FOLLOW US ON SOCIAL

นั่งจิบเบียร์เย็นๆ หรือกาแฟแก้วโปรด ดูพระอาทิตย์ตกดินเพลินไปกับทะเลสาบสวยๆ ที่ ภูฟิน อิน เดอะ เลค

บรรยากาศร้านชิลล์ๆ เชียงใหม่มีเยอะแยะ และน้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนคงต้องรู้จักร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า “ภูฟิน” แน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าร้านภูฟินเขามีอยู่ทั้งหมด 3 ร้าน 3 สไตล์ทั้งแบบที่เป็นดอย, ทะเลสาบหรือจะเป็นแกรนด์แคนยอน หลากหลายสไตล์ให้ลูกค้าได้ฟิน แต่วันนี้น้าอ้วนพาไปเที่ยวสาขา Phufinn in the Lake เราจะได้ฟินๆ กับบรรยากาศทะเลสาบนั่นเอง

ร้านภูฟิน อิน เดอะ เลค ตั้งอยู่ที่สโมสรหมู่บ้านวังตาล อำเภอหางดง เส้นทางมาง่ายๆ ก็เริ่มจากสี่แยกสนามบิน ให้ตรงมาทางหางดงเรื่อยๆ ผ่านสี่แยกแม่เหียะ ผ่านแม็คโครมา ก็จะเจอป้ายหมู่บ้านวังตาลอยู่ซ้ายมือนะจ๊ะ ตรงเข้ามาเรื่อยๆ เอาง่ายๆ คือตรงมาทางสโมสรหมู่บ้านเลย นั่นแหละเดี๋ยวก็จะเจอร้านภูฟิน อิน เดอะ เลค แล้วจ้า

dsc_0551

จุดเด่นของร้านนี้ก็ต้องเป็น Lake หรือ ทะเลสาบ ในเชียงใหม่มีน้อยร้านมากที่จะมีวิวอะไรแบบนี้ อากาศเย็นๆ ได้นั่งกินข้าวใกล้ๆ น้ำ น้าอ้วนว่าบรรยากาศมันพาให้ฟินสมชื่อจริงๆ จุดที่ลูกค้าหลายคนมาแล้วจะต้องลองก็คือตาข่ายเหนือน้ำ จุดที่ใครอยากฟินต้องตรงนี้เลย ถ้ามาที่นี่แล้วไม่ได้ถ่ายรูปตรงจุดนี้น้าอ้วนบอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง

_mg_4386dsc_0569 dsc_0581 dsc_0548

เรามาพูดถึงเรื่องของอาหารการกินกันบ้างเริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อยอร่อยๆ หรือใครจะเลือกเป็นกับแกล้มก็โอเคนะ กับเมนูทอดมันกุ้ง (159 บาท) กุ้งเน้นๆ เด้งดึ๋ง รสชาติความหวานจากกุ้งเต็มคำ กินพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ บอกเลยว่าอร่อยเหาะ

dsc_0614

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง (129 บาท) สำหรับเมนูนี้จะเอามากินเล่น หรือกินกับข้าวก็โอเค เนื้อไก่นุ่มๆ ผัดเข้ารสกับเครื่องต่างๆ ให้ความกรุบกรอบและมันด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบสั่งมากินกับเครื่องดื่มเย็นๆ เลย

dsc_0600

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (109 บาท) ใครชอบความจัดจ้านต้องยกให้สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลจานนี้ หมึก กุ้ง หอย จัดเต็ม แถมรสชาติจัดจ้านบอกเลยว่าแซ่บเว่อร์

dsc_0604

สลัดปูอัด (129 บาท) สาวๆ รักการไดเอ็ท หรือใครที่รักสุขภาพ อยากกินอะไรเบาๆ สลัดจานนี้แหละเป็นเมนูที่ต้องแนะนำ ปูอัดเกรดพรีเมียมฉีกเป็นเส้นๆ หวานและฉ่ำ โรยด้วยพาเมซานชีสป่น พร้อมผักสลัดที่สดกรอบราดด้วยน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น บอกเลยว่าอร่อยและได้ประโยชน์

dsc_0626

ปลาทอดสามรส (259 บาท) เขาบอกกินปลาแล้วจะได้ฉลาด งั้นก็ต้องรีบเลยเมนูปลาทอดสามรส ปลาตัวใหญ่ๆ ทอดกรอบทั้งตัว ราดด้วยซอสสามรส เปรี้ยว เค็ม หวาน เมนูนี้จะกินเล่นหรือกินกับข้าวก็เข้ากันดี

