FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
August
2020

สืบทอดความอร่อยกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ส้มตำรสเด็ด วัตถุดิบคุณภาพ ราคาย่อมเยาที่ ส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด

ถ้าจะเรียก “ส้มตำ” ว่าเป็นอาหารประจำชาติไทย ก็คงไม่ผิด เพราะทุกหัวระแหงของประเทศไทย เราก็มักจะเจอส้มตำอยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งชาวต่างประเทศก็รู้จักส้มตำในนามของ Papaya Salad ซึ่งเป็นอาหาร Street Food ระดับ Top 3 ที่ใครมาเมืองไทยแล้วจะต้องชิมให้ได้ ส้มตำก็มีวิวัฒนาการมาเรื่อย ๆ จากเมื่อก่อนเราอาจจะเห็นส้มตำเป็นเพียงเส้นมะละกอ ใส่ถั่ว ใส่มะเขือเทศ ใส่พริก ใส่ปลาร้า เพียงเท่านั้น แต่ตอนนี้ส้มตำไปไกลมาก หลากหลายหน้าตา หลากหลายวัตถุดิบที่ใส่เข้ามารวมกัน ดังนั้นร้านส้มตำวันนี้ที่น้าอ้วนจะพามารู้จัก ใครเห็นแล้วจะต้องน้ำลายไหล เพราะเขาเป็นกูรูส้มตำโดยแท้ สืบทอดอาชีพส้มตำกันมาแล้วนานมากกับร้าน ส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด

ร้านส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด เป็นร้านส้มตำที่สืบทอดธุรกิจ สืบทอดความอร่อย เรียกได้ว่า “คุณแม่ยา” เจ้าของร้านเกิดมาก็รู้จักส้มตำมาตั้งแต่เกิด เพราะคุณทวดเป็นผู้ริเริ่มเปิดร้านส้มตำอยู่ที่น้ำตกห้วยแก้ว ซึ่งถือเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียง ใคร ๆ ก็ชอบไปพักผ่อนหย่อนใจ และที่สำคัญไปเที่ยวน้ำตกก็ต้องมีส้มตำไก่ย่าง ไปนั่งปูเสื่อล้อมวงกินกันที่ข้างน้ำตกนั่น ถือว่าเป็นกิจกรรมปิคนิคของคนไทย ซึ่งผ่านมากว่า 3 รุ่นแล้วที่ร้านส้มตำคุณแม่เจ็ดยอดนั้น สืบทอดความอร่อยมา

ร้านส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด ตั้งอยู่ถนนเจ็ดยอด-ช้างเคี่ยนอยู่เย็น ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับนิ่มซี่เส็ง สาขาเจ็ดยอด บริเวณร้านสามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คัน แต่น้าอ้วนแนะนำว่าถ้าใครจะมากินที่นี่ควรใช้รถมอเตอร์ไซค์มาดีกว่านะจ๊ะ หรือถ้าใครไม่สะดวกมาซื้อหรือมานั่งกินที่ร้านเอง ก็สามารถสั่ง LINE MAN (กดที่ลิงก์นี้) ให้ไปรับแล้วเอามาส่งได้

ตำทะเลถาด (699 บาท) จัดเต็มมากับความอลังการของส้มตำที่คัดสรรวัตถุดิบจากทะเลสด ๆ มาเสิร์ฟกันเต็มถาด ใจกลางของถาดนั้นเป็นตำมะละกอแซลมอน สีสันสวยงาม เนื้อปลาแซลมอนซาซิมิเกรด ที่สามารถกินดิบได้ ท็อปด้วยไข่กุ้งที่ใส่กันมาแบบพูน ๆ พร้อมทั้งส้มตำแซ่บ ๆ นัว ๆ และบรรดาสารพัดอาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หมึกสาย หอยแครงลวก ปูม้านึ่งเนื้อแน่น หอยนางรม หมูยอ ไข่เค็ม ปลากรอบ ถั่วทอดและผักแกล้ม ถาดนี้บอกเลยว่าครบครันมาก ถ้าใครจะสั่งแนะนำ 3-4 คนกำลังดี เพราะจุกแน่นอน

