FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
May
2018

ถึงแม้จะไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ แต่ก็ฟินกับเนื้อย่างเกรดพรีเมียมได้ในราคาที่จ่ายสบาย ที่ BBQ29 กาดมณี เชียงใหม่

วันนี้น้าอ้วนมีข่าวดีสำหรับใครที่เป็นสายเนื้อ Meat Lovers ควรมาฟังทางนี้ ถ้าพูดถึงร้านเนื้อย่างแบบดีๆ ในเชียงใหม่แล้ว อาจจะพูดได้ว่าค่อนข้างมีน้อย เพราะเท่าที่น้าอ้วนเคยไปกินมา (บ่อยๆ) ก็มีแค่ไม่ถึง 5 ร้านเท่านั้นเอง ถ้าเทียบกับร้านหมูกระทะ มันเป็นจำนวนที่แบบว่าฟ้ากับเหว ๕๕๕๕ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเจอร้านเนื้อย่างน้องใหม่อีกร้านหนึ่ง ต้องบอกว่าค่อนข้างที่จะแตกต่างจากหลายๆ ร้านที่น้าอ้วนเคยไปกิน เพราะที่นี่เน้นเนื้อแบบว่าพรีเมียม เกรดนำเข้า (แต่ก็มีแบบเกรดทั่วไปด้วยนะ) ร้านนี้มีดีหลายอย่าง ถ้าอยากรู้ว่าดียังไงต้องตามมาดูกับรีวิวของร้าน BBQ29 กัน

BBQ29 อ่านว่า บีบีคิวนิขุ เป็นร้านน้องใหม่ที่เปิดอยู่ในกาดมณี ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเป็นตลาดนัดแห่งใหม่ที่อยู่ก่อนถึงสี่แยกสนามบิน หลายคนอาจจะเคยผ่านตา ร้านนี้ดีที่อยู่ในกาดมณีที่จอดรถเยอะมาก สะดวกสบาย ไม่ต้องห่วงว่ามาแล้วจะไม่มีที่จอด และดีอีกข้อหนึ่งคือกาดแห่งนี้เป็นกาดที่แบบชิลล์เวอร์ น้าอ้วนขอยกให้เป็นตลาดนัดที่ชิลล์ที่สุดของเชียงใหม่ ถ้าได้มานั่งร้านนี้ตอนเย็นๆ สัก 6 โมงเป็นต้นไป จะเห็นพระอากาศกำลังตกลับดอยสุเทพ และมีสระน้ำที่มีวิวสวยๆ ไม่เชื่อต้องลองมาดู

ร้านนี้ขายแบบเป็นจานๆ หรือ a la carte กันนะจ๊ะ อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าที่นี่จะมีเนื้อเกรดพรีเมียม ที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่สำหรับใครที่ชอบแบบชิลล์ๆ ไม่อยากเปย์อะไรมาก เขาก็ยังมีเนื้อโคขุนโพนยางคำอย่างดีให้บริการด้วยเช่นกัน และยังมีเนื้อหมูสำหรับใครที่มากกับเพื่อนที่แบบว่าไม่ทานเนื้อวัว ก็จะได้มาร่วมโต๊ะด้วยกันได้

ถ้าหยิบเมนูขึ้นมาดู ก็จะเห็นว่าที่ร้านมักจะทำเป็นเซ็ทไว้ให้บริการ แต่ถ้าใครอยาก DIY ก็เลือกเป็นแบบจานๆ ก็ได้ ไม่ว่ากัน (แต่ถ้าเป็นเซ็ทจะคุ้มกว่านะ) วันนี้น้าอ้วนลองเอาบางเซ็ทที่เรียกว่าเด็ดๆ มาแนะนำให้ดูบ้างดีกว่า เริ่มจาก เซ็ทหมูสไลซ์ (249 บาท) ในเซ็ทก็จะประกอบด้วย สันคอหมู, หมูสันนอก, หมูหมักกระเทียม, หมูสามชั้นสไลซ์บาง, ผักรวมมิตรและเนย

มาถึงเซ็ทที่น่าจะถูกใจสายเนื้ออย่าง เซ็ทเนื้อโคขุนสไลซ์ (319 บาท) เนื้อโคขุนโพนยางคำ เนื้อวัวที่ได้ชื่อว่าเกรดพรีเมียมสายพันธุ์หนึ่งของไทย ในเซ็ทจะประกอบด้วย เนื้อเสือร้องไห้สไลซ์, เนื้อน่องลายสไลซ์, เนื้อสันคอสไลซ์, เนื้อสันนอกสไลซ์, ผักรวมมิตร และเนย

ต่อมาสำหรับคนที่ชอบกินเนื้อนำเข้า กับเซ็ทเนื้อริบอายออสเตรเลียแองกัส (599 บาท) บอกเลยว่าถ้าได้โดนเซ็ทนี้แล้วจะเหมือนขึ้นสวรรค์ เพราะว่ามันเด็ดมาก นุ่มเว่อร์ หลับตาหวนคิดถึงวันที่ไปรีวิวแล้วน้ำลายไหลเลยทีเดียว ๕๕๕๕ ในเซ็ทก็จะประกอบด้วย เนื้อริบอายออสเตรเลีย แองกัส (ชิ้นโต), เนื้อเสือร้องไห้สไลซ์, เนื้อน่องลายสไลซ์, ผักรวมมิตร และเนย ใครจะย่างแบบชิ้นใหญ่ๆ เลยก็ได้ หรือถ้าคิดว่ามันใหญ่ไป ก็ให้พนักงานสไลซ์ให้เล็กลงก็ได้นะจ๊ะ จะได้ทานกันง่ายขึ้น

