FOLLOW US ON SOCIAL

ทำงานไม่มีสะดุด ความคิดไม่หยุดนิ่งกับร้านกาแฟเงียบสงบ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง (Wake Up CBP)

ร้านกาแฟ ถือเป็นร้านที่คู่คนเชียงใหม่ ทุกหัวระแรงก็จะต้องมีร้านกาแฟเปิดอยู่ไม่ห่างกัน คนเชียงใหม่มักจะนิยมเข้าร้านกาแฟเพื่อหากาแฟอร่อยๆ หรือเครื่องดื่มร้อนเย็นดื่มคลายร้อน หรือให้สดชื่น และอีกหลายคนก็มักจะใช้ร้านกาแฟเป็นสถานที่ในการนั่งทำงาน หรือติดต่องานกันอยู่เป็นนิจ สำหรับตัวน้าอ้วนเองก็มีหลายครั้งที่เบื่อบ้าน ชอบออกไปหาร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ ชิลล์ๆ นั่งทำงานหลายๆ ชั่วโมงและก็สั่งเครื่องดื่ม อาหาร หรือขนมมากินคู่กัน แต่วันไหนที่น้าอ้วนไปเย็นๆ หรือหัวค่ำ ก็จะพบปัญหาว่าร้านกาแฟถึงเวลาต้องปิดแล้ว แต่งานเรายังไม่เสร็จต้องเก็บของออกขากร้าน …. รู้สึกเหมือนอารมณ์ขาดช่วง ๕๕๕๕ แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านกาแฟร้านดังของเชียงใหม่ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง Wake Up 24hrs ร้านกาแฟที่เปิด 24 ชั่วโมง ชื่อดังแห่งนิมมานเหมินทร์ แต่วันนี้เขามีสาขา 2 แล้วนะรู้ยัง? ถ้ายังไม่รู้ต้องติดตามจากรีวิวของน้าอ้วนเรื่องนี้แล้วหละ

ชื่อร้าน : WAKE UP Business Park, Chiang Mai
ที่อยู่ : CBP ซอย 6 (ใกล้คุ้มขันโตก) ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800190, 99.025165
ติดต่อ :  053-244743 , https://www.facebook.com/wakeup24hrs.businesspark.chiangmaihttp://www.wakeup24hrs.com/
เวลาเปิด-ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/209521GE-wake-up-business-park-chiang-mai

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าร้าน Wake Up 24hrs ที่หลายคนรู้จักดีอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ส่วนสาขาที่ 2 นั้นอยู่ในโครงการเชียงใหม่ บิซิเนส พาร์ค (Chiang Mai Business Park : CBP) คือโครงการที่อยู่บริเวณด้านหลังบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สี่แยกศาลเด็ก และที่ Wake Up สาขา 2 นี้ก็ยังคงคอนเซ็ปเดิมก็คือเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ร้านตั้งอยู่ใน CBP ซอย 6 (ใกล้ๆ กับคุ้มขันโตก) สาขานี้ใครเอามอเตอร์ไซค์มาก็ดี หรือรถยนต์ก็ได้ ไม่ต้องปวดหัวเรื่องที่จอดรถเลย เพราะในโครงการนี้ที่จอดรถเยอะมาก

ทุกสาขามีคอนเซ็ปคือเปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าจะมานั่งทำงาน สร้างสมาธิท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย หรือใครที่อยากจะมาคุยงาน ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญใครที่ชอบในการดื่มกาแฟ หรือจะพาครอบครัวแวะมาหาของหวานอร่อยๆ อย่างน้ำแข็งใส Wake Up Snow รวมไปถึงเครื่องดื่มพวกชาเขียว โกโก้ ชาร้อน ฯลฯ ก็แวะเวียนมาได้เพราะที่นี่เขามีเครื่องดื่มและขนมหลากหลายชนิดไว้บริการ ดังสโลแกนที่ว่า The Capital of Beverage

พื้นที่ที่ให้บริการของสาขานี้ถ้าพูดถึงน่าจะแยกออกเป็น 3 โซนด้วยกันก็คือบริเวณชั้น 1 ที่ค่อนข้างเป็นพื้นที่พลุกพล่าน เพราะจะมีลูกค้าเดินไปมาอยู่ตลอดเวลา หากใครแวะมานั่งชิลล์ ดื่มกาแฟ นั่งคุยกัน หรือจะนั่งเก้าอี้ที่เป็นชิงช้า ซึ่งเป็นจุดขายของ Wake Up เลยก็ได้ และในส่วนบริเวณชั้นลอย ก็เหมาะสำหรับการนั่งทำงานเงียบๆ ใช้ความคิด และบริเวณชั้น 3 จะเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างเงียบ เพราะลูกค้าหลายๆ คนที่มาทำงานและต้องการความเงียบสงบ หรือน้องๆ นักศึกษาที่อยากจะใช้พื้นที่ในการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน น้าอ้วนว่าบริเวณชั้น 3 เนี่ยแหละเหมาะสมที่สุด อีกทั้งความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าใคร บอกเลยว่าถ้าลูกค้ามาใช้บริการเยอะๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะแย่งกันใช้ เพราะที่นี่เขาใช้ความเร็วระดับ 100/40 Mbps กันเลยทีเดียว

