FOLLOW US ON SOCIAL

อยากเสพธรรมชาติที่สดชื่น น้ำตก น้ำไหล ต้นไม้เขียวขจี ร้านบรรยากาศดีใจกลางเมืองที่ Rich Garden House

ร้านกาแฟที่ร่มรื่น เป็นอะไรที่คนในเมืองอย่างเราๆ มักจะโหยหา ถ้าวันหยุดไหนที่น้าอ้วนไม่มีงาน น้าอ้วนชอบขับรถไปทางหางดงบ้าง สะเมิงบ้าง แม่ริมเอย หรือที่ไกลๆ ที่มีธรรมชาติ ไปเที่ยวหาร้านดีๆ เขียวๆ ร่มรื่นนั่งชิลล์ แต่วันนี้น้าอ้วนเจอร้านกาแฟร้านหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับความต้องการ และที่สำคัญไม่ต้องออกไปนอกเมืองเลย เขาอยู่ใจกลางเมืองเนี่ยแหละ ที่ร้าน Rich Garden House ร้านดีที่ถ้าได้มาสัมผัสแล้วจะติดใจ

พูดถึงร้าน Rich Garden House หลายคนก็คงจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง เพราะร้านสาขา 1 เขาอยู่บริเวณใกล้ๆ โจ๊กสมเพชร แถวๆ ประตูช้างเผือก ร้านนั้นเปิดมาแล้วกว่า 13 ปีแล้ว แต่ร้านที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ถือว่าเป็นสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ไม่ห่างกันสักเท่าไร ร้านอยู่ถนนศรีภูมิ ซอย 10 (ถนนคูเมืองเส้นใน จากแจ่งศรีภูมิมาแจ่งหัวริน) ซอยเข้าร้านจะอยู่ติดกำแพงวัดราชมณเฑียร ถ้าเลี้ยวรถเข้ามาอาจจะตกใจว่าเข้ามาถูกหรือเปล่า (แต่ต้องถูกสิ เพราะหน้าปากซอยมีป้ายร้านอยู่) เพราะซอยจะแคบนิดหนึ่ง แต่พอเข้ามาข้างในจะเห็นว่าบริเวณร้านจะมีที่จอดรถยนต์เกือบ 20 คัน และมอเตอร์ไซค์ได้อีกกว่า 20 คัน ถือว่าเป็นร้านที่มีที่จอดรถสะดวกสบายจริงๆ

ถ้าจะใช้คำว่า “หลุดเข้ามาอีกโลก” ก็คงไม่ได้เว่อร์ไป เพราะถ้าใครที่โหยหาธรรมชาติ แล้วมาเจอแบบนี้จะต้องปลื้มอกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ต้นไม้ต่างๆ ทั้งต้นไม่ใหญ่ ต้นไม้เล็ก ดอกไม้ รวมไปถึงน้ำตกขนาดย่อม โขดหินเล็กๆ เสียงน้ำตก น้ำไหลและปลาที่ว่ายอยู่ในน้ำ เมื่อเห็นแบบนี้แล้วทำให้รู้สึกสดชื่นและรื่นรมย์จริงๆ

มาดูในส่วนของอาหารการกินกันบ้าง ต้องเกริ่นไว้ก่อนเลยว่าใครเป็นสายของหวาน รับประกันเค้กร้านนี้ต้องถูกใจ เพราะประสบการณ์กว่า 13 ปีในด้านของขนมหวานของที่นี่ เป็นเครื่องการันตีความอร่อยได้แน่นอน

ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่มไส้อั่ว (135 บาท) ข้าวหอมมะลิเรียงเม็ดสวย เอาไปผัดกับน้ำพริกหนุ่มรสชาติแบบเหนือแท้ๆ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ให้รสชาติของน้ำพริกซึมซับเข้าในข้าว เวลาเคี้ยวแล้วจะได้ความอร่อย เสริมทัพด้วยเครื่องเคียงแบบเมืองเหนือไม่ว่าจะเป็นไส้อั่ว แคบหมู ผักสดและที่น้าอ้วนชอบที่สุดคือไข่ต้มยางมะตูม เยิ้มๆ แบบนี้บอกเลยว่าฟิน

