FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารไทยสุดหรู ดูดีมีราคา รสชาติสุดล้ำ ที่ตั้งกลางใจเมืองเชียงใหม่ แต่ราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง

นิมมานเหมินทร์ แหล่งช๊อปปิ้ง แหล่งแฮ้งก์เอาท์ชื่อดังของเชียงใหม่ ที่นี่มีทั้งร้านอาหารและร้านเหล้ามากมาย ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่และชาวต่างบ้านต่างเมืองมาเยือน ถ้าถามว่านิมมานเหมินทร์มีร้านอาหารไทยที่เป็นเรื่องเป็นราวอยู่หรือไม่? คำถามนี้ก็คงตอบได้ไม่ยากเพราะเท่าที่น้าอ้วนดูแล้วต้องบอกเลยว่า “ยังไม่มี” แต่วันนี้ร้านอาหารไทยที่จะบอกได้ว่าเป็นร้านที่ครบ อาหารไทยทั้ง 4  ภาคได้มาเปิดที่ย่านนี้แล้ว และต้องบอกว่าร้านนี้ “ไม่ได้มาเล่นๆ” จัดเต็มทั้งเรื่องสถานที่ รสชาติ บริการ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ตรงข้ามกับทุกอย่างที่กล่าวมา ถ้าอยากรู้ต้องติดตามจากรีวิวสดๆ ร้อนๆ ของน้าอ้วนได้เลย กับรีวิวของร้านอาหารไทย เทวารส (Thevaros Thai Restaurant)

ชื่อร้าน : THEVAROS (เทวารส)
ที่อยู่ : 13 ซอย 5 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798561, 98.968481
ติดต่อ :  053-213888 , https://www.facebook.com/thevaroshttp://www.thevaros.com/
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/218883MJ-เทวารส

อย่างที่บอกเลยว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ย่านนิมมานเหมินทร์ ร้านเทวารส (Thevaros Thai Restaurant) ร้านอาหารไทยที่ตั้งใจที่จะเป็นร้านอาหารที่พร้อมเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง หรือแม้แต่จะเป็นสถานที่ที่ใครก็ตามที่อยากจะมารับประทานอาหารไทยในรูปแบบไทยแท้รสชาติดั้งเดิม ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 5 (ช่วงนี้แนะนำให้เข้ามาที่ซอย 5 จากถนนนิมมานเหมินทร์เลย ถ้าหากจะเข้ามาจากถนนศิริมังคลาจารย์ เขาจะไม่ให้เลี้ยวเข้ามานะ) ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกกลางซอย ซึ่งร้านจะอยู่บริเวณด้านขวามือ เป็นร้านขนาดใหญ่ ตกแต่งได้สวยงาม

DSC_7349 DSC_7351

ร้านนี้ไม่ได้มาเล่นๆ เทวารสถือได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ตกแต่งได้สวยงาม ตามสไตล์ของไทยร่วมสมัย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ ก็คือโซนที่เป็นส่วนของร้านอาหาร ที่กว้างขวางสะดวกสบายและตกแต่งได้อย่างสวยงาม เป็นห้องแอร์ทั้งพื้นที่ หรือใครอยากจิบกาแฟ และเครื่องดื่มเย็นๆ ก็มีในโซนของร้านกาแฟทั้ง Indoor และ Ourdoor ไว้คอยให้บริการเช่นกัน และในอนาคตอันใกล้ในโซนของร้านกาแฟก็จะมีวงดนตรีมาขับกล่อมบทเพลงในยามค่ำคืน เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้รับความสนุกสนานและเพลิดเพลิน

DSC_7358 DSC_7359 DSC_7362

ถึงแม้ว่าที่เทวารสจะเป็นร้านอาหารที่พร้อมทั้งเรื่องของสถานที่ รสชาติ และบริการ แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากสิ่งที่กล่าวมาโดยสิ้นเชิงก็คือราคา ที่นี่เขาจัดตำแหน่ง (business position) ของตนเองว่าเป็นร้านอาหารไทยสไตล์หรู (Luxury concept) แต่ถ้าใครได้มาเห็นเมนูราคาอาหารที่นี่แล้ว จะบอกว่า ราคานี่ระดับกลางมาก และจะบอกว่ารสชาติหายห่วง เพราะถ้าร้านตั้งใจว่าจะเป็นร้านระดับหรูแล้ว เรื่องของเชฟเขาก็จะต้องคัดสรรมาเป็นอย่างดี ว่าไหม? และจะบอกว่าถ้ามาที่นี่ที่เดียว เขามีอาหารไทยทั้ง 4 ภาคไว้บริการไม่ว่าจะเป็นภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน หรือภาคใต้

