FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารญี่ปุ่น “Takayama” กลเมล็ดเคล็ดลับซอสสูตรเด็ดในเชียงใหม่

วันหยุด สุดหรรษา คนลั้นลา อย่างน้าอ้วนก็ต้องหาที่กินอร่อยๆ เพื่อมารีวิวให้แฟนเพจได้รู้จักร้านอาหารใหม่ๆ จะเล็กหรือใหญ่เราไม่แคร์ ขอให้ที่นั่นมีของดี ให้เราได้ไปค้นหา เราจะดั้นด้นไป (แตถ้าไกลเกินก็ขออนุญาตจัดคิวนานนิดหนึ่ง) ให้ถึง สำหรับวันนี้น้าอ้วนได้แวะมารีวิวร้านอาหารญี่ปุ่น จะถามว่าเป็นร้านอาหารเปิดใหม่ไหม ก็ไม่ใช่นะ เพราะเขาเปิดมาแล้วปีกว่าๆ ร้านอยู่ย่านเศรษฐกิจอย่างนิมมานเหมินทร์นี่เอง อยู่ที่ซอย 9 ข้างร้านตัดผมโอบีวัน ร้านนี้อาจจะคุ้นๆ เพราะร้านนี้ก็อยู่ติดกับร้านค็อกเทลบั๊กเก็ตอย่าง Infusion เหมือนกันครับ นั่นคือร้าน ทากายามะ (Takayama Japanese Restaurant นั่นเอง)

ชื่อร้าน : ร้านอาหารญี่ปุ่น”ทากายามะ” (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่
ที่อยู่ : 22/1 ซอย 9 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.79741,98.969534 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053-213186 , https://www.facebook.com/takayama.nimman9
เวลาเปิด-ปิด :  11:30 – 14:00 น. และ 17:00 – 22:00 น.

where
ร้านอาหารญี่ปุ่น Takayama อ่านว่า ทากายามะ ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 9 ถ้าหากมาจากทางถนนนิมมานเหมินทร์ ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยร้านกาแฟสตาร์บั๊กนะครับ ขับตรงมาเรื่อยๆ เกือบจะสุดซอย (ทะลุถนนศิริมังคลาจารย์) ร้านจะอยู่ขวามือ แต่ถ้าเป็นตอนกลางวันก็อาจจะข้างๆ ถนนได้ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนน้าอ้วนแนะนำให้สำหรับคนที่เอารถยนต์มา สามารถไปจอดได้ที่ลานจอดรถของร้าน Blar Blar Bar (ซอย 7) ได้ครับ จอดได้ฟรีไม่เสียตัง

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

place
ร้านนี้จะเป็นลักษณะร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์พรีเมียมหน่อย ดังนั้นลักษณะการตกแต่งร้านจะค่อนข้างที่จะโมเดิร์น มีความสวยงามและดูดี ทั้งร้านจะเป็นห้องแอร์หมดนะครับ ด้านในก็จะมีโต๊ะเก้าอี้แบบนั่งธรรมดา และสำหรับใครที่ต้องการนั่งดูการทำอาหารของเชฟแบบเกาะติดขอบสนาม ก็สามารถนั่งดูที่เค้าเตอร์บาร์ได้

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารของที่นี่บอกได้เลยว่าเยอะมาก ตอนน้าอ้วนถ่ายภาพอาหารยังรู้สึกเหนื่อยและเมื่อยเลย ๕๕๕ จะมีอะไรมากมายขนาดนี้ ซึ่งด้วยความหลากหลายของอาหารจึงครอบคลุมในทุกรูปแบบอาหารของญี่ปุ่น แต่เท่าที่ดูราคาอาหารแล้ว ร้านนี้ถือว่าจัดอยู่ในระดับพรีเมียมอยู่นะครับ ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

taste
ต่อไปก็ถึงคิวว่าเราจะมาดูความพรีเมียมของอาหารที่นี่ว่า จะสมราคากันไหม วันนี้เราอาจจะไม่ได้เจอซาซิมิเซ็ทเป็นพันบาท หรือลิ้นวัวย่าง ฯลฯ วันนี้ทางร้านอยากจะเสนอเมนูอะไรที่คนสามารถเข้าถึง และรู้สึกคุ้นเคย อาจจะเป็นอาหารที่เคยทานกันมาบ้างแล้ว แต่ที่นีเขาอยากจะชูจุดเด่นในสูตรของเขาเองว่า ทีนี่ก็ไม่แพ้ที่อื่นเหมือนกันนะ

ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลย … กับเมนูแรกปลาหิมะย่างซอสไข่ จะเป็นปลาหิมะย่างด้วยซอสเทอริยากิ ซึ่งซอสทุกตัวของร้านนี้จะเป็นสูตร ซึ่งจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาเอง รับประกันว่าจะหาทานที่ไหนไม่ได้ ต้องมาที่นี่ที่ดี จะเป็นเนื้อปลาหิมะที่ย่างรสชาติเค็มๆ หวานๆ แล้วที่อลังการก็คือราดด้วยซอสไข่ปลา ที่เห็นนั่นไม่ใช่ไข่กุ้งที่เราห่อข้าวปั้นนะครับ แต่เป็นไข่ปลาค็อต โอ้ววววว OMG จะอลังการไปไหน โดยรวมรสชาติแล้วเนื้อปลาย่างสุกกำลังดี รสชาติเค็มๆ หวานๆ แล้วพอได้ทานไข่ปลาเข้าไปจะรู้สึกกรุ๊บกรั๊บบ แตกตุ๊บๆ ในปาก แล้วทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ อร่อยเลยแหละ

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

จานนี้พอเอามาวางบนโต๊ะ ดูจากหน้าตามันแล้วมันไม่ค่อยน่ากินเท่าไร เหลืองๆ ม่วงๆ เละๆ แต่พอได้กินแล้วจะรู้สึกว่ามันฟินมาก เพราะเจ้านี่คือมะเขือม่วงอบชีส เนื้อชีสเค็มๆ มันๆ พร้อมกับเนื้อมะเขือม่วงที่หั่นเป็นชิ้นพอคำ คลุกเคล้าด้วยซอสเทอริยากิสูตรพิเศษของทางร้าน ย่างสุกกำลังดีครับ เป็นของว่างทานเล่นเรียกน้ำย่อยที่น้าอ้วนว่าอร่อยอีกจานหนึ่งเลยนะ

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

เมนูนี้มาเป็นชามครับ โซบะเท็มปุระ จะเป็นโซบะร้อนที่เสิร์ฟคู่กับกุ้งเท็มปุระ กุ้งเท็มปุระที่นี่น้าอ้วนว่าตัวใหญ่ดีนะ ถ้าใครที่ชอบแบบกุ้งกรอบๆ พอเสิร์ฟปุ๊บต้องรีบกินทันที เนื้อแป้งจะกรอบกำลังดี พร้อมกับเนื้อกุ้งที่ถือว่าค่อนข้างตัวใหญ่เลย เรียงตัวยาวกันมา ส่วนน้ำซุปโซบะก็จะเบาๆ มีผักและเห็ด มีต้นหอมญี่ปุ่น ชามโตดีครับ กินคนเดียวนี่อิ่มแน่นอน

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยเมนูที่น้าอ้วนว่าหลายๆ คนรู้จักกันดี ข้าวหน้าหมูทอด หรือทงคัตสึ เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปมิโซร้อนๆ จุดเด่นของที่นี่คือเนื้อหมูชิ้นใหญ่ดี ราดซอสมาซะชุ่มเชียว โปะบนข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ เสิร์ฟมาในชามโต กินคนเดียวรับประกันว่าอิ่ม อย่างที่บอกครับว่าเนื้อหมูชิ้นใหญ่ดังนั้นเต็มปาก เต็มคำแน่นอน แต่ซอสที่ใช้ราด น้าอ้วนว่ายังธรรมดาอยู่ แต่ถ้าใครไม่วอรี่ เพลิดเพลินกับหมูชิ้นโตๆ ก็น่าจะให้อภัยได้ อิอิ

ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทากายามะ (Takayama) นิมมานซอย 9 เชียงใหม่

summary
ด้วยความรักในจังหวัดเชียงใหม่ของเชฟที่นี่ ซึ่งมีประสบการณ์การทำอาหารอยู่ที่ กทม. (ร้านอาหารที่ถือว่ามีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ) ได้ย้ายมาที่นี่และได้ร่วมหุ้นกันเพื่อเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน ถึงแม้วัตถุดิบทุกอย่างอาจจะไม่ได้ถึงขนาดต้องใช้ระดับที่ต้องนำเข้าทั้งหมด แต่เขาก็ช่างเลือกวัตถุดิบที่ถือว่าดี ทัดเทียมกับวัตถุดิบดีๆ ที่มาจากแหล่งนั้นๆ แต่ว่าวัตถุดิบที่นี่ก็มีทั้งเกรดที่ต้องนำเข้า (เช่นปลาแซลมอน) หรืออาจจะสั่งตรงจากรุงเทพฯ หรือในพื้นที่เชียงใหม่เองก็มี แล้วก็เอามาผสมผสาน คลุกเคล้ากันจนเกิดเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ร้านทากายามะ แห่งนี้ … จุดเด่นของที่นี่น้าอ้วนว่าอยู่ที่ความหลากหลายของอาหารครับ เพราะเยอะมาก และความสะอาดสะอ้าน ดูดีของร้าน จึงถือได้ว่าน่าจะเป็นจุดที่สามารถดึงดูดลูกค้า ให้มาลองทานอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ที่ Takayama แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save