dsc_0638

แกงส้มชะอมกุ้ง (159 บาท) ใครที่อยากได้อะไรเป็นน้ำๆ มาซดให้คล่องคอ แกงส้มชะอมกุ้งก็เป็นอีกหนึ่งเมนูประเภทซุปที่ทางร้านแนะนำ ชะอมทอดไข่ชิ้นโตๆ พร้อมกับน้ำแกงส้มที่รสชาติครบเครื่อง เสิร์ฟมาพร้อมกุ้งและผักต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่รสชาติเข้มข้นและรสชาติสไตล์ไทยๆ

dsc_0742

ลาเต้ร้อน (65 บาท) วันไหนที่อากาศเย็นๆ แบบนี้ถ้าได้กาแฟอุ่นๆ สักแก้วก็คงดี ลาเต้ร้อนที่นี่ก็ไม่แพ้ใคร อยากแนะนำเลยแหละเสิร์ฟพร้อมกับแคร๊กเกอร์ด้วย จิบกาแฟพร้อมกัดแคร๊กเกอร์ไปด้วยบอกเลยว่าฟิน

dsc_0728

ไอศกรีมมะม่วง (159 บาท) ต้องบอกว่าความฟินของร้านนี้ไม่มีลิมิต ใครอยากกินไอศกรีมมะม่วงที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟ ไอศกรีมมะม่วงรสเด็ด ราดด้วยซอสมะม่วงโฮมเมดรสชาติหวานอมเปรี้ยว เย็นสะใจ พรีเซ็นต์ด้วยการใส่ดรายไอซ์ ต้องบอกเลยว่าวางปุ๊บต้องรีบคว้าโทรศัพท์มาถ่ายรูปอัพ Social กันรัวๆ

dsc_0673

แตงโมสโนวไอซ์ (159 บาท) น้ำแข็งไสแบบธรรมดาหลบไป เมื่อได้เจอแตงโมสโนว์ไอซ์ของที่นี่ น้ำแข็งไสราดด้วยน้ำแตงโมฉ่ำเย็น ราดนมข้นหวาน มัน อร่อย พร้อมไอศกรีมทรงแตงโมที่เด็กๆ เห็นแล้วต้องร้องกรี๊ดแน่นอน และที่ขาดไม่ได้คือเนื้อแตงโมฉ่ำๆ เขาใส่กันมาแบบไม่อั้นด้วย

dsc_0689

ฮันนี่โทสแมงโก้ไอศกรีม (209 บาท) เมนเด่นอีกตัวหนึ่งที่ใครเห็นแล้วก็อดใจที่จะสั่งไม่ได้ ฮันนี่โทสทาด้วยเนยฉ่ำๆ อบจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะม่วง เนื้อมะม่วงสด ผลไม้สด และวิปปิ้งครีม ใครเห็นแล้วต้องบอกว่าน่ากินสุดๆ

dsc_0649

โอริโอ้มิ้นท์มิลค์เชค (99 บาท) และ ช็อคโกบราวนี่เชค (99 บาท) ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม Signature ทั้งสองตัว โอริโอ้มินท์มิลค์เชค ได้รสชาติของโอริโอ้กันเต็มที่แต่แอบแฝงด้วยความซ่าและเย็นของมิ้นท์ ส่วนช็อคโกบราวนี่เชคนี่ต้องบอกว่าเหมาะสำหรับใครที่ชอบช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ ไม่สั่งไม่ได้แล้ว

dsc_0714 dsc_0708

อีกหนึ่งร้านอาหารที่ต้องบอกว่ามีความแตกต่าง ใครอยากจิบเบียร์เย็นๆ หรือกาแฟแก้วโปรดแล้วนอนบนตาข่ายเหนือน้ำก็ฟินไม่น้อย นั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน นั่งมองเป็ดน้อยว่ายน้ำเล่นอยู่ในทะเลสาบ น้าอ้วนว่าร้านนี้แหละเวิร์คสุด อีกทั้งบรรยากาศในช่วงตอนกลางคืนก็ฟินไม่แพ้เท่ากลางวันนะจ๊ะ ใครอยากเสพบรรยากาศแบบนี้บอกเลยว่าต้องที่ Phufinn in the lake เท่านั้น

ชื่อร้าน : Phufinn in the Lake
ที่อยู่ : หมู่บ้านวังตาล ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.732675, 98.974379
ติดต่อ : 093-1511041 , https://www.facebook.com/phufinn
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/221695RN-ภูฟิน-in-thelake

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save