FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
January
2020

เต็มที่กับวัตถุดิบคัดพิเศษ กับบรรยากาศที่แปลกใหม่ สัมผัสความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มหลากชนิดที่ Uchi Japanese Gastro Bar

ร้อยทั้งร้อย ถ้ามีอารมณ์แบบว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่น แล้วพอไปถึงร้านแน่นอนว่าร้านที่พบเจอก็มักจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่น มีโคมแดง มีพนักงานใส่ชุดกิโมโนออกมาต้อนรับ ซึ่งเป็นภาพที่เห็นจนชินตา แต่สำหรับ Uchi Japanese Gastro Bar แห่งนี้จะฉีกกฎนั้นออกไป ร้านนี้อยากนำเสนอความเป็นญี่ปุ่นแบบร่วมสมัย ให้มีความสนุกสนานเพิ่มขึ้น พร้อมเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ต้องบอกว่าเด็ด เลิศ อลังการ ไม่แพ้ใครเลย ถ้าไม่เชื่อต้องตามมาดูแล้วหละ

Uchi Japanese Gastro Bar ตั้งอยู่ในโครงการปันนา เรซิเดนซ์ ในนิมมานซอย 6 เมื่อเลี้ยวจากถนนเส้นหลักของนิมมานเหมินท์แล้ว ก็เลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ รถมอเตอร์ไซค์สามารถจอดบริเวณหน้าร้านได้เลย ส่วนรถยนต์ทางโครงการก็มีที่จอดรถไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน

Uchi ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “บ้าน” ดังนั้นทางร้านก็เลยตกแต่งในแบบร่วมสมัย โดยการใช้ของตกแต่งไม่ว่าจะเป็นประตูบ้าน หรือหน้าต่าง มาทำให้ร้านมีความอบอุ่นมากขึ้น (ไม่เชื่อลองแหงนดูบนเพดานสิ) รวมไปถึงบาร์ นอกจากที่นี่จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแล้ว เขายังมีความเป็น Gastro Bar ก็คือบาร์ที่มีเครื่องดื่มเป็นเรื่องเป็นราว เพราะปกติเวลาไปร้านอาหารญี่ปุ่นก็คงเจอแต่ชาเขียว สาเก แค่นั้น แต่ที่นี่บอกเลยว่าในส่วนของเครื่องดื่มนั้นมีตั้งแต่สากกะเบือ ยันเรือรบกันเลยทีเดียว

อย่างที่บอกไว้ว่าอาหารที่นี่เด็ด เลิศ และอลังการ เพราะวัตถุดิบหลัก ๆ ของแต่ละเมนู เขาสั่งตรงมาจากต่างประเทศกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น หรือนอร์เวย์เอง บินลัดฟ้าข้ามน้ำข้ามทะเลมาในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นจึงสามารถการันตีความสดใหม่ได้แบบไม่อายปาก

ไข่นกกระทา (95 บาท) ไข่นกกระทาที่เอาไปดองกับโชยุ จนความหอมและเค็มซึมเข้าสู่เนื้อของไข่ จนได้รสชาติที่กลมกล่อม ก่อนเสิร์ฟเอาไปย่างไฟให้สุกพอดี เมนูนี้ต้องใช้เชฟที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะถ้าย่างสุกเกินไป ไข่แดงข้างในจะไม่ได้แบบยางมะตูม

เนื้อวากิวหั่นเต๋า มินิยากิ (1,525 บาท) เอาใจคนที่ชอบเนื้อ สเต๊กเนื้อสันนอกเกรด (marble score) A4 จากเมืองซากะ เอามาหั่นเป็นลูกเต๋าขนาดพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมกับเกลือ และก้อนเหล็กที่เอาไปเผาไฟให้ร้อน เวลากินก็ให้คีบเนื้อลูกเต๋าเอามาจี่บนเหล็กร้อน ส่วนระดับความสุกของเนื้อแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย แต่น้าอ้วนอยากแนะนำว่า ถ้าจี่ข้างละ 5 วินาที เนื้อจะด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความฉ่ำ อร่อยมาก

สึคุเนะและไข่ (115 บาท) เนื้อไก่ที่เอาไปบดละเอียด เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงและสมุนไพรในแบบฉบับของญี่ปุ่น เอาไปจี่บนกระทะให้ค่อย ๆ สุก เสียบไม้เสิร์ฟพร้อมกับไข่ไก่สดเกรดพรีเมียมที่สามารถกินดิบได้ เมนูกินเล่น ๆ ฟิน ๆ ในแบบญี่ปุ่นที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก

ยากิโทริ (ราคาตามเมนู) ยากิโทริก็คือเมนูเสียบไม้ย่าง และราดซอส เมนูกินชิลล์ ๆ สบาย ๆ ของชาวญี่ปุ่น ที่เราอาจจะเห็นได้ตามร้าน อิซากายะ ที่เป็นร้านข้างถนนที่คนวัยทำงานมักจะแวะเวียนนั่งดื่มกันหลังเลิกงานอยู่เป็นประจำ วัตถุดิบที่ใช้ในแต่ละชนิดต้องบอกว่าพรีเมียมมาก ความสด ความอร่อยไม่น้อยหน้าใครเลย แนะนำว่ากินคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ มันจะฟินมาก (หมูเสียบ 40 บาท, กุ้งเสียบ 65 บาท, เนื้อเสียบ 65 บาท, ไก่ต้นหอม 40 บาท และเห็นหอม 30 บาท)

ซูชิเซ็ทใหญ่ (1,280 บาท) เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินซูชิ และจัดหนักกับวัตถุดิบที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว เมนูพรีเมียมแบบนี้มีไม่กี่ร้านที่จะเอามาเสิร์ฟให้ลูกค้า ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่านอกจากวัตถุดิบชั้นดีที่ทางร้านใช้แล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับก็คือทางร้านจะใช้น้ำส้มสายชูแดง ซึ่งเป็นน้ำส้มสายชูที่ใช้ในคอร์สที่เรียกว่า โอมากาเสะ ซึ่งถ้าใครพอรู้จักจะรู้ว่าเป็นอะไรที่ต้องเปย์กันหนักหน่อยเพื่อจะได้กินอาหารในเกรดนั้น แต่ที่นี่สนนราคาได้ในระดับพันนิด ๆ เซ็ทนี้ประกอบไปด้วย แซลมอน, ทูน่า, เอ็นกาวะ, ฮามาจิ, หอยปีกนก, กุ้งหวาน, ไข่หอยเม่น, หอยเชลล์ฮอกไกโด, ปลาไหล, ตับห่าน, และไข่ปลาแซลมอน เห็นแล้วฟินเลย

อูนิซาซิมิ (895 บาท) เมนูที่เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเล ไข่หอยเม่น บอกเลยว่าถ้าไม่สดจริง เมนูนี้จะทำให้รู้สึกว่ามีกลิ่นคาวมาก แต่อย่างที่บอกว่าระดับร้าน Uchi แล้วหายห่วงเรื่องความสด ใครที่ชื่นชอบไข่หอยเม่นเป็นชีวิตจิตใจ เมนูนี้แหละคงสุขสมอารมณ์หมายแน่นอน จะคีบกินสด ๆ หรือจะโปะข้าวสวยแล้วกิน หรือจะห่อกับสาหร่ายซะหน่อย ก็ฟินได้ทุกอริยาบท

ทูน่าซาซิมิรวม (2,205 บาท) สำหรับใครที่คิดว่าอยากจัดหนัก อยากจัดเต็ม อยากลิ้มรสของเนื้อส่วนที่เรียกว่าอร่อยที่สุดของปลาทูน่า ซี่งเนื้อส่วนนี้จะพบเฉพาะปลาทูน่าที่มีน้ำหนักที่มากกว่าร้อยกิโลกรัมขึ้นไป จะมีเนื้อส่วนนี้เพียงแค่ไม่กี่กิโลกรัมเท่านั้น โดยสายพันธุ์ที่ทางร้านเลือกใช้คือ Hon Maguro หรือ Bluefin Tuna ซึ่งเรียกว่าเป็นปลาทูน่าที่ดีที่สุดในโลก ความอร่อยของเนื้อทั้ง 3 ส่วนที่เสิร์ฟบนซาซิมิจานนี้มีความแตกต่างกัน สีแดงสดนั่นคือ Akami คือส่วนเนื้อแดงที่ไม่มีไขมัน ความแน่น ความสดเต็มเปี่ยม, ถัดมาที่เห็นสีอ่อน ๆ ลงมาหน่อยคือ Chutoro คือเนื้อส่วนที่มีไขมันแทรกปานกลาง มีความชุ่มฉ่ำพอสมควร และสุดยอดของจานนี้ก็ต้องยกให้ Otoro ถือเป็นส่วนที่อร่อยที่สุด เนื้อจะออกสีชมพู ริ้วไขมันสวยงาม พอเอาเข้าปากปุ๊บมันแทบละลายในปาก และกลิ่นจะคละคลุ้ง ใครอยากชิม … แนะนำให้ลองสักครั้งนะจ๊ะ