และอีกเซ็ทหนึ่งที่เห็นว่ากำลังมีโปรโมชั่นอย่าง เนื้อสะโพกหั่นเต๋าออสเตรเลีย (350 บาท) ปกติแล้วถ้าสั่งแยกธรรมดาก็จะได้แค่จานเดียว แต่ช่วงนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2561 ทางร้านใจดีแถมเนื้อริบอายสไลซ์ และเนื้อสันคอสไลซ์มาให้ด้วยนะจ๊ะ ถ้าใครที่เป็นสายเนื้อจริงๆ ถ้าเห็นลายชั้นไขมัน (marble) แบบนี้แล้วจะรู้ทันทีเลยว่าถ้าย่างอย่างพอดี ความอร่อยมันจะดีขนาดไหน

นอกจากนั้นเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นข้าวสวย, ข้าวผัดกระเทียม, กิมจิ หรือผักต่างๆ ก็มีให้สั่งเพิ่มด้วยนะจ๊ะ

เมื่อถึงเวลาแล้ว กระทะพร้อม เนยพร้อม เราจะรออยู่ใย …​เริ่มบรรเลงกันได้เลย 5 วินาทีแรกหลังจากที่เนยละลาย เราจะได้กลิ่นหอมของเนยตลบอบอวนมาก หลังจากนั้นก็คีบผักลงไปย่างสักหน่อย (พอเป็นพิธี ๕๕๕ แต่จิตใจเราจดจ่อกับเนื้ออย่างเป็นสรณะ) หลังจากนั้นเราก็จะเอาเนื้อลงไปย่าง ถ้าเป็นเนื้อชิ้นหนาๆ อย่างเซ็ท ริบอายออสเตรเลียแองกัส หรือเนื้อสะโพกหั่นเต๋า น้าอ้วนแนะนำให้เซียร์ (จี่บนกระทะ) ด้านละประมาณ 1 นาที (สำหรับใครที่อยากได้แบบ Medium Rare) แต่ถ้าใครอยากได้สุกกว่านั้นก็เพิ่มเวลาได้นะจ๊ะ ระหว่างที่เราเซียร์ด้านข้างโต๊ะทางร้านก็จะมี เกลือ, พริกไทย, ออริกาโน่, โรสแมรี่ และใบไธม์แห้งไว้ให้บริการ น้าอ้วนแนะนำโรยเกลือนิด ตามด้วยพริกไทยหน่อย และเหยาะใบโรสแมรี่และไธม์ลงไปด้วย (เวลาน้าอ้วนย่างสเต๊กที่บ้าน น้าอ้วนจะหมักเนื้อด้วยเกลือและพริกไทยเท่านั้น และเวลาย่างก็จะใส่ไธม์สด โรสแมรี่สด และกระเทียมลงไปเซียร์กับเนยเท่านั้นเอง) เพราะเนื้อดีไม่ต้องทำอะไรกับมันมาก มันก็อร่อยแล้ว

จะทานแบบเปล่าๆ กับข้าวเลยก็ได้ แต่ถ้าใครอยากเพิ่มรสชาติ น้ำจิ้มน้ำมันเกลือแบบญี่ปุ่น หรือน้ำจิ้มแจ่วแบบไทย และโกชูจังแบบเกาหลี ที่นี่ก็พร้อมให้อร่อยแบบ 3 รส 3 สไตล์ แต่!!! ถ้าใครอยากได้น้ำจิ้มสามรส … น้าอ้วนสังเกตว่าเขามีกระเทียมสับ, พริกขี้หนูสับ, น้ำมะนาว และเกลือมาให้ ๕๕๕๕ รู้นะว่าควรทำยังไง!!

แต่สำหรับหมูแนะนำปิ้งให้สุกนะจ๊ะ อย่ากินดิบเด็ดขาด

คนเชียงใหม่อาจจะคุ้นเคยกับร้านปิ้งย่างที่เป็นบุฟเฟ่ต์ ซึ่งถ้าคนที่รักเนื้อจริงๆ ก็คงรู้ว่าร้านเนื้อย่างที่เป็นบุฟเฟ่ต์จริงๆ ในเชียงใหม่ก็มีแค่ร้านเดียว แต่ก็สตาร์ทราคาก็ประมาณ 500 บาทต่อคนแล้ว แต่ถ้าเป็นร้านทั่วไปที่ขายกันเป็นจานๆ เวลาน้าอ้วนไปกินเอาแบบที่เรียกว่าเต็มที่ก็แชร์กันแล้วประมาณ 500-600 บาทกันนี่เอง สำหรับวันที่ได้มารีวิววันนั้น ทุกเซ็ทที่สั่งมาก ถ้ารวมราคากันแล้วก็น่าจะราวๆ พันกว่าบาท ซึ่งไปกัน 3 คน ก็แชร์กันแล้วก็ประมาณ 500-600 บาทเช่นเดียวกัน แต่มีโอกาสได้ทานเนื้อนำเข้าถึง 2 ตัว ก็ถือว่าคุ้มนะ ราคาไม่ได้ต่างอะไรจากร้านเนื้อย่างทั่วไปเลย

ชื่อร้าน : BBQ29 (บีบีคิวนิขุ)
ที่อยู่ :
ในกาดมณี ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.770306, 98.979949
ติดต่อ : 052-010317,  https://www.facebook.com/BBQ29TH
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/330399fK-bbq29

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save