FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
March
2019

อิ่มอร่อยราคาประหยัด กับเมนูไทย ๆ และอินเตอร์ ในบรรยากาศบ้านเพื่อนชิลล์ ๆ ที่ เส้นแก้ว คาเฟ่

ร้านอาหารดี ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องอลังการ ไม่จำเป็นต้องหรูหรา บรรยากาศสบาย ๆ ดูสะอาดสะอ้าน แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ที่สำคัญอาหารต้องอร่อย และยิ่งถ้าราคาสบายกระเป๋า ยิ่งดีไปใหญ่ หรือใครชอบความเป็นส่วนตัว เส้นแก้วคาเฟ่ ร้านอาหารเล็ก ๆ สไตล์เหมือนมากินบ้านเพื่อน บ้านญาติแห่งนี้ เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัว

สำหรับร้านเส้นแก้วคาเฟ่นั้น สามารถมาได้หลายเส้นทางมาก โดยเส้นทางหลัก ๆ ก็จะมี

1. จากเส้นศูนย์ราชการ (จากสี่แยกศูนย์ราชการมุ่งมาทางสี่แยกข่วงสิงห์) ให้เลี้ยวเข้าซอย โชตนา 22 ขับมาประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตด้านซ้ายมือจะมีซอยเล็ก ๆ (ก่อนถึงสะพานข้ามคลอง) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย ขับไปอีกประมาณ 400 เมตร ป้ายเลี้ยวเข้าร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

2. จากถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ให้เลี้ยวรถ หรือยูเทิร์นรถ แล้วมุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน (เลียบลำน้ำปิง) ขับมาเรื่อย ๆ จะเจอโรงแรมเหอลี่ ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยข้างโรงแรม ขับไปเรื่อย ๆ จนสามแยกให้เลี้ยวซ้าย สักพักก็จะเจอป้ายบอกทางเข้าร้าน

3. และสำหรับใครที่มาจากทางซูเปอร์ไฮเวย์ ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนป่าตัน เลียบลำน้ำปิงไปเรื่อย ๆ จนถึงวัดบ้านท่อ ซึ่งจะมีสี่แยกไฟแดงอยู่ตรงนั้น ก็ให้เลี้ยวซ้ายขับต่อไปประมาณ 800 เมตร จะเจอซอยทางเข้าร้านทางขวามือ ขับไปอีก 400 เมตร ก็จะเจอป้ายบอกทางเข้าร้าน สามารถเลี้ยวรถเข้าไปจอดในร้านได้เลย

หรือวิธีที่ง่ายที่สุด เปิด Google Maps เซิร์จคำว่า “เส้นแก้วคาเฟ่” แค่นี้ระบบนำทางก็จะพาไปที่ร้านได้เอง ปักหมุดตรงเป๊ะ

ด้วยการเอายุ้งฉางข้าวมาทำเป็นร้านอาหาร จึงทำให้ร้านแห่งนี้มีกลิ่นอายของความเป็นเมืองเหนือ การตกแต่งเท่าที่ได้คุยกับเจ้าของร้าน เขาบอกว่าเป็นสไตล์ไทยยอง มีทั้งส่วนของห้องแอร์เย็นสบาย หรือใครอยากนั่งแบบกลางแจ้ง ด้านนอกแหย่งสไตล์เมืองเหนือที่สั่งทำพิเศษ ก็พร้อมให้บริการ

ตอนแรกน้าอ้วนเห็นสไตล์การตกแต่งร้านแล้ว ก็ถามไปว่าที่นี่เป็นร้านอาหารเหนือเหรอ? ทางร้านก็บอกไม่ใช่ค่ะ เรามีทุกภาคและมีอาหารต่างชาติบริการด้วย ๕๕๕

เริ่มจากเมนูแรก ยำเส้นแก้วกุ้งสด (120 บาท) คือวุ้นเส้นที่สกัดมาจากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล แล้วเอาทำให้เป็นเจล จึงมีลักษณะคล้ายวุ้นเส้นแต่มีแคลอรี่น้อยมาก เส้นแก้วตัวอ้วนเวลาที่กัดลงไปแล้วจะกรอบอร่อย เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องยำแบบครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด แต่ไม่ได้จัดจ้าน กินได้เรื่อย ๆ สบาย ๆ ท็อปปิ้งด้วยกุ้งลวกตัวขนาดพอดีคำ เมนูอร่อยที่กินแล้วไม่อ้วน

แกงฮังเลหมู (80 บาท) แกงฮังเลที่ไม่ได้เป็นสไตล์เมืองเหนือดั้งเดิม แต่มีแอบผสมผสานความเป็นทางใต้เข้าไปหน่อย ซึ่งเมื่อกินเข้าไปแล้วจะรู้สึกถึงกลิ่นของกระวาน พริกหอม ลูกผักชี ฯลฯ ผสมเข้ามาอยู่ด้วย แต่หมูสามชั้นที่ใช้ เมื่อเคี่ยวกับน้ำแกงแล้วทำให้รสชาตินุ่ม ฉ่ำอร่อยดีจริง ๆ

