FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

31
August
2018

อิ่มแบบไม่จำกัดเวลา กับหลากหลายเมนูให้เลือกพร้อมน้ำซุปหม่าล่าจัดจ้านแบบจีนแท้ๆ ที่ Cha Cha Shabu

Welcome to Chiang Mai เมืองที่ได้รับสมญานามว่า “เมืองแห่งหมูกระทะ หมูจุ่ม และชาบู” เพราะเมื่อตะวันเริ่มตกดิน บรรดาร้านหมูกระทะ และชาบู ก็มักจะเปิดร้านเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่อยากจัดหนัก จัดเต็มกันในมื้อเย็น ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีคอนเซ็ปและจุดขายที่แตกต่างกันไป บางร้านก็ชูโรงด้วยความอลังการ แต่ก็ต้องแลกมากับราคาต่อหัวที่สูงด้วยเช่นกัน แต่ถ้ากินแบบคุ้ม ๆ ไม่ต้องมากมาย แต่จ่ายเบา ๆ แค่ 199 บาทสุทธิแล้ว น้าอ้วนว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนดีนะ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเลยมีร้านชาบูน้องใหม่ ที่อยากแนะนำ และต้องบอกว่าส่วนตัวแล้วชอบมาก เพราะร้านอยู่ใกล้บ้านเลย ๕๕๕๕ ที่ร้าน Cha Cha Shabu

ร้าน Cha Cha Shabu เขามาเปิดเพื่อเอาใจคนรอบนอก หากใครที่ผ่านไปมาแถวย่านรวมโชค ก็อย่าลืมแวะมาอุดหนุน มาหาชาบูมื้อเย็นในราคาสุดคุ้มก่อนเข้าบ้านก็ได้นะ ร้านจะตั้งอยู่ระหว่างสี่แยกรวมโชคมีชัย กับสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ขับรถจากสี่แยกรวมโชคมาประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ สามารถจอดรถข้างถนนได้

อิ่มอร่อยกันแบบไม่จำกัดเวลา ด้วยราคาเพียง 199 บาทสุทธิแล้ว ซึ่งราคานี้เขารวมเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 23:00 น.​ ทุกวัน ไม่มีวันหยุดด้วย

ถึงแม้ที่นี่จะไม่ได้โชว์จุดเด่นเรื่องของความอลังการของอาหาร แต่น้าอ้วนว่าสิ่งที่ทางร้านมีไว้บริการก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วกับราคานี้จริง ๆ อาหารสดทุกอย่างจะถูกเก็บไว้ในตู้แช่รักษาอุณหภูมิอย่างดี เพื่อให้คงความสดและสะอาดไว้ตลอดเวลา ลูกค้าเพียงแค่ถือจานมาตักอาหารเพื่อนำไปรับประทานเท่านั้น โดยในตู้แช่เย็นจะมีทั้ง สามชั้น, หมูหมัก, หมูเด้ง, ตับ, ไส้อ่อน, ปูอัด, ลูกชิ้นต่าง ๆ, ไส้กรอก, หมึกกรอบ, หมึกสด, หมึกยักษ์, ปลาดอร์ลี่, แมงกะพรุน, ผักต่าง ๆ อีกหลากหลายชนิด และเมนูทานเล่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันอีกประมาณ 5-6 อย่าง

นอกจากนั้นเมื่อมาที่โต๊ะก็จะสามารถสั่งเป็นหมูสามชั้นสไลซ์ และสันคอสไลซ์ได้ด้วย เพราะทั้งสองจานนี้เขาจะสไลซ์มาให้สด ๆ บาง ๆ และสั่งได้ไม่อั้นนะจ๊ะ

และที่สำคัญคือเขามีหม่าล่าไว้ให้เลือกหยิบไปทานด้วย ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนมักจะชอบเอาหม่าล่าไปจุ่มในหม้อชาบูที่เป็นน้ำซุปหม่าล่า และอีกใจหนึ่งก็ให้ทางร้านเอาไปย่างกับพริกหม่าล่าเพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อนในรสชาติแบบหม่าล่าย่างอีกด้วย