สปาเก็ตตี้พริกสดปลาสลิดทอด (145 บาท) ความจัดจ้านในแบบฝรั่ง ตอนแรกน้าอ้วนไม่รู้หรอกว่าเป็นพริกสด แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบรสจัด สปาเก็ตตี้จานนี้จึงถูกปาก เพราะมันจัดจ้านเว่อร์ (ถ้าฝรั่งได้กินคงน้ำตาไหล ๕๕๕) เนื้อปลาสลิด (บ่อไหนไม่รู้ ๕๕๕๕) ทอดแบบกำลังดี เวลากัดลงไปด้านนอกจะกรอบแต่ด้านในยังคงรับรู้ถึงความฉ่ำของน้ำปลา ถือว่าเมนูนี้เป็นอีกจานที่ถูกปากน้าอ้วนจริงๆ

ข้าวคลุกกะปิย่าง (155 บาท) เมนู Signature ที่ใครชอบข้าวคลุกกะปิต้องสั่ง ถ้าไปร้านอื่นเราก็คงเห็นข้าวคลุกกะปิที่ใส่พิมพ์แล้วตักวางบนจาน พร้อมเครื่องเคียง แต่ที่นี่เสิร์ฟกันในกระทงใบตอง เพราะก่อนที่จะได้ข้าวคลุกกะปิใส่ในจานนี้เขาเอาข้าวคลุกกะปิใส่ในกระทงใบตองแล้วเอาไปย่างทำให้กลิ่นของข้าวคลุกกะปิหอมอบอวนไปทั่วกระทง แล้วถึงเอามาเสิร์ฟ จึงได้เป็นข้าวคลุกกะปิถ้าพูดตามภาษาวัยรุ่นก็คงเป็น ซูเปอร์ข้าวคลุกกะปิ ๕๕๕๕ และที่ขาดไม่ได้ก็คือเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็น หมูหวาน ไข่เจียวฝอย กุนเชียง กุ้งแห้งทอด มะม่วงดิบ พริกขี้หนู หอมแดง แตงกวา ถั่วฝักยาว มะนาว เรียกได้ว่าเต็มที่ เต็มอิ่มจริงๆ

เซี่ยงไฮ้คั่วไก่ (95 บาท) ปกติก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เราจะเห็นเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เป็นหลัก แต่ที่นี่เอาเส้นเซี่ยงไฮ้มาเป็นคั่วไก่ ใส่ไข่ ใส่ไก่ พร้อมผักกาดหอม และซอสพริก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่กลมกล่อม แปลกแต่อร่อย

โรตีแกงเขียวหวานไก่ (125 บาท) ถ้าสั่งโรตีแกงเขียวหวาน เราก็คงได้เนื้อไก่เป็นชิ้นๆ เต็มปากเต็มคำ แต่ที่นี่เขาเสิร์ฟมาในแบบเนื้อไก่สับ ที่จะทำให้เครื่องแกงซึมเข้าเนื้อไก่ได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้รสชาติของแกงเขียวหวานอยู่ในเนื้อไก่อย่างเต็มที่ ทานพร้อมกับโรตีที่ทอดมานุ่มอร่อย ถือว่าเป็นเมนูที่แปลกและครีเอทมาก

มาถึงฝั่งของหวานกันบ้าง แฟนเพจน้าอ้วนสายของหวานคงกำลังรอกันอยู่แน่นอน หลากหลายเมนูเค้กที่ร้านมากมาย แต่วันนี้น้าอ้วนขอเอาตัวเด็ดๆ มาแนะนำให้รู้จักกันนะจ๊ะ

