FOLLOW US ON SOCIAL

HUG Chiang Mai ร้านอาหารร่มรื่น แสงสีเสียงตระการตา พร้อมห้องจัดเลี้ยงสัมมนาครบครันในที่เดียว

เรียกได้ว่าความเจริญของตัวเมืองได้ขยายออกไปรอบนอกอย่างต่อเนื่อง เมื่อก่อนอะไรๆ ก็จะกระจุกกันอยู่ในตัวเมืองทั้งนั้น ทำให้คนรอบนอกอาจจะรู้สึกน้อยใจ ๕๕๕๕ ฉันไม่มีสถานที่ดีๆ ให้เฮฮาใกล้บ้านฉันเลย แต่ตอนนี้ถ้าใครได้ผ่านไปผ่านมาแถวแยกดอนจั่น ก็คงสะดุดตากับห้างสรรพสินค้าที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ที่อารมณ์เหมือนรีสอร์ทนั่นเอง และนั่นก็คือ พรอมเมนาด้า รีสอร์ท มอล …. และแน่นอน วันนี้น้าอ้วนไม่ได้จะพามารีวิวห้างแห่งนี้ แต่จะพามารีวิวร้านอาหารแห่งหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกับห้างฯ นี้เลย ถ้าใครขับรถผ่านมาก็จะต้องเห็นร้านนี้แน่นอน เด่นชัดเป็นสง่าพาให้สะดุดตา หลายคนคงทายถูก ใช่แล้ววันนี้น้าอ้วนจะพามารีวิวร้าน HUG Chiang Mai นั่นเองจ้า

ชื่อร้าน : HUG เชียงใหม่
ที่อยู่ : ตรงข้ามพรอมเมนาด้า รีสอร์ท มอลล์ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764646, 99.036098
ติดต่อ :  081-0241003 , 053-242404 , https://www.facebook.com/hugrestaurant
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/139732pJ-ฮัก-เชียงใหม่

ร้าน HUG Chiang Mai ร้านอาหารบรรยากาศโล่ง แค่เห็นลานจอดรถก็รู้ได้เลยว่าร้านนี้น่าสบาย ร้านอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้า Promenada Resort Mall นั่นเอง ถ้าใครมาจากทางถนนเส้นหลัง ม.พายัพ ก็ให้ตรงมาทางห้างฯ พอเจอแยกศรีบัวเงินพัฒนา ก็ให้เลี้ยวขวานะจ๊ะ และจากจุดสี่แยกขับมาอีกนิดเดียวประมาณ 500 เมตร ร้านก็จะอยู่ด้านซ้ายมือ ป้ายเห็นชัดเด่นเป็นสง่า และลานจอดรถกว้างขวางสะดวกสบายมาก

DSC_8993 DSC_9001 DSC_9004

ด้วยคอนเซ็ปร้านที่อยากให้ทุกเพศ ทุกวัยสามารถมาสนุกสนานร่วมกันได้อย่างลงตัว ที่นี่เขาก็มีโซนให้บริการอยู่หลักๆ 3 โซนด้วยกันก็คือ บริเวณโซนด้านหน้าเวที ที่จะเป็นพื้นที่กว้างๆ มีวงดนตรีขับกล่อมบทเพลงหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไป และวงที่น้าอ้วนชอบที่สุดจะเป็นวงที่เล่นตอน 3 ทุ่ม จะเป็นวงของเด็กวัยรุ่น ซึ่งหน้าตาดูแล้วก็คงไม่น่าห่างจากน้าอ้วนสักเท่าไร ๕๕๕๕๕​ (พูดไปซะงั้น) เป็นวงที่มีความสามารถเล่นได้ทั้งเพลงไทย เพลงสากล รวมไปถึงเพลงยุคก่อนๆ ใครอยากขอเพลงอะไร ก็ลองรีเควสไปได้นะจ๊ะ

