FOLLOW US ON SOCIAL

คุณช้อป เราปรุง กับร้านอาหารแนวคิดใหม่ลูกค้าเลือกวัตถุดิบได้ตามใจปรารถนา ที่ Ruamchok Cafe

Super Market คงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่หลายคนชอบไปเดินเลือกซื้อ เลือกหาวัตถุดิบสดๆ ดีๆ เพื่อเอาไปปรุงอาหารทานเองบ้าง (หลังจากที่ตระเวณตามรอยน้าอ้วนหลายร้านแล้ว) ซูเปอร์มาร์เก็ตน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมานี้ ต้องเรียกได้ว่าที่นี่ถึงแม้จะได้ใหญ่เท่าห้างค้าปลีกดังๆ แต่เชื่อได้ว่าความหลากหลายและปริมาณสินค้าของที่นี่ไม่น้อยหน้าห้างเหล่านั้นเลย และที่สำคัญ สำหรับใครที่อยากจะหาสินค้าพรีเมียม หรือสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศบอกเลยว่าที่ Ruamchok Super Market แห่งนี้มีเพียบ และร้านที่น้าอ้วนจะพามาแนะนำให้รู้จักในวันนี้ เขาอยู่ในห้างแห่งนี้แหละ ชื่อก็คือ Ruamchok Cafe

Ruamchok Cafe ตั้งอยู่บริเวณในรวมโชคซูเปอร์มาร์เก็ต หาได้ไม่ยากคือถ้าเดินเข้าประตูมา ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือเลย จะเป็นร้านอาหารลักษณะของครัวเปิดโล่ง (Open Kitchen) ลูกค้าสามารถนั่งบริเวณที่เป็นร้าน หรือใครอยากจะเห็นเชฟแสดงฝีมืออย่างใกล้ชิด ก็สามารถนั่งบริเวณที่เป็น Bar ได้ด้วยเช่นกัน

 

คอนเซ็ปเก๋ๆ ของรวมโชคคาเฟ่นอกจากลูกค้าจะสามารถเลือกสั่งอาหารจากเมนูที่ทางร้านมีแล้ว ลูกค้ายังสามารถที่จะเลือกช้อปสินค้าหรือวัตถุดิบต่างๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อหมู อาหารทะเล กุ้งล็อบสเตอร์ ปูอลาสก้า ฯลฯ ที่หลากหลายชนิดเป็นสินค้านำเข้าเกรดพรีเมียม แล้วขี้เกียจกลับบ้านเอาไปปรุงเอง หรืออยากกินของดีเช่นกุ้งล็อบสเตอร์ หรือเนื้อวากิว เนื้อริบอายจากออสเตรเลีย แต่กลัวว่าจะทำไม่เป็น เดี๋ยวจะเสียของ ก็ยื่นให้เชฟประจำ Ruamchok Cafe เขาจัดการปรุงให้ ค่าปรุงเริ่มต้นที่ 100 บาท แต่ไม่เกิน 200 บาท ต่อจาน งานนี้บอกเลยว่าให้มืออาชีพเขาจัดการดีกว่า ไม่ต้องเสียเวลาและต้องซื้อเครื่องปรุงเพื่อไปปรุงอาหารเหล่านี้โดยเฉพาะ ประหยัดตังไปได้เยอะ

ชุดอาหารเช้า American Breakfast (155 บาท) ถึงแม้จะเป็นชุดอาหารเช้า แต่ถ้าใครอยากทานก็สามารถสั่งได้ตลอดวัน (All Day Breakfast) ชุดสุดคุ้มทั้งออมเล็ท, แฮม, เบคอน, ไส้กรอก, ผักย่าง และมันฝรั่งผัดเนย ไม่พอแค่นั้นเสิร์ฟมาพร้อมกับกาแฟร้อนอีก 1 แก้ว น้ำผลไม้คั้นสดอีก 1 แก้ว ขนมปังปิ้งพร้อมแยมและเนย จัดเต็มกันแบบนี้ไม่อิ่มก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วจ้า ๕๕๕๕๕

สเต๊กเนื้อสันนอก (450 บาท) หรือ Striplion Steak เนื้อดีนำเข้าเกรดพรีเมียม เสิร์ฟกันมาแบบชิ้นหนาๆ ข้อดีของสเต๊กชิ้นหนาๆ แบบนี้คือเชฟสามารถย่างให้เนื้อด้านนอกสุกเกรียม แต่ด้านในยังคงความฉ่ำได้อย่างเต็มที่ สำหรับการทานสเต๊กน้าอ้วนแนะนำว่าถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องความสุก น้าอ้วนแนะนำให้สั่งแบบ Medium Rare ซึ่งจะทำให้เราได้รับรู้ถึงรสชาติของความนุ่มของเนื้อได้เป็นอย่างดี (แต่สเต๊กหมูไม่แนะนำนะจ๊ะ ต้อง Well Done อย่างเดียว) เสิร์ฟพร้อมน้ำเกรวี่พริกไทยดำ รับประกันใครที่ชอบเนื้อเมนูจานนี้ต้องฟินแน่นอน

