FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารดี รสชาติดี ราคาดี บรรยากาศดี มีกิจกรรมให้ทำทั้งครอบครัว ร้านดีๆ แบบนี้ที่ ฟิน ฟาร์ม แม่โจ้ที่เดียว

ถ้ากำลังมองหาร้านอาหารดีๆ รสชาติอร่อยๆ และที่สำคัญราคาไม่แพง น้าอ้วนมีลายแทงใหม่ที่อยากมาแนะนำให้รู้จัก อันนี้บอกเลยว่าน้าอ้วนการันตีได้ว่าถ้าใครมาแล้วต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ หรือมาเป็นครอบครัว เพราะที่นี่เขามีกิจกรรมอะไรให้ทำเยอะแยะ ทั้งพ่อแม่ ลูกๆ รวมทั้งเด็กๆ ร้านอาหารแนวฟาร์มที่เปิดได้มาสักพักแล้ว ใกล้จะครบปีแล้ว ร้านอยู่ไม่ไกลเท่าไร แต่ถ้าได้มาแล้วรับประกันฟิน กับร้าน ฟิน ฟาร์ม

ร้านฟิน ฟาร์ม ตั้งอยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อยู่ในโครงการบางเขน บ็อกแลนด์ สำหรับใครที่มาจากตัวเมือง น้าอ้วนมีทริคแนะนำเส้นทางที่คิดว่าง่ายและใกล้กว่าทางปกติให้ คือเมื่อขับมาเกือบถึงสามแยกมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (เกือบถึงนะ) เราจะถึงทางแยกผับ Belive เก่าให้เราเลี้ยวขวาไป ขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกวัดศรีสหกรณ์ ให้เราเลี้ยวซ้าย ขับไปอีกประมาณ 600 เมตร จะถึงถนนสหกรณ์ (เส้นหลัก) ให้เราเลี้ยวซ้าย ขับไปอีก 300 เมตร ทางเข้าโครงการจะอยู่ซ้ายมือ เข้าไปจนสุดโครงการก็จะเจอร้านแล้ว

ส่วนใครที่มาจากทางแม่แฝกหรือแม่ริมนะจ๊ะ พอถึงสามแยกมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ให้เบี่ยงซ้ายเข้าถนนสหกรณ์ สังเกตเห็นปั๊มน้ำมัน ปตท ที่จริงแล้วตรงจุดนี้จะมีทางกลับรถ แต่มันเลยทางเข้าโครงการมาหน่อย น้าอ้วนไม่แนะนำให้เลี้ยว ให้ขับไปอีกสักหน่อยก็จะเจอจุดกลับรถที่ 3 สามารถกลับรถตรงนี้ได้ปลอดภัย ขับตรงมาอีกประมาณ 600 เมตร ทางเข้าโครงการก็จะอยู่ซ้ายมือจ้า

ความสดชื่นด้วยต้นไม้ ดอกไม้ อยู่ด้านหน้าแล้ว เดินเข้าไปในร้านก็จะผ่านสวนดอกไม้ที่อยู่ด้านซ้ายมือ และด้านขวามือก็กำลังเป็นแปลงผักที่กำลังลงต้นกล้ากันอยู่ สำหรับในโซนร้านอาหารจะอยู่บริเวณขวามือนะจ๊ะ แต่ถ้าใครอยากแวะถ่ายรูปกันก่อนหละก็ เชิญไปทางแปลงดอกไม้ได้เลย มีดอกไม้สวยๆ เป็นพุ่มสวยๆ รอให้ไปถ่ายรูปด้วย หรือใครอยากไปเล่นกับน้องแกะ และน้องกระต่าย ก็เดินเข้าไปด้านในได้เลยจ้า

เมื่อถ่ายรูปกันเสร็จหรือเล่นกับน้องแกะและน้องกระต่ายเสร็จแล้ว ก็แวะมาหาอะไรอร่อยๆ ทานกันได้ หลากหลายเมนูที่พร้อมเสิร์ฟ ต้องบอกว่าน้าอ้วนชิมมาแล้ว คือมันดีทุกอย่าง (กล้าการันตี) เริ่มจากเมนูเอาใจคนชอบเนื้อ สเต๊กทีโบน (329 บาท) ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาระดับความสุกขนาดไหน แต่น้าอ้วนแนะนำว่าใครเป็นคอสเต๊กจริงๆ Medium Rare จะฟินสุด สเต๊กส่วนที่เรียกได้ว่ารักพี่เสียดายน้อง สเต๊กชิ้นเดียวได้ทั้งสันนอกและสันใน ย่างไฟให้เนื้อด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับ Potato Wedge (มันฝรั่งทอดทั้งเปลือก) มันบดรสเด็ด และซอสสูตรเด็ด เรียกได้ว่าสเต๊กจานนี้คุ้มมาก แล้วก็ฟินสุดๆ

