก็จะต้องชูจุดเด่นของตัวเองออกมา เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้านอยู่ตลอด และสำหรับวันนี้ ร้านชาบูน้องใหม่ (ที่อาจจะไม่ได้ใหม่เลยสำหรับวงการนี้) ร้านชาบูที่ถ้าได้ยินชื่อแล้วแอบตกใจนิด ๆ เพราะเขาชื่อ กูบ้าชาบู

ร้านกูบ้าชาบู ก็แปลได้ง่าย ๆ ก็คือคนที่คลั่งไคล้ชาบู คนที่ชอบชาบูเป็นชีวิตจิตใจอะไรประมาณนี้ ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหู แต่พอน้าอ้วนได้ไปดูบรรยากาศร้าน ดูไลน์อาหาร ทำให้น้าอ้วนรู้สึกตะหงิด ๆ ใจว่าทำไมคุ้นเคย (คิดในใจว่า เอ๊ะ .. ร้านนี้เขาไปลอกเลียนแบบร้านชาบูที่น้าอ้วนชอบมาหรือเปล่า?) เพราะร้านนี้เขาจะมีต้นอ่อนของผักนานาชนิดไว้ให้กินด้วย ซึ่งเมื่อสอบถามแล้ว กูบ้าชาบู ก็คือร้านชาบูนากิ นั่นเอง

กูบ้าชาบู มีทั้งหมด 3 สาขา (ณ เวลานี้) ซึ่งจะมีที่ชั้น 2 กาดฝรั่งวิลเลจ, สาขากาดมณี และสาขาหลังมอ ซึ่งจะเป็นสาขาที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ สาขาหลังมอจะอยู่ ซอย 8 บ้านใหม่หลังมอ หรืออาจจะรู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือ ซอยขนมจีนหล่มเก่า ซึ่งเมื่อเลี้ยวเข้าซอยไปแล้ว ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงแยกร้านขนมจีนหล่มเก่า ก็ให้เลี้ยวซ้าย ขับไปตามทางเรื่อย ๆ ซึ่งจะเจอทางบังคับเลี้ยวขวา พอเลี้ยวเสร็จปุ๊บมองขวามือก็จะเจอร้าน กูบ้าชาบู เลย สำหรับใครที่เอารถยนต์ไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด ที่โครงการมีที่จอดรถยนต์ได้ประมาณเกือบ 10 คัน แต่ถ้าเอามอเตอร์ไซค์ไป อันนี้น้าอ้วนแนะนำมากกว่า

พอเดินเข้าร้านไปปุ๊บ ประตูอัตโนมัติก็เปิดให้เชิญชวนเข้าไปในร้านทันที บรรยากาศสบาย ๆ ห้องแอร์เย็น ๆ (แต่เท่าที่ดูเขามีโซนด้านบนด้วยนะ อาจจะกำลังเปิดให้บริการในไม่ช้า) พอเลือกที่นั่งได้เรียบร้อยกันแล้ว ก็เดินไปที่ไลน์ของอาหารสดได้เลย เลือกตักกันได้ตามอัธยาศัย ซึ่งต้องบอกว่าบุฟเฟ่ต์ที่นี่เขามี 2 ราคานะจ๊ะ สำหรับคนที่ชอบอะไรแบบไม่ต้องพิธีรีตองมากมาย อิ่มสบาย ๆ 199 บาท (รวมเครื่องดื่ม) ก็เอาอยู่ สิ่งที่สามารถเลือกตักกันได้เลยก็จะมี ปลาดอลลี่, ปลาแซลมอน, ปลานิล, ปูอัด, หมูนุ่ม, หมูหมักพริกไทยดำ, ไก่งา, ไส้อ่อน, หมึกกรอบ, แมงกะพรุน, ตับหมู, ไส้กรอก, เต้าหู้ไข่, ไข่ไก่, หมึกกล้วย, ของกินเล่น, ของหวาน และผลไม้อีกมากมายที่หมุนเวียนกันตลอด และที่สำคัญ สันคอหมูและหมูสามชั้นสไลซ์ ก็มีสั่งเป็นจาน ๆ ได้แบบไม่อั้นด้วยนะ

