FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
February
2020

อิ่มไม่อั้น คีบไม่ยั้ง บุฟเฟ่ต์หม้อไฟสุดคุ้ม 199 อิ่มเบ็ดเสร็จ อิ่มกันฟิน ๆ ในห้องแอร์สบาย ๆ ที่ DM Hotpot

อย่างที่เคยเกริ่นไปแล้วในหลายรีวิวมาก ว่าเชียงใหม่เป็นสวรรค์ของคนที่ชอบกินปิ้งย่างหรือชาบู เพราะเชียงใหม่ ร้านหมูกระทะเอย จิ้มจุ่มเอย แจ่วฮ้อน และชาบูต่าง ๆ มีเยอะแยะมากมาย แทบเรียกได้ว่าขับรถไปทุก ๆ 1 กิโลเมตร เราจะต้องเห็นร้านเหล่านี้สักร้านหละน่า แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าใครที่จะมาเปิดร้านแบบนี้ได้จะต้องทำการบ้านมาให้ดีก่อน เพราะการที่จะทำให้ลูกค้าที่เคยมีร้านในดวงใจแล้ว หันมามองร้านใหม่ ๆ นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย และสำหรับวันนี้น้าอ้วนก็มีร้าน “หม้อไฟ” (ตามแบบฉบับที่คนจีนคุ้นหู) แต่คนไทยอาจจะคุ้นกับคำว่า “ชาบู” มากกว่า ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่คุ้มค่า เหมาะแก่การที่จะแวะเวียนมาชิมสักครั้ง และช่วงนี้เขามีโปรด้วยนะ ถ้าไม่อยากพลาดรีวิวดี ๆ จากร้าน DM Hotpot หละก็ … อย่าพึ่งปิดหน้าเว็บนี้นะจ๊ะ

สำหรับการมาร้าน DM Hotpot ก็ไม่ยากเลย ร้านจะอยู่ถนนช้างเผือกซอย 4 ถ้ามาจากสี่แยกแจ่งหัวลิน ให้มุ่งหน้าไปทางสันติธรรม ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงป่าช้าสันติธรรม เจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวขวา ขับไปอีกประมาณ 200 เมตร (ผ่านสำนักงานแขวงศรีวิชัย) ก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ

แต่ถ้าใครมาจากทางถนนโชตนา พอเจอสี่แยกคิวรถช้างเผือก ให้เลี้ยวซ้าย ขับไปเรื่อย ๆ ประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงทางเลี้ยวที่จะไปยัง TOPS Market ร้านนี้แนะนำถ้าใครจะมาให้มาโดยรถมอเตอร์ไซค์จะสะดวกที่สุดนะจ๊ะ

นอกจากความสดใหม่ของร้าน ความสะอาดสะอ้าน ได้กลิ่นของความใหม่โชยมาแต่ไกล อีกหนึ่งจุดเด่นที่หลาย ๆ ร้านในละแวกนี้ไม่มีก็คือ“ห้องแอร์”… ฤดูหนาวแบบนี้อาจจะไม่เห็นความแตกต่างสักเท่าไร แต่เชื่อว่าถ้าฤดูร้อนมาถึงหละก็ ร้านแบบนี้แหละจะเป็นร้านที่หลาย ๆ คนกำลังมองหากันแน่นอน

ด้วยสโลแกน “อิ่มไม่อั้น คีบไม่ยั้ง” ด้วยสไตล์ของบุฟเฟ่ต์ก็คือ All you can eat อิ่มได้ในราคาเบา ๆ เพียง 199 บาทต่อท่าน ราคานี้รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้ง น้ำดื่ม และน้ำผลไม้เรียบร้อยแล้วด้วย เปิดบริการให้มาอิ่มไม่อั้นกันตั้งแต่ 16.00 น. จนถึงเที่ยงคืน กันเลยทีเดียว

เราลองมาเดินดูมุมอาหารสดกันบ้าง ว่าที่นี่เขามีอะไรเราเอาไปคีบกันบ้าง … อาหารสดทุกอย่าง (รวมไปถึงผักต่าง ๆ) เขาแช่ไว้ในตู้แช่ซึ่งจะควบคุมอุณหภูมิให้เย็นอยู่ตลอดเวลา ทำให้อาหารต่าง ๆ มีความสดใหม่ (แต่เท่าที่ดูแล้วก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะเอามาเติมทีไร สักพักก็จะหมด แล้วพนักงานก็จะเอามาเติมใหม่) ทั้งหมู ไก่ เนื้อ เครื่องใน ลูกชิ้นต่าง ๆ อาหารทะเล ก็พร้อมเพรียง เรียงรายกัน รวมไปถึงผักสดต่าง ๆ ต้องบอกว่าผักที่นี่เยอะมาก หลากหลายสิ่งจริง ๆ ใครชอบผักเป็นใบ ผักเป็นหัว ผักเป็นต้น ที่นี่มีให้เลือกหยิบกันตามชอบใจ

