FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
December
2022

คงความคลาสสิกในแบบของข้าวต้มกุ๊ยเชียงใหม่มาหลายสิบปี ร้านเก่าแก่จากรุ่นสู่รุ่นที่คนเชียงใหม่รู้จักที่ ข้าวต้มแดง 2 at home

ข้าวต้มพุ้ย เป็นร้านอาหารที่หลาย ๆ คนมักจะฝากท้องอยู่เป็นประจำ เพราะร้านแบบนี้จะปิดดึก บางคนเลิกงานดึก หรือไปเที่ยวแล้วเกิดหิวอยากกินอะไรรองท้องก่อนไปนอน ตอนนี้ร้านข้าวต้มในเชียงใหม่ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างมีหลากหลายร้านมาก ตั้งแต่ร้านที่เปิดใหม่ หรือร้านที่อยู่มานานคู่เมืองเชียงใหม่หลายสิบปี และมีอยู่ร้านหนึ่งที่น้าอ้วนเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องรู้จัก เพราะเขาเปิดมานานพอสมควรแล้ว และที่ตั้งของร้านก็เรียกว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คหนึ่งที่หลายคนจะต้องอ๋อเลยทีเดียว นั่นก็คือร้าน ข้าวต้มแดง 2

ถ้าพูดถึงร้านข้าวต้มแดง 2 หลาย ๆ คนก็น่าจะร้องอ๋อทันที เพราะเป็นร้านที่เก่าแก่ เปิดมาสิบกว่าปีแล้ว ตั้งอยู่ที่ถนนฝรั่ง ซึ่งทำไมเรียกว่าถนนฝรั่ง เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นเดียวในเชียงใหม่ที่อนุญาตให้รถวิ่งเลนขวายังไงหละ และร้านจะอยู่อยู่ที่ตรงข้ามวัดแสนฝาง แต่บอกก่อนว่าวันนี้น้าอ้วนไม่ได้มาแนะนำหรือรีวิวสาขานี้ให้รู้จักหรอกนะ เพราะเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยมากันแล้วแหละ ดังนั้นวันนี้อยากจะพามารู้จักอีกหนึ่งสาขา นั่งก็คือ ข้าวต้มแดง 2 at Home

ชื่อก็บอกแล้วว่า เป็นสาขาที่อยู่ในบ้าน สำหรับใครที่อยู่ฝั่งนอกน้ำปิง (พูดอย่างกับเป็นเขตพระนคร กับฝั่งธนเลยเนาะ) ก็ไม่ต้องข้ามน้ำปิงเพื่อไปกินที่สาขาตรงข้ามวัดแสนฝางละ ก็แวะมาที่นี่ได้เลย สาขานี้ตั้งอยู่ในซอย บำรุงราษฎร์ ซอย 4 (ถนนเส้นสี่แยกโรงเรียนปรินสรอยแยล มุ่งหน้าไปทางตลาดสันป่าข่อย) เมื่อเข้าซอยมาแล้ว ก็ให้ขับรถไปตามทางเรื่อย ๆ จะมีทางบังคับเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ก็ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกสุดท้ายให้เลี้ยวขวา และก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ บ้านเลขที่ 42 นั่นเอง

แต่ต้องบอกก่อนนะว่า สาขานี้เปิด 10:00 น. ถึง 20:00 น. ไม่เหมือนสาขาตรงข้ามวัดแสงฝางที่เปิดตอนเย็น ไปจนถึงดึก ๆ ดังนั้นบอกเลยว่าถ้าใครสะดวกเวลาไหนก็เลือกสาขากันได้เลย ไม่จำเป็นต้องหิ้วท้องไว้รอกินตอนเย็นแล้ว ถ้าหิวตอนเที่ยง หรือบ่ายก็ไปกินที่สาขาที่บ้านได้เลย

สังเกตเหมือนน้าอ้วนไหมว่า ร้านข้าวต้มสมัยนี้มันเปลี่ยนไป ร้านข้าวต้มหลาย ๆ ร้านตอนนี้จะมีเมนูที่เรียกว่าเยอะมาก เยอะเหมือนระดับร้านอาหารกันเลยทีเดียว แต่เชื่อว่าใครที่เป็น FC ของร้านข้าวต้มแดง ก็คงชอบในเสน่ห์ของคำว่า คลาสสิก เพราะร้านนี้จะมีอาหารที่เป็นเมนูที่ใช้กินกับข้าวต้มพุ้ยง่าย ๆ คลาสสิก เช่น ผัดผัก ยำต่าง ๆ หมูกรอบ หมูหวาน ไข่เขียว ฯลฯ ที่ไม่ต้องประดิษฐ์ประดอยอะไรมาก แต่คงความอร่อยในตัวของมันเอง

ไชโป้วผัดไข่ (50 บาท)

ยำไข่เค็ม (50 บาท)

ไข่เจียวหมูสับ (60 บาท)

ยำดองรวม (100 บาท)

หมูทอด (100 บาท)

หนำเลี้ยบหมูสับ (100 บาท)

 

ซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอม (100 บาท)

คะน้าผัดปลาเค็ม (80 บาท)

ใบปอ (50 บาท)

ผัดผักกะเฉด (50 บาท)

หมูกรอบผัดพริเกลือ

หอยลายผัดพริกเผา

ส่วนข้าวสวย และข้าวต้ม ก็แค่ 10 บาทเท่านั้น

ไม่ว่าจะผ่านมาสักกี่สิบปี ร้านข้าวต้มแดง 2 ก็ยังคงความคลาสสิกไว้อย่างครบถ้วน หลากหลายเมนูข้าวต้มพุ้ยที่เชื่อว่าคนที่อายุวัยกลางคน หรืออากง อาม่าน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี อิ่มสบาย ๆ ง่าย ๆ ในราคาที่บอกเลยว่าน่าคบหา ตอนนี้ลูกค้าก็สามารถแวะเวียนไปได้ทั้ง 2 สาขาแล้ว สาย เที่ยง หรือบ่าย ก็แวะเวียนไปที่สาขา ข้าวต้มแดง 2 at Home ได้ แต่ถ้าเลย 2 ทุ่มไปแล้ว สาขาตรงข้ามวัดแสนฝาง ก็พร้อมให้บริการจ้า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save