FOLLOW US ON SOCIAL

Mont Jo Cafe (ม่อนโจ้คาเฟ่) ร้านกาแฟเล็กๆ เพื่อชาวแม่โจ้

ทริปแม่โจ้ของน้าอ้วนยังไม่จบ หลังจากที่เราได้ไปรีวิวร้านสวนผักโอ้กระจู๋แล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แล้วเราก็ได้มาจอดแวะดื่มกาแฟและทานข้าว ทานขนม ที่ร้านกาแฟเล็กๆ แต่บรรยากาศชิลๆ ใช้บ้านดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ชื่อร้าน Mont Jo Cafe (ม่อนโจ้คาเฟ่)

ชื่อร้าน : ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่
ที่อยู่ : 158/1 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.899729,99.006416 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  080 493 5577 , https://www.facebook.com/Montjocafe
เวลาเปิด-ปิด :  07:00 น. – 20:00 น. ปิดทุกวันเสาร์

Mont Jo Cafe’ อยู่หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลยธนาคาร ธกส. ประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอร้านเด่นสะท้านเครื่องครัว (อยู่เยื้องสมาคมศิษย์เก่า แม่โจ้) แล้วเราก็จะเจอร้านแล้ว สังเกตุง่ายๆ จะมีรถ Suzuki Caribbean สีดำ และมีธงญี่ปุ่นจอดอยู่หน้าร้าน เปิดตั้งแต่ 07:00 น. – 20:00 น. ร้านปิดทุกวันเสาร์

IMม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

อาหารการกินที่นี่ถือว่ามีไม่ค่อยเยอะเท่าไร เพราะเป็นร้านเล็กๆ ถ้าเป็นพวกเครื่องดื่มร้านนี้ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา และเครื่องดื่มต่างๆ แต่ในส่วนของอาหารก็จะมีเป็นเพียงอาหารจานเดียว และเบเกอรี่อีก 4-5 ชนิด ที่ร้านนี้ทำเอง Homemade Bakery

ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

ด้วยประสบการณ์ของเชฟร้านนี้ ที่เคยทำงานด้านอาหารมาก่อนหลายปี ที่กรุงเทพ แล้วหันมากลับบ้านมาเปิดร้านที่เชียงใหม่ เปิดร้านกาแฟเล็กๆ เครื่องดื่มทั้งกาแฟร้อน Hot Latte , Iced Strawberry Latte และชาเขียวเย็น และน้ำพั้นช์เปรี้ยวๆ หวานๆ สดชื่นและอร่อยมาก

ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

สำหรับอาหาร วันนี้ทางทีมงานเราได้ชิมเมนูพิเศษ เรียกได้ว่าเป็น Signature ของทางร้านเลยก็คือเมนูไข่ข้น

สำหรับจานแรกจะเป็นข้าวไข่ข้นเบคอนและเห็ด จะเป็นไข่โปะลงบนข้าวสวยร้อนๆ กิ่นสุก กึ่งดิบ แต่ก็ไม่ใช่ไข่ลวกอะไรแบบนั้น รสชาติยังรู้ว่าเป็นเหมือนไข่ดาว จะมีนมเป็นส่วนผสม เป็นข้นๆ แล้วก็จะมีเบคอน มีเห็ดเป็นหลัก รสชาติจะออกกลมกล่อม

ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

จานที่สองเป็นไข่ข้นเหมือนกัน แต่เป็นข้าวไข่ข้นซอสต้มยำ อันนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความร้อนแรง (แต่ที่น้าอ้วนไปชิมน่าจะจัดจ้านกว่านี้อีกสักนิด จะดีมาก) ก็จะประกอบด้วยเห็ดและปลาเป็นหลัก น้าอ้วนว่ารสชาตินี้น่าจะถูกปากคนไทยมากว่า เพราะจะมีความจัดจ้านและร้อนแรงเป็นหลัก เพราะคนไทยชอบอาหารรสจัด

ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยบานอฟฟี่ ซึ่งตกแต่งได้น่ารักมาเป็นรูปน้องหมีอยู่ด้านบน ด้านในก็จะมีกล้วยหอมเป็นชิ้นๆ ตามสไตล์ของบานอฟฟี่เขาหละ และก็จะมีเม็ดคาราเมลเล็กๆ แทรกอยู่ด้านใน รวมไปถึงช็อคโกแลตชิปด้วย เพื่อที่ให้เราได้มีอะไรเคี้ยวๆ เล่นเพลินๆ นอกเหนือจากกล้วยหอม รสชาติดีครับ ไม่หวานมาก กินได้อร่อย

ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ม่อนโจ้ คาเฟ่ หน้าม.แม่โจ้ เชียงใหม่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save