FOLLOW US ON SOCIAL

David’s Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น

ต้องย้อนอดีตไปช่วงเดือนธันวาคม 2556 น้าอ้วนได้รับเชิญให้ไปงานวันเปิดร้านของ David’s Kitchen ซึ่งเป็นร้านอาหารน้องใหม่ ที่ได้เปิดตัวในเชียงใหม่ ในวันแรกที่ได้ไปก็ไปร่วมงานเป็นแขกคนหนึ่งครับ แต่วันนั้นเขายังไม่พร้อมที่จะให้ทางทีมงานเราทำรีวิวที่ร้านนี้ เขาเลยขอนัดอีกทีเมื่อพร้อม และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางทีมงานเราก็ได้รับอีเมล์เชิญจากร้านนี้อีกครั้งครับ ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะให้บริการ และพร้อมที่จะให้ทางทีมงานของเรารีวิวแล้วครับ วันนี้เราจะมาพบกับร้าน David’s Kitchen at 909 กันครับ

ชื่อร้าน : David’s Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่
ที่อยู่ : 909 หมู่ที่ 3 ถนนสันผีเสื้อ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.857519,98.985034 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  053 110732, https://www.facebook.com/pages/Davids-Kitchen-restaurant-at-909/179037042295370
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 23:00 น. หยุดทุกวันอังคาร

สำหรับการมาที่ร้านนี้ ถ้าให้ง่ายที่สุด น้าอ้วนขอแนะนำให้จดพิกัด GPS ที่น้าอ้วนให้ไว้ แล้วให้ GPS นำทางจะง่ายที่สุด ๕๕๕ เพราะอะไรเหรอ คือตอนแรกที่น้าอ้วนไปงานวันเปิดตัว เผอิญงานเขาเป็นงานตอนกลางคืน การเดินทางไปร้านนี้ค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง เพราะอาจจะเป็นเส้นทางที่ไม่ค่อยคุ้นเท่าไร แต่ก็ไปถึงได้โดยสวัสดิภาพ พอได้มารีวิวรอบสอง รอบนี้เราไปกันตอนกลางวัน ดังนั้นการเดินทางก็เลยง่ายหน่อย ๕๕๕ แต่ถ้าให้น้าอ้วนอธิบาย ก็คงค่อนข้างที่จะยากนิดหนึ่ง เพราะเป็นถนนเส้นที่น้าอ้วนไม่ค่อยถนัดเท่าไร

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

น้าอ้วนขอใช้แผนที่เป็นภาพประกอบนะครับ เอาจุดสังเกตง่ายๆ ให้เราใช้ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ให้ตั้งต้นมาจากศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังแยกกาดรวมโชคนะครับ พอเราข้ามสะพานข้ามแม่น้ำปิงมาแล้ว ให้พยายามชิดขวาเพราะเราจะต้อง U-Turn กลับมา แล้วให้เรา U-Turn อีกครั้งใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิงที่เราลอดมาเมื่อกี้ พอ U-Turn ใต้สะพานเรียบร้อย เราก็จะเห็นซอยอยู่ซ้ายมือครับ ซึ่งจะมีโรงแรมสุดหรูชื่อ สิบแสน ลักชูรี่ ริมปิง เชียงใหม่ อยู่ซ้ายมือ ให้เราใช้ถนนเส้นนี้แหละครับ ตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอทางเข้าแบบนี้ครับ เลี้ยวเข้าไปเลยหน้าบ้านจะเขียนว่าเลขที่ 90/9 นั่นแหละครับร้าน David’s Kitchen ตั้งอยู่ที่นี่

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

สำหรับบรรยากาศของร้านแห่งนี้ อาณาเขตของร้านนี้กว้างมาก แค่ถนนที่ขับเข้ามาจากหน้าบ้าน จนถึงตัวร้านเองน้าอ้วนว่าน่าจะประมาณ 500 เมตรได้ (แต่ถ้าเป็นกลางคืนนะ เขาจะจุดตะเกียงไว้ตามทางด้วยสวยมากๆ) เราจะผ่านสนามหญ้าใหญ่ๆ ซึ่งตรงนี้สามารถใช้ทำกิจกรรมได้ และภายในร้านก็จะร่มรื่น มีต้นไผ่ สำหรับโซนรับประทานอาหารก็จะมีทั้ง Indoor และ Outdoor แล้วแต่ลูกค้าจะชอบรรยากาศแบบไหน รวมไปถึงถ้าช่วงเช้าๆ Morning Coffee ทางร้านก็จะมีบริการกาแฟ และอาหารเช้าบริเวณฝั่งน้ำปิงด้วยครับ