เริ่มจากเมนูแรก เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย ที่หลายๆ คนมักจะสั่งเมนูแบบว่าง่ายๆ เพื่อทานพลางๆ ในระหว่างรอเมนูหลักมาเสิร์ฟ “เมี่ยงคำ” (150 บาท) เมนูง่ายๆ แต่หลายคนชอบที่เสิร์ฟกันมาอย่างอลังการและสวยงาม โดยภาชนะของที่นี่เขาจะเน้นการใช้ภาชนะประเภทศิลาดลเป็นหลัก เพื่อเพิ่มความสวยงามและอลังการของหน้าตาอาหาร เครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอมแดง, มะนาว, ถั่วลิสง, กุ้งแห้ง, พริกขี้หนูซอย, ขิงซอย, กุ้งแห้ง, ใบชะพลู และที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำเมี่ยงคำที่เหนียวหนึบ รสชาติเค็มๆ หวานๆ กลิ่นหอมของเครื่องต่างๆ เป็นเมนูที่ทานกันให้เพลินๆ กินกันเล่นๆ ระหว่างที่รอจานหลักมาได้เป็นอย่างดี

DSC_7378

อีกเมนูหนึ่งสำหรับเรียกน้ำย่อยหรือใครจะกินตบท้ายมื้ออาหารก็ไม่ว่ากัน ซาโมซ่ากล้วยหอม (120 บาท) ถึงแม้จะเป็นอาหารสไตล์อินเดีย แต่ก็ถือเป็นเมนูที่ยอดฮิตสำหรับชาวไทยบ้านเรา แป้งปอเปี๊ยะที่ห่อกล้วยหอมบดเนื้อเนียนนุ่ม เอาไปทอดให้แป้งกรอบ จนได้เป็นซาโมซ่าที่กรอบนอกและไส้ข้างในเนียนละมุน รสชาติของกล้วยหอมเน้นๆ กลิ่นและรสสัมผัสชวนให้หลงไหล ชิ้นเดียวคงไม่พอ

DSC_7432

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (280 บาท) ปูนิ่มทั้งตัวหั่นเป็นชิ้นให้พอดีคำ นำมาผัดกับเครื่องผงกะหรี่ที่เหลืองสวย คลุกเคล้าทั้งไข่ นม และผงกะหรี่จนได้เนื้อครีมที่ข้นสีเหลืองสวยงาม กลิ่นหอมผงกะหรี่ชัดเจน เมื่อเอามาผัดกับเนื้อปูนิ่มแล้วรสชาติและความหอมซึมซับเข้าเนื้อปูได้เป็นอย่างดี ของอร่อยๆ แบบนี้ต้องทานกับข้าวสวยร้อนๆ มันถึงจะเข้ากัน

DSC_7384

บล็อคโคลี่ผัดเห็ดหอมกุ้ง (180 บาท) ยอมใจกับร้านนี้เลยกับวัตถุดิบแต่ละอย่างเรียกได้ว่าคัดสรรกันมาจริงๆ กุ้งไซส์ใหญ่บิ๊กบึ้ม ขนาดเต็มปากเต็มคำ สด เนื้อแน่นกำลังดี ผัดกับเห็ดหอมที่สด เนื้อแน่น เคี้ยวแต่ละคำนี่รู้สึกถึงความกรุบกรอบ พร้อมทั้งบล็อคโคลี่ที่ผัดมาได้แบบกำลังดี ไม่สุกเกินไปยังคงความกรอบ น้าอ้วนว่าถึงแม้เป็นเมนูง่ายๆ แต่ถ้าเชฟเขามีฝีมือในการทำอาหาร ก็ทำให้อาหารบ้านๆ ง่ายๆ แบบนี้ออกมารสชาติดีอย่างหาที่ติไม่ได้

DSC_7392

ปลากะพงวาซาบิ (380 บาท) ปลากะพงทั้งตัว แล่เนื้อแล้วเอาไปทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยซอสที่ฟิวชั่นระหว่างน้ำจิ้มสามรสแบบไทยๆ และวาซาบิแบบญี่ปุ่น ได้รสชาติเผ็ดพริกแบบไทย และเผ็ดขึ้นจมูกแบบญี่ปุ่น ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่เรียกได้ว่ามาล้ำจริงๆ