พูดถึงน้ำซุปของทาง Cha Cha Shabu ก็จะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกันคือ น้ำใส, น้ำดำ, และน้ำหม่าล่า ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะชอบสไตล์ไหน ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วชอบความเผ็ดร้อนจัดจ้านในแบบของหม่าล่า ซึ่งน้าอ้วนถามมาแล้วว่าสูตรของน้ำหม่าล่าที่นี่ทางเจ้าของร้านเขาได้สูตรแท้ๆ จากทางเมืองจีนเลย รสชาติเลยหนักเครื่องและที่สำคัญไม่เปลืองน้ำจิ้มเลยเพราะเมื่อเอาเนื้อไปจุ่มในน้ำหม่าล่าแล้วรสชาติความเผ็ดร้อนจะติดมากับเนื้อเลย คีบเข้าปากได้เลยไม่ต้องจิ้มให้เสียเวลาแต่อย่างใด ในส่วนของน้ำซุปดำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งน้ำซุปที่น้าอ้วนเลือก เมื่อน้ำซุปเริ่มร้อนกลิ่นหอมหวานโชยออกมา แนะนำว่าคีบสันคอหรือสามชั้นสไลซ์บางๆ จุ่มลงไปแป๊บเดียวแล้วเอาขึ้นมา ทานกับน้ำจิ้มพอนซึ หรือไข่ไก่ก็จะฟินมากเช่นกัน (ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ 2 น้ำซุปนะจ๊ะ)

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการกินชาบู ถ้าเราไม่พูดถึงน้ำจิ้มก็คงไม่ได้ น้ำจิ้ม 4 แบบ 4 สไตล์ที่มีให้เลือกตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มสามรสที่ปรุงมาแบบรสชาติกลางๆ ถ้าใครอยากได้รสจัดกว่านั้น พริกสับ, กระเทียมสับ และน้ำมะนาวก็พร้อมให้ปรุงรสชาติตามความชอบได้เลย แต่ถ้าใครอยากกินแบบออริจินอลน้ำจิ้มแบบสุกี้ก็มีให้ด้วยเช่นกัน ถ้าใครสั่งน้ำซุปแบบน้ำดำมาแล้ว น้าอ้วนแนะนำอย่าลืมน้ำจิ้มแบบพอนสึ (ที่เป็นซอสสีดำ ๆ) รสชาติหวานอมเปรี้ยว เหมาะสำหรับชาบูน้ำดำได้เป็นอย่างดี สุดท้ายบางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมน้าอ้วนถึงบอกว่าน้ำจิ้มที่นี่มีอยู่ 4 แบบ แต่เห็นวางอยู่แค่ 3 อย่างเท่านั้นเอง น้ำจิ้มแบบสุดท้ายก็คือ น้ำจิ้มไข่สดนั่นเอง โดยการนำไข่ไก่มาตีให้ไข่ขาวและไข่แดงเข้ากัน นำหมูสไลซ์บางๆ จุ่มน้ำซุปร้อน ๆ แป๊บเดียวแล้วก็เอามาจิ้มกับไข่ไก่ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟิน และที่สำคัญไม่ต้องห่วง เพราะไข่ไก่ที่ร้านใช้เป็นไข่อนามัย ปลอดภัยกินสด ๆ ได้แน่นอน

เมื่อทุกอย่างพร้อม จะรออะไรกันหละ เชิญบรรเลงได้ตามอัธยาศัย อยากทานอะไรเชิญไปตักกันได้เลยจ้า เครื่องดื่มก็มีพร้อม แช่เย็น ๆ รอให้ทุกคนไปเปิดกันได้อย่างเต็มที่ งานนี้รับประกันว่าคุ้มค่าสุด ๆ อิ่มแล้วอย่าลืมของหวานและผลไม้ด้วยนะ ไม่งั้นจะถือว่าอิ่มแบบไม่ครบองค์ประชุม

อิ่มอร่อยกันในราคาเพียง 199 บาทสุทธิ รวมทุกอย่างแล้ว กับร้านชาบูน้องใหม่ที่สำหรับใครที่ชื่นชอบหม่าล่า จะต้องรู้สึกว่าน้ำซุปที่นี่โอเคเลยแหละ อีกทั้งหม่าล่าที่เสียบเป็นไม้ ก็พร้อมให้บริการย่างและโรยพริกกันแบบเผ็ดสะใจสั่งได้ ถ้าคิดกันเล่นๆ ถ้าใครที่ชอบกินหม่าล่า กินสัก 5 ไม้ ก็คงเป็น 100 บาทแล้วแหละ (ครึ่งหนึ่งของราคาบุฟเฟ่ต์แล้วนะหน่ะ) เห็นไหมว่าบอกแล้วถ้าใครที่อยากคุ้มค่า และอิ่มอร่อย ร้าน Cha Cha Shabu แห่งนี้ถ้าได้มาแล้วรับประกันความอร่อย

ชื่อร้าน : ชา ชา ชาบู (Cha Cha Shabu)
ที่อยู่ : 314/2-3 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.819720, 99.018281
ติดต่อ : 086-6569096, https://www.facebook.com/Cha-Cha-Shabu-1629635277164544/
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/348804Mo-cha-cha-shabu

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save