DSC_9006 DSC_9009 DSC_9019DSC_9151 DSC_9156

โซนที่สองถ้าใครอยากได้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัว เขาก็มีโซนของห้องจัดเลี้ยง สัมมนา คาราโอเกะไว้ให้บริการ ซึ่งถ้ามากัน 2 คนก็ใช้บริการห้องส่วนตัวได้แล้ว ที่นี่จะคิดค่าบริการเฉพาะในส่วนของห้องเท่านั้น เริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 100-150 บาท เป็นต้น (อาหารและเครื่องดื่ม คิดตามเรทปกติ) และห้องใหญ่สุดรับได้หลายสิบท่าน

DSC_9011

โซนสุดท้าย โซนดาดฟ้า ซึ่งเป็นโซนที่น้าอ้วนขอปลีกวิเวกมาถ่ายรีวิวในวันนี้ โซนนี้จะค่อนข้างโล่ง โปร่งสบาย ลมพัดเย็น ค่อนข้างเป็นส่วนตัว มองออกไปก็จะเห็นวิวของห้างพรอมเมนาด้า อยู่ไกลๆ แสงสีเสียงที่นี่บอกเลยว่าจัดเต็ม เพราะเจ้าของร้านทำกิจการจำหน่ายอุปกรณ์แสง สี เสียง อยู่ด้วย ดังนั้นร้านนี้จึงเป็นร้านที่บ่งบอกถึงตัวตนทั้งเรื่องแสงสีเสียง และความเป็นธรรมชาติในตัว เพราะเจ้าของร้านอีกท่านหนึ่งเป็นคนที่รักต้นไม้ ดังนั้นเมื่อแสงไฟ กับต้นไม้มาอยู่ด้วยกันมันจึงเกิดเป็นความร่มรื่นที่งดงาม

DSC_9022 DSC_9024

และถ้าไม่พูดถึงเรื่องของบ้านลมก็คงไม่ได้ เพราะเป็นจุดไฮไลท์ที่ร้านนี้เขาเอาใจคุณหนูๆ ลูกเล็กเด็กแดง ครอบครัวไหนที่มีเจ้าตัวเล็กหรือเด็กๆ มาด้วยก็คงต้องวิ่งมาขออนุญาตคุณพ่อ คุณแม่ไปเล่นบ้านลมที่นี่แน่นอน บ้านลมนี้ให้บริการฟรีนะจ๊ะ จนถึงเวลาประมาณ 20:00 น. และไม่เสียตังด้วย พร้อมมีพนักงานที่คอยดูแลจุดนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าความปลอดภัยมีพร้อม

DSC_8997

พูดถึงเรื่องอาหาร การกิน ที่นี่ก็มีพร้อมทั้งอาหารไทยสี่ภาพ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน หรือแม้แต่อาหารฝรั่งที่นี่ก็มีให้บริการนะจ๊ะ เรียกได้ว่าเพรียบพร้อมทุกกระบวนการ ๕๕๕๕๕ เริ่มจากเมนูแรกกันเลยเนอะ หมึกผัดไข่เค็ม (129 บาท) เมนูพื้นๆ ที่ไหนก็มี แต่!!! ที่นี่แตกต่างเพราะหมึกผัดไข่เค็มที่นี่ไข่เค็มจะไม่เป็นลักษณะเหลว แต่เป็นเม็ดๆ เคลือบอยู่บนชิ้นหมึกนั่นเอง เมนูนี่จะเรียกได้ว่าถูกใจทั้งคนที่เอามาทานกับข้าว หรือเอามาเป็นกับแกล้ม เพราะถ้าลักษณะที่เนื้อไข่เค็มเหลวๆ เคลือบตัวบนชิ้นหมึกนั่นน้าอ้วนว่ามันเป็นอะไรที่เหมาะสำหรับทานกับข้าวสวยเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อมันเป็นลักษณะเป็นเม็ดๆ แบบนี้มันโอเคเลยอ่ะ ทั้งแบบว่ากินกับข้าว หรือกินเป็นกับแกล้มได้