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่ David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

Remark : ถึงแม้จะร้านจะเปิดตั้งแต่ 10:00-23:00 น. ก็ตาม แต่ร้านมีรูปแบบการเสิร์ฟอาหารดังนี้
10:00 – 18:00 น. เสิร์ฟชา และกาแฟได้
10:30 – 14:30 น. มื้ออาหารกลางวัน (ได้ทุกเมนู)
14:20 – 18:00 น. เสิร์ฟอาหารที่ไม่ต้องใช้ความร้อน เช่นแซนวิช สลัด เป็นต้น
18:00 – 23:00 น. มื้ออาหารค่ำ (ได้ทุกเมนู)

รายการอาหารที่นี่จะเน้นไปในทางฝรั่งเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีเมนูอาหารไทยด้วย แต่ก็เป็นลักษณะของอาหารจานเดียว สำหรับราคามันก็มีทั้งแพงและถูก ถ้าเป็นเมนูที่ต้องใช้กรรมวิธีในการทำ หรือวัตถุดิบเลิศหรู ก็จะราคาค่อนข้างสูงหน่อย แต่ถ้าเป็นเมนูธรรมดา เช่นพาสต้า หรือสลัด อะไรพวกนี้ก็ถือว่าราคามาตรฐานครับ

dv1 dv2 dv3 dv4

ตามธรรมเนียมฝรั่งแล้ว อาหารจานแรกที่เอามาเสิร์ฟเขาจะเรียกว่า Starter ก็จะเป็นจำพวกอาหารทานเล่นง่ายๆ หรืออาจจะเป็นซุป หรือพวกสลัดก็ได้ และอย่างวันนี้ก็มีสลัดมาเป็น Starter ครับ แต่เรียกได้ว่าสลัดจานนี้อาจจะเป็น Main Course ได้ด้วยเพราะเยอะจัด ใครทานชอบทานเบาๆ นี่มีอิ่ม เมนูนี้ชื่อ Nicoise Salad (with Pan-Seared Tuna Loin, Boiled Egg and Balsamic Dressing) เรียกสั้นๆ ว่า นิซัว สลัด ซึ่งจานนี้จัดเต็มด้วยผัก พร้อมทั้งกับเนื้อปลาทูน่าที่เอาไปย่างไฟแรงๆ ทำให้ด้านนอกสุกและด้านในยังสด พร้อมทั้งคลุกพริกไทยดำด้วย ส่วนน้ำสลัดเป็น Balsamic นะครับ สรุปรสชาติของสลัดจานนี้อร่อยครับ

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

ลืมบอกไปว่าที่นี่เขามี Welcome Drink ด้วยนะครับ เขาให้ฟรีครับสำหรับลูกค้าทุกท่านที่มาทานอาหารที่นี่ จะเป็นชาร้อนที่เป็นตะไคร้ ใบเตย และสตรอเบอรี่ รสชาติจะออกหวานๆ หอมๆ เปรี้ยวๆ น้าอ้วนว่าชาแบบนี้ทำร้อนก็อร่อย ทำเย็นก็สดชื่น ต้องไปลองดูนะ

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

จานที่สองนี้น้าอ้วนเรียกได้ว่าเป็นจานที่อร่อยมาก อกเป็ดย่างเสิร์ฟกับมันฝรั่งบด (Grilled Duck Brest with Mashed Potato Seasoned Vegetable, Orange Sauce) เนื้อเป็ดแน่น และนุ่มมากครับ บริเวณหนังเป็ดถึงแม้มันจะไม่กรอบแต่เชฟก็ทาเกลือเล็กน้อยให้มีรสชาติเค็ม เมื่อเรากัดเนื้อเป็ดที่แน่น ก็จะได้รสชาติของความเค็มไปด้วย รวมไปถึงซอสส้มที่เชฟต้องใช้เวลาในการเคี่ยวจากน้ำส้มเป็นแกลอน ให้เหลือเพียงกระปุกเล็กๆ ใช้เวลาในการเคี่ยวหลายวัน หลายคืนเลยทีเดียว เลยทำให้เนื้อเป็ดและน้ำซอสเข้ากันได้อย่างลงตัว

