FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
October
2022

แวะเที่ยว Think Park ขี้นรถไฟใต้ดินสถานีสุดคูล มาโผล่กินเนื้อย่างระดับพรีเมียมดังที่ Gyusen Premium Yakiniku

ย่านนิมมาน ถือเป็นย่านหนึ่งที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องแวะมาเดินสักครั้ง ย่านนี้ถือว่าเป็นย่านที่ Chic & Cool มาก เพราะจะในแต่ละช่วงก็จะมีกิจกรรม หรือเทศกาลต่าง ๆ ที่จัดขึ้นบริเวณนี้มากมาย อีกทั้งร้านดี ๆ ร้านชื่อดังก็มักจะมาเปิดให้บริการที่นี่เช่นเดียวกัน ถ้าใครมานิมมาน ก็คงอดที่จะมาเดินเที่ยวที่ วันนิมมานไม่ได้ และอีกหนึ่งจุดใกล้ ๆ กันก็คือ Think Park สถานที่มีร้านอาหารดี ๆ ถ้าใครอยากมาชิลกับร้านเนื้ออย่างเกรดพรีเมียมในวันนี้ก็ให้แวะเดินข้ามถนนที่สี่แยกรินคำ (หรือบางคนอาจจะเรียกว่า ชิเมญ่า) เดินเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน Eastin Tan Station แล้วมาโผล่ร้านเนื้อย่างบนสวงสวรรค์ที่ Gyusen Premium Yakiniku

ร้าน Gyusen Premium Yakiniku ตั้งอยู่ในโครงการ Think Park ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ One Nimman นั่นเอง ถ้าให้สะดวกให้เดินข้ามจากทางม้าลายที่อยู่ตรงข้ามโรงแรม U Nimman เข้าสู่โครงการ ร้านจะอยู่ถัดเข้าไปข้างในร้านที่ 2 สังเกตง่าย ๆ จะเป็นร้านที่ตกแต่งหน้าร้านด้วยไม้ที่ขัดกันเป็นคล้าย ๆ จิ๊กซอว์ บอกเลยว่าแบบนี้ไม่เคยเห็นที่ไหนแน่นอน

เมื่อพบกับว้าวแรกบริเวณหน้าร้านไปแล้ว ก็จะมาเจอกับว้าวที่สอง ด้านในร้านสังเกตตรงผนังร้านจะมีรูปเพ้นท์เป็นการ์ตูนที่เป็นเรื่องราวของเชียงใหม่ ร้านค้าต่าง ๆ มีรถสี่ล้อแดง มีคาเมนไรเดอร์ มีการ์ตูนญี่ปุ่น หรือแม้แต่ Salt Bae ในแบบการ์ตูนก็มีให้ดูแล้วเพลินตา

ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสำหรับใครที่เป็นคนที่ชื่นชอบเนื้อโดยเฉพาะ อาจจะหวั่น ๆ ใจว่าร้านใหม่แบบนี้จะมีอะไรดี? แต่ถ้าเอ่ยชื่อ Papa Yakiniku เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยไปกินแน่นอน และนี่แหละคืออีกหนึ่งร้านในเครือของ Papa Yakiniku ดังนั้นบอกเลยว่ามาตรฐานทั้งการบริการ และวัตถุดิบไม่ด้อยกว่ากันแน่นอน

ร้านนี้จะมีเนื้อที่เป็นเกรดนำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง และเนื้อที่เป็นเนื้อโคขุนเกรดชั้นดีของไทยเอง

Wagyu Rousu เนื้อสันนอกวากิว (150g) เนื้อสันนอกหรืออาจจะรู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือ Sirloin ถือเป็นส่วนเนื้อที่มีความนุ่มเป็นอันดับต้น ๆ ของบรรดาชิ้นส่วนของวัว และยิ่งเป็นวัวระดับวากิวที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี จนทำให้เนื้อมีไขมันแทรกที่สวยงาม ลองนึกภาพตามว่า เนื้อสันนอกย่างไฟเบา ๆ พอให้ชุ่มฉ่ำ พอเอาเข้าปากแล้วมันจะละลายในปากขนาดไหน