DSC_9028

ไส้อั่วคั่วแค (79 บาท) เมนูอาหารเหนือพื้นบ้านของเรา คั่วแคหรือแกงแค เป็นแกงที่รวมผักนานาชนิด เอามาผัดแล้วปรุงรสให้มีความกลมกล่อม มีเผ็ดนำ ท๊อปปิ้งด้วยไส้อั่วที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ไส้อั่วก็รสชาติได้กลิ่นของเครื่องเทศอย่างครบครัน ไม่เผ็ดมาก และไม่เลี่ยนด้วย

DSC_9040

ตำข้าวโพดไข่เค็ม (89 บาท) เมนูส้มตำที่เอาข้าวโพดมาเป็นวัตถุดิบหลัก ตำกับเครื่องส้มตำไม่ว่าจะเป็นมะเขือ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ พริก กุ้งแห้ง และไข่เค็ม รสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ทุกอย่างลงครัว ครบองค์ประชุมจริงๆ แต่ถ้าใครอยากได้รสชาติใดโดดเด่น สามารถรีเควสได้โดยตรงกับพนักงานเลยจ้า

DSC_9067

ยำถั่วพูกุ้งสด (95 บาท) ถ้าเป็นยำถั่วพูทั่วไป ที่นี่ก็คงไม่แตกต่างจากร้านอื่นๆ แต่ยำถั่วพูที่นี่จะเป็นยำแบบโบราณ โดยที่นี่เขาจะใส่กะทิและมะพร้าวคั่ว จึงทำให้ได้รสชาติมันๆ หอมๆ ในทุกคำที่ตักเข้าปาก

DSC_9080

ลาบแซลมอน (169 บาท) ออกแนวอาหารอินเตอร์ ปลาแซลมอนเป็นปลาที่หลายคนคงชื่นชอบ เพราะเป็นปลาที่เนื้ออร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เนื้อปลาแซลมอนสดหั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นพอคำ เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องลาบอีสาน พริก ตะไคร้ หอมแดง กระเทียม ข้าวคั่ว บีบมะนาวและเติมน้ำปลาลงไป จนได้เป็นลาบแซลมอนที่รสชาติจี๊ดจ๊าด สะใจเหมาะแก่การเอากินกับเครื่องดื่มเย็นๆ อันนี้น้าอ้วนแนะนำเป็นการส่วนตัว ๕๕๕๕๕

DSC_9090

ขาหมูเยอรมัน (290 บาท) ขาหมูเยอรมันทอด คงเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบและติดอก ติดใจ ยิ่งได้เครื่องดื่มเย็นๆ มากินคู่กันด้วยหละก็ น้าอ้วนว่าคืนนี้คงไม่ต้องสั่งอะไรเพิ่มแล้ว ๕๕๕๕๕ ขาหมูเยอรมันทั้งขาที่เอาไปตุ๋นจนสุก แล้วเอามาทอดให้หนังด้านนอกกรอบ เนื้อด้านในสุกพอดี และไขมันที่แทรกตรงกลางมีความหยุ่นๆ นุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 ชนิดก็คือ น้ำจิ้มเกรวี่ ,น้ำจิ้มมาสตาร์ด และน้ำจิ้มวาซาบิ แต่ถ้าใครต้องการน้ำจิ้มสามรสแบบไทยๆ ก็ร้องขอได้นะจ๊ะ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

DSC_9103

ลูกชิ้นกุ้งไข่เค็ม (180 บาท) เมนูนี้ต้องกระซิบบอกคุณพ่อ คุณแม่ที่พาเจ้าตัวเล็กมาทานข้าวด้วย ควรจะสั่งเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเมนูที่เรียกความสนใจของน้องๆ ได้เป็นอย่างดี ลูกชิ้นกุ้งที่ทำมาจากกุ้งสด เนื้อแน่นปึ๊ก ปั้นเป็นลูกขนาดพอดี แต่ข้างในยังยัดไส้ด้วยไข่เค็มลูกโตๆ ไว้ข้างใน เอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนกรอบ ได้เป็นลูกชิ้นกุ้งลูกไซส์พอดีคำ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดเปรี้ยว มัน และหวานด้วยซอสสตรอเบอรี่ เป็นเมนูที่ทั้งอร่อยและแปลกใหม่ // ปอลอ สัปปะรดที่เสิร์ฟมาด้านล่างก็สามารถทานได้นะจ๊ะ

