FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
February
2019

หิวปุ๊บ อิ่มปั๊บ ไม่ต้องรอต่อคิวนาน เมนูเด็ดจากร้านดำรงค์กาดหลวงเสิร์ฟถึงโต๊ะที่ หมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์

ถ้าใครเคยไปกาดหลวง แล้วได้แวะไปที่แหล่งซื้อของฝากชื่อดังอย่างตลาดต้นลำไย ก็คงเห็นร้านหนึ่งที่มีคนต่อคิว ต่อแถวแน่นขนัด ถ้ามองดูดี ๆ แล้วร้านนั้นเขาขายหมูทอด ไส้อั่ว แคบหมู ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นของฝากขึ้นชื่อของเชียงใหม่ และไม่ใช่ร้านไหนเลย นั่นก็คือร้านดำรงค์ กาดหลวงนั้นเอง แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่บ่นว่ามาซื้อของฝากร้านนี้ทีไร ต้องไปหาที่นั่งกินเอง หรือต้องเอาไปกินที่บ้าน ที่โรงแรม รู้สึกไม่ค่อยสะดวกเท่าไร ต่อจากนี้ไปลูกค้าทุกคนจะได้แวะมานั่งกินหมูทอด ไส้อั่ว แคบหมู ที่สดใหม่จากครัวของดำรงค์ที่ร้านได้เลย เพราะเขาเปิดร้านใหม่เพื่อเอาใจคนรักอาหารเหนือโดยเฉพาะกับร้าน หมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์

ร้านหมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์ ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 (เยื้อง ๆ กับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก) ถนนเส้นที่พวกเราเรียกกันว่าหนองฮ้อ ถ้าจะให้อธิบายทางง่าย ๆ เลยก็คือ ถ้าเริ่มจากสี่แยกข่วงสิงห์ ก็ให้มุ่งหน้าไปทางแม่ริม ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกเล็ก ก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ ขับมาอีกประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากทางเส้นคันคลองชลประทาน ให้เลี้ยวเข้ามาทางเส้นหนองฮ้อ ขับตรงมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร ร้านก็จะอยู่ด้านขวามือ ลูกค้าสามารถจอดรถหน้าร้านได้ แต่ถ้าเห็นว่าเต็มแล้ว หลังร้านก็มีที่จอดรถให้บริการไว้เช่นกัน

บรรยากาศของร้านก็จะตกแต่งตามแบบบ้านสมัยล้านนา เป็นการตกแต่งสไตล์บ้าน ๆ ไม่ได้หรูหรา บางโต๊ะก็ใช้ไม้ไผ่มาทำเป็นโต๊ะและเก้าอี้ ดูแล้วได้บรรยากาศชิลล์ ๆ ไปอีกแบบ และน้าอ้วนแอบเห็นเขามีโซนที่อยู่บริเวณด้านข้างแนวทิวไผ่ด้วยนะ น่าจะเปิดให้บริการในไม่ช้า

ต้องบอกว่ารสชาติทุกอย่างถ้าเคยไปซื้อที่ร้านดำรงค์กาดหลวงยังไง ที่นี่ก็เป็นอย่างนั้น เพราะผลิตจากครัวเดียวกัน เพียงแต่ลูกค้าจะได้นั่งกินแบบสด ๆ ใหม่ ๆ ไม่ต้องเสียเวลาหิ้วกลับบ้านแล้วถึงจะได้กิน

น้ำพริกหนุ่มและผักนึ่ง (80 บาท) หนึ่งเมนูขายดีของร้านดำรงค์ น้ำพริกหนุ่มที่ใครได้ชิมแล้วต้องติดใจ กับความเผ็ดร้อนแต่กลมกล่อม และกลิ่นหอมของน้ำพริก จะกินกับผักนึ่งที่เป็นเครื่องเคียงมาก็ดี หรือจะสั่งเป็นแคบหมู หมูทอดมาจิ้มกินด้วยกัน ก็ลงตัวดี

แหนมซี่โครงทอดดำรงค์​ (80 บาท) เห็นจานนี้เสิร์ฟมาแล้ว ในใจนี่อยากสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาสักขวดจริง ๆ ๕๕๕๕ แหนมซี่โครงหมูรสชาติเปรี้ยวกำลังดี ทอดมาสุกทั่วกัน เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขิงหั่นเต๋าเล็ก พริกหั่น หอมแดง และกระเทียม เมนูอร่อยๆ กินได้เพลิน ๆ

ออเดิร์ฟเมือง (220 บาท) ลูกค้าสามารถเลือกน้ำพริกได้ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง หรือน้ำพริกปลาร้า เรียกได้ว่าเซ็ทนี้ไม่ต้องสั่งอะไรให้จุกจิกกวนใจอีก (ยกเว้นว่าถ้าอยากกินอย่างจุใจ) เซ็ทที่รวบรวมเมนูเด่น ๆ ของร้านไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไส้อั่วดำรงค์ ที่ขึ้นชื่อนักหนา, หมูทอด, สามชั้นทอด, หมูกระจก, แคบหมูติดมัน, แหนม และผักเครื่องเคียง เรียกได้ว่าจานนี้จานเดียวทุกอย่างครบ!