ตำแซลมอน (130 บาท) ถ้าเห็นตำถาดเมื่อกี้แล้วรู้สึกว่าอลังการเกินไป อยากกินแค่ตำแซลมอนสักจานก็พอ ก็สามารถสั่งได้ แซลมอนสด ๆ ซาซิมิเกรดที่ท็อปปิ้งด้วยไข่กุ้งแบบพูน ๆ เช่นเดิม เส้นมะละกอสับคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำรสชาติครบรส

ไก่ย่าง (เริ่มต้นที่ 22 บาท) หลากหลายส่วนที่มีให้เลือก อิ่มเบา ๆ กับปีกไก่ย่างก็สนนราคาเพียง 22 บาท หรือจะจัดเต็มกับไก่ย่างครึ่งตัวก็เพียง 90 บาทเท่านั้น อิ่มอร่อยกันได้แบบเป็นกลุ่ม ขอบอกเลยว่าไก่ย่างที่นี่ถ้ามาแล้วห้ามพลาด เพราะรสชาติของเครื่องเทศที่หมักมันซึมเข้าเนื้อไก่จนได้รสชาติอร่อย พร้อมทั้งความนุ่มของเนื้อไก่ ที่ต้องบอกเลยว่ากว่าน้าอ้วนจะถ่ายเซ็ทนี้เสร็จก็เกือบชั่วโมง แต่พอมาชิมไก่ย่างแล้วมันยังนุ่มอร่อยอยู่เลย

หมูย่างจิ้มแจ่ว (79 บาท) เมนูน้องใหม่ แต่กระแสการตอบรับนี่อย่างดีเลย แทบทุกโต๊ะที่มาจะสั่งกันอยู่เป็นประจำ หมูย่างที่หมักเข้าเครื่องกำลังดี เอาไปย่างจนสุก เนื้อนุ่มและฉ่ำ กินกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติไม่จัดจ้านเกินไป น้าอ้วนว่ามันเข้ากันดี

กุ้งแช่น้ำปลาร้า (120 บาท) จัดเต็มกันมากกับเมนูนี้ กุ้งขาวขนาดกำลังพอดี เสิร์ฟกันมาเท่าที่นับดูแล้วมากกว่า 10 ตัว แช่อยู่น้ำปลาร้าที่ไม่มีกลิ่นสาบ ไม่เค็ม มีแต่ความนัว ๆ แซ่บ ๆ เมนูนี้บอกเลยว่าใครที่ชอบกุ้งแช่น้ำปลาเดิม ๆ ลองสั่งจานนี้ดูจะฟินมาก

ซูเปอร์ตีนไก่ (55 บาท) เมนูซดน้ำให้คล่องคอ ตีนไก่ที่ไม่ได้ตุ๋นจนเปื่อยร่อน ยังพอมีความเหนียวให้ได้เคี้ยวกันสนุกฟัน เสิร์ฟกันมาแบบเต็มตีน พร้อมน้ำซุปที่ไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป มีความกลมกล่อมที่แฝงความจัดจ้านเข้าด้วยกัน

ส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด

ยอมรับนะว่าร้านส้มตำเอย ร้านยำเอย สมัยนี้มีเยอะมาก เรียกได้ว่าใน 1 เดือน ถ้าให้ไปเยือนวันละร้านนี่ไม่ครบนะ ๕๕๕๕ อย่างร้านส้มตำคุณแม่เจ็ดยอดเนี่ย บอกเลยว่าความแซ่บ ความนัว ไม่เป็นสองรองใคร วัตถุดิบที่ใช้โดยเฉพาะอาหารทะเลการันตีความสด ไม่สาบ ไม่คาวเลย อีกทั้งเรื่องของราคา ร้านเปิดย่านนักศึกษาแน่นอนว่าราคานั้นจับต้องกันได้แบบสบาย ๆ เลยทีเดียว

ชื่อร้าน : ส้มตำคุณแม่เจ็ดยอด

ที่อยู่ : ซอยเจ็ดยอด-ช้างเคี่ยนอยู่เย็น (ตรงข้ามนิ่มซี่เส็ง) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807190, 98.968562
ติดต่อ : 086-1935333 , https://www.facebook.com/somtumkhunmeajedyod
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 23:00 น. หยุดทุกวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/somtum-khunmae-jedyod

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save