Wagyu Misuji เนื้อใบพายวากิว เป็นเนื้อที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือจะมีเอ็นแทรกอยู่ระหว่างกลาง เนื้อใบพายเป็นเนื้อที่อยู่ระหว่างสันคอและท้องเนื้อใน จึงมีความนุ่มเป็นพิเศษ และยิ่งเป็นเนื้อวากิวระดับนี้ด้วยหละก็ ลองจินตนาการดูได้เลยว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร

Wagyu Zabuton เนื้อสันคอวากิวส่วนคัดลาย หลายคนก็คงเคยกินสันคอหมู หรือสันคอวัว ซึ่งจะรู้ว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีความนุ่มและมันแทรก โดยเฉพาะเนื้อสันคอของ Gyusen ไม่อยากจะบอกเลยว่าความฟินคือ 10 10 10 เพราะดูความหนาสิ … เรียกได้ว่าก่อนกินต้องเอากรรไกรมาตัดก่อน เพราะมันชิ้นใหญ่ และชุ่มฉ่ำมาก

Jyou Karubi A4 เป็นเนื้อส่วนอกถึงท้อง ถึงแม้เนื้อส่วนนี้จะมีกล้ามเนื้ออยู่มาก แต่ก็มีไขมันแทรกอยู่มากเช่นกัน จึงทำให้มีความนุ่ม ยิ่งได้เป็นเนื้อระดับ A4 ด้วยหละก็ บอกเลยว่าความนุ่ม ส่วนตัวน้าอ้วนชอบเกรดประมาณ A4 นี่แหละ เพราะมันจะได้ทั้งเนื้อ และไขมันที่แทรกมาแบบกำลังลงตัว

เนื้อร่องซี่โครง ถ้าใครเป็นสายเนื้อจะรู้เลยว่าเนื้อส่วนนี้จะเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ เป็นเนื้อส่วนเลาะออกมาจากระหว่างซี่โครง จะมีความเป็นเนื้อ มัน และเอ็นปนกัน จะมีความกรุบ กรึบ เป็นพิเศษ

Jyou Tan ลิ้นส่วนโคนหั่นบาง ใครที่ชอบความหนึบ ความกรึบ ต้องอย่าลืมสั่งลิ้นวัว เพราะส่วนนี้จะมีเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากเนื้อ ๆ ทั่วไป

Ichibo หรือที่เรารู้จักกันในนามเนื้อ พิคานย่า เนื้อที่ได้ชื่อว่าเป็นเนื้อหอม เนื้อที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ในวัวหนึ่งตัวจะมีเนื้อส่วนนี้น้อยมาก ประมาณ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนเรื่องความอร่อย บอกเลยว่าไม่เป็นสองรองใคร

ยุกเกะเนื้อ และยุกเกะแซลมอน เมนูที่ท้าทายคนจริง เมนูที่ต้องกินดิบ ๆ (เนื้อวัวที่ได้เลี้ยงมาอย่างดี รับประกันความปลอดภัยและสุขอนามัยเต็มที่ สามารถกินดิบได้) ปกติเราจะเห็นร้านอื่น ๆ จะเสิร์ฟมาในถ้วยและมีไข่ดิบออนท็อปด้านบน แต่ที่ Gyusen เสิร์ฟมาในโคนวาฟเฟิล เวลากินจะต้องคว่ำโคนลงชาม เมื่อเนื้อวัวหรือแซลมอนหล่นลงชามแล้ว ไข่ไก่จะไหลลงมาด้วย หลังจากนั้นก็ให้ทำการขยำโคนวาฟเฟิลให้แตกเพื่อท็อปด้านบนเนื้อหรือแซลมอนอีกที เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีลูกเล่นให้รู้สึกว้าว … เมนูนี้ลูกค้าจะทำเองก็ได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่ามือจะเปื้อน เพราะทางร้านจะมีถุงมือให้ หรือถ้าอยากจะถ่ายรูป ถ่ายคลิปเก็บไว้ ก็ให้น้องพนักงานทำให้ก็ได้นะ

