FOLLOW US ON SOCIAL

Hug Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ แต่รสชาติพรีเมี่ยม

เกิดเป็นคนเชียงใหม่นี่ก็ถือว่าเป็นโชคดีอีกอย่างหนึ่ง ไม่ว่าอะไรที่กรุงเทพมี เชียงใหม่ก็จะมีมาตามติดๆ (ยกเว้นรถไฟฟ้า ไม่เห็นมาซะที ๕๕๕) เรื่องอาหารการกิน เชียงใหม่ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้าใครซะที่ไหน ร้านอาหารดีๆ อร่อยๆ เชียงใหม่มีเยอะแยะ โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นร้านใหญ่ๆ ระดับประเทศ ระดับกลาง หรือระดับเล็กๆ ที่นี่มีหมด ส่วนวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ น้องใหม่ เรียกว่าเฟรชชี่เลยก็ว่าได้ เพิ่งเปิดได้เพียง 2 เดือนเท่านั้นเอง ตอนที่ดูข้อมูลเป็นร้านเล็กๆ อยู่แถวหน้ามอชอ ด้วย เด็กมอชอจะรู้ดีกว่าแถวนั้นเป็นย่านปราบเซียน ถ้าร้านไหนไม่แน่จริงนี่อยู่ไม่ได้แน่ๆ แต่เขาบอกว่าร้านเขาเด็ดไม่แพ้ร้านอื่น ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยต้องขอไปพิสูจน์หน่อย ถ้าไม่เด็ดจริง รับรอง ….

ชื่อร้าน : HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่
ที่อยู่ : 237/4 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.806957,98.957395 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  087 0129494, https://www.facebook.com/pages/HUG-Wasabi/1398854486994851
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 23:00 น. ทุกวัน

promotion-bar

where
ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ HUG Wasabi ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว ด้วยแลนด์มาร์กที่หาเจอได้ง่ายก็คือ อยู่ถัดจากร้านนม Milk Zone หน้ามอชอ นั่นเอง สำหรับลูกค้าท่านใดที่เอารถมอเตอร์ไซค์ไปก็หาจอดแถวนั้นก็ได้ครับ ข้างๆ แอบๆ แต่ถ้าท่านใดเอารถยนต์ไป ก็สามารถเข้าซอยไปจอดที่หลังร้าน (เข้าซอยข้างร้าน Boat มันสามารถวนไปหลังร้านได้) หรือถ้าจอดในที่จอดรถของมาลินพลาซ่า ก็สามารถนำบัตรจอดรถมาเป็นส่วนลดที่ร้านได้ครับ (ไม่ต้องเสียตังจอด ๕๕๕๕)

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

place
ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหาครับ จะมีอยู่ 2 บรรยากาศ ก็คือโซนด้านนอก และโซนด้านในที่เป็นห้องแอร์ ถ้าเป็นด้านนอกก็จะเหมือนโซนร้านกาแฟ เพราะจะมีซุ้มเครื่องดื่มอยู่ด้านหน้าด้วย ชา กาแฟ โกโก้ ก็สามารถสั่งได้จากตรงนี้ หรือใครขี้ร้อนก็เชิญด้านในได้จ่ะ

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

menu
สำหรับในส่วนของเมนูอาหาร น้าอ้วนอยากจะบอกว่าภาพอาจะไม่ค่อยชัดเท่าไร เพราะกล้องตัวที่เอาไปถ่ายเป็นตัวสำรอง (ตัวที่ใช้ประจำส่งเข้าโรงหมอที่กรุงเทพฯ อีกนานกว่าจะกลับมา) ก็เลยใช้ตัวนี้ถ่าย ภาพอาจจะออกมาไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร แต่ก็ยังพอดูได้ว่าอะไรเป็นอะไร เมนูที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย และถ้าดูจากราคาแล้วน้าอ้วนว่าไม่แพงนะ มาตรฐานของร้านอาหารญี่ปุ่นระดับกลางทั่วไป

