FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
July
2022

อิ่มไม่อั้น จัดเต็มกับบุฟเฟต์ขนมจีนพร้อมเครื่องเคียงอีกมากหมาย เจ้าอร่อยในแม่โจ้ที่ โกโบริ บุฟเฟต์

มา ๆ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะวันนี้น้าอ้วนจะพาไปร้าน โกโบริ บุฟเฟต์กัน … หลายคนก็คงดีใจเพราะคิดว่าวันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินหมูกระทะหละสิ แต่ผิดคาด … เพราะน้าอ้วนจะพาไปกินบุฟเฟต์ขนมจีนต่างหาก ซึ่งตอนนี้ร้านโกโบริ บุฟเฟต์ เขามีบุฟเฟต์ขนมจีนด้วยนะ แต่ต้องบอกก่อนว่ามีเฉพาะสาขาแม่โจ้เท่านั้นนะจ๊ะ เอาหละเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเถอะว่าบุฟเฟต์ขนมจีนของเขาเป็นยังไงกันบ้าง

ร้านเด่น ร้านดัง ร้านดีแห่งย่านแม่โจ้ ที่เชื่อว่าน้อง ๆ นักศึกษา หรือใครที่อยู่แถวนั้น หรือใครที่อยู่ไกลแต่ได้ยินกิตติศัพท์ของร้านนี้มาก่อนก็คงได้แวะเวียนมาแล้ว กับความคุ้มค่าของหมูกระทะบุฟเฟต์ที่ต้องบอกว่าคุ้มเว่อร์ ๆ แต่วันนี้เรื่องของหมูกระทะเอาไว้ก่อน (แต่เดี๋ยวน้าอ้วนมีอัปเดตให้นะ ขอไว้เป็นรีวิวหน้า) แต่ถ้าใครยังไม่รู้จักเดี๋ยวจะบอกให้ว่าอยู่ตรงไหน เอาง่าย ๆ คือขับรถจากตัวเมืองมา มุ่งหน้าสู่แม่โจ้ พอจะถึงสี่แยก สภ. แม่โจ้ (อยู่ซ้ายมือ, หรือสี่แยกผับ Belive เก่า หลายคนคงรู้จัก) ก็ให้ชะลอแล้วชิดขวา เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนบ้านสหกรณ์นิคม ซอย 9 ขับตรงไปจนถึงสี่แยกวัดศรีสหกรณ์ (มงคลคลเศรษฐี) ก็ให้เลี้ยวขวาขับตรงไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านโกโบริ บุฟเฟต์จะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามจะมีลานจอดรถ เลี้ยวเข้าไปจอดได้เลย ไม่ต้องจอดข้างทางให้เสี่ยงอุบัติเหตุ

ปกติการจะมาร้านนี้ก็ต้องรอให้ถึง 4 โมงเย็นก่อนใช่ไหม? แต่ตอนนี้ไม่ต้อง เพราะถ้าหิวก็แวะมาได้เลย 10:00 น. เป็นต้นไปสำหรับบุฟเฟต์ขนมจีน ยาวไปจนถึง 14:30 น. ทุกวัน สนนราคาเพียงท่านละ 99 บาทเท่านั้น รวมเครื่องดื่ม ของหวาน และผลไม้ อิ่มไม่อั้น เพราะเขาไม่จำกัดเวลา ไหวแค่ไหน จัดไปแค่นั้น หรือจะนั่งยาว ๆ เขาก็ไม่ว่า

เมื่อมาถึงหน้าร้านแล้ว ติดต่อเค้าน์เตอร์กันซะก่อน ชำระเงิน 99 บาทต่อท่าน รับอุปกรณ์กันซึ่งจะมีทั้งจาน ถ้วย ช้อน ฯลฯ เพื่อเตรียมลุยในโซนต่อไป

เมื่อเลือกที่นั่งกันได้แล้ว หยิบอุปกรณ์กันให้พร้อม ใครที่จะพุ่งตรงไปยังตะกร้าขนมจีนเลยก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าอยากจะสำรวจซะหน่อยว่าเขามีอะไรให้กินบ้าง ก็ลองเดินดูกันก่อนก็ได้ เปิดหม้อดูน้ำแกงต่าง ๆ ซึ่งเขาจะตั้งอยู่บนเตาแก๊สที่เปิดไฟอุ่นน้ำแกงไว้ตลอดเวลา พอเปิดหม้อมาปุ๊บ กลิ่นของเครื่องแกงต่าง ๆ จะหอมฟุ้งชวนให้น้ำลายสอ