และที่ขาดไม่ได้ก็คือต้นอ่อนของผักต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นอ่อนตะวันลาย, ต้นอ่อนโตเหมี่ยว, ต้นอ่อนผักบุ้ง,​ ต้นอ่อนกระเจี๊ยบ, ต้นอ่อนตะวันดำ และต้นอ่อนถั่วแดง

ซึ่งต้นอ่อนผักเหล่านี้มีคุณค่าทางอาหาร วิตามิน มากกว่าผักที่โตเต็มที่แล้วถึง 7 เท่า อีกทั้งยังอ่อนนุ่ม ไม่แข็ง เหม็นเขียวและเหนียวเหมือนตอนที่เต็มวัย โดยที่ทางร้านเขามีฟาร์มที่เพาะปลูกเอง ดังนั้นจึงมั่นใจในเรื่องของความสด สะอาด และปลอดภัย

เลือกตักกันได้ตามอัธยาศัย พร้อมกับน้ำซุปที่มีให้เลือกกัน 2 แบบก็คือ น้ำดำญี่ปุ่นและน้ำใสต้นตำรับ

แต่สำหรับใครที่บอกว่า ชั้นเป็นสายเนื้อ วันนี้ชั้นต้องได้กินเนื้ออย่างอิ่มเอมเปรมปรีดิ์ ก็นี่เลยจ้า บุฟเฟ่ต์ 329 บาท เอาใจคนที่ชอบอะไรแบบจัดหนัก จัดเต็ม หยิบบัตรเบ่งขึ้นมา แล้วก็ติ๊กเลือกทุกช่องเลย ไม่ว่าจะเป็น เสือร้องไห้, เนื้อลาย, เนื้อน่องลาย, เนื้อใบพาย, เนื้อสามชั้น, ปลากะพง, กุ้งสด, หอยแมลงภู่ชิลี, หมึกสด, เบคอน, หมูกูบ้า และหมูคุโรบูตะ นี่แหละเอาใจสำหรับใครที่ชอบจัดหนัก

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะส่วนตัวชอบน้ำจิ้มสับปะรด คือเห็นชื่อครั้งแรกแล้วเกิดความสงสัย ว่ารสชาติจะเป็นยังไง แต่ลองชิมแล้ว เออหวะ …. ใช้ได้ อร่อยดี ครบรสทั้งหวาน เค็ม เผ็ด เปรี้ยว ฯลฯ ส่วนน้ำจิ้มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มสุกี้, ซีฟู๊ด หรือมะขาม รสชาติก็โอเคไม่แพ้กัน

ไม่จำกัดเวลา คือสิ่งที่นักกินหลายคนพึงพอใจ เพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าไม่ต้องพะวงอะไร กินไปเรื่อย ๆ คุยกันไปเรื่อย ๆ สั่งเรื่อย ๆ กินจนอิ่ม (แต่อย่าตักมาเยอะจนเหลือมากมายนะจ๊ะ สงสารทางร้านเขาหน่อย) พอกินเสร็จ ก็ไปจ่ายตัง สบาย ๆ แบ้งก์สีแดง 2 ใบชิลล์ ๆ มีทอนอีกต่างหาก เริ่ดที่สุด!!!

 

คุณภาพระดับมาตรฐาน บริการระดับดี ร้านสะอาดสะอ้าน สวยงาม และเย็นสบาย แต่จุดเด่นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของต้นอ่อนผักต่าง ๆ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนจะเป็นคนที่ชอบกินต้นอ่อนทานตะวันมาก เรียกได้ว่าไปร้านหมูกระทะ หรือชาบูที่ไหนที่เขามีบริการ มักจะโกย (หยุ้ม) มาแบบเต็มมือ แล้วเอาไปลวกพอให้สลด (ลวกน้ำร้อนแป๊บเดียว ให้อ่อนตัวแต่ผักยังคงมีความกรอบ) นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้น้าอ้วนเป็นแฟนประจำของชาบูนากิ เอ้ยไม่ใช่สิ ต้องเรียกว่า “กูบ้าชาบู” แล้วตอนนี้

ชื่อร้าน : กูบ้าชาบู สาขาหลังมอ

ที่อยู่ : ซอยบ้านใหม่หลังมอ 8 (ซอยขนมจีนหล่มเก่า) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791471, 98.951908
ติดต่อ : 093-5979983 , https://www.facebook.com/GuBaa-Shabu-426001731678358/
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/gubaa-shabu-cmu

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save