แกงผักหวานใส่ไข่มดแดง (100 บาท) ใช่ว่ามาเมื่อไรก็จะได้กินนะจ๊ะ เพราะเมนูนี้มีบางฤดูกาลเท่านั้น ไข่มดแดงที่หลายคนอาจจะเรียกเล่น ๆ ว่าคาร์เวียร์แห่งยอดไม้ กว่าจะได้กินนั้นก็ต้องออกแรงกันหน่อย แต่ที่นี่มาถึงร้านแล้วสั่งได้เลย (ถ้าฤดูนั้นมีนะ) พร้อมผักหวานป่าที่ไม่ได้มีทั้งปีเช่นกัน เมื่อผักหวานกับไข่มดแดงมาเจอกันบอกเลยว่าเป็นความอร่อยที่หากินได้ไม่ง่ายนัก

ผักหวานผ่านไป ตามมาด้วย แกงผักเชียงดาใส่ปลาแห้ง (80 บาท) แอบคิดในใจนึกว่าแกงปลาแห้งใส่ผักเชียงดา ๕๕๕ เพราะปลาเยอะมาก น้ำแกงก็อร่อยเข้มข้น ผักเชียงดารสชาติหวานอร่อย ปลาสวายแห้งที่เนื้อแน่น เมื่อโดนน้ำแกงแล้วเนื้อจะดูดเอาน้ำแกงเข้าไปเป็นนุ่มอร่อย เมนูอร่อยซดร้อน ๆ คล่องคอดีนัก

ผักเชียงดาผัดไข่ (60 บาท) ถ้าภาคใต้มีใบเหลียงผัดไข่ที่ขึ้นชื่อ เชียงใหม่ของเราก็มีผักเชียงดาผัดไข่เนี่ยแหละที่บอกเลยว่าไม่น้อยหน้าใคร ผักเชียงดารสชาติหวานมัน เอาไปผัดกับไข่จนเข้าเครื่อง เมนูกินอร่อย ๆ กินเปล่า ๆ ก็ดี กินกับข้าวก็อร่อย

สามชั้นทอดดำรงค์​ (80 บาท) อีกหนึ่งเมนูขายดีที่ร้าน สามชั้นสูตรเด็ด ทิ้งไว้นานแค่ไหนก็ยังกรอบอร่อย (ไม่ยม ถ้าพูดเป็นกำเมือง) และหมูที่หมักเข้าเครื่องรสชาติหอม หวานอร่อย เมนูที่ใครไปที่ร้านต้องแวะซื้อฝาก ส่วนใครมาที่นี่ก็ต้องสั่งติดโต๊ะตลอด

ลาบหมูคั่ว (80 บาท) กลิ่นหอมเครื่องเทศ และพริกลาบแบบเมืองเหนือ กรุ่นโชยมาเบา ๆ เนื้อหมูที่สับและเอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องพริกลาบ แล้วเอาไปคั่ว ใส่เครื่องในต่าง ๆ ให้สุกพร้อมกัน เป็นเมนูอิ่มอร่อย ปลอดภัยในแบบลาบเมืองเหนือ

แกงฮังเล (80 บาท) แกงหมูเคี่ยวกับน้ำแกงแบบฉบับภาคเหนือ เนื้อหมูที่เอาไปเคี่ยวกับเครื่องแกงจนข้น น้ำแกงข้น ๆ รสชาติหวานนำ หอมกลิ่นเครื่องแกงกับเนื้อหมูที่ใช้สามชั้นทั้งส่วน ซึ่งจะได้รสชาติทั้งหนังหมู มันหมู และเนื้อแดงอยู่ในชิ้นเดียวกัน เมนูที่สืบทอดความอร่อยมาจากรุ่นสู่รุ่นที่ไม่เคยเลือนหายไปไหน

ตำขนุน (50 บาท) เมนูง่าย ๆ ที่ดูแล้วไม่ซับซ้อนแต่บอกเลยว่ามีหลายคนเห็นแล้วเอ่ยปากว่า “อยากกิน” ขนุนอ่อน ปอกเปลือก เอาไปต้มให้สุกแล้วโขลกให้พอหยาบ ๆ ตำเครื่องแกงให้แหลกแล้วเอาไปผัดส่งกลิ่นหอม แล้วเอาขนุนลงไปผัดด้วย ปรุงรสให้กลมกล่อม จึงได้เป็นตำขนุนในรสชาติที่หลายคนชื่นชอบ

กว่า 30 ปีที่ชื่อเสียงของร้านดำรงค์​ กาดหลวงเป็นที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน หลายคนไปร้านนี้แล้วก็ต้องต่อคิว (รอนานแค่ไหนก็ยอม) เพื่อให้ได้ชิมหมูทอด ไส้อั่ว น้ำพริก ฯลฯ ของร้านนี้ รวมไปถึงซื้อไปเป็นของฝากสำหรับญาติพี่น้องตัวเอง หลายคนซื้อไปแล้วก็หาสถานที่นั่งกินเอง ต่อจากนี้ไปถ้าอยากกินเมนูอร่อยของดำรงค์แบบร้อน ๆ เสิร์ฟกันแบบรวดเร็วหละก็ หมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์ แห่งนี้แหละคืออีกที่หนึ่งที่พร้อมจะให้บริการความอร่อยตามแบบฉบับดำรงค์แท้ ๆ และรสชาติแบบเมืองเหนือ

ชื่อร้าน : หมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์
ที่อยู่ : 201/90 หมู่ที่ 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.818250, 98.976792
ติดต่อ : 082-8981414 , 082-6208484 , https://www.facebook.com/หมูทอดกาดหลวง-by-ดำรงค์-501831506890341
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 21:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/378900Ng-หมูทอดกาดหลวง-by-ดำรงค์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save