FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
December
2022

สุขใจไหนไม่เท่ากับกินหมูกระทะตอนเย็น พร้อมคุณภาพคับแก้ว น้ำจิ้มสูตรเด็ด บรรยากาศดี ๆ ที่ Homie หมูกระทะ หางดง

สุขใจ๋ไหนบ่าเต้า แลงมาได้กิ๋นหมูกระทะ อาจเป็นคำกล่าวหนึ่งของคนเชียงใหม่หลาย ๆ คนที่มักจะชื่นชอบเมนูสุดพิเศษในตอนเย็น ๆ ของทุก ๆ วันในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ แต่ที่จริงแล้วหมูกระทะอาจเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติของคนเชียงใหม่ ซึ่งกินได้ทุกฤดู เกือบทุกมื้อ และในทุก ๆ โอกาส และเชียงใหม่ก็เป็นถิ่นที่มีร้านหมูกระทะเยอะเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ซึ่งจะเน้นเป็นสไตล์ของบุฟเฟ่ต์เสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ให้บริการในแบบของเซต หรืออ ลาร์ คาร์ต (ขายเป็นจาน) แต่ก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไร เพราะหลายคนก็อาจจะมองว่าไม่คุ้ม แต่ถ้าใครกำลังมองหาร้านหมูกระทะที่เน้นเรื่องของคุณภาพ ราคาสมเหตุผล บรรยากาศดี ๆ น้าอ้วนเชื่อว่าร้านนี้แหละคงเป็นอีกหนึ่งร้านที่หลายคนตามหา นั่นก็คือ Homie หมูกระทะ & คาเฟ่

สถานที่ตั้งของร้านก็เรียกได้ว่าอยู่ในจุดที่เป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่หลายคนก็ชอบไปท่องเที่ยวในเส้นทางนี้ในช่วงฤดูหนาว นั่นก็คือถนนทางหลวงหมายเลข 1269 เส้นทางที่จะไปอำเภอสะเมิง ถ้าเราเริ่มจากสี่แยกต้นเกว๋น ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อไม่นาน ก็มุ่งหน้าไปทางสะเมิง ขับมาอีกประมาณ 1.6 กิโลเมตร สังเกตด้านขวามือร้านจะมีช้างไม้แกะสลักโขลงใหญ่ เด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้านเลย สังเกตได้ไม่ยาก

บรรยากาศของร้านจะเน้นกลางแจ้งเป็นหลัก มีทั้งแบบที่เป็นโต๊ะนั่งสบาย ๆ หรือใครอยากจะนั่ง ๆ เอน ๆ ในแบบโต๊ะญี่ปุ่นพร้อมเบาะนั่งนุ่ม ๆ เขาก็มีโซนลานไม้ให้เลือก อีกทั้งยังเพิ่มความสดชื่นด้วยกำแพงน้ำตกเสียงน้ำซู่ ๆ ซ่า ๆ นั่งกินหมูกระทะริมน้ำตก เออ… มันก็ดูฟินได้อีกแบบหนึ่งนะ

ถ้าพูดถึงจุดเด่นของร้าน แน่นอนว่าทางร้านก็คงไม่ได้เลี้ยงหมูเอง หรือไปลงเรือจับอาหารทะเลมาเอง แต่ทางร้านก็เน้นในการคัดเลือกวัตถุดิบเกรดพรีเมียม มีคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีและปลอดภัย เอามาปรุงให้เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ด้วยการควบคุมของเชฟชานนท์ มาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซึ่งหลายคนก็อาจจะคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับร้านหมูกระทะ ถ้าน้ำจิ้มไม่ดี หมูกระทะมื้อนั้นก็จะดร็อปลงไปแน่นอน ดังนั้นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องน้ำจิ้ม ที่นี่จะมีน้ำจิ้มให้เลือกอยู่ 4 แบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น น้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บที่มีถั่วตัดผสมลงไป ทำให้ได้รสชาติจัดจ้านครบรสแต่มีความมันแฝงอยู่, น้ำจิ้มแจ่วสมุนไพร เปรี้ยวอมหวาน เผ็ด หอมกลิ่นสมุนไพร, น้ำจิ้มยำปลาร้า กลิ่นอายความเป็นลูกอีสาน นัว ๆ คัก ๆ และสุดท้ายน้ำจิ้มสุกี้กวางตุ้ง รสชาติละมุนหอมกลิ่นน้ำมันงาสุด ๆ

ต้องบอกอย่างหนึ่งนะว่าที่นี่ไม่ได้เป็นบุฟเฟต์นะจ๊ะ เขาขายเป็นเซตและขายเป็นจาน เมื่อมาถึงเรียบร้อยสิ่งแรกที่ควรทำคือสั่งเซตแรกมาก่อน ซึ่งจะมีหลากหลายให้เลือก ถ้าไปกันกลุ่มใหญ่ อยากกินแบบเต็มที่จุใจ ชุดรวมอ้วน โฮมมี่ (579 บาท) มันคือดี ซึ่งจะมีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว และอาหารทะเลต่าง ๆ เซตนี้กินได้ 3-4 คนเลยทีเดียว หรือถ้าเป็นกลุ่มที่เน้นหมูเป็นหลักก็สั่งเป็น ชุดหมูอ้วน โฮมมี่ (479 บาท) แทนได้ ชุดนี้จะเน้นเป็นเนื้อหมูเป็นหลัก รวมไปถึงปูอัด ไส้กรอกต่าง ๆ ด้วย ชุดนี้ก็จุก ๆ กินได้ 3-4 คนสบาย และต้องบอกว่าทั้งสองชุดนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับชุดผักมาเรียบร้อย

แต่ถ้าไปกันสองคน หรือกลุ่มเล็ก ๆ หละ ชุดอิ่มสบายเบา ๆ อย่าง ชุดรวมจิ๋ว โฮมมี่ (349 บาท) ชุดอิ่มกำลังดีที่รวมมั้งเนื้อหมู อาหารทะเล และเครื่องเคียงต่าง ๆ พร้อมชุดผักในเซต หรือถ้าไม่เน้นอาหารทะเล ชุดหมูจิ๋ว โฮมมี่ (229 บาท) ที่จะเน้นเนื้อหมูเป็นหลัก ก็น่าสนใจนะจ๊ะ ชุดนี้อิ่มสบาย ๆ 1-2 คนกำลังดี

แล้วถ้ากินไปกินมา เพลิน ติดลมหละ? จะสั่งเป็นเซตมาเพิ่มก็รู้สึกว่ามันน่าจะใหญ่ไป เพราะต้องบอกว่าที่นี่เขาเสิร์ฟกันแบจุก ๆ เลยนะ ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องห่วง เพราะทางร้านก็มีแบบเสิร์ฟเป็นจาน ๆ ด้วย เลือกด้วยนะ

นอกจากนั้นเมนูกินเล่นเพลิน ๆ อย่างบะหมี่ไข่ เจ้าเด็ดแห่งเมืองลำปาง เสิร์ฟกันมาแบบพร้อมกิน เป็นบะหมี่ที่เชฟลวกมาแล้วในอุณภูมิที่พอเหมาะเป๊ะ! พร้อมกินได้เลย บนเส้นบะหมี่จะมีไข่ดองโฮมมี่มาด้วย เวลากินให้ตีไข่ให้แตก คลุกเคล้าไข่แดงให้ทั่วบะหมี่ จะได้ความมัน ความหอม ความเค็ม พร้อมความมันของบะหมี่ในคำเดียว

ยำทะเลรวม (129 บาท) อาหารทะเลเกรดดี เอามาคลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซ่บ แล้วราดบนกะหล่ำปลีหั่นฝอย ส่วนตัวน้าอ้วนจะคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน กินอาหารทะเลสด ๆ แซ่บ ๆ เคล้ากับกะหล่ำปลีสดหั่นฝอยมันทำให้สดชื่นดี

ปูอัดเท็มปุระ และเห็ดเข็มทองชุบแป้งทอด เมนูกินเล่น กรอบ ๆ เพลิน ๆ ระหว่างที่รอให้หมูบนกระทะสุก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ และวาซาบิมายองเนส

เมื่อทุกอย่างมาพร้อมแล้ว จะรอทำไมอีก บรรจงเรียงลงเตาหมูกระทะได้เลย ที่นี่เขาจะใช้เตาหมูกระทะแบบทองเหลือง ซึ่งจะร้อนเร็วและร้อนนาน อีกทั้งทางร้านยังใส่ใจ มีที่บังเปลวไฟด้วย เคยเป็นไหม? ช่วงแรก ๆ คนกินมักจะใจร้อน ก็จะเร่งแก๊สใหัมันแรง และบางทีแก๊สก็จะลวกมือได้ ดังนั้นทางร้านเลยมีที่บังเปลวไฟให้นั่นเอง

พูดถึงเครื่องดื่มกันบ้าง เครื่องดื่มสดชื่น ๆ แบบที่ว่ากินแล้วตาสว่างกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโค้กปั่น, แตงโมปั่น หรือน้ำมะพร้าวน้ำหอมหวานสดชื่น เริ่มต้นกันเบา ๆ แค่ 29 บาทเท่านั้น

ปิดท้ายด้วยของหวาน กินคาวแล้วต้องกินหวานสิ กับไอศกรีมเย็น ๆ พร้อมท็อปปิ้ง 4 รสชาติไม่ว่าจะเป็น ช็อคโก้โฮมมี่, วานิลลาโฮมมี่, สตรอว์เบอร์รีโฮมมี่ และกะทิโฮมมี่ ราคาเพียงถ้วยละ 59 บาทเท่านั้นเอง

ถึงแม้ไม่ใช่บุฟเฟต์ แต่ก็อิ่มแปร้ได้สบาย ๆ ในราคาที่ถ้าหารกันแล้วก็อาจจะแพงกว่าบุฟเฟต์เล็กน้อย แต่ความอิ่ม ความพรีเมียมกินขาด บรรยากาศ บริการ อาหารและเครื่องดื่มเชื่อเถอะว่า เมื่อผ่านมือของเชฟชานนท์มาแล้ว รับประกันว่าจัดเต็มทุกเมนู

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save