DSC_7641 DSC_7643 DSC_7653 DSC_7654 DSC_7662 DSC_7665 DSC_7675

เมนูเด่นที่อยากจะแนะนำให้รู้จัก เป็นเมนูที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน “น้ำแข็งใส” หลายคนก็อาจจะรู้จักกันในนามของบิงซู หรือคากิโกริ แต่ที่นี่เขาเรียกว่า Wake Up Snow

โดย Wake Up Snow จะมีให้เลือกอยู่ 2 รสชาติ ได้แก่ Strawberry Snow และ Mango Snow โดยน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะของที่นี่ผลิตโดยเครื่องทำน้ำแข็งใสที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีโดยเฉพาะ และเป็นรุ่นที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าน้ำแข็งใสทุกเกร็ดที่ออกมาจะมีความเนียน และนุ่มละมุนลิ้นมาก

Strawberry Snow (179 บาท) นำ้แข็งใสเกร็ดหิมะที่ท๊อปปิ้งด้วยสตรอเบอรี่สีสวย เนื้อกรอบและหวานอร่อย เสิร์ฟพร้อมซอสสตรอเบอรี่เข้มข้น รสชาติเยี่ยม และนมข้นหวาน ใช่เพียงว่าในชามนี้จะมีแค่น้ำแข็งใสอย่างเดียว ด้านล่างจะมีชีสผสมอยู่ด้วย ดังนั้นใครที่ตักลงไปข้างล่างแล้วจะได้สัมผัสกับรสชาติมันๆ ของชีสและความหวานละมุนของน้ำแข็งใสไปด้วยกัน

DSC_7707 DSC_7781

และ Mango Snow (179 บาท) น้ำแข็งใสเกร็ดหิมะที่ท๊อปปิ้งด้วยเนื้อมะม่วงที่สีสันสวยงาม สุกงอมกำลังดี รสชาติหวานฉ่ำ ด้านล่างเขาก็ยังมีแอบซ่อนความอร่อยอย่างข้าวเหนียวมูน ที่ทำให้ Mango Snow ชามนี้เปรียบเหมือนข้าวเหนียวมะม่วงฟิวชั่น ทั้งรสชาติที่หอมหวาน จากมะม่วง ข้าวเหนียวมูนที่เหนียวหนึบ มันจากกะทิ และความเย็นจากน้ำแข็งใส มันทำให้รู้สึกสดชื่น ถึงแม้จะเป็นน้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่น แต่ยังคงความอร่อยและรสชาติที่คุ้นเคยแบบไทยๆ ได้เป็นอย่างดี

DSC_7694

สำหรับเมนู Wake Up Snow นี้จะมีจำหน่ายเฉพาะเวลา 10:00 – 24:00 น.​ เท่านั้นนะจ๊ะ

นอกจากน้ำแข็งใสตระกูล Wake Up Snow แล้ว เครื่องดื่มต่างๆ ที่นี่ก็มีให้บริการเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มร้อนๆ เช่น Hot Cappuccino หรือ Hot Latte ที่เสิร์ฟมาในแก้วแบบ Take Away ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นแก้วที่สั่งทำจากประเทศ Hong Kong เกรดเดียวกับร้านกาแฟชื่อดังระดับโลก

DSC_7572 DSC_7586 DSC_7591

หรือเครื่องดื่มเย็นอาทิ Iced Thai Tea ความอร่อยแบบไทยๆ และ Iced Latte Matcha ความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้ เพราะชาเขียว Match ที่นี่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น จากแหล่งที่ได้ขึ้นชื่อว่าชาเขียวมีคุณภาพดีที่สุดในโลก คือจังหวัด Shizuoka เปิดถุงชงกันสดๆ ที่ร้าน เพื่อให้ได้เครื่องดื่มชาเขียวที่พูดได้ว่ารสชาติและคุณภาพระดับโลก

DSC_7606 DSC_7633

ร้านกาแฟที่ตอบโจทย์ของยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่อยากนั่งทำงานเพลินๆ ไม่อยากให้เวลามาเป็นข้อจำกัด บางครั้งระยะเวลาที่ร้านกาแฟโดยทั่วไปเปิดและปิดทำการ มันอาจจะทำให้งานของเราสะดุด แต่ถ้ามาที่นี่แล้วเชื่อเลยว่า เราสามารถลากยาวการทำงานของเราไปจนเสร็จ สมาธิในการคิดงาน สร้างสรรค์งานจะไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน นอกจากสาขา Chiang Mai Business Park แล้ว สาขาดั้งเดิมอย่างนิมมานเหมินทร์ ก็ยังมีลูกค้าให้ความชื่นชอบไปอุดหนุนกันอย่างเหนียวแน่น และสาขาน้องใหม่อย่าง Chiang Mai University (ติดตลาดมาลินพลาซ่า หน้า มช.) ก็พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านที่อยากจะหาสถานที่สบายๆ บรรยากาศเงียบสงบ ขนม เครื่องดื่มพร้อม ปลั๊กไฟฟรี อินเทอร์เน็ตแรงๆ ทำงาน เพราะที่นี่เปิด 24 ชั่วโมง

ช่องทางในการติดต่อ Wake Up

Facebook : http://www.facebook.com/wakeup24hrs
Instagram : http://www.instagram.com/wakeup24hrs
Twitter : @wakeup24hrs
LINE ID: @wakeup24hrs

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save