FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
March
2019

หน้าตาอาหารระดับ Fine Dining พร้อมวัตถุดิบระดับพรีเมียม แต่จ่ายในราคาสบายกระเป๋าที่ Mix Restaurant & Bar นิมมาน 1

เดินเข้าร้านปุ๊บ ต้องสะดุดตากับป้ายรางวัล โล่รางวัลที่มอบไว้เพื่อการันตีความเด็ดดวงของร้านนี้ที่เรียงรายกันมากมาย ร้าน Mix Restaurant & Bar ร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ นอกจากเชียงใหม่แล้วเขายังมีสาขาอยู่ต่างจังหวัดด้วย และที่สำคัญมีสาขาอยู่ต่างประเทศเช่นกัน เห็นเป็นร้านเล็ก ๆ แบบนี้ บอกเลยว่าข้างในเขามีอะไรที่พิเศษอยู่หลายอย่าง ถ้าอยากรู้ว่าร้านนี้มีดียังไง …. ตามมาเลยจ้า

วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักกับร้าน Mix Restaurant & Bar สาขานิมมานเหมินท์ ซอย 1 ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอยู่ นิมมาน ซอย 1 ดังนั้นก็เดินเข้ามาเลยจ้า ร้านตั้งอยู่สุดซอย ถ้าใครเอารถยนต์มา ทางร้านก็มีที่จอดให้ด้วย แต่ถ้ามอเตอร์ไซค์มาหละก็ ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่

ที่ร้านนี้มีทั้งโซนที่เป็นกลางแจ้ง สามารถรองรับลูกค้าได้หลายสิบท่านได้สบาย ๆ แต่ถ้าใครเป็นคนขี้ร้อน ห้องแอร์เย็น ในบรรยกาศเก๋ไก๋ มีสวนหย่อมล้อมรอบ ก็น่าจะทำให้สดชื่นขึ้นมาได้ รวมไปถึงห้อง Private ที่เป็นห้องรวบรวมงานศิลปะ สำหรับใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว กินข้าวไป คุยกันไป ดูงานศิลปะไป (ถ้าถูกใจซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ)

อาหารมากมายกว่า 300 รายการที่พร้อมเสิร์ฟ ทั้งไทยและเทศ แต่วันนี้น้าอ้วนขอคัดเมนูเด็ด ๆ มาแนะนำให้ดูกันพอหอมปาก หอมคอกันดูละกัน

ยำใบบัวบกกุ้งแม่น้ำอยุธยาเผา (285 บาท) ปกติเราจะคุ้นกับใบบัวบกในแบบของเครื่องดื่ม แต่วันนี้จับคู่กับกุ้งแม่น้ำธรรมชาติจากอยุธยา พร้อมกับใบบัวบกที่ราดด้วยน้ำยำใส่กะทิ ได้รสชาติหอมและมัน รสชาติจัดจ้านแต่นุ่มนวล

คอหมู 36 ชั่วโมงย่างจิ้มแจ่ว (285 บาท) คอหมูที่เอาไป Sous Vide ด้วยอุณหภูมิที่ 60 องศา เป็นเวลานานกว่า 36 ชั่วโมง ก่อนนำมาจี่บนกระทะให้ด้านนอกสุกเกรียม แล้วสไลซ์เป็นชิ้น ๆ เนื้อหมูหอมจากการย่างและนุ่มมาก ๆ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติจัดจ้าน

ยำผักกูดกุ้งลายเสือภูเก็ต (245 บาท) ยำผักกูด (ยอดอ่อนของเฟิร์น) สไตล์โบราณ เอามายำกับน้ำยำหมูสับ ใส่หัวกะทิเพิ่มความหอมและมัน พร้อมกุ้งลายเสือตัวใหญ่ ๆ จากภูเก็ต กินอร่อย มีประโยชน์ พร้อมฟินกับกุ้งเต็มปากเต็มคำ

