FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
April
2019

อยากจะชิค หรืออยากจะคูล ฤดูไหนก็แวะมาได้ที่ Chic Ruedoo ชิคฤดู คาเฟ่เก๋ ๆ ที่อยากชวนมาเที่ยวดู

ฤดูไหนก็ชิคได้ สโลแกนเก๋ ๆ ของร้านกาแฟเก๋ ๆ อย่าง ชิคฤดู (Chic Ruedoo) ร้านกาแฟเด่นย่านป่าพร้าวนอก ที่หลายคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ร้านนี้ก็ชิคได้ หนาว ร้อน ฝน อย่างถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ช่วงเช้า ๆ ที่ร้านเปิดก็แวะเวียนมานั่งชิลล์ใต้ต้นลิ้นจี่ โต๊ะญี่ปุ่นพร้อมเบาะนั่งชิลล์ ๆ ใครจะนั่ง ใครจะนอนก็ชิลล์กันไป แต่ถ้าสาย ๆ หรือตอนบ่ายที่แดดเปรี้ยง ย้ายเข้าไปนั่งในร้าน แสงและบรรยากาศที่เย็นตา แอร์เย็น ๆ ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน ดังนั้น ชิคฤดู ก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่พร้อมสำหรับการต้อนรับทุกคน

สำหรับทางมาร้านนี้ง่าย ๆ อยู่แถวช้างคลาน น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกแสงตะวัน (สี่แยกห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า) ให้ขับรถมุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์นะจ๊ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงโรงแรมรติลานนา สังเกตด้านซ้ายมือจะมีศาลเจ้าจีน และฝั่งตรงข้ามจะมีซอยอยู่ ชื่อซอยป่าพร้าว ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไป พอถึงซอยแรกขวามือ ก็ให้เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร ก็จะเจอร้าน Chic Ruedoo สังเกตจะเป็นบ้านที่มีสนามหญ้ากว้างๆ สถานที่กว้างขวาง บรรยากาศพร้อมแบบนี้ ใครที่อยากหาสถานที่เพื่อจัดงานปาร์ตี้ งานแต่งงาน หรืออีเว้นท์ต่างๆ ลองแวะมาดูที่นี่ได้นะจ๊ะ เผื่อจะเจอสถานที่จัดงานที่ถูกใจ

น้าอ้วนเคยแวะมาร้านนี้ครั้งหนึ่ง คราวที่แล้วก็แนะนำทั้งอาหารและเครื่องดื่มเด็ด ๆ ไปให้แล้วรอบหนึ่ง ดังนั้นวันนี้จึงขอถือโอกาสมาอัพเดทอีกครั้ง บางเมนูก็อาจจะคุ้นตากัน เพราะต้องยอมรับว่าถือว่าเป็นเมนูเด็ด ดังนั้นเราจึงเอามาแนะนำกันอีกครั้ง แต่บางอย่างเป็นเมนูใหม่ ที่ต้องบอกว่าถ้าได้มาแล้วไม่สั่ง ถือว่าพลาด

เริ่มเมนูแรก อร่อยในแบบฟิวชั่นกับสปาเก็ตตี้พะแนง (119 บาท) ความเข้มข้นของพะแนงหมูที่เรียกได้ว่าครบเครื่องในแบบไทย ๆ ราดมาบนเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกในแบบที่ลิ้นคนไทยชอบ สำหรับเมนูนี้ขอยกนิ้วให้พะแนงอร่อยเด็ดที่สุด

ข้าวไก่เทอริยากิ (99 บาท) ไก่ย่างชิ้นพอดีคำ ย่างกับซอสเทอริยากิที่ออกรสชาติหวานและเค็ม เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวกล้องและไข่ดาว เมนูอร่อย ๆ กินง่าย ๆ เพลินในแบบญี่ปุ่น

แซนวิชแฮมไข่ดาว (99 บาท) เมนูง่าย ๆ รับอรุณในสไตล์ฝรั่ง ขนมปังโฮลวีทที่ปิ้งกำลังดี สอดไส้ข้างในด้วยผักสลัด แฮมและไข่ดาว เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสลัดสำหรับใครที่ชอบกินผัก เมนูง่าย ๆ รับอรุณแบบนี้น้าอ้วนว่าไม่ต้องคิดมาก เมนูนี้จัดเลย

หมูมะนาว (95 บาท) ความแซ่บสไตล์ไทย ๆ เนื้อหมูที่หั่นเป็นชิ้นกำลังดี เอาไปลวกให้สุกพอดีเพราะจะมีความนุ่ม (ถ้าสุกเกินเนื้อจะด้านและแข็ง) ราดด้วยน้ำจิ้มสามรสที่รสชาติจี๊ดจ๊าดพร้อมกระเทียมหั่น เมนูง่าย ๆ กินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวก็ลงตัวดี

ชิคสลัด (165 บาท) เอาใจคนชอบผักและผลไม้ เมนูที่รวมเอาทั้งผักคุณภาพดีและผลไม้ต่าง ๆ มาไว้ในจานเดียว สีสันสวยงามหลากหลายอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำสลัดงาขาวญี่ปุ่น เมนูอร่อย ๆ สดชื่นถูกใจคนรักสุขภาพ