เนื้อริบอายเบิร์นไฟ ถือเป็นเมนู Appetizer หรือเมนูเรียกน้ำย่อยนั่นเอง ทางร้านใช้เนื้อส่วนยอดนิยมนั่นก็คือ ริบอาย ด้วยเอกลักษณ์ของตัวมันเองที่มีความนุ่ม ความละมุน และความหอม เมื่อเบิร์นด้วยไฟ จะทำให้ไขมันแตกตัว หอมเตะจมูก เพิ่มความอร่อยด้วยซอสสูตรเด็ดของทางร้าน

ซูชิเนือ้พรีเมียม และ ซูชิเนื้อ A5 เมนูนี้ก็เป็น Appetizer หรือเมนูเรียกน้ำย่อยอีกเมนูหนึ่ง ที่คนรักซูชิต้องห้ามพลาด หากชอบกินเนื้อที่มาพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นที่หมักกับน้ำส้มสายชูญี่ปุ่น รสชาติลงตัว อูมามิเลยทีเดียว

 

คานิมิโสะ มันปูญี่ปุ่นที่ท็อปด้วยเนื้อปูและไขปลาแซลมอน ย่างบนเตาให้มันปูมันเดือด เอามาคลุกกินกับข้าวญี่ปุ่น บอกเลยว่าฟินมาก

นอกนั้นเมนูเครื่องเคียงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทาโกะวาซาบิ ที่กินแล้วรู้สึกถึงความหนับหนึบและสดชื่นของวาซาบิ กิมจิโฮมเมด สูตรต้นตำรับแบบฉบับญี่ปุ่น รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่เปรี้ยว ไม่หวานจนเกินไป กินตัดเลี่ยนกับเนื้อวากิวที่มีมันแทรกได้เป็นอย่างดี สลัดผักน้ำมันงา เพิ่มความสดชื่นและความหอมของสลัดด้วยน้ำมันงาที่ส่งกลิ่นกรุ่นไปทั่วจาน และเซ็ทผัก สำหรับคนที่รักสุขภาพ กินเนื้อด้วย ผักด้วย ก็ยิ่งเสริมความอร่อยให้กันได้เป็นอย่างดี

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว จะรออะไรหละ? เริ่มกันเลยดีไหม? ชอบเนื้อส่วนไหนเอาขึ้นไปปิ้งย่างได้เลย แต่น้าอ้วนแนะนำว่า เนื้อวากิวเกรดดี ๆ มีไขมันแทรกขนาดนี้ ย่างด้านละ 5 วินาที แล้วกลับด้าน ย่างต่ออีกไม่เกิน 5 วินาที แค่นี้ก็สุกกำลังดีแล้ว จะได้ความหอมของเนื้อ และความชุ่มฉ่ำของไขมันที่ละลายเคลือบกับชิ้นเนื้อได้อย่างเต็มที่

อย่าลืมหละ น้ำจิ้มยากินิกุสูตรเด็ดของทางร้าน จิ้มซะนิดหน่อย เพิ่มความอร่อยได้เป็นกอง หรือใครถือคติว่าเนื้อดีมีแค่เกลือและพริกไทยก็พอแล้ว ที่นี่ก็มีให้บริการเช่นกันนะ ขอจากน้องพนักงานได้เลย

ร้านเนื้อย่างร้านใหม่ แต่ไม่ได้ใหม่ประสบการณ์ หลายปีที่เขามีประสบการณ์เรื่องการให้บริการร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นมาแล้ว พนักงานมีความเข้าใจ มีทักษะในการให้บริการ รวมไปถึงเจ้าของร้านก็เป็นคนที่ชื่นชอบการกินเนื้อย่าง มักจะเสาะหาวัตถุดิบดี ๆ จากแหล่งต่าง ๆ เพื่อเอามาให้คนเชียงใหม่ได้กินถึงที่ ถ้าใครอยากฟินในแบบพรีเมียมแบบนี้ เพียงแค่ได้เห็นเนื้อที่มีลายไขมันแทรกสวย ๆ แค่นี้ก็รู้สึกดีต่อใจ

ชื่อร้าน: Gyusen Premium Yakiniku 牛仙 焼き肉
ที่อยู่: โครงการ Think Park นิมมาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.80108, 98.966980
ติดต่อ: 064-4961155 , https://www.facebook.com/Gyusen.premium.yakiniku99
เวลาเปิด-ปิด: 15:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1780027YU

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save