บาร์บีคิวไก่ (129 บาท) บาร์บีคิวเสียบไม้ เสิร์ฟกันมาแบบเต็มถาด ไม้ใหญ่ๆ เต็มคำ ในราคาเพียงไม้ละสี่สิบกว่าบาท ฟังไม่ผิดหรอก เนื้อไก่ส่วนอก ย่างไฟจนสุกหอม ราดด้วยน้ำซอสบาร์บีคิวที่ต้องบอกว่ารสชาติกลมกล่อม ไม่เปรี้ยว ไม่เค็มเกินไป รสชาติกำลังดี พร้อมผักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ พริกหยวก หอมใหญ่ และสับปะรด ไม่ได้ย่างจนเละ พอแค่สะดุ้งไฟเพราะชิมแล้วผักยังสดกรอบอร่อยอยู่เลย

ข้าวแมว (69 บาท) อย่าพึ่งตกใจว่าจะไปแย่งข้าวแมวมากินนะจ๊ะ ข้าวแมวคือเมนูง่ายๆ ข้าวคลุกกับปลาทู เสิร์ฟพร้อมสมุนไพรต่างๆ ข้าวที่ผัดกับปลาทูจนได้กลิ่นหอม พร้อมผักต่างๆ เสิร์ฟพร้อมกับสมุนไพรไม่ว่าจะเป็นพริก ตะไคร้ หอมแดง มะกรูด ถั่วพลู พร้อมท๊อปปิ้งปลาดุกฟูไว้บ้างบนด้วย ก่อนทานคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน บีบมะนาวเล็กน้อย รับประกันอร่อย อิ่มง่ายๆ แถมสุขภาพดีด้วย

สเต๊กขัวเหล็ก (259 บาท) สเต๊กซี่โครงย่างชิ้นใหญ่ๆ หมักกับเครื่องเทศต่างๆ จนได้ที่แล้วเอาไปย่างไฟจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซอส 2 แบบ 2 สไตล์และมันบดรสชาติสุดฟิน พอเอามีดหั่นลงไป สำหรับคนที่หั่นจะรู้สึกถึงความร่อนและเปื่อยของเนื้อที่อยู่ระหว่างร่องซี่โครง สำหรับคนที่หยิบมาทานรับประกันได้เลยต้องอุทานพร้อมกันว่านุ่มเว่อร์ อร่อยด้วย

ยำตะไคร้ใบชะพลู (129 บาท) เมนูแซ่บๆ เสิร์ฟกันมาแบบง่ายๆ หยิบทานกันได้ตามอัธยาศัยแต่แฝงไปด้วยความแซ่บและอร่อยเด็ด หลากหลายสมุนไพรที่เสิร์ฟอยู่ในถ้วยเล็กๆ ตะไคร้ มะนาว พริก ขิง หมูบด และกุ้งลวก คลุกเคล้ากับน้ำยำจนได้เป็นยำตะไคร้รสแซ่บ เสิร์ฟพร้อมใบชะพลู เพิ่มความหอมและอร่อย

เมี่ยงปลาทับทิม (189 บาท) เห็นราคาแล้วแทบจะอุทานออกมา รีบเรียกเจ้าของร้านมาถามเลยว่าขายราคานี้ได้อย่างไร คำตอบที่ได้คือที่นี่ปลูกผักเอง เลี้ยงสัตว์เอง เลี้ยงปลาเอง (ปลูกดอกไม้เองด้วยนะ) ดังนั้นต้นทุนต่างๆ เลยไม่สูง กำไรนิดหน่อยก็สามารถขายอาหารคุณภาพในราคาไม่แพงได้ เนื้อปลาทับทิมสด (ต้องบอกว่าสดจริง ถ้าไม่สดจะหั่นเป็นลูกเต๋าแบบนี้ได้ยาก) ชุบแป้งแล้วเอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเมี่ยง กุ้งแห้ง มะพร้าวคั่ว พริกขี้หนู ขิง หอมแดง ถั่วลิสง มะนาว ใบชะพลูและผักสด เมื่อทุกอย่างพร้อมหยิบใบชะพลูห่อเป็นกรวย ใส่เนื้อปลา และเครื่องต่างๆ ราดน้ำจิ้มสูตรเด็ด บอกเลยว่าเมนูนี้รับประกันความฟิน