DSC_7453

ต้มข่าปลาสลิดมะพร้าวอ่อน (160/230 บาท) อาจจะคุ้นชินกับต้มข่าไก่กันเสียส่วนใหญ่ แต่ที่นี่เขามีต้มข่าปลาสลิดไว้ให้บริการด้วย ต้มข่ารสชาติออกเปรี้ยว เผ็ด และมีความมันและหอมของกะทิเด่นชัด เนื้อปลาสลิดที่ทอดสุกจนได้ที่เนื้อแน่นและเด้ง เสิร์ฟกันมาร้อนๆ ซดน้ำกันจนคล่องคอ ถือเป็นเมนูแบบไทยๆ ที่ได้ชิมแล้ววางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว

DSC_7468

สลัดเทวารส (ไก่) (120 บาท) เมนูเน้นเพื่อสุขภาพและถือว่าเป็นเมนู Signature ของทางร้าน สลัดผักสดและผลไม้ที่สะอาด ปลอดสารพิษ เสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อไก่เคล้า หมักกับเครื่องเทศและเอาไปย่างจนสุกหอม ราดด้วยน้ำสลัดที่ออกแนวเพื่อสุขภาพ โดยมีส่วนผสมของน้ำฟักทอง มะม่วงจนได้เป็นสีเหลืองสดใส นอกจากความสดชื่นที่จะได้จากผักและผลไม้แล้วน้ำสลัดชนิดนี้เป็นตัวเสริมทำให้สลัดจานนี้ทานแล้วสดชื่นขึ้นมาอย่างชัดเจน

DSC_7477

ข้าวผัดทุเรียน (130 บาท) เมนู Signature ที่กล้าบอกเลยว่าไม่สามารถหาที่ได้ไหนในโลกนี้ ข้าวหอมมะลิอย่างดี เรียงเม็ดสวยงาม เอาไปหุงและผัดจนได้กลิ่นของเครื่องปรุงต่างๆ เสริมความหอมไปด้วยเนื้อทุเรียนที่ช่วยชูกลิ่นและรสชาติของเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี ท๊อปปิ้งด้วยกุ้งตัวใหญ่ๆ เนื้อแน่น พร้อมผักต่างๆ ที่ทั้งสวยงามและมีคุณค่า น้าอ้วนบอกเลยว่าเมนูนี้ 130 บาท คุณภาพ หน้าตา เกินราคาจริงๆ

DSC_7492

ปิดท้ายด้วยของหวาน เมนูที่หลายคนคุ้นเคยและชื่นชอบ ข้าวเหนียวมะม่วงไอศครีมกะทิสด (120 บาท) เมนูคลายร้อนที่แสนสดชื่น ด้วยความหอมหวานของมะม่วงมีความเปรี้ยวแทรกอยู่นิดๆ เสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมกะทิสดที่หวานมัน และสดชื่น ข้าวเหนียวมูนรสชาติไม่หวานมาก ราดน้ำทิลงไปแล้วได้ทั้งความหวาน หอม มัน และเย็นสดชื่น ถือว่าเป็นของหวานที่ปิดท้ายความอร่อยในมื้อนี้ได้อย่างดี

DSC_7411

เอาตามจริงเลยนะ ความคิดแรกที่น้าอ้วนก่อนจะเข้าไปรีวิวร้านนี้ บอกเลยว่าน้าอ้วนคิดในใจเลยว่าร้านนี้อยู่ย่านนิมมานเหมินทร์ รู้ๆ กันดีกว่าย่านนี้ค่าเช่าแพงมาก และร้านนี้เขาจัดตำแหน่งของตัวเองอยู่ในระดับร้านอาหารไทยสไตล์หรู (Luxury Thai Restaurant) ลักษณะการตกแต่งร้าน ก็พึงบอกว่าจะต้องดูดี ไฮโซ แต่เมื่อได้มาเห็นราคาอาหารในเมนู (ร้านจะมีเมนูตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน) ต้องบอกว่ามันกลับตาลปัตรกับสิ่งที่คิด เพราะราคาที่อยู่ในเมนูต้องบอกเลยว่าเป็นราคาของร้านอาหารระดับกลาง ที่เป็นมาตรฐานทั่วไป ดังนั้นบอกเลยว่าที่ร้านอาหารไทย เทวารส (Thevaros Thai Restaurant) เป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่ควรจะมาลอง ไม่ต้องกลัวว่าราคาจะแพงหูฉี่ วันนี้น้าอ้วนได้มาพิสูจน์ทั้งเรื่องสถานที่ ราคา และรสชาติให้แล้ว รับประกันว่าถ้ามาแล้วต้องติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save