FOLLOW US ON SOCIAL

นั่งเพลิน ดื่มเพลิน ทานเพลิน ดูเพลิน กับร้านกาแฟบรรยากาศร่มรื่น ติดรันเวย์สนามบิน ที่ Fernpresso

วันนี้เอาใจสำหรับใครหลายๆ คนที่ชอบร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ร่มรื่น ปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ อากาศเย็นสบาย และใครที่ชอบทานอะไรอร่อยๆ รับประกันร้านนี้อาหารถูกปากแน่นอน และสุดท้ายสำหรับใครที่ชอบดูเครื่องบิน ร้านนี้สามารถนั่งดูเครื่องบิน Landing, Taxi หรือ Take Off ได้อย่างใกล้ชิด บอกได้เลยว่าไม่มีร้านไหนที่จะใกล้ที่สุดขนาดนี้แล้ว ร้านดีๆ ร้านเด็ดที่ต้องยกให้เป็นร้านแห่งสุดยอดความเพลิดเพลินที่ FERNPRESSO CAFE

ร้านนี้ต้องบอกก่อนว่าอาจจะหายากนิดหนึ่ง แต่เชื่อเลยว่าถ้าใครได้มาแล้วจะต้องหลงรัก ร้านจะอยู่ติดกับรั้วของสนามบินเชียงใหม่เลย สำหรับทางไปร้านน้าอ้วนจะเริ่มจากทางเข้าหมู่บ้านแกรนด์วิลล์ หรือทางเข้าโรงเรียนนานาชาติลานนา เมื่อเข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวา หน้าโรงเรียนฯ ตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบสุดทางแยก ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย ก็ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน แล้วจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้จะเจอลำเหมืองก็ให้ขับตรงไปสักพักจะมีทางแยก ให้เลี้ยวไปทางขวามือนะจ๊ะ แล้วตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายให้เลี้ยวขวา และก็จะเจอร้านเลย แต่ไม่ต้องห่วงว่าเส้นทางทำไมเลี้ยวไปมามากมาย เขามีป้ายบอกทางอยู่ตลอด รับประกันไม่หลง หรือใครกลัวไม่เห็นป้าย ใช้พิกัดนี้ 18.760961, 98.959206 ลงใน Google Maps ได้เลยนะจ๊ะ

หรือใครที่มาจากทางถนนคันคลองชลประทาน ขับเลยร้านส้มตำโซลาวมานิดเดียว จะเห็นซอยวัดช่างทอง อยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้าซอยมาเลย ตรงมาเรื่อยๆ เลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้าย ก็จะเจอร้านแล้วจ้า (เส้นทางนี้ง่ายกว่านะ ๕๕๕๕)

ชื่อร้าน FERNPRESSO แปลง่ายๆ ก็ต้องเป็น Fern + Espresso นั่นเอง ก็คือร้านกาแฟที่มีต้นเฟิร์นอยู่ และต้องบอกว่าต้นเฟิร์นเยอะมาก แขวนอยู่บริเวณร้าน จนทำให้บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบายมากๆ แต่ถ้าใครกลัวร้อน โซนห้องแอร์เขาก็มีบริการนะจ๊ะ เลือกกันตามอัธยาศัย และสำหรับใครที่ชอบเครื่องบิน อยากเห็นเครื่องบินขึ้นๆ ลงๆ ก็สามารถนั่งบริเวณชั้น 2 ได้ และเขาก็ยังมีระเบียงไว้ให้นั่งดูอย่างใกล้ชิดด้วย บอกเลยว่าลูกเล็กเด็กแดง หรือใครที่ชื่นชอบเครื่องบินมาร้านนี้จะต้องไม่ผิดหวัง

ทั้งเมนูคาว หวาน และเครื่องดื่ม หลากหลายให้เลือกชิม เริ่มจากเมนูอิ่มท้องง่ายๆ สบายๆ แต่อร่อยอย่าง สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว (120 บาท) ปกติแล้วน้าอ้วนจะเป็นคนชอบทานอะไรรสจัด แต่สปาเก็ตตี้จานนี้รสชาติไม่จัด รสชาติกลางๆ แต่ไส้อั่วนี่ต้องบอกว่าถึงเครื่องจริงๆ รสชาติกลางๆ ไม่จัดจ้านเกินไปทำให้เมนูนี้ทานได้เรื่อยๆ ไม่หนักแต่อร่อย เหมาะทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

สลัดเต้าหู้ (120 บาท) ลูกค้าหลายคนรีเควสว่าอยากได้เมนูอะไรที่เป็นมังสวิรัตบ้าง ทางร้านก็เลยไม่ขัดใจ จัดมาให้เลยกับสลัดเต้าหู้ เต้าหู้หั่นเป็นลูกเต๋าเอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน พร้อมผักสลัดสดกรอบอร่อย น้ำสลัดสูตรพิเศษราดมาผสานให้เต้าหู้กับผักต่างๆ เข้ากันได้อย่างลงตัว ทานง่าย ทานอร่อย ดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ

