FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
October
2022

เปิดประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นใหม่ในแบบ Kaiseki วัตถุดิบเกรดพรีเมียม แต่ราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบที่ Shizen Kaiseki เชียงใหม่

ภาษาญี่ปุ่นสำหรับโต๊ะอาหารวันละคำวันนี้ขอนำเสนอคำว่า “Kaiseki” ปกติแล้วหลายคนอาจจะคุ้นหูกับคำว่า Omakase ที่ได้ยินกันเกลื่อนเมือง แต่คำว่า Kaiseki สำหรับบางคนอาจจะเป็นคำศัพท์ใหม่ ซึ่งคำนี้มันคือการกินในสไตล์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งจะมีเป็นอาหารเซต “ข้าว 3 น้ำ 1” คล้าย ๆ กับการกินแบบ Full Course ของชาวตะวันตกนั่นเอง ร้านสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ กับราคาที่ต้องบอกว่าน่าคบหา สบายกระเป๋าที่ Shizen Kaiseki เชียงใหม่

ร้าน Shizen Kaiseki ตั้งอยู่ย่านคันคลองชลประทาน น้าอ้วนขอเริ่มต้นจากสี่แยกภูคำ ให้เราเลียบคันคลองชลประทานไปทางศูนย์ประชุมฯ ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงซอยสุขาภิบาล 12 ซึ่งปากซอยจะมีป้าย “เฮือนเจ้าบ้าน” อยู่ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย ขับไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ อยู่ด้านหน้าโรงแรมเฮือนเจ้าบ้านนั่นเอง ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00 น. ถึง 21:00 น. รถยนต์สามารถจอดได้สบาย เพราะเขามีลานจอดรถให้บริการ

นอกจากการกินแบบ Kaiseki ที่เป็นไฮไลท์แล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นที่อยากนำเสนอร้านนี้ก็คือเรื่องของราคา ใครจะคิดว่าอาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมแบบนี้ ราคาจะเริ่มต้นเพียงหลักสิบบาทเท่านั้น ยกตัวอย่าง ซูชิแซลมอน เนื้อสดเด้ง สีส้มสดสวย เพียงคำละ 25 บาทเท่านั้นเอง ส่วนเมนูอื่น ๆ นั้น … ก็มาดูกันเลย

แซลมอนเซต (550 บาท) เอาใจคนรักน้องปลาส้ม กับเมนูแซลมอนหลากหลายรสชาติ เสิร์ฟกันมาชิ้นโต ๆ เชฟแล่ปลามาแบบไม่ยั้งกับแซลมอนซาซิมิชิ้นหนา ๆ พร้อมซูชิแซลมอนทั้งแบบสด และเบิร์นไฟและท็อปปิ้งด้วยไข่กุ้ง หรือใครที่ชอบยำแซลมอนแบบไทย ๆ เชฟก็มีแซลมอนสดเสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำรสเด็ด รสชาติจัดจ้าน ใครชอบแบบไหน แชร์กันได้เลย

สลัดปลาเงิน (220 บาท) สลัดผักชามโต กับผักนานาชนิดที่ต้องบอกสด หวาน และกรอบมาก พร้อมปลาเงินตัวเล็ก ๆ ที่เอาไปชุปแป้งแล้วทอดจนกรอบอร่อย ท็อปปิ้งด้วยไข่กุ้งสีสันสวยงาม ก่อนกินแนะนำราดน้ำสลัดงาขาวกลิ่นหอมหวน คลุกเคล้าให้เข้ากันรับรองว่าอร่อยดีและมีประโยชน์

ชิเซ็นซูชิ (850 บาท) เซตเดียวจุก ๆ อัดแน่นกับซูชิระดับพรีเมียมกว่า 10 คำ ไม่ว่าจะเป็น ชูโทโร่ (ส่วนท้องทูน่า), อากามิ (เนื้อแดงทูน่า), โฮตาเตะ (หอยเชลล์), กุ้งหวาน กุ้งโบตัน, ขาปูซูไว, แซลอนเบิร์นไฟ, แซลมอนซอสเมนไทโกะ, ปลาไหลย่าง, ปลาซาบะดอง และทูน่าสับครีบปลาตาเดียว จัดเต็มกับเมนูซูชิแบบพรีเมียมที่ไม่มีใครเกิน

แก้มปลาบุรีย่าง (450 บาท) น้าอ้วนเคยได้ยินว่า ถ้ารักใครก็ต้องให้แก้มปลาคนนั้น เพราะแก้มปลาเป็นเนื้อส่วนที่มีน้อยที่สุดและอร่อยมาก แต่สำหรับปลาบุรีตัวนี้ ทั้งแก้ม ทั้งเนื้อปลานั้นมีค่อนข้างเยอะ เอาตะเกียบลงไปคีบ ไปแงะดูบอกเลยว่า อิ่มได้สบายเลยนะ

ฮามาจิแล่บาง (650 บาท) อีกหนึ่งเมนูปลาที่ชาวญี่ปุ่นถือว่าเป็นเมนูสุดยอดสำหรับอาหารญี่ปุ่นนั่นเอง บางคนก็อาจจะเรียกฮามาจิว่า ปลาบุรี (แต่ชื่อนี้จะใช้เรียกสำหรับปลาฮามาจิที่โตเต็มวัยแล้ว) ช่วงอายุที่ถือว่าเนื้ออร่อยที่สุดก็คือช่วงนี้แหละ เนื้อปลาจะเป็นสีขาวสวย มีไขมันแทรก ทำให้เวลากินแล้วมีความชุ่มฉ่ำในตัวเอง

ชีสเค้ก (150 บาท) ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานกันซะหน่อย ชีสเค้กเนื้อแน่น เนียนละมุน เสิร์ฟพรัอมกับเมลอนสด วิปปิ้งครีมและซอส ถือว่าเป็นการปิดคอร์สมื้อเย็นนี้ได้อย่างลงตัว

เปลี่ยนสไตล์การกิน มาลองสัมผัสความเป็น Kaiseki ได้ที่นี่ แต่ถ้ายังไม่พร้อม หรือยังอยากกิน A La Carte แบบปกติ ก็มาที่นี่ได้เหมือนกัน หลากหลายเมนูที่มีให้เลือก ต้องบอกว่าที่นี่เสิร์ฟแต่วัตถุดิบระดับพรีเมียม แต่ราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบเท่านั้น และถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2565 แบบนี้เขามีโปรโมชั่นด้วย ถ้าอยากรู้แวะเข้าไปดูในเพจร้าน หรือแวะไปที่ร้านได้เลยนะจ๊ะ

ชื่อร้าน: Shizen Kaiseki Chiang Mai
ที่อยู่: 208/18 หมู่ที่ 1 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.817013, 98.961534
ติดต่อ: 084-9799313 , https://www.facebook.com/profile.php?id=100085887097527
เวลาเปิด-ปิด: 11:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1915501Yr

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save