FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
February
2019

แค่ 30 นาทีก็เหมือนได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นจริง ๆ ร้านที่ยกเอาบรรยากาศและอาหารต้นตำรับแท้ ๆ มาให้ถึงที่ Nekoemon Café Chiangmai

ประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนสักครั้ง แต่การไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นสักครั้งนั้น บอกเลยว่าค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อย ๆ อย่างน้อยก็ต้องมีขั้นต่ำ 20,000 บาท ถึงจะไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย แต่ถ้าใครอยากโฉบ ๆ ไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบชั่วคราว อยากไปนั่งชิลล์เสพบรรยากาศแบบญี่ปุ่นสักพัก ไปนั่งกินอาหารญี่ปุ่นแบบต้นฉบับ รวมไปถึงถ่ายรูปชิลล์ ๆ ร้าน Nekoemon Café Chiang Mai เนโกะเอม่อน คาเฟ่ เชียงใหม่ แห่งนี้แหละน่าจะตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

วันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่นในแบบฉบับที่เดินทางเพียง 30 นาทีเท่านั้นเอง ปักหมุดจุดเริ่มเดินทางจากสี่แยกศาลเด็ก โดยใช้ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง มุ่งหน้าไปทางลำปางนะจ๊ะ ขับไปเรื่อย ๆ ประมาณ​ 13 กิโลเมตร ขับจนไปถึงโครงการมาลิน พาร์ค ถัดจากโครงการจะมีทางเข้าวัดศรีดอนมูล มีซุ้มประตูที่เขียนว่า “ชาวตำบลชมภูยินดีต้อนรับ” ตั้งแต่จุดนี้ไป น้าอ้วนแนะนำว่าให้ขับรถตามป้ายของร้าน Nekoemon Café Chiangmai เนโกะเอม่อน คาเฟ่ เชียงใหม่  ไปเรื่อย ๆ เพราะจะมีป้ายบอกทางตลอด แค่เพียง 2 กิโลเมตร ก็จะถึงร้านแล้ว

ลานจอดรถก็กว้างขวาง สะดวกสบายมาก เมื่อจอดรถเสร็จแล้ว เดินมายังหน้าร้านก็จะเจอเสาโทริอิสีแดงตั้งเด่นเป็นสง่า เมื่อเดินเข้ามาแล้วก็จะเจอสวนไผ่สไตล์เกียวโต ที่แอบมีร้านซูชิ และศาลเจ้าเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ด้านใน เมื่อเดินเข้ามาถึงตัวร้าน เราก็จะได้สัมผัสถึงอีกอารมณ์หนึ่งในความทันสมัย ในแบบฉบับของเมืองโตเกียว โดยของที่เอามาประดับตกแต่งในร้านล้วนแต่เอามาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น และเมื่อเลือกที่นั่ง สั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว เดินทะลุเข้ามาด้านใน ก็จะเดินทางมาถึงสวนสวยในแบบเมืองไซตามะ ซึ่งเป็นเขตชนบทของโตเกียวนั่นเอง เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้สัมผัสถึงบรรยากาศของญี่ปุ่นถึง 3 แบบ 3 สไตล์

 

ถ้ามาร้านนี้แล้วไม่เดินถ่ายรูปให้จนทั่วหละก็​ บอกได้เลยว่ามาเสียเที่ยวแน่นอน

แต่ถ้าใครจะนั่งอยู่ถึงตอนกลางคืนนั้น บอกเลยว่าบรรยากาศโรแมนติกไม่แพ้กันเลย ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว อาหารก็คงพร้อมเสิร์ฟกันพอดี เริ่มจากเมนูอร่อย ๆ สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ อย่าง ปลาจาระเม็ดคาราเกะ (395 บาท) ปลาจาระเม็ดทอดกรอบทั้งตัวด้วยแป้งสูตรพิเศษนำเข้าจากญี่ปุ่น ที่สามารถกินได้ทั้งตัว กินคู่กับน้ำจิ้มพอนสึ หัวไชเท้า พริก และต้นหอมบด หรือจะเป็นน้ำจิ้มสามรสจี๊ดจ๊าดแบบไทย ก็เข้ากันดี

มะเขือม่วงราดซอสมิโซะ (125 บาท) มะเขือม่วงเอาไปย่างแล้วนำไปทอด กินคู่กับซอสมิโซะแดง ตามแบบฉบับของเมืองไซตามะ ที่เนื้อของมะเขือม่วงจะนุ่ม หอมและมีกลิ่นของซอสมิโซะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปลาอายุย่างเกลือ (245 บาท) ปลาที่ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งสายน้ำ ปลาที่หลายคนบอกว่ามีรสชาติหวานคล้ายแตงโม เนื้อชุ่มฉ่ำ ย่างกับเกลือ เสิร์ฟกันมาแบบร้อน ๆ จะกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวก็อร่อยดี

อูด้งในน้ำแกงกะหรี่ (135 บาท) เส้นอูด้งนำเข้าจากญี่ปุ่น กินคู่กับน้ำซอสแกงกะหรี่หอมเครื่องเทศอ่อน ๆ ตามแบบฉบับของเมืองไซตามะ ท็อปปิ้งด้วยหมูสามชั้นสไลซ์รสชาติชุ่มนุ่มอร่อย