เบอร์เกอร์ฮังเล (185 บาท) เมนูฟิวชั่นแบบเมืองเหนือ กับอาหารสไตล์ฝรั่ง แกงฮังเลที่ใช้หมูสามชั้นที่เน้นว่ามีมันประมาณแค่ 20% เท่านั้นเอง เพื่อที่เมื่อแกงกับเครื่องเทศต่าง ๆ แล้วจะมีเนื้อเน้น ๆ เมื่อสุกแล้วเอาเนื้อหมูมายี ๆ ให้เป็นเส้น แล้วใส่ไว้ตรงกลางของแป้งเบอร์เกอร์ที่เป็นธัญพืชเน้นคุณประโยชน์ รสชาติไม่ได้หวานจัด ได้กลิ่นของเครื่องเทศอ่อน ๆ รสชาติหวานิด ๆ เค็มหน่อย ๆ พอกินกับแป้งเบอร์เกอร์แล้วรู้สึกว่ารสชาติเข้ากันดี

ของคาวจบไป เรามาดูของหวานกันบ้าง แต่บางคนนี่กำลังลุ้นอยู่ว่าเมื่อไรน้าอ้วนจะเอาของหวานมาแนะนำบ้างนะ ๕๕๕๕ มาเรามาดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง เริ่มจากเมนูแรกที่หอมหวนกลิ่นหวานของนมสดฮ็อคไกโดและครีมสด และเนื้อเค้กที่นุ่มอร่อยกับ Milk Roll (95 บาท) ที่เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล

หรือความอร่อยแบบฉ่ำ ๆ ที่แอบซ่อนอยู่ในเค้กอย่าง Lava Cake (95 บาท) ที่ก่อนกินจะต้องเจาะให้ทะลุ เพื่อให้ซอสช็อคโกแลตที่แอบซ่อนอยู่ข้างในไหลออกมา จะได้ฟินกับความเข้มข้นของช็อคโกแลตแบบเต็ม ๆ ยังไงหละ

แมงโก้ชีสเค้ก (145 บาท) ชีสเค้กสุดอร่อย เนื้อชีสเค้กเนียนนุ่ม พร้อมแคร๊กเกอร์ด้านล่างที่ไม่ได้แข็งจนเกินไป เอาช้อนบิเบา ๆ ก็แตกออกมาแล้ว ตอนเสิร์ฟเขาจะมีมะนาวมาด้วย 1 ซีกเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย แต่ดั้งเดิมแล้วทั้งมะม่วงและตัวชีสเค้กเองมีการคลุกเคล้ากับมะนาวอยู่แล้ว จะมีรสชาติเปรี้ยวเบา ๆ แต่ถ้าใครอยากได้รสชาติที่เข้มข้นขึ้นหละก็ บีบมะนาวเพิ่มลงไป ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบแบบบีบมะนาวเพิ่ม เพราะรู้สึกว่ารสชาติอร่อยขึ้นเท่าตัว

สุดท้ายเรามาดับกระหายกับเครื่องดื่มเย็น ๆ Mellow Soda (95 บาท) เปรี้ยว ซ่า สะใจด้วยมะนาว 2 สไตล์อย่างมะนาวไทย (Lime) และมะนาวฝรั่ง (Lemon) ร้อน ๆ แบบนี้ลองดูเลยแก้วเดียวจอด!

Americano (65 บาท) ถ้าอยากได้ความสดชื่น แบบไร้น้ำตาล ไร้ครีม ไร้นม อยากเสพคาเฟอีนแบบเพียว ๆ อเมริกาโนเย็นแก้วนี้แหละตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

สิบล้อเรนโบว์ (85 บาท) เครื่องดื่มสุดเด็ดที่มีส่วนผสมของ Energy Drink เพื่อเพิ่มความหอม และอร่อย ท็อปปิ้งด้วยเยลลี่สีสดใส ซาบซ่าแบบได้พลัง

มะม่วงปั่น (95 บาท) ฤดูร้อนถือเป็นฤดูที่มะม่วงอร่อยที่สุด ดังนั้นความหอมหวาน สดชื่นจึงอยู่แก้วนี้อย่างเต็มที่

เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟและร้านอาหารที่ไม่ว่าจะฤดูไหน หรืออากาศอย่างไรก็อยู่ได้สบาย ความร่มรื่นภายใต้ร่มเงาของต้นลำไย พร้อมต้นเฟิร์นที่แขวนรายล้อม โต๊ะญี่ปุ่นจะนั่งก็ได้นอนก็ดี โต๊ะไม้ใหญ่ที่พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ ห้องแอร์เย็นสบายแบบนี้ เชื่อเลยว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครมาแล้วต้องอยากแวะมาอีกแน่นอน

ชื่อร้าน : CHIC RUEDOO ชิคฤดู ฤดูไหนก็ชิคได้
ที่อยู่ : 72 ซอยป่าพร้าว ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.764797, 98.998987
ติดต่อ : 052-017977 , https://www.facebook.com/chicruedooChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 18:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/250814da-chic-ruedoo

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save