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

จานนี้เสิร์ฟมาอาจจะดูน่ากลัวไปหน่อย เพราะแลดูว่าทำไมมันดำปิ๊ดปี๋แบบนี้ ๕๕๕ Lamb Shank ครับ เป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่เลย ลูกค้าฝรั่งเกือบทุกคนที่มาที่นี่ไม่พลาดที่จะสั่ง เป็นเนื้อแกะที่เอาไปหมักร่วม 24 ชั่วโมง และเอาไปตุ๋นอีก 3 ชั่วโมง จึงได้เป็นเนื้อแกะที่นุ่มและร่อนมากครับ จานนี้ใหญ่มาก ถ้าทานคนเดียวนี่มีสิทธิ์อิ่มได้สบาย สนนราคา 690 บาท

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

อีกเมนูหนึ่งที่ดูแล้วน่ากลัวพิกล ดำๆ เป็นก้อนๆ ๕๕๕ แต่บอกเลยว่าวัว 1 ตัว สามารถทำอาหารนี้ได้เพียง 4 จานเท่านั้นนะจ๊ะ เมนูชื่อว่า แก้มวัวตุ๋น …….. แปลกดีไหม? เป็นเนื้อส่วนแก้มของวัวครับ เชฟเขาจะเอาเนื้อส่วนนี้ไปแช่ในไวน์ให้พอท่วมก่อน แล้วค่อยเอามาตุ๋นอีก 3 ชั่วโมง (ตุ๋นโดยการใช้หม้ออบ ไม่ได้เอาไปหย่อนใส่น้ำแล้วตุ๋นตรงๆ นะครับ) น้าอ้วนฟังดูแล้วแต่ละเมนู กว่าจะได้มาช่างยากเย็น ต้องใช้เวลาซะ บางเมนูต้องเป็นข้ามคืน แต่เวลากิน ไม่ถึง 5 นาทีก็หมด ๕๕๕๕ แต่จานนี้อร่อยดีครับ เนื้อนุ่มและร่อนมาก ข้างในจะมีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อและเป็นเอ็น เวลาเคี้ยวได้รสชาติดี อร่อย

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน เพื่อล้างปากให้สะอาดและสดชื่น (เกี่ยวไหม?) เมนูชื่อว่า Sticky Toffy Pudding (ตอนแรกเขามาเป็นก้อนเต็มนะ แต่น้าอ้วนเฉือนออกไปนิดหนึ่ง เพื่อความสวยงาม ๕๕๕) เป็นขนมอบชนิดหนึ่งด้านนอกจะเกรียมๆ เล็กน้อย แต่ด้านในจะเป็นเนื้อเค้กที่นุ่มมาก ด้านในจะเป็นเนื้อเค้กที่ผสมกับอินทผาลัม จะมีลักษณะเป็นเส้นใย (Fiber) กินแล้วมีประโยชน์ ราดด้วยน้ำเชื่อม Toffy หอมๆ แต่ไม่หวานจัด ทานคู่กับสตรอเบอรี่ ของหวานจานนี้เป็นจานที่ปิดท้ายมื้อได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

David's Kitchen at 909 ร้านอาหารฝรั่งบรรยากาศร่มรื่น เชียงใหม่

สรุปข้อคิดเห็นสำหรับร้าน David’s Kitchen at 909 วันนี้นะครับ ประเด็นแรกสำหรับเส้นทางมาร้าน อาจจะยากไปสักนิดสำหรับคนที่ไม่ค่อยชินทางถนนสายนอกเมือง แต่ถ้าใครมีสมาร์ทโฟน ก็ให้ Google Map นำทางจากพิกัดที่น้าอ้วนให้ก็ได้ครับ ส่วนเรื่องบรรยากาศถือว่าโอเคเลยนะครับ ร้านนี้เขาอยู่นอกเมือง ดังนั้นเรื่องของต้นไม้ ดอกไม้ เขาสามารถจัดเต็มได้อย่างเต็มที่ และอาณาบริเวณของร้านก็กว้างใหญ่ มีสนามหญ้าใหญ่ๆ ให้ทำกิจกรรมกันได้ด้วย สุดท้ายเรื่องอาหาร ถือว่าเป็นร้านที่อาหารอร่อยอีกร้านหนึ่งครับ เชฟใหญ่ที่นี่ เขามีประสบการณ์มาหลายสิบปี เคยเป็นเชฟจากโรงแรมใหญ่ๆ ระดับ 5 ดาวมาแล้วหลายที่ ดังนั้นรับประกันได้เลยครับ ถ้ามาที่นี่ท่านจะได้ทานอาหารที่ปรุงจากเชฟมือทองทุกจาน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save