FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
November
2021

Land of Croissant อบใหม่ หอมกรุ่น วัตถุดิบพรีเมียม หลากหลายรสชาติแบบฉบับฝรั่งเศสแท้ที่ Chez Nous

ถ้าพูดถึงขนมอบฝรั่งเศส หลายคนก็คงคิดถึง Choux Cream, Éclair, Macaron ฯลฯ และแน่นอนว่า Croissant ก็คงเป็นหนึ่งในขนมที่ถ้าพูดถึงฝรั่งเศสแล้วทุกคนต้องนึกถึง กระแสของครัวซองต์ในประเทศไทย รวมถึงเชียงใหม่ของเราเองกำลังบูมสุด ๆ หลายร้านก็เริ่มมีครัวซองต์ให้บริการ แต่ถ้าสำหรับใครที่อยากกินในแบบฉบับของฝรั่งเศสแท้ ๆ หอมฉ่ำเนย รสชาติกรอบนอกนุ่มใน ต้องมาร้านนี้เลย Chez Nous ร้านที่น้าอ้วนขอยกให้เป็น House of Croissant

Chez Nous เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “บ้านเรา” ร้านที่มีกรุ่นกลิ่นอายของความอบอุ่น ผสานกับกลิ่นของเนยที่หอมฟุ้งไปทั่วบ้าน ร้านจะมีอยู่ 2 สาขาด้วยกัน คือสาขาแรกที่น้าอ้วนเอามาแนะนำในวันนี้อยู่ถนนเส้นสันกำแพงสายเก่า ร้านจะอยู่ก่อนถึงสี่แยกต้นเป้าพัฒนา (สี่แยกหลุยส์) ร้านอยู่ขวามือเยื้องกับป้อมตำรวจสันกลาง (สาขานี้จะไม่แนะนำให้จอดรถข้างถนน ขับรถเลยไปอีกนิดหน่อยก็จะมีที่จอดรถด้านหลังร้านให้บริการ) ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 09:00 น. ถึง 17:00 น. ส่วนอีกหนึ่งสาขาคือโครงการ MORE SPACe เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 19:00 น. ทั้งสองสาขาหยุดวันพุธเหมือนกันนะ

ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนเองก็เป็นคนที่ทำอาหาร ทำขนมเป็น แต่ถ้าให้มาทำครัวซองต์เองนี่บอกเลยว่า ซื้อกินง่ายกว่า เพราะครัวซองต์เป็นขนมที่ต้องใช้เวลา ต้องใช้ความอดทน และใช้สกิลค่อนข้างสูง เพราะกว่าจะได้ครัวซองต์ที่สวยงาม มี Layer เรียงกันเป็นชั้น ๆ จะต้องผ่านการรีดแป้งกับเนย แล้วก็พับ แล้วก็รีด ซ้ำไป ซ้ำมาไม่รู้กี่รอบ จนได้ครัวซองต์ชิ้นใหญ่ ๆ อย่างที่ Chez Nous กว่าจะได้ครัวซองต์มาแต่ละชิ้น จะต้องมีการเตรียมแป้งกว่า 48 ชั่วโมง เห็นไหมว่ามันต้องใช้เวลาแค่ไหน มีกระบวนการทำด้วยมืออยู่พอสมควร ตามแบบฉบับ Hand Crafted, Heart Made.

หากใครไปที่ร้านช่วงนี้ก็อาจจะเห็นร้านเป็นธีมสีแดง สีเขียว มีการประดับประดาสวยงาม เพราะใกล้ถึงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่แล้วไง ร้านก็จะดูมีชีวิตชีวาและสดใสเป็นพิเศษ

ที่แห่งนี้น้าอ้วนขอเรียกว่าเป็น House of Croissant เลยแล้วกัน เพราะว่าเขามีครัวต์ซองหลากหน้า หลายสไตล์เยอะมาก ซึ่งในแต่ละซีซันก็จะมีรสชาติเศษออกมาด้วย

Merry Strawberry Croissant (95 บาท) ครัวซองต์สูตรพิเศษที่ต้อนรับฤดูกาลแห่งสตรอว์เบอร์รี ครัวซองต์เนยฝรั่งเศสสอดไส้ครีมสด Chantilly รสหวานละมุนหอมกลิ่นฝักวนิลลา มาพร้อมกับสตรอว์เบอร์รีฉ่ำ ๆ รสหวานอมเปรี้ยว

Milk Lava Croissant (80 บาท) จะหั่นหรือจะกัด ไส้ก็ทะลัก สำหรับใครที่ชอบความหอม มันและอร่อยของนม ครัวซองต์ตัวนี้ต้องห้ามพลาด