ข้าวซอยแก้มวัว (195 บาท) ข้าวซอยที่มีน้ำซุปที่เข้มข้นกว่าปกติ ใช้แก้มวัวที่เคี่ยวให้สุกช้า ๆ กว่า 6 ชั่วโมง จนกล้ามเนื้อที่อยู่ในแก้มวัวนั้นละลายกลายเป็นเจลทำให้ได้รสสัมผัสที่นุ่มอร่อยแทบจะละลายในปาก

น่องไก่ติดสะโพกย่างราดซอสเห็ด เสิร์ฟกับครีมครัมเบิลกระเทียมและพูรีฟักทอง (275 บาท) น่องไก่ชิ้นโต เอาไปหมักกับเครื่องเทศแล้วไป Sous Vide จนได้เป็นน่องไก่ที่แสนนุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับกระเทียมดำที่ทำให้เป็นลักษณะคล้ายครัมเบิลกรุบกรอบ และฟักทองที่เอาไปบดละเอียด พร้อมซอสเห็ดเข้มข้น

ผักคอสทอดซีอิ๊วโรยด้วยหอยเชลล์แห้งคั่ว (190 บาท) ต้นอ่อนผักคอสขนาดพอดี เอาไปทอดกับซีอิ๊วรสชาติไม่เค็มจัด ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยหอยเชลล์แห้งคั่วเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบอีกด้วย

แซลมอนย่างหนังกรอบกับซอสครีมเลมอน และพูรีมันม่วง (290 บาท) เมนูจานแซลมอนสเต๊กที่เสิร์ฟมาแบบ Fine Dining แต่จ่ายในราคาสบาย ๆ ปลาแซลมอนขนาดพอดี เอาไปย่างจนได้หนังที่กรอบแต่เนื้อปลาสุกและฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับครีมซอสเลมอนรสชาติหอม เปรี้ยวเบา ๆ และเพิ่มความหอมมันด้วยมันม่วงพูรี

Apple Tatin (235 บาท) ทำมาซะเหมือนแอปเปิลจริง ๆ ซะยิ่งกะไร เมนูของหวานสุดว้าว ด้านในผลแอปเปิลนั้นอัดแน่นไปด้วย Mascapone Cheese Mousse กับเนื้อแอปเปิล และแอปเปิลเจล ด้านนอกเคลือบด้วย White Chocolate ที่เคลือบสีจนเงาวับ เสิร์ฟพร้อมกับพายคาราเมลกรอบ ๆ

เครมบรูเล่สับปะรด (170 บาท) ขนมหวานสุดหอมและเนียนสุด ๆ ด้านบนเบิร์นน้ำตาลให้ไหม้เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมและรสชาติหวานอร่อย สิ่งที่ต้องว้าวสำหรับเมนูนี้ก็คือ การนำสับปะรดมาทำเป็นเครมบูเล่ได้ ถ้าอยากลองต้องมาที่นี่ที่เดียว

ด้วยโลเคชั่นที่หาได้ไม่ยาก อยู่ในย่านของการท่องเที่ยวสุดชิคของเชียงใหม่ Mix Restaurant & Bar ร้านอาหารดี ๆ ที่บอกเลยว่าถ้าจะพาคนพิเศษ คนสำคัญ หรือผู้หลักผู้ใหญ่มากินข้าว เลี้ยงรับรองที่นี่ไม่ต้องกลัวเสียหน้า เพราะนอกจากรสชาติที่ดี มีเอกลักษณ์ และวัตถุดิบที่ดีแล้ว หน้าตาการจัดจานนั้นก็ต้องบอกว่าเหมือนไปกินอาหาร Fine Dining แต่จ่ายในราคาร้านอาหารทั่วไปเลยทีเดียว

 

ชื่อร้าน : Mix Restaurant & Bar Chiang Mai

ที่อยู่ : 36 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799552, 98.968872
ติดต่อ : 053-216878 , 089-4332332 , https://www.facebook.com/Mixcnxhttp://www.mixrestaurantandbar.com
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/mixrestaurant-cm

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save