หมูกรอบ (120 บาท) เป็นความดีงามของโลกใบนี้ ที่ทำให้น้าอ้วนได้มาเจอหมูกรอบจานนี้ หมูกรอบที่กรรมวิธีคล้าย ๆ กับหลาย ๆ ที่ แต่เขาจะเอาไปอบความร้อนเพื่อไล่น้ำมันออกก่อน เพื่อที่เวลามาทอดแล้วส่วนที่เป็นมันจะไม่ได้มันจนเกินไป เสิร์ฟพร้อมกับซีอิ๊วดำ บอกเลยว่า 120 บาท กับหมูกรอบจานโต ๆ แบบนี้ คุ้มเว่อร์

แซลมอนทอดน้ำปลา (180 บาท) เห็นไหมว่าอาหารอินเตอร์อย่างแซลมอนก็มา ปลาแซลมอนที่หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เอาไปชุบแป้งไม่หนาเกินไป ทอดให้แป้งกรอบ เนื้อปลาด้านในสุก ราดด้วยซอสน้ำปลารสชาติเค็มอมหวาน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสามรสที่รสชาติไม่จัดจนเกินไป เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

ไก่บอนชอน (120 บาท) เอ้าาาา เกาหลีก็มาเฮ้ย! ปีกขนาดชิ้นโต ๆ เอาไปหมักและชุบแป้งทอดจนฟูและกรอบ ราดด้วยซอสสูตรเด็ดรสชาติหวาน เค็ม เปรี้ยวและเผ็ดนิด ๆ เมนูอร่อย ๆ แบบเกาหลีที่ไม่ต้องจ่ายในราคาแพง

ทะเลผัดผงกะหรี่ (150 บาท) เมนูกับข้าวแสนอร่อย อาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้งและหมึก เอามาผัดกับผงกะหรี่และไข่แบบฉ่ำ ๆ ได้กลิ่นของผงกะหรี่เบา ๆ รสชาติมันอร่อย เมนูนี้แนะนำว่าต้องกินกับข้าวสวยรับประกันว่าอร่อยจริง

อาหารหมดไปเรียบร้อยแล้ว แต่ละตัวนี่บอกว่าเด็ด ๆ ทั้งนั้น ต่อไปเรามาดูกันซิว่า เครื่องดื่มที่นี่จะเป็นยังไงบ้าง

คาปูชิโนร้อน (40 บาท) และลาเต้ร้อน (40 บาท) สองเครื่องดื่มรสนุ่มที่หลายคนชื่นชอบกาแฟอร่อย ๆ ในช่วงเช้า ๆ หรือจะสั่งมากินกับขนมอร่อย ๆ ก็เข้ากันดี

น้ำมะม่วงปั่น (50 บาท) มะม่วงพันธุ์ดี มะม่วงมหาชนก หั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วเอาไปปั่น เติมน้ำเชื่อมเพื่อเพิ่มรสชาติสักนิด กลายเป็นเครื่องดื่มอร่อย ๆ กลิ่นหอม หวานอร่อย ดับกระหายในวันร้อน ๆ ได้อย่างเป็นปริดทิ้ง

แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลามาก ไปเร็ว มาเร็ว ทางร้านก็มีอาหารจานเดียวไว้ให้บริการ เริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น เหมาะสำหรับใครที่อาจจะพักเที่ยงได้แป๊บเดียว ก็สามารถมาหาอะไรอร่อย ๆ กินเป็นมื้อเที่ยงได้สบาย ๆ

อย่างที่บอกว่าร้านอร่อย ไม่จำเป็นต้องหรูหรา ดูดี แค่สะอาด มีอาหารอร่อย ๆ และบรรยากาศผ่อนคลาย แค่นี้ก็น่าจะฟินแล้ว สถานที่ตั้งของร้านอาจจะหายากหน่อย แต่ถ้าดูรายละเอียดเส้นทางที่น้าอ้วนบอกแล้วรับประกันว่ามาถูกแน่นอน หลากหลายเมนู เห็นเป็นร้านสไตล์เหนือแบบนี้ ไม่ใช่ว่าจะมีเพียงแค่อาหารเหนือให้บริการ เรียกได้ว่าอาหารไทยทั้งสี่ภาค และอาหารนานาชาติที่กำลังฮิตกันก็มีเสริมเข้ามา เส้นแก้วคาเฟ่ ร้านคาเฟ่อบอุ่น ราคาสบาย ๆ อาหารอร่อยแห่งนี้พร้อมให้บริการทุกวัน

ชื่อร้าน : เส้นแก้วคาเฟ่

ที่อยู่ : 63/2 ป่าตัน ซอย 15 ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.839254, 98.984144
ติดต่อ : 095-4165691 , https://www.facebook.com/senkaewcafe
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/senkaewcafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save