FOLLOW US ON SOCIAL

Daisuki Japanese Suki สุกี้ต้นตำหรับญี่ปุ่นแท้ ๆ

ช่วงนี้เกิดอาการดองรีวิวเกิดขึ้น ปกติแล้วถ้าน้าอ้วนไปรีวิวที่ร้านไหน โดยทั่วไปน้าอ้วนจะทำรีวิวประมาณ 1 อาทิตย์หลังจากที่ไปรีวิวเสร็จครับ แต่เผอิญช่วงที่ผ่านมาพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรกอยู่นั่นแหละ จนไม่มีเวลากระดึ๊บๆ อะไรที่ไหนได้ เลยทำให้รีวิวช่วงนี้อาจจะดีเลย์ไปสักนิด แต่รู้ว่าแฟนเพจน่ารัก คงไม่ว่ากัน อิอิ …. สำหรับรีวิววันนี้น้าอ้วนจะชวนไปกินชาบู ชาบูนะครับ เชื่อเลยว่าเป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งที่หลายๆ คนต้องชอบทานกันแน่ๆ วันนี้เรามีร้านชาบูแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มาแนะนำกัน ร้านนี้น้าอ้วนเห็นมานานแล้วแหละ ขับรถผ่านก็หลายครั้งแต่ก็ไม่ได้แวะเลย วันนี้มีโอกาสซะที อิอิ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เชิญตามน้าอ้วนมาได้เลยจ้าาาาาาา

ชื่อร้าน : Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่
ที่อยู่ : 2/3 ถนนมหิดล ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781456,98.977007 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 277065, 089 9999570, https://www.facebook.com/DaisukiJPN
เวลาเปิด-ปิด :  18:30 – 22:30 น. ทุกวัน

Shop_closed

where
เป็นอีกร้านหนึ่งที่หาไม่ยากเลยครับ เพราะแลนด์มาร์คของเขาโดดเด่นเลยทีเดียว ร้าน Daisuki Suki เขาตั้งอยู่บนนถนนมหิดลครับ จุดสังเกตุเด่นๆ เลยก็คือตึก AIA ซึ่งจะอยู่ปากทางเข้าสนามกอล์ฟสตาร์โดม นะครับ … หากเรามุ่งหน้าาจากทางสี่แยกแอร์พอร์ต ก็ให้ตรงมาทางบริษัทนิยมพานิชย์ ก็เลยมานิดหนึ่ง เราจะเจอตึก AIA ซึ่งร้านจะอยู่ถัดจากนั้นไปอีกนิดเดียวเอง

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

หรือถ้ามาจากทางประตูเชียงใหม่ ก็ให้ยูเทิร์นตรงหน้าบริษั เชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น แล้วก็ขับมาอีกนิดเดียวครับก็ถึงแล้ว ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

place
จุดเด่นของร้านนี้อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือที่จอดรถของเขากว้างพอสมควรครับ จอดรถได้หลายคันเลย สำหรับร้านนี้เขาจะมีอยู่ 2 โซน ก็คือด้านนอกเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นธรรมชาติไม่ต้องการห้องแอร์ และสำหรับโซนสำหรับบริการพวกปิ้งย่าง (เป็นอีกบริการหนึ่งซึ่งกำลังจะมีในอีกไม่ช้า)

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

และโซนด้านในครับเป็นห้องแอร์เย็นสบาย มีโต๊ะให้เลือกอยู่ 2 แบบคือนั่งพื้นและแบบนั่งเก้าอี้ แล้วแต่ใครจะชอบนะจ๊ะ วันนี้น้าอ้วนขอแอ๊บญี่ปุ่นิดหนึ่งนั่งพื้น ซึ่งเขาก็จะมีเบาะนุ่มๆ รองนั่งให้ด้วยจ่ะ 🙂

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารที่นี่เขาจะขายกันเป็นเซ็ทครับ ก็มีหลายเซ็ทนะ พูดกันแบบสุดคุ้มเลย แบบถ้าเป็นมากันซัก 4-5 คนก็นี่เลยแนะนำชุดซูโม่ จัดเต็มไปด้วยเนื้อหรือหมูเอาไป 4 จานใหญ่ ๆ ชุดผัก และเครื่องเคียงอีกจำนวนหนึ่ง หรือถ้าจะมาแอ๊บกินเบาๆ สวยๆ ก็จัดชุดมินิไป กินกันสองคนกระหนุง กระหนิง (เอาให้อีน้าอ้วนมันอิจฉาไปเลย ๕๕๕) ก็แค่ 199 บาทเท่านั้นเอง หรือใครไม่อยากถูกจำกัดด้วยกฎเกณฑ์ก็จัดไปเลยครับ ชุด A Lar Carte เลือกเอากันตามสบายครับ อยากกินอะไรสั่งแบบนั้น ตามใจชอบไปเลยก็ได้

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

หรือจะเป็นเมนูชุดปิ้งย่าง ซึ่งที่นี่ก็มีบริการให้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะทานแบบนี้คงต้องนั่งด้านนอกนะครับ เพราะด้านในจะไม่เอื้ออำนวยกับการปิ้งๆ ย่างๆ 🙂