เค้กมะพร้าวอ่อน (60 บาท) ถือว่าเป็นเมนูเด่นของร้าน เค้กเนื้อเนียนและนุ่ม ครีมมะพร้าวหอม หวานนิดๆ อร่อย และที่สำคัญเนื้อมะพร้าวอ่อนชิ้นใหญ่มาก ตักลงไปเมื่อไร เจอทุกครั้ง

นิวยอร์คชีสเค้ก (70 บาท) สาวกคนรักชีสต้องไม่พลาด ชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่ม รสชาติไม่เปรี้ยว แต่ได้ความมันอร่อยของชีสอย่างเต็มที่ บอกเลยชิ้นเดียวไม่พอ

เค้กเลิฟเว่อร์ (65 บาท) จัดเต็มด้วยช็อคโกแลตนำเข้า รสชาติฉ่ำมาก ใครเป็นสาวกช็อคโกแลตแบบนี้ รับประกันไม่ผิดหวัง

ปิดท้ายด้วย ช็อคโกแลตออเร้นจ์มูส (70 บาท) รักพี่ เสียดายน้อง อยากกินทั้งช็อคโกแลต และส้ม อย่างงั้นก็สั่งตัวนี้เลย ทั้งความเข้มข้น ขมนิดๆ หวานหน่อยๆ ของช็อคโกแลต ผสานกับความเปรี้ยวพอดีของส้ม เป็นรสชาติที่ต้องบอกว่าลงตัว

ในฝั่งเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น คาปูชิโนร้อน (70 บาท) หอมอร่อย ดื่มง่าย หรือจะเป็น ช็อคโกแลตปั่น (90 บาท) เข้มข้น หวานเบาๆ สดชื่นสะใจ และสายสุขภาพต้องนี่เลย น้ำผลไม้สกัดเย็น (บีทรูท, สับปะรด และแครอท 105 บาท) ดื่มกันให้สดชื่นรับประโยชน์จากผักและผลไม้กันแบบเต็มๆ

ยังไม่จบ ขอปิดท้ายด้วยไอศกรีมแสนอร่อยๆ ในวันที่อากาศร้อนแบบนี้ถ้าได้ไอศกรีมแบบฉบับโฮมเมดอย่าง โยเกิร์ตฟรุ๊ตสลัด (80 บาท) ไอศกรีมโยเกิร์ตรสชาติหวานอมเปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมผลไม้ตามฤดูกาล อร่อยๆ สดชื่นสะใจ หรือใครที่เป็นสายทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน (60 บาท) แบบนี้รับประกันใครที่ได้ชิมแล้วต้องร้องกรี๊ด เพราะมันคือทุเรียนมาก ทุเรียนเว่อร์ อธิบายเป็นตัวหนังสือคงไม่เห็นความฟิน งานนี้ต้องสั่งแล้วชิมเอง

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องปักหมุดไว้ ร้านเล็กๆ แต่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ถึงแม้จะเป็นธรรมชาติที่สร้างมา แต่บอกเลยว่าฟินไม่น้อยกว่าธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง ใครอยากมาชิลล์ แนะนำโต๊ะ 3 เพราะเป็นโต๊ะที่ใกล้น้ำตก และวิวดีที่สุด ๕๕๕๕ อีกทั้งเมนูอาหารก็ถือว่าอร่อย ขนมเค้กต้องเรียกว่าฟิน และไอศกรีมก็สุดยอด เฮ้ย ไม่ได้อวยจนเว่อร์นะ ถ้าอยากรู้ว่าจะฟินจริงไหมต้องมาลองเอง แล้วตัดสินใจเองเลยจ้า

ชื่อร้าน : Rich Garden House 
ที่อยู่ : 8 ถนนศรีภูมิ ซอย 10 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795167, 98.982271
ติดต่อ :  053-223838 , https://www.facebook.com/Richgardenhouse
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/279336iN-rich-graden-house-homemade-bakery-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save