ดังโงะบัวลอย (65 บาท) เมนูนี้แอบมีความฟิวชั่นเล็กน้อย ดังโงะขนมขึ้นชื่อของญี่ปุ่นนำมาผสานกับความเป็นไทย โดยการใส่ไส้มะพร้าวลงไป ทำให้เวลากัดไปแล้วจะรู้สึกถึงความหอมและหวานของไส้มะพร้าวข้างใน (ในใจน้าอ้วนแอบคิดว่ากำลังกินขนมสอดไส้อยู่หรือเปล่านะ)

ข้าวปั้นข้าวเหนียวมะม่วง (85 บาท) ขนมไทยฟิวชั่นในรูปลักษณ์ของข้าวปั้นที่ดูแล้วน่าจะเหมือนอาหารคาว แต่พอได้กินลงไปแล้วข้าวเหนียวมูนที่รสชาติหอมและมัน แต่ไม่หวานมาก ผสานกับกลิ่นของสาหร่ายที่ห่อไว้ ข้างในมีเนื้อมะม่วงและมีกะทิข้น ๆ แต้มอยู่ด้านข้างของข้าวปั้น เมนูฟิวชั่นในแบบไทย ๆ ที่กินแล้วสดชื่นดีต้อนรับฤดูร้อนที่กำลังมาถึง

มองบลังสวีท (95 บาท) ขนมญี่ปุ่นแท้ 100% ตามแบบฉบับของเชฟโทชิคาซึ ฮายาชิ เนื้อมองบลังเนียนนุ่ม ทำจากมันหวานผสมกับเกาลัดเชื่อม จึงได้รสชาติหอมและหวานถูกใจหลายคนแน่นอน

เมื่ออิ่มอาหารคาว อิ่มอาหารหวานกันไปแล้ว เราลองมาดูเครื่องดื่มกันบ้าง วันนี้เครื่องดื่มสไตล์ mocktail รสชาติอร่อย เย็นสดชื่น มีหลายตัวเลยอยากแนะนำ แต่น้าอ้วนเลือกตัวเด็ด ๆ มาให้ดูกัน อยากรู้ว่ามีตัวไหนบ้างดูกันเลย

Coconut Lavender Lemonade (135 บาท) มะพร้าวน้ำหอมรสชาติอร่อย ผสมกับน้ำเชื่อมกลิ่นลาเวนเดอร์ ท็อปด้วยน้ำมะนาวคั้นสด เมนูเย็น ๆ สดชื่นแก้วโต ๆ แบบนี้อร่อยแน่นอน

Sakura Blossom (135 บาท) เครื่องดื่มสีชมพูออกแดงระเรื่อ เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูงสวยงาม ข้างในจะมีน้ำแครนเบอร์รี ผสมกับน้ำเชื่อมกลื่นซากุระ และน้ำมะนาว เมนูหวานอมเปรี้ยวสดชื่น สีสวย ๆ จิบแล้วเหมือนได้ไปญี่ปุ่นจริง ๆ เลย

Safe Sex On The Beach (135 บาท) หลายคนก็คงคุ้นเคยกับเครื่องดื่ม cocktail ที่ชื่อ Sex On The Beach แต่ที่นี่เขาทำให้ปลอดภัยขึ้นโดยไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เลยกลายเป็น Safe Sex On The Beach นั่นเอง น้ำแครนเบอร์รีหอมหวาน ผสมกับน้ำส้ม แค่นี้แหละก็ทำให้กลายเป็นเครื่องดื่มสด ๆ ได้แล้ว

มาแล้วต้องเดินถ่ายรูปให้ทั่ว เพราะถ้าไม่แอบบอกใครก็คงไม่รู้ว่าอยู่ที่เชียงใหม่ ๕๕๕๕ Nekoemon Café Chiangmai เนโกะเอม่อน คาเฟ่ เชียงใหม่ ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ยกเอาบรรยากาศแท้ ๆ ของญี่ปุ่นมาให้อยู่ใกล้ เดินทางเพียงไม่ถึง 30 นาทีนี่เอง โดยอาหารและขนมที่นี่ทั้งหมดเรียกได้ว่าเป็น 100% Japanese Homemade Recipe in Chiangmai คือสูตรอาหารแบบฉบับญี่ปุ่นโฮมเมด 100% โดยรังสรรค์จากเชฟโทชิคาซึ ฮายาชิ แห่งร้านเอเดะ จากจังหวัดไซตามะ ของญี่ปุ่น ดังนั้นอาหารทุกจานของที่นี่จะได้กลิ่นอายของความเป็นจังหวัดไซตามะอย่างแท้จริง ซึ่งวัตถุดิบหลักทั้งหมดจะนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งสิ้น

วันหยุดสุดสัปดาห์ดี ๆ หรือวันไหนใครว่าง อยากชิลล์ อยากซึมซับบรรยากาศ กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น Nekoemon Café Chiangmai เนโกะเอม่อน คาเฟ่ เชียงใหม่ แห่งนี้แหละคือสถานที่พักผ่อน สถานที่ชิลล์ ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

ชื่อร้าน : NEKOEMON CAFE CHIANGMAI
ที่อยู่ : 107/3 หมู่ที่ 2 ตำบลชมภู อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.713443, 99.059747
ติดต่อ : 098-5852866 , https://www.facebook.com/Nekoemon-Cafe-Chiang-Mai-457012231381928
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 22:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/340997Qo-nekoemon-cafe-chiang-mai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save