หลากหลายน้ำแกงที่ทางร้านมีให้เลือก หลัก ๆ ที่จะมีทุกวันก็จะเป็น น้ำเงี้ยวขาหมู, น้ำยาปลา, น้ำยาป่า, น้ำเงี้ยวโกโบริ และแกงเขียวหวานไก่ นอกจากนั้นทางร้านยังเพิ่มความอร่อยที่ลูกค้าสามารถดัดแปลงเป็นเมนูที่ตัวเองชื่นชอบเช่น กินน้ำแกงอ่อมคู่กับขนมจีน หรือจะเอาแกงฮังเลราดกับขนมจีนก็ยังไงได้นะ เพราะเขาก็มีให้บริการ ที่อาจจะสลับหมุนเวียนกันไปเรื่อย ๆ ได้

นอกจากนั้นเมนูกินเล่นอย่างขนมจีนผัด, ลาบคั่วหมู, น้ำพริกอ่อง หรือแม้แต่ส้มตำ และของกินเล่นอื่น ๆ ก็พร้อมเสิร์ฟร้อน ๆ

น้ำแกงอื่น ๆ ก็อาจจะเหมือนกับร้านทั่วไป แต่สำหรับร้านนี้แล้วจะเขาจะมี Signature อยู่ 2 อย่างก็คือ น้ำเงี้ยวขาหมู ซึ่งถ้าไปร้านอื่นก็อาจจะเจอเป็นน้ำเงี้ยวกระดูกหมู (ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่ามีแต่กระดูกจริง ๆ) แต่ที่นี่เลือกใช้เป็นขาหมูเพราะว่ามันสามารถกินได้ทั้งส่วน ถ้าใครได้ลองกินแล้วจะรู้ว่าถึงแม้กินชิ้นที่เป็นหนังหรือมัน ก็ไม่รู้สึกเลี่ยนเลย เคล็ดลับของทางร้านก็คือการต้มขาหมูหลาย ๆ น้ำเพื่อไล่ไขมันที่ออกมาจากขาหมูนั่นเอง จึงทำให้ขาหมูที่อยู่ในน้ำแกงไม่รู้สึกเลี่ยน

น้ำเงี้ยวโกโบริ ตัวนี้ถือว่าเป็น Signature ที่เชื่อว่าไม่มีร้านไหนทำเหมือน เพราะเป็นสูตรเด็ดที่ทำกินกันเองในครอบครัว น้ำเงี้ยวจะเป็นลักษณ์ของการเอาเนื้อหมูไปปั่นจนละเอียด (คล้าย ๆ กับวิธีทำน้ำยาปลา) แล้วเอาไปเคี่ยวกับกะทิ ใส่เลือด ใส่มะเขือเทศลงไป รสชาติจะออกเข้มข้น หอม มันกะทิ รสชาติและลักษณ์จะคล้าย ๆ น้ำลอ

เมื่อสำรวจกันจนครบหมดแล้วก็พร้อมที่จะตักมากินกันได้เลย (ลูกค้าจะได้รับจานคนละชุดนะ แต่ที่น้าอ้วนเอามาถ่ายรูปให้ดูวันนี้ก็จะบอกว่าเขามีอะไรให้กินกันบ้างไง) นี่เลือกเอามาเพียงบางส่วน ไม่ได้ตักขนมจีนมาครบทุกน้ำนะจ๊ะ แค่นี้ก็บอกเลยว่าเต็มโต๊ะแล้ว ถ้าใครได้ไปก็ลองคีบขนมจีนมาสัก 1 จับ แล้วค่อยลองชิมทีละน้ำจนครบ (แต่ระวังนะอาจจะอิ่มซะก่อน) แล้วถ้าชอบน้ำแกงไหนเป็นพิเศษ ก็เบิ้ลได้เลย

เท่าที่รู้มา บุฟเฟต์ขนมจีนที่ย่านแม่โจ้ยังไม่มี นี่อาจจะเรียกได้ว่าโกโบริ บุฟเฟต์เป็นร้านที่บุกเบิกบุฟเฟต์ขนมจีนเป็นเจ้าแรกในย่านนี้ก็ได้ หลากหลายน้ำแกงมีให้เลือกชิม ถ้าเราไปกินขนมจีนตามร้านต่าง ๆ ตอนนี้ก็เริ่มต้นราคา 30-40 บาทได้แล้ว แต่ที่นี่กินได้ไม่อั้น จ่ายคุ้ม ๆ เพียง 99 บาทเท่านั้น แถมยังมีน้ำดื่ม น้ำผลไม้ ผลไม้สด ของหวาน ของกินเล่นต่าง ๆ ให้อีก เชื่อเถอะรับรองอิ่มคุ้มกลับบ้านแน่นอน

ชื่อร้าน : Kobori Buffet โกโบริ บุฟเฟต์ หมูกระทะ & ขนมจีน
ที่อยู่ : 327 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.883895, 99.020115
ติดต่อ :  081-8854405 , 095-6818668 , https://www.facebook.com/Koboribuffet
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 14:30 น. สำหรับบุฟเฟต์ขนมจีน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/288999GF-โกโบริ-หมูกระทะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save