FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
October
2022

นั่งชิลกินเค้กมะพร้าวในตำนาน กว่า 17 ปีที่ส่งมอบความอร่อยให้คนเชียงใหม่ คาเฟ่เล็ก ๆ ริมคูเมืองที่ Rich Coffee House

ยินดีต้อนรับสู่เชียงใหม่ ยินดีต้อนรับสู่ฤดูหนาว ฤดูแห่งการท่องเที่ยว ถ้าอยากมาสัมผัสกับธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวหนึ่งในจังหวัดที่หลาย ๆ คนคิดถึงก็คงไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ และแน่นอนว่าคนเชียงใหม่เราก็คงจะฟินกับอากาศที่เย็นลงทำให้รู้สึกว่าชีวิตกระปรี้กระเปร่าขึ้น เมื่อชีวิตมีความสุข เราก็น่าจะหาอะไร ๆ ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น เค้กสักชิ้น กาแฟสักแก้วก็คงดี ในวันที่ว่าง ๆ ชิล ๆ มาแวะนั่งกินเค้กกับเครื่องดื่มย่านคู่เมือง กับร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องเยอะ แต่ถ้าแวะมาแล้วก็ฟินได้นะที่ Rich Coffee House

กว่า 17 ปี ที่ร้านกาแฟริช ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ย่านคู่เมืองชั้นใน ร้านอยู่ถนนศรีภูมิ ถ้าพูดชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเป็นถนนสายคูเมืองแจ่งศรีภูมิด้านใน แบบนี้ก็น่าจะพอนึกภาพออก ร้านจะอยู่เลยกับโจ๊กสมเพชรมาประมาณ 100 เมตร ถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์ไปก็สามารถจอดหน้าร้านได้เลย แต่ถ้าขับรถยนต์ไปก็แวะจอดที่ LDC Dental Clinic ซึ่งอยู่ติดกับร้านได้นะจ๊ะ

ร้านกาแฟเล็ก ๆ สไตล์ล้านนาประยุกต์ที่มีความเป็นโมเดิร์นมินิมอล ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย ร้านเล็ก ๆ ที่มีความร่มรื่น จะนั่งชิลกับโต๊ะติดริมถนน นั่งดูรถที่สัญจรไปมาเพลิน ๆ หรือใครอยากเย็นสบายกับห้องแอร์ ด้านบนก็พร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน

“เค้กมะพร้าวอ่อน” ในตำนานยืนยันความอร่อยมากว่า 17 ปี เรียกได้ว่าเป็นเมนู Signature ของทางร้านเลย ใครมาแล้วถ้าพลาดสั่ง นี่บอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึงร้าน

เค้กมะพร้าวอ่อน (65 บาท) มะพร้าวอ่อนที่ส่งตรงมาจากแหล่งที่ขึ้นชื่อของประเทศนั่นก็คือจังหวัดสมุทรสาคร ขูดเนื้อมะพร้าวสด ๆ โดยไม่ผ่านการเชื่อมหรือแต่งกลิ่นแต่อย่างใด ผสานกับชิฟฟ่อนเนื้อนุ่ม ๆ พร้อมครีมสดที่รสชาติหวานกำลังพอดี ได้กลิ่นของมะพร้าวน้ำหอมอ่อนๆ และเมนูนี้รับสั่งทำเป็นเค้กปอนด์ด้วยนะ

บานอฟฟี พาย (75 บาท) ใครที่ชื่นชอบความเป็นกล้วยหอม และความหอมหวานของซอสคาราเมล น้าอ้วนเชื่อว่าเค้กชิ้นนี้ตอบโจทย์ได้ดี พร้อมบิสกิตที่เป็นฐานด้านล่างและครีมสดหอมมัน ช่วยเสริมให้เค้กชิ้นนี้ครบองค์ประกอบยิ่งขึ้น

แบล็คฟอเรสเค้ก (75 บาท) สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นช็อคโกแลตที่ผสานอยู่กับสปันจ์เค้กเนื้อนุ่ม แทรกด้วยครีมสดรสชาติและซอสเชอรี่ ท็อปด้านบนด้วยช็อคโกแลตขูดเป็นเส้นและเชอรี่เพิ่มความอร่อย

เค้กส้ม (69 บาท) สปันจ์เค้กที่เรียงกันเป็นชั้น ๆ แทรกระหว่างกลางด้วยซอสส้มและครีมสด ด้านบนเคลือบด้วยซอสส้มรสชาติหอม หวาน สดชื่น และมีเนื้อส้มสดที่ช่วยตอกย้ำความอร่อย