เฟ็ตตูชินี่ครีมซอสกุ้งเครฟิช (295 บาท) ถึงแม้กุ้งเครฟิชอาจจะไม่ได้ตัวใหญ่เท่ากุ้งล็อบสเตอร์ แต่บอกเลยว่าเนื้อของกุ้งชนิดนี้หวานอร่อย เด้ง ไม่แพ้กันเลย เส้นพาสต้าแบบเส้นแบน คลุกเคล้ากับครีมซอสที่ข้นกำลังดี พระเอกอย่างกุ้งเครฟิชไซส์ขนาดพอดี นอนพาดอยู่บนจาน เนื้อแน่นอร่อยมาก เมนูอร่อยแต่ราคาไม่แพง หากใครยังไม่กล้าสั่งล็อบสเตอร์มาชิม เครฟิชเนี่ยแหละเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจเลยนะ

ไก่ตุ๋นไวน์แดง (165 บาท) เมนูอาหารฝรั่งพิเศษ เนื้อไก่ที่เอาไปตุ๋นในไวน์แดง ตุ๋นจนเนื้อไก่สุกแต่ไม่ได้เปื่อยจนร่อน ทำให้เวลากัดลงไปยังมีรสสัมผัสให้ได้เคี้ยวอย่างอร่อย น้ำซอสรสชาติกลมกล่อม มีทั้งเห็ดแชมปิยอง ผักต่างๆ และมันฝรั่งบด เมนูอร่อยที่อาจจะหาทานไม่ได้บ่อยๆ

เห็นเป็นห้างอินเตอร์แบบนี้อย่าคิดว่ามีแต่อาหารฝรั่งนะจ๊ะ อาหารไทยก็จัดจ้านไม่แพ้กัน น้าอ้วนพิสูจน์แล้วบอกเลยว่ามันโดนอ่ะ เริ่มจากเมนูง่ายๆ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูประจำชาติเลยอย่าง ผัดไทยกุ้งสด (85 บาท) เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ผัดมากับน้ำซอสที่รสชาติหวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ด ทุกรสชาติครบรส พร้อมกุ้งตัวใหญ่เอาเรื่อง ผักต่างๆ เครื่องเคียง จานนี้ถึงแม้เขาจะมีเครื่องปรุงมาให้ แต่ไม่ได้แตะเลยเพราะมันครบรสจริงๆ

ข้าวผัดสมุนไพรกุ้งย่าง (125 บาท) ข้าวสวยเรียงเม็ดเอาไปผัดกับเครื่องสมุนไพรต่างๆ ทุกคำที่เอาเข้าปากต้องบอกว่ากลิ่นของสมุนไพรต่างๆ มันอบอวน เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งย่างเสียบตะไคร้ที่ช่วยทำให้กุ้งหอมยิ่งขึ้น พร้อมซอสรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เพิ่มรสชาติให้เมนูจานนี้เข้มข้นยิ่งขึ้น

ปิดท้ายของหวานล้างปากอย่าง พานาคอตต้า (65 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบถ้วยใหญ่สะใจ เนื้อเนียนนุ่ม หวานมัน พร้อมผลไม้สดตามฤดูกาล เป็นของหวานล้างปากที่อร่อยแล้ว ราคายังถูกใจด้วย

มันคือความดีงามของซูเปอร์มาเก็ตโฉมใหม่ ที่แตกต่าง เพราะเวลาไปช้อปปิ้งซื้อของก็ต้องหิ้วกลับบ้าน เอามาปรุงเอง บางครั้งอยากทานอะไรแบบพิเศษๆ แอบไปซื้อเนื้อแบบอย่างดี ชิ้นหนึ่งหลายร้อยบาท แต่ไม่มีกระทะสำหรับย่าง ไม่มีเครื่องปรุงสำหรับทำซอส ครั้นจะซื้อมาเขาก็ไม่แบ่งขายใช่ป่ะ ต้องซื้อเป็นขวดใหญ่ๆ น้าอ้วนว่าบางทีค่าเครื่องปรุงต่างๆ อาจจะแพงกว่าไปนั่งทานตามร้านก็ได้ แค่ยื่นวัตถุดิบให้เชฟ ประเมินราคากันหน้าเค้านท์เตอร์แค่นั้นก็จบ รอทานเมนูสุดพิเศษจากฝีมือเชฟที่มีประสบการณ์ เชฟรู้ว่าต้องทำยังไงให้วัตถุดิบชิ้นนั้นออกมาเพอร์เฟ็คที่สุด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเชียงใหม่ที่มีคอนเซ็ปไม่เหมือนใคร

ชื่อร้าน : Ruamchok Cafe
ที่อยู่ : รวมโชคซูเปอร์มาร์เก็ต (สี่แยกรวมโชค) ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.824699, 99.010643
ติดต่อ :  053-230144 , https://www.facebook.com/ruamchokcafe
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 22:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/289037dQ-ruamchok-cafe

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save