Artisan Croissant (75 บาท) ตัวนี้ก็คือครัวซองต์ตัวหนึ่งเหมือนกัน อย่าเพิ่งตกใจไปว่ามันคืออะไร ทางร้านคิดค้นรูปร่างที่แปลกตาเพื่อให้เป็น Signature ของทางร้าน เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่แปลกใหม่ในการกิน สาเหตุที่ตั้งชื่อว่า Artisan ก็เนื่องมาจากความ Craft ดูดี มีศิลปะ แถมเสิร์ฟพร้อมแยมโฮมเมด ถ้าได้ลองชิมแล้วจะรู้ว่าเข้ากันสุด ๆ

Golden Pearl Salted Caramel Croissant (150 บาท) เอาใจสำหรับใครที่ชอบถั่วแมคคาเดเมีย ท็อปปิ้งกันแบบสะใจ เคลือบคาราเมลรสชาติหวานเจือเค็ม

French Butter Croissant (60 บาท) ถ้าอยากชิมความเป็นครัวซองต์ที่กรุ่นกลิ่นเนยแท้ ๆ ต้องชิมอันนี้แหละ

Dark Chocolate Croissant (95 บาท) สายช็อคโกแลตต้องห้ามพลาด ด้านในช็อคโกแลตทะลักมาก

Purple Sweet Potato Lava Croissant (95 บาท) สายหวาน ที่ชอบความเป็นญี่ปุ่น กับครัวซองต์ไส้มันม่วง หอม นุ่ม เนียน ละมุน

Almond Croissant (80 บาท) หนึ่งในเมนูขายดีของทางร้าน ครัวซองต์กรอบ ๆ สอดไส้ครีมอัลมอนด์ด้านใน ด้านบนก็ยังโรยด้วยอัลมอนด์สไลซ์อีก

Nutella Hazelnut Croissant (110 บาท) ครัวซองต์หอมเนยทานคู่กับไส้นูเทลล่าแบบไม่กั๊ก ท็อปด้วยดาร์คชอคโกแลตกานาช ละถั่วฮาเซลนัท

Lemon Meringue Croissant (115 บาท) ความกรอบเบา ๆ ของไส้เมอแรงก์ที่เคลือบด้านบน เบิร์นไฟให้สวยงาม สอดไส้ครีมมะนาวเปรียวอมหวานด้านใน

Salted Egg Yolk Custard Croissant (95 บาท) ถ้าเรียกง่าย ๆ ว่าครัวซองต์ไส้ไข่เค็มคัสตาร์ดก็ไม่มีผิด รสชาติหอม มัน เค็มเบา ๆ คือดี

Bacon Maple Syrup Croissant (110 บาท) หรืออยากกินเป็นเมนูคาว ก็ฟินได้นะ กับเบคอนกรอบ ๆ ที่สอดไส้อยู่ในครัวซองต์ผสานความหวานด้วยเมเปิลไซรัป รสชาติออกมาก็เข้ากันดีนะ

Kouign Amann (60 บาท) เมนูนี้หากินยากนะขอบอกเลย ควินยามาน เป็นขนมที่ใช้แป้งครัวซองต์สลับชั้นระหว่างเนยและคาราเมล ถือเป็นขนมดั้งเดิมของฝรั่งเศสที่ต้องปราณีตบรรจงเป็นอย่างมาก ถ้าอยากรู้ต้องมาลองชิม

Cinnamon Donut (45 บาท) แป้งโดนัทแบบ Sourdough เนื้อนุ่ม ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ปั้นสดใหม่ทุกวัน หวานกำลังพอดีด้วยน้ำตาลซินนามอน

Lemon Madeleine (45 บาท) ขนมไข่สไตล์ฝรั่งเศสรูปทรงเปลือกหอยสุดน่ารัก รสชาติหวานอ่อน ๆ เนื้อนุ่ม แต่ได้กลิ่นเนยและเลมอนสุด ๆ

Cake Aux Fruits (S 136/ L 395 บาท) ต้องเรียกว่า rare item เพราะเมนูนี้จะมีแค่ครั้งเดียวในรอบปี ฟรุ๊ตเค้กเนื้อฉ่ำ หอมกลิ่นเหล้ารัม และเหล้าส้ม (Cointreau) ผลไม้ก็หมักด้วยเหล้ารัมเกรดพรีเมียมเพื่อให้ได้ฟรุ๊คเค้กที่อร่อย ได้เนื้อสัมผัสของผลไม้เต็ม ๆ คำ พร้อมกลิ่นหอมของดาร์ครัม

Jingle Bell (189 บาท) มูสเค้กรูปทรงคริสมาสต์บอลที่ทำมาจากวนิลลามาดากัสกามูสเค้ก สอดไส้กับเจลลีสตรอว์เบอร์รี เคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต เป็นขนมหวานที่ต้อนรับเทศกาลที่แสนอบอุ่นที่กำลังจะมาถึง