ซุปขาปูทาราบะ (1,250 บาท) ต้องบอกก่อนว่าที่นี่เขาจะใช้ปูทาราบะของจริงเท่านั้น ไม่ได้ใช้ขาปูอลาสก้ามาใช้แต่อย่างใด จุดเด่นคือความหวาน เนื้อฉ่ำ ของปูทาราบะนั้นมันเหนือกว่าปูอลาสก้าเห็น ๆ น้ำซุปที่ใส่มาในไซฟ่อน ซึ่งก่อนที่จะกินต้องลนไฟที่ไซฟ่อนก่อน แล้วน้ำซุปจะถูกดูดขึ้นไปข้างบน เพื่อให้ได้กลิ่นและอโรม่าของน้ำซุปนั้นออกมาเต็มที่ แล้วเทกลับลงไปในชาม น้ำซุปร้อน ๆ กลิ่นหอมหวน พร้อมเนื้อขาปูที่หวานอร่อยผสานเข้ากันอย่างลงตัว

ชีสย่าง (155 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชอบ นั่งรอเวลาชิลล์ ๆ ก็มานั่งย่างชีสเพลิน ๆ ๕๕๕ เมนูชีสย่างจะเสิร์ฟพร้อมกับสาหร่าย ถั่ว ลูกเกด และชีสซึ่งจะมีทั้งมอสซาเรลล่าและเชดด้า วิธีกินก็นำแผ่นสาหร่ายบางบนเตา วางชีสทับลงไป โรยถั่วและลูกเกด รอให้ชีสละลาย ค่อย ๆ เป็นอันเสร็จพิธี กินได้เพลิน ๆ อร่อยดี

ปิดท้ายด้วยเมนูที่เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินปลาแซลมอนโดยเฉพาะ แซลมอนประจำชั้น (ราคาตามปริมาณ) เมนูที่เสิร์ฟแซลมอนสด ๆ หั่นเป็นลูกเต๋าขนาดพอดีคำ โรยมาบนข้าวญี่ปุ่น (ข้าวฟรีไม่คิดเงิน) โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาปลาแซลมอนกี่กรัม และมากสุดถึง 500 กรัมกันเลยทีเดียว ไม่พอแค่นั้นยังสามารถเลือก topping อย่างไข่ปลาแซลมอนโรยหน้าไปอีก หรือจะเพิ่มไข่แดงดองได้อีกด้วย … สำหรับราคานั้นสอบถามกับทางร้าน รับรองว่าฟินสุด ๆ

เห็นเมนูแต่ละจานสุดอลังการแล้ว อาจจะคิดว่าทำไมร้านนี้แพงจัง น้าอ้วนเพียงแค่เอาเมนูเด่น ๆ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นวัตถุดิบชั้นยอดที่อยากให้รู้ว่าร้านแบบนี้ในเชียงใหม่ที่จะเสิร์ฟแบบนี้อยู่ที่นี่ Uchi Japanese Gastro Bar นั่นเอง แต่เมนูปกติ ธรรมดา ที่เราคุ้นเคยก็มีให้บริการเช่นกัน ราคาก็ไม่ได้สูงไปกว่าท้องตลาดสักเท่าไร หลักสิบบาท หรือหลักร้อยต้น ๆ ก็ยังมี มากินอาหารดี ๆ วัตถุดิบชั้นยอด บรรยากาศที่แปลกใหม่ ในราคาที่จ่ายได้สบาย ๆ พร้อมเครื่องดื่มที่ต้องยกความดีความชอบให้ Bartender ที่สามารถปรุง มิกซ์ เครื่องดื่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มออริจินอลจากญี่ปุ่น หรือจะเป็น cocktail และ mocktail ที่สามารถ create ตามความต้องการได้ตลอดเวลา

 

ร้าน : Uchi Japanese Gastro Bar
ที่อยู่ : โครงการปันนาเรซิเดนซ์ นิมมานเหมินท์ ซอย 6 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797876, 98.964615
ติดต่อ : 082-6619252 , https://www.facebook.com/uchibar
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/uchi-japanese-gastro-bar

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save