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

taste
จานแรกเอามาลงบนโต๊ะแล้ว จานนี้ได้เร็วก่อนเพื่อน เพราะดูแล้วเป็นอาหารที่ไม่ต้องใช้เวลาในการปรุงสักเท่าไร ไม่ต้องไปผัด ไปต้มให้เสียเวลา ง่ายๆ เพียงใช้ผักสดๆ โปะด้วยแซลมอน ท๊อปปิ้งด้วยสาหร่ายและไข่กุ้ง แค่นี้ก็ได้ออกมาเป็นสลัดแซลมอนไข่กุ้งแล้ว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน ผักนี่สดกรอบมาก เนื้อแซลมอนก็ถือว่าเป็นเกรดที่ดีเลยแหละ สาหร่ายและไข่กุ้งก็โอเค เป็นจานสลัดเรียกน้ำย่อยที่โอเคเลย

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

เมนูที่สองนี่ขอนำเสนอพร้อมกันเลยนะครับ เพราะมันเป็นอาหารรูปแบบเดียวกัน เพียงแต่ใช้เนื้อคนละชนิดกันเท่านั้น ก็คือข้าวหน้าเนื้อราดซอส และข้าวหน้าหมูราดซอส ต้องขอชมว่าที่นี่เขาใช้ข้าวอย่างดี เม็ดใหญ่ กินอร่อย เนื้อวัวและเนื้อหมูทำได้ดีนะ ชุ่มซอสดี และที่เด่นที่สุดคือซอสที่ใช้ราดรสชาติดีมาก เลยทำให้จานนี้รสชาติเด่นออกมา กินอร่อย

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

จานนี้จัดมาซะสวยงาม เรียงรายชิ้นพอคำ เป็นซูชิแบบมากิ ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Salmon Lemon ข้าวซูชินุ่ม มีรสชาติ แซลมอนเต็มปากเต็มคำมาก เวลาทานให้หยิบเข้าปากทั้งชิ้น พอเคี้ยวไปเราจะกัดโดนมะนาวด้วย รสชาติแรกที่จะได้คือความเปรี้ยวของมะนาว พอกัดที่สองก็จะได้รสชาติความขมของผิวมะนาว … คลุกเคล้าด้วยไส้ซูชิต่างๆ ไข่หวาน แตงกวา อโวคาโด้ ในหนึ่งคำรับประกันว่าได้ครบรส อร่อยมาก

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

จัดมาเป็นคู่อีกเซ็ทหนึ่ง ขอนำเสนอพร้อมกันนะครับ ซึ่งก็คือข้าวหน้าหมูทอด และข้าวหน้าไก่ทอด อย่างที่บอกว่าข้าวที่นี่เขาใช้อย่างดี เม็ดโต นุ่มมากดังนั้นเรื่องข้าวเลยผ่าน มาดูในส่วนของหมูและไก่บ้าง ทั้งสองอย่างชิ้นหนามากครับ ราดด้วยซอสอาจจะออกรสเค็มไปนิด แต่อาจจะถูกปากท่านอื่น แต่รับประกันว่าจานนี้คุ้มราคามาก ชามเดียวอิ่มแน่นอน

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

กิมจิ …….. ไม่ว่าจะไปร้านญี่ปุ่น หรือร้านเกาหลี เจ้าตัวนี้ย่อมพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพียงแค่ว่าร้านไหนจะทำได้ดีเท่านั้นเอง แต่บอกเลยว่า HUG Wasabi เป็นร้านเล็กๆ ที่น้อยมากที่จะทำกิมจิได้อร่อย (น้าอ้วนเคยกินแต่ร้านใหญ่ๆ เท่านั้นที่ทำกิมจิอร่อย) แต่พอมาเจอร้านนี้ ต้องยกนิ้วให้ไปเลย