นอกจากครัวซองต์จะนิยมทำเป็นของหวานแล้ว ก็ยังสามารถดัดแปลงเป็นของคาวได้ด้วยนะ เสิร์ฟพร้อมสลัด กลายเป็นอาหารเช้าอิ่มสบาย ๆ ได้ไม่ยาก

Wholewheat Bread Bowl (179 บาท) ขนมปังโฮลวีทสูตรโฮมเมดแบบเฉพาะของเชนู กรอบนอกหอมธัญพืช สอดไส้สโม๊คแซลมอน และทาทาร์ซอสแบบดังเดิม ก่อนนำมาเสิร์ฟโรยมอสเซอเรลลาชีสและไข่แดง แล้วเบิร์นจนหอม เมื่อตัดจะได้ไข่แดงเยิ้มๆ ผสมกับชีสมันยืดๆ ทานคู่กับสลัดผักอินทรีย์ จะเป็นมื้อเช้าหรือมื้อไหนๆ ก็ถูกใจแน่นอน (ถ้าเพิ่มสลัดไปด้วย ก็ +10 บาทนะ)

Croissant Ham Cheese (159 บาท) เมนูครัวซองต์ที่ทำเป็นของคาว โดยการนำแฮมโทสต์ มอสเซลเลรา และเชดดาชีสเสิร์ฟพร้อมกับสลัดเครื่องเคียง ราดน้ำสลัดมะกอกน้ำผึ้งแบบใส สูตรเด็ดของทางร้าน และกรูตรองกรุบกรอบ

Tomyam Cream Spicy Seafood Spaghetthi (239 บาท) สปาเกตตีเส้นหมึกดำแบบ Al Dente ผัดกับซอสตรีมต้มยำหอมนัว รสชาติเผ็ดนิด ๆ ใส่กุ้งและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ลงไป เป็นความลงตัวระหว่าง East meets West

Truffle Croissant (150 บาท) ถือเป็นเมนูสุดพรีเมียมที่เอาครัวซองต์นุ่ม ๆ หอมกรุ่นเนย มาผสานกับกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของครีมเบชาเมลทรัฟเฟิลที่สอดไส้อยู่ด้านใน รสชาติกลมกล่อม (แต่ถ้าเพิ่มสลัดอย่างในรูป ก็ +10 บาทนะ)

นอกจากของหวานแล้ว ของคาวแล้ว เครื่องดื่มก็คงขาดไม่ได้ หลากหลายเมนูสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่ต้อนรับเทศกาลแห่งความรื่นเริงที่จะมาถึงก็มีให้เลือกกันเยอะแยะเลย

Mocha Cocoa Mellow ( บาท) กาแฟรสละมุนที่ผสานกับโกโก้แท้จากฝรั่งเศส ออนท็อปด้วยมาร์ชเมลโลเบิร์นไฟหอมกรุ่น

White Reindeer (99 บาท) เติมความหวานต้อนรับลมหนาวกับเมนูสุดน่ารัก หอมหวานกลิ่นผลไม้จากน้ำแครนเบอร์รี่และเบอร์รี่ไซรัปโฮมเมดของทางร้าน ผสมความสดชื่นด้วยท็อปปิ้งโฟมลิ้นจี่
Merry Kiss (99 บาท) สำหรับเหล่าสาวก ที่หลงใหลกาแฟแบบสดชื่น หอมกลิ่นผลไม้จากมิกซ์เบอรี่ไซรัปโฮมเมดของทางร้าน เติมด้วยกาแฟเอสเปรสโซ่ซ็อต ผสานความสดชื่นด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากเลมอนโซดา และท็อปด้วย Mix Berry

จากแอร์โฮสเตทที่ชื่นชอบในการกิน ผันตัวเองมาเป็นนักทำขนม ขนมทุกชิ้นของที่นี่ผ่านการทำด้วยมือในสไตล์ Hand Craft และใช้ใจในการทำ Heart Made รวมไปถึงวัตถุดิบต่าง ๆ ที่สั่งตรงมาจากฝรั่งเศส จึงได้เป็นขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสอย่างแท้จริง สำหรับใครที่อยากชิม “ครัวซองต์” ที่ได้กลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสแท้ ๆ เชื่อว่าคงไม่มีข้ออ้างไหนที่จะไม่มาที่ Chez Nous หรอก ถ้าใครไม่สะดวกแวะมาที่สาขาสันกำแพง ก็แวะไปซื้อได้ที่ร้าน Chez Nous in Town ในโครงการ MORE SPACe ก็ได้นะ สูตรเดียวกัน เตาอบเดียวกัน และคนทำใช้หัวใจเดียวกันทำ

ชื่อร้าน : Chez Nous
ที่อยู่ : 118/5 หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.7752177, 99.0601342
ติดต่อ : 094-6638855 , https://www.facebook.com/cheznousbakingatelier
เวลาเปิดปิด09:00 น. ถึง 17:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/301075Ud-chez-nous-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save