ข้าวหมูคั่วพริกเกลือ (105 บาท) สันคอหมูนุ่มๆ เอามาปรุงรสและผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ จนได้เป็นเมนูข้าวหมูคั่วพริกเกลือ รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับข้าวดอกอัญชันสีสวย ดีต่อสุขภาพ

ของคาวหมดแล้ว เรามาดูของหวานกันบ้างนะจ๊ะ ขนมอย่างบานอฟฟี่ (95 บาท) ใครที่ชอบอะไรที่เป็นกล้วย บอกเลยว่าฟิน เพราะกล้วยเขาให้มาเป็นชิ้นใหญ่ๆ เต็มปากเต็มคำและเยอะมาก (ประมาณว่าได้เกือบทั้งลูก) บวกกับซอสคาราเมล ผงโกโก้ วิปปิ้งครีม ทุกอย่างผสานกันมาทำให้บานอฟฟี่ชิ้นนี้หมดไปอย่างรวดเร็ว

บราวนี่ไอศกรีมเอสเปรสโซ่ (140 บาท) เห็นชื่อเมนูแล้วก็คงรู้กันแล้วหละว่าจะต้องได้ทานอะไรกันบ้าง พระเอกอย่างบราวนี่ต้องยกนิ้วให้กับความหนึบหนับ หวานน้อย เข้มข้นด้วยรสช็อคโกแลต พร้อมไอศกรีมสคูปใหญ่ๆ เย็นสะใจ ก่อนทานอย่าลืมราดเอสเปรสโซ่ช๊อตด้วยนะจ๊ะ ผสานความอร่อยของทั้ง 3 อย่างให้เป็นหนึ่งเดียว

ขนมปังชาโคลมัจฉะ (60 บาท) ขนมปังเนื้อนุ่ม ไส้ทะลัก ทั้งแป้งชาโคล และแป้งธรรมดา สอดไส้ด้วยไส้นมฮอคไกโดหอมอร่อย และมัจฉะ เมนูง่ายๆ อร่อยๆ ที่แอบมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มเปี่ยม

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง เฟิร์นคอฟฟี่ (100 บาท) เมนูยอดนิยมและต้องแนะนำ กาแฟและชาเขียวแท้รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟกันมาในแก้วใหญ่สะใจ น้ำแข็งเย็นๆ สดชื่นทุกครั้งที่ดูด

คอฟฟี่เจลลี่ (120 บาท) เมนูกาแฟปั่น ที่ต้องบอกว่าเนื้อเนียนละเอียดเว่อร์ รสชาติไม่หวานมาก แต่มีความเข้มข้นของรสชาติกาแฟ มาพร้อมกับเยลลี่กาแฟที่มีสัมผัสหนึบหนับแต่ไม่ขม เคี้ยวสนุก หยุ่นๆ อยู่ในปาก

สุดท้ายกับเมนูเพื่อสุขภาพ Boomberry (90 บาท) เมนูรวมเบอร์รี่เพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อระบบสายตา ใครที่ชอบดื่มต้องบอกเลยว่าสายตาจะดี บลูเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่ และสตรอว์เบอร์รี่ ปั่นรวมกันจนเนื้อเนียนละเอียด ครั้งแรกที่น้าอ้วนได้ชิมบอกเลยว่าเนื้อเขาเนียนมาก อารมณ์เหมือนน้ำปั่นเนื้อมูสเลยทีเดียว

สรุปแล้วว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่หลายคนต้องไปลอง ใครชอบเครื่องบิน โอกาสที่จะเห็นเครื่องบินใกล้ๆ แบบนี้หายากมาก (ถ้าไม่ได้เดินทางกับสายการบินต่างๆ) เราจะสามารถดูเครื่องบินทั้งตอนที่กำลังวิ่งบนรันเวย์​ (Taxi) หรือกำลังเร่งเครื่องที่จะขึ้นบิน (Take Off) และลดระดับที่จะลงสู่รันเวย์ (Landing) ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนเคยมาก่อนหน้านั้นแล้ว มานั่งทำงาน อารมณ์นี่ชิลล์เว่อร์ เย็นสบาย ร่มรื่นสุดๆ ใครที่กำลังมองหาร้านกาแฟเจ๋งๆ แบบนี้รับประกันเลยว่าที่ FERNPRESSO CAFE แห่งนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : FERNPRESSO CAFE

ที่อยู่ : 224 ซอยช่างทอง 4 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.760961, 98.959206
ติดต่อ : 063-2215224 , https://www.facebook.com/Fernpresso-cafe-1041211955987617
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 10:00 น. – 18:00 น., เสาร์และอาทิตย์ 08:00 น. – 18:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/257098ap-fernpresso

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save