มุมของหวานก็จะมีเป็นพวกรวมมิตร น้ำแข็งใส เฉาก๊วย ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

มุมของกินเล่น ก็หลากหลายสิ่งอย่าง ทั้งซูชิ ของทอด ข้าวผัดไข่ ข้าวเกรียบ เฟร้นช์ฟราย ฯลฯ ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

เมื่อวนเวียนไปในโซนนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนเห็นแล้วน่าสนใจก็คือ ตะเกียบที่นี่เขาจะฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC ที่ฆ่าเชื้อโรคได้ทั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา ซึ่งเราจะเห็นกันบ่อย ๆ ในโรงพยาบาล แต่ที่ร้าน DM Hotpot เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ร้านแรกที่น้าอ้วนเห็นว่าใช้ของแบบนี้ด้วย!! รู้สึกว่าเฮ้ยมันเจ๋งดี ในความใส่ใจ

เมื่อเดินไปหยิบอะไรทุกอย่างมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมที่จะ อิ่มไม่อั้น คีบไม่ยั้ง กันแล้ว น้ำซุปที่นี่เขาจะมีอยู่ 4 แบบ แต่สามารถเลือกได้ 2 แบบนะจ๊ะ น้ำซุปหม่าล่า น้ำซุปต้มยำ น้ำซุปกระดูก และน้ำซุปออริจินอล

ส่วนเนื้อสไลซ์ 3 แบบ 3 ความอร่อย อันนี้สั่งได้ไม่อั้น ชอบแบบไหนสั่งกันได้แบบหนัก ๆ ไปเลยไม่ว่าจะเป็น สามชั้นสไลซ์, สันคอสไลซ์, สันคอนอกสไลซ์ แต่ในส่วนของเนื้อวัวสไลซ์นั้น จานละ 49 บาทเท่านั้น

สุดท้ายถ้าจะไม่พูดถึงน้ำจิ้มคงไม่ได้ เพราะมันเป็นสิ่งที่รู้สึกว่าต้องพูด ๕๕๕๕ ทุกครั้งที่น้าอ้วนไปร้านหม้อไฟสไตล์จีนจริง ๆ คนจีนเขาจะให้ความสำคัญเรื่องของน้ำจิ้มมาก เขาจะมีเครื่องปรุงรสน้ำจิ้มเตรียมไว้ให้ลูกค้าได้ปรุงน้ำจิ้มเพิ่ม โดยปกติแล้วเราจะเห็นแค่ พริก น้ำมะนาว กระเทียมสับ ผักชี ประมาณนี้ใช่ไหม แต่ที่นี่ เครื่องปรุงน้ำจิ้มเขามีให้มากถึงเกือบ 20 ชนิด ทั้งน้ำตาล เกลือ น้ำปลา ซอสหอยนางรม งาขาว ผงชูรส ถั่วป่น ฯลฯ เรียกได้ว่าเห็นแล้วงงเลย ๕๕๕๕๕

พอแล้ว … ไม่พูดมากละ หลายคนก็คงหิวกันแล้วหละสิ …. เมื่ออาหารพร้อม น้ำซุปเดือด ก็พร้อมใจกันเทอาหารลงหม้อกันเลย เนื้อสไลซ์ก็บรรจงคีบ แกว่ง ๆ ในน้ำร้อนสัก 5-10 วินาที ก็เอาขึ้นมาได้แล้ว จิ้มกับน้ำจิ้มอร่อย ๆ อิ่มกันไปเรื่อย ๆ อิ่มกันไปยาว ๆ เอาจนแบบว่าให้คลานกลับบ้านเลยทีเดียว

อีกหนึ่งร้านหม้อไฟที่พร้อมจะมาลงสนามแข่งกันในธุรกิจบุฟเฟ่ต์เพื่อคนเชียงใหม่ ความคุ้มค่าในราคา 199 บาท ที่เรียกได้ว่าเบ็ดเสร็จ ไม่ต้องกลัวมีอะไรที่บานปลาย (ยกเว้นถ้าสั่งเนื้อสไลซ์เพิ่ม) กินกันได้แบบไม่อั้น และช่วงนี้ จนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563 ทางร้านก็มีโปรโมชั่น มา 3 ท่านจ่ายเพียง 2 ท่าน เท่านั้น สรุปแล้วเหลือเพียงท่านละ 133 บาทเท่านั้น (บ้าไปแล้ว ….) เห็นราคาดีแบบนี้ ห้องแอร์เย็น ๆ แบบนี้ ของกินเพียบแบบนี้ น้ำซุปหม่าล่าแซ่บสะใจแบบนี้ ยังไม่คิดที่จะมาอยากมาลองอีกเหรอ?

 

ร้าน : DM Hotpot
ที่อยู่ : ถนนช้างเผือก ซอย 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800796, 98.983301
ติดต่อ : 052-006322 , Facebook Fanpage
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/486794ns-dm-hot-pot

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save