นิวยอร์คชีสเค้ก (80 บาท) ความละมุนของชีสเค้กชิ้นนี้เชื่อว่าคงทำให้ใครหลาย ๆ คนเคลิ้มได้ ผสานด้วยความกรุบกรอบของบิสกิตด้านล่าง และด้านบนราดด้วยซอสเชอรี่เปรี้ยวอมหวาน สดชื่น

ทิรามิสุเค้ก (75 บาท) เค้กที่มีส่วนผสมของกาแฟ สำหรับใครที่ชอบความหอม และความเข้มของกาแฟเชื่อว่าเค้กชิ้นนี้น่าจะทำให้ Happy ได้ ชิฟฟ่อนเค้กที่ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำกาแฟ เรียงเป็นชั้น แทรกระหว่างกลางด้วยครีมรสกาแฟ ด้านบนโรยโกโก้เพื่อเพิ่มความเข้ม

มาเดอลีน (39 บาท) หลายคนอาจจะเรียกว่าขนมไข่ฝรั่งเศส ความหอมเนย ความฉ่ำและแน่นของเนื้อเค้ก หอมหวานจากน้ำผึ้งแท้ และเคลือบด้านนอกด้วยน้ำตาลบาง ๆ เชื่อว่าเมนูนี้คงทำให้ใครหลาย ๆ คนที่ชอบเนยหลงรักได้ไม่ยาก

เลมอนเค้ก (39 บาท) เค้กชิ้้นเล็ก ๆ ที่ใครชอบความหอม ความฉ่ำเนย และความเปรี้ยวของเลมอนต้องไม่พลาด เคลือบด้านบนด้วยน้ำเลมอนผสมน้ำตาลไอซิ่งและเพิ่มความสดชื่นด้วยผิวเลมอนขูด

เมื่อมีขนมแล้วเราจะพลาดเครื่องดื่มได้อย่างไร ขนมดี เครื่องดื่มสดชื่น มันย่อมต้องเป็นของคู่กันอยู่แล้ว

ช็อคโกแลตเย็น (75 บาท) หอม มัน เข้มข้น โดยทางร้านใช้เมล็ดช็อคโกแลตที่นำเข้าจากเบลเยียม มาละลายจนกลายเป็นน้ำช็อคโกแลตเข้มข้น ดื่มแล้วสดชื่น

อเมริกาโนมะพร้าว (70 บาท) ได้สองความอร่อยกับน้ำมะพร้าวน้ำหอมสด ๆ หอม หวาน ชื่นใจ ผสานความขมและอมเปรี้ยวของเมล็ดกาแฟ

มัทฉะเลมอน (60 บาท) นอกจากชาเขียวที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว แก้วนี้ยังเพิ่มความเปรี้ยวและเย็นสดชื่นเพิ่มเข้ามาด้วย

มิกซ์เบอร์รี (75 บาท) ใครที่ชอบผลไม้ตระกูลเบอร์รีก็คงต้องชอบแก้วนี้ หลากหลายผลไม้ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เอามาปั่นผสมกับโยเกิร์ตได้รสชาติอร่อยที่ลงตัว

น้ำมะพร้าวสด ( บาท) สำหรับแก้วนี้ไม่ต้องประดิษฐ์ประดอยอะไรมากมาย เฉาะมะพร้าวแล้วได้น้ำมะพร้าวออกมา พร้อมเสิร์ฟ รสชาติ หอม หวาน สดชื่นดีจริง ๆ

ก้าวสู่ปีที่ 18 ที่เค้กมะพร้าวสูตรเด็ดของ Rich Coffee House แห่งนี้ทำให้คนเชียงใหม่ติดกันมามากมาย นอกจากเค้กมะพร้าวที่ขึ้นชื่อแล้ว เค้กอื่น ๆ ที่น้าอ้วนเอามาแนะนำในวันนี้ ทุกชิ้นก็ล้วนแต่ชวนให้น้ำลายไหล จุดเด่นที่เมื่อได้ชิมแล้วรู้สึกว่าที่นี่เขาจะเน้นในเรื่องของความหวาน เค้กหลาย ๆ ตัวรสชาติจะหวานน้อย เนื้อเค้กจะเน้นไปทางชิฟฟอน ซึ่งจะได้เนื้อเค้กที่บางเบา กินแล้วไม่รู้สึกหนักจนเกินไป พร้อมครีมสดทื่หอมมัน ใครกำลังมองหาร้านเค้กดี ๆ เครื่องดื่มสดชื่น แวะเวียนมานั่งริมคูเมืองที่นี่ก็ชิลดีนะ

ชื่อร้าน: Rich Coffee House
ที่อยู่: 67/1 ถนนศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.795352, 98.988934
ติดต่อ: 053-227245 , https://www.facebook.com/richcoffeehousechiangmai
เวลาเปิด-ปิด: 08:00 น. ถึง 17:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/35629yT

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save