ฟินสลัด (159 บาท) สำหรับเมนูนี้เอาใจคนที่ชอบผลไม้ ชอบอะไรเพื่อสุขภาพ สลัดผลไม้ในชามแคนตาลูป หลากหลายผลไม้ที่อัดแน่นจนเต็มชาม ราดด้วยน้ำสลัดมายองเนสหวานอมเปรี้ยว และทำให้ฟินด้วยท๊อปปิ้งไข่กุ้งช้อนใหญ่ๆ โปะด้านบนอย่างจุใจ

ต้มแซ่บซี่โครงหมู (159 บาท) ที่ผ่านๆ มาก็มีแต่เมนูแบบแห้งๆ ทั้งนั้น สั่งแบบมีน้ำซุปร้อนๆ ซดให้คล่องคอกันซักหน่อย ต้มแซ่บซี่โครงหมู ที่เลือกเนื้อส่วนติดซี่โครงและกระดูกอ่อน ต้มให้เปื่อย พร้อมน้ำซุปรสชาติจัดจ้านกลมกล่อม ตักใส่ถ้วยร้อนๆ ซดให้คล่องคอในวันที่อากาศเย็นๆ แบบนี้ ฟินดีนะ

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว เครื่องดื่มก็ยังฟินด้วยนะ ฟินทั้งรสชาติและฟินทั้งหน้าตา ๕๕๕๕ เริ่มจากโมฮิโต้ (50 บาท) สดชื่นใสๆ ไร้แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มเสิร์ฟกันมาแบบควันโขมง (ด้วย Liquid Nitrogen) รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ผลไม้สด เย็นสดชื่น

สตรอว์เบอร์รี่สมูตตี้ (50 บาท) เมนูเย็นสดชื่น กับสตรอว์เบอร์รี่สด รสชาติหวานอมเปรี้ยว เมนูอร่อยๆ แบบนี้ถ้าเป็นร้านอื่น 60-70 บาทขึ้นไปแล้ว

ม็อคค่าร้อน (40 บาท) กาแฟก็ราคาเป็นกันเองมาก ลายสวย รสชาติอร่อย หอม หวาน มัน

ปิดท้ายกับเมนูของหวานที่เชื่อว่าถ้าใครเห็นโต๊ะข้างๆ สั่ง อาจจะต้องอยากสั่งตาม ฟินซัมเมอร์แตงโม (129 บาท) ฝีไม้ลายมือของพนักงานตอนที่ทำเมนูนี้ (เอามาทำข้างๆ โต๊ะด้วยนะ) ควันโขมงดูน่าตื่นเต้น เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้ไอศกรีมเนื้อเกล็ดหิมะเนียนละเอียดรสชาติแตงโม เย็น สดชื่นและอร่อย

หลากหลายเมนู ถ้าเห็นหน้าตาแล้วก็ต้องบอกว่ามันหน้าตาดี แต่รสชาตินี่น้าอ้วนท้าให้ไปลองเอง แต่ด้วยส่วนตัวแล้วฟินสมชื่อจริง เรื่องราคาก็ต้องบอกว่าเห็นแล้ว เฮ้ย!! ถูกเว่อร์อ่ะ แล้วปริมาณเยอะด้วย อย่างที่บอกว่าร้านนี้เขาปลูกผักเอง เลี้ยงสัตว์เอง แม้กระทั่งปลาก็เลี้ยงในบ่อเอง (ดอกไม้ในร้านก็ปลูกเองและเอามาประดับ) ดังนั้นเรื่องต้นทุนจึงไม่สูงเหมือนร้านอื่นๆ ที่จะต้องไปหาซื้อเองทั้งหมด บวกกำไรเล็กน้อยก็พอสำหรับค่าดูแลต้นไม้ดอกไม้ น้องแกะน้องกระต่าย และค่าพนักงานแล้ว ดังนั้นร้านฟิน ฟาร์ม จึงถือเป็นร้านอาหารเชียงใหม่อีกร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าถ้าได้มาแถวแม่โจ้แล้ว อยากหาอะไรอร่อยๆ สถานที่สวยๆ อย่าพลาดที่จะแวะมานะจ๊ะ

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : ฟิน ฟาร์ม (FIN FARM)

ที่อยู่ : โครงการบางเขนบ็อกแลนด์ ข้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.889730, 99.015329
ติดต่อ : 084-1778309 , 064-0415642 , www.finfarmgroup.com ,  https://www.facebook.com/finfarmgroup
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/fin-farm

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save