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ข้าวหน้าแซลม่อนย่าง เมนูที่ประกอบด้วยแซลมอนที่นี่ เขาใช้ตัวเดียวกันครับ เพียงแค่ว่าเขาจะแยกส่วนของแซลมอนว่าจะเอาไปทำอะไร เช่นซาซิมิ , เอามาย่างเกลือ , ย่างซีอิ๊ว หรือทำซูชิ ดังนั้นแซลมอนที่นี่จะอร่อยมาก เนื้อแซลมอนย่างชามนี้นุ่ม ไม่เหมือนกับร้านอื่นๆ ที่เนื้อแซลมอนแข็งโป๊ก แต่ที่นี่นุ่ม และซอสซึมเข้าเนื้อได้อย่างดี (แอบกินแต่เนื้อปลา เพราะว่าอิ่มกับเมนูอื่นไปแล้ว ๕๕๕)

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

ปิดท้าย อย่างอลังการด้วยเซ็ทใหญ่ ซาซิมิ (ชุดปลาดิบ) เซ็ทใหญ่แบบนี้เจ้าของร้านบอกว่าไม่ค่อยขายออกบ่อยนักเท่าไร ๕๕๕ เพราะว่าเซ็ทนี้เขาจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น แซลมอน, ทาโกะ (หมึกยักษ์), ปลาฮามาจิ, ปูอัด, มากุโร่ (ปลาทูน่า), โฮตาเตะ (หอยเชลล์) และ หอยฮอกกีไก (หอยปีกนก) แต่ละชนิดก็จะจัดมาอย่างละ 3 ชิ้นโดยประมาณ เซ็ทใหญ่แบบนี้ 800 บาท ถ้าใครที่ชอบทานซาซิมิ บอกเลยว่าต้องอิ่มเอมเปรมปรีย์แน่นอน เพราะร้านอื่นๆ (ร้านใหญ่ๆ) เซ็ทนี้น่าจะเกิน 1,000 บาทขึ้นไป สาเหตุที่ราคาค่อนข้างสูงคือมีหอยเชลล์ , ปลาฮามาจิ, หอยปีกนก ถ้ามีโอกาสบอกเลยนะว่า อย่าพลาดที่จะลอง เด็ดมาก น้าอ้วนการันตี

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่ HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

แต่ถ้าใครอยากลองเซ็ทเล็ก จัดได้ในราคา 250 บาท ก็จะมีเป็น มากุโร่ (ปลาทูน่า) , ทาโกะ (หมึกยักษ์), ปลาแซลมอน และปูอัด จัดเซ็ทมาด้วยความอลังการไม่แพ้กัน

HUG Wasabi ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงใหม่

summary
ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ มองจากหน้าร้านเข้ามาแล้วอาจจะไม่มีใครกล้าเข้า วันนี้น้าอ้วนอาสาเป็นหนูทดลอง นำเรื่องราวของ HUG Wasabi มาบอกเล่าให้กับแฟนเพจแล้ว การันตีได้ว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่มีคุณภาพ ทั้งรสชาติอาหาร ราคาถือว่าอยู่ในระดับกลาง ไม่แพงเกินที่จะจ่ายได้ แต่ถ้าดูเมนูอาหารอาจจะเห็นเมนูลายพร้อยไปนิดหนึ่ง เพราะว่าเจ้าของร้านที่นี่ค่อนข้างที่จะเกรงความรู้สึกของลูกค้า เมนูบางอันตั้งราคาต่ำเกินปริมาณที่ได้ บางอย่างก็ราคาต่ำเวอร์ จนต้องอัพราคาขึ้นมานิดหนึ่ง ๕๕๕๕ (แต่บางอย่างก็ราคาต่ำเวอร์อยู่ดี ๕๕๕) ลองแวะเยี่ยมเยือนเข้าไปดูกันได้ครับร้านนี้ เจ้าของร้านเป็นมิตรมาก คุยเก่ง มีโปรโมชั่นให้ลูกค้าทุกเดือน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save