DSC_9112

ปลากะพงทอดน้ำปลา (320 บาท) ปลากะพงตัวใหญ่ ไซส์ที่เรียกได้ว่ามากันเป็นกรุ๊ปใหญ่ กินกันได้ทั้งกรุ๊ปเลย ปลากะพงที่ทอดจนลักษณะอกแอ่น ซึ่งทางร้านบอกว่าถ้าทำแบบนี้จะทำให้เนื้อปลาสด และอร่อย ไม่อมน้ำมัน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำยำมะม่วงสูตรเด็ด เคล็ดลับของทางร้าน ปกติเราจะเห็นน้ำยำมะม่วงใสๆ แต่ที่นี่สีขาวข้น รสชาติเปรี้ยว เค็ม และมีความมันแทรก ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่แปลกใหม่ แต่รสชาติเด็ดเอาเรื่อง

DSC_9122

แกงหน่อไม้กระดูกอ่อน (89 บาท) แกงสไตล์เมืองเหนือ แกงหน่อไม้สดที่ใส่ผักนานาชนิด พร้อมทั้งกระดูกหมูอ่อน รสชาติเป็นสไตล์เหนือจริงๆ ซดน้ำทีไร น้าอ้วนบอกเลยว่าลำขนาดเน้อเจ้า

DSC_9129

ปิดท้ายด้วยเมนู ยำแซลมอนอโวคาโด้ (180 บาท) เมนูออกทางสไตล์ยุโรปหน่อย เนื้อปลาแซลมอนสด คลุกเคล้ากับเนื้ออโวคาโด้ที่บดจนละเอียด คลุกด้วยวาซาบิทำให้ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นแทรกเข้ามาเล็กน้อย เมนูนี้ใครที่รักสุขภาพ สาวๆ ที่กำลังรักษาหุ่น บอกเลยว่ากินได้ไม่อ้วนจ้าาาา

DSC_9135

Hug Chiang Mai (ร้านฮัก เชียงใหม่) ร้านชื่อมีความหมาย ถ้าออกเสียงแบบไทยๆ ก็หมายความว่า รักเชียงใหม่ แต่ถ้าอ่านตามสไตล์ฝรั่ง ก็จะแปลได้ว่า กอดเชียงใหม่ ร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่พร้อมให้บริการทั้งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมาสนุกสนานกับเพื่อนฝูง ฟังเพลง โยกจังหวะตามเพลงที่นักร้อง ร้องบรรเลงอยู่ หรือใครที่มั่นใจในลูกคอของตัวเองก็จองห้องคาราโอเกะ จะจัดเลี้ยงหรือสัมมนาที่นี่ก็พร้อมให้บริการ และถ้าเห็นเมนูที่น้าอ้วนรีวิวไปแล้ว เรื่องของราคาบอกเลยว่าไม่ได้สูงอะไรเลย เป็นราคาที่รับได้สบายๆ แต่บอกก่อนนิดหนึ่งว่าถ้าไปทานกันจริงๆ ที่นี่เขาจะไม่จัดหัวจานให้นะจ๊ะ (ที่จัดมาวันนี้ก็อาจจะเพื่อความสวยงามในการถ่ายภาพ) เมื่อไม่มีการจัดหัวจานบอกเลยว่าปริมาณของอาหารในจานก็จะได้เพิ่มขึ้นด้วย นี่แหละน้าอ้วนบอกเลยว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าแล้วววว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save