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

taste
จุดเด่นของร้านนี้คือเขาใช้ซุปน้ำดำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านเลก็ว่าได้ Warishita และคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรเอาเฉพาะที่มีคุณภาพมาบริการให้ลูกค้าเท่านั้นครับ อิอิ … เย็นนี้ทางทีมงานน้าอ้วนชวนหิวของเรา เราลุยกัน 2 คนครับ เจ้าของร้านก็เล่นจัดชุดซูโม่มาให้เลยทีเดียว แถมบอกว่าถ้าทานไม่หมดก็ไม่เป็นไรนะครับ … หึหึ หารู้ไม่ว่าแค่นี้ทีมงานเราสามารถอยู่แล้ว ๕๕๕๕

เริ่มเสิร์ฟกันมาแล้วครับ เริ่มด้วยเนื้อวัวและเนื้อหมูสไลด์บางๆ เป็นอะไรที่เหมาะกับชาบูมากๆ เพราะเวลาเราเอาไปจุ่มในหม้อน้ำซุป จะใช้เวลาเพียงไม่นาน นับ 1-5 ก็เอาขึ้นมากินได้แล้ว

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

ตามด้วยชุดผักและเครื่องต่างๆ จัดมาอย่างสวยงามเต็มหม้อเลยทีเดียว พอถึงเวลากินทางพนักงานก็จะเอาน้ำซุปมาเติมให้ แล้วก็รอให้มันเดือดสักพัก ก็เริ่มโซ้ยกันได้เลย หึหึ

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆ ที่อาจจะไม่ได้รวมอยู่ในชุดนะครับ ซึ่งตรงนี้เราต้องสั่งพิเศษ เป็นราคาต่างหากเอาเอง อย่างเช่นกุ้ง เนื้อสไลด์อย่างดี อ่า ……….. สีสวยมากอ่ะ (แต่ถ้าเป็นพวกสลัด หรือไข่ไก่มันจะรวมอยู่ในเซ็ทอยู่แล้วนะ)

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

ไก่ทอดก็ถือเป็นอาหารทานเล่นอย่างหนึ่งที่อร่อยไม่แพ้กัน  หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนย หอยตัวใหญ่เต็มปาก เต็มคำดีมาก เด็ดสุดๆๆ รวมไปถึงสลัดกุ้งกรอบ ที่รสชาติโอเคนะ มีโรยอะไรคล้ายๆ หมูหยองบนหน้าสลัดด้วย ผักสดดีครับ กุ้งก็กรอบดี ปิดท้ายอีกเมนูหนึ่งก็คือปลาหมึกย่าง ออกแนวอารมณ์พอลล่า อยากกินหมึกย่าง

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

สุดท้ายก็ถ่ายรูปหมู่กันซะหน่อย เซ็ทใหญ่ จัดไป … อิอิ

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

และแล้วช่วงเวลาแห่งความสุขก็มาถึง … มื้อเย็นวันนี้อิ่มมากกกก และอร่อยด้วย อิอิ

Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่ Daisuki Japanese Suki เชียงใหม่

summary
ตอนแรกนะ พอเจ้าของร้านเขาเอาชุดซูโม่มาเสิร์ฟ ทีมงานเรามองหน้ากัน หึหึ … แค่นี้หรือไหวอยู่แล้ว ไม่ยากเกินกำลังของทีมงานน้าอ้วนชวนหิว แต่พอทานได้สักพัก (จนเกือบหมด) ทีมงานเราเริ่มอ่อนล้ากันเลยทีเดียว หากมองแบบนี้มันอาจจะน้อยนะครับ แต่เราทานกันไม่หมด จริงๆๆๆ รสชาติของสุกี้ที่นี่น้าอ้วนว่าเขาอร่อยใช้ได้เลยครับ หมูและเนื้อบางดีครับ เวลาเราเอาไปจุ่มในน้ำซุป นับ 1-5 ก็สามารถเอามาจุ่มไข่ดิบ และน้ำจิ้มดำสูตรเฉพาะของทางร้านได้เลย (วัฒนธรรมการทานสุกี้ที่ถูกต้องหลายๆ ร้านเขาจะเสิร์ฟไข่ไก่สดมาด้วย ให้เอามาจิ้มกับเนื้อแล้วเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มก่อนทานนะครับ , ไม่ได้ให้เอาตีไข่แล้วเทลงหม้อนะ ๕๕๕)

ร้าน Daisuki Japanese Suki ถือเป็นร้านสุกี้ญี่ปุ่นคุณภาพอีกร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ ถึงแม้ร้านนี้จะไม่ใช่ Buffet แต่น้าอ้วนมาลองแล้วคุณภาพ คุ้มราคา และถ้ามากันเยอะๆ เชื่อเลยว่าแชร์กันไม่กี่บาทหรอก ก็อิ่มแปร้ไม่แพ้กับร้านบุฟเฟ่ต์ได้นะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Daisuki Japanese Suki สุกี้ต้นตำหรับญี่ปุ่นแท้ ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save