FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
February
2019

อาหารไทยรสชาติเข้มข้นในแบบฉบับ Homemade ทุกความใส่ใจอยู่ในทุกเมนูที่ ร้านอาหารไทยเครื่องแกง

การออกบ้านเพื่อไปกินข้าวนอกบ้านสักครั้งหนึ่ง บางครั้งน้าอ้วนก็รู้สึกว่าขี้เกียจแต่งองค์ทรงเครื่องให้ดูดี แต่สำหรับ ร้านอาหารไทยเครื่องแกง ถ้าอยากมากินข้าวนอกบ้านแบบชิลล์ ๆ หละก็ ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากเลย ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ลากรองเท้าแตะคีบมาก็ยังได้ มาแวะกินข้าวในบรรยากาศอารมณ์บ้านเพื่อน เพราะที่นี่เขาเปิดร้านอาหารในบริเวณบ้านของตัวเอง

ร้านนี้เปิดได้มานาน 6-7 ปีแล้ว แต่มีช่วงหนึ่งที่คุณแม่ (แม่ครัวใหญ่) ไม่สบาย เลยต้องหยุดไปอยู่ 2-3 ปี และตอนนี้ท่านกลับมาแข็งแรง เลยมีแรงที่จะยกกระทะ ควงตะหลิวทำอาหารได้อย่างคล่องแคล่วอีกครั้งหนึ่ง ถ้าใครเคยสัญจรผ่านเส้นถนนวงแหวนช่วงสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ก็คงเคยเห็นร้านอาหารไทยเครื่องแกงอยู่ตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ แต่ตอนนี้เขาย้ายมาขายในบ้านของตัวเองแล้ว โดยทางเข้าร้านจะเข้าทางหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ 2 ถ้าเริ่มต้นจากสี่แยกศาลเด็ก ให้มุ่งหน้าไปทางดอยสะเก็ด พอถึงสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ให้เลี้ยวซ้าย จากจุดนี้ประมาณ 150 เมตร จะเห็นทางเข้าหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ ให้เลี้ยวซ้าย และ U-Turn ทันที เพราะร้านจะอยู่ซอย 2 (สุดซอย) แล้วขับไปตามป้าย ก็จะเจอบ้านหลังที่อยู่ตรงหน้า นั่นแหละคือร้านอาหารไทยเครื่องแกง ลูกค้าสามารถจอดรถบริเวณในบ้านได้ หรือจอดข้างทางในซอย ซึ่งเป็นถนนกว้างพอสมควร

เป็นร้านอาหารที่ไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่เล็กเกินไป มีทั้งโซนที่เป็นห้องแอร์เย็นสบาย หรือใครอยากชิลล์ ๆ นั่งด้านนอกก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน พูดถึงอาหาร ที่นี่จะมีแต่อาหารไทย เมนูต่าง ๆ อาจจะไม่เยอะ แต่ก็ครอบคลุมทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด ฯลฯ ครบทุกแนวพอสมควร

ผัดโกโรโกโส (180 บาท) ชื่อที่ได้มานั้นก็อาจจะเป็นเพราะหน้าตาของอาหารจานนี้ที่ดูแล้ว อาจจะไม่น่ากินสักเท่าไร แต่ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ สะตอเมล็ดใหญ่เอามาผัดกับกุ้งและหมึก พร้อมทั้งใส่กะปิที่ทำจากเคยสด กลิ่นหอมหวน ใส่เครื่องเทศและสมุนไพรต่าง ๆ ลงไปเพิ่มกลิ่นและรสชาติให้มันจัดจ้านขึ้น ถึงแม้หน้าตาจะออกมาดำ ๆ เลอะ ๆ แบบนี้แต่ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ

ทอดมันปลากราย (120 บาท) ทอดมันปลากรายชิ้นกลม ๆ สีแดงสวย ๆ แต่เอ๊ะ น้าอ้วนสงสัยว่าทำไมมันต้องมีรอยบุ๋มตรงกลาง สอบถามได้ความว่าไม่มีอะไรมาก เพื่อให้มันสุกได้ทั่วถึง ๕๕๕๕๕ ปลากรายที่ตีเอง นวดเอง จนได้เนื้อที่เหนียวหนึบ เวลาทอดแล้วจะได้ทอดมันที่มันมีความแน่นอร่อย พริกแกงที่ใช้ก็โขลกเองกับมือดังนั้นรสชาติและความอร่อยจึงเป็นมาตรฐานตลอดกาล

ขลุกขลิกกระดูกอ่อน (120 บาท) เครื่องแกงที่โขลกเอง รสชาติกลมกล่อม เผ็ดนิด ๆ และหอมสมุนไพรต่าง ๆ เป็นอย่างดี กระดูกหมูเลือกทั้งที่เป็นเนื้อล้วนและมีกระดูกอ่อนติด เอามาผัดกับเครื่องแกงจนสุก ปรุงรสให้ออกหวานเล็กน้อย เสิร์ฟร้อน ๆ กินกับข้าวสวย อร่อยเหาะเลย

มะระผัดไข่ (100 บาท) ถึงแม้มะระจะเป็นผักที่มีรสขม แต่คุณประโยชน์ของมะระมันมีเยอะมาก แต่!! ใครที่กลัวความขมหละก็ บอกเลยว่าที่นี่มะระไม่ขมจัด แต่จะมีรสขมติดปลายลิ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี มะระที่ซอยเป็นชิ้นไม่หนาจนเกินไป เอาไปผัดกับไข่ แล้วปรุงรสชาติให้กลมกล่อม เมนูกับข้าวอร่อย ๆ ที่อยากแนะนำให้สั่งติดโต๊ะอีกสักจาน

หลนไข่เค็ม (120 บาท) เมนูเครื่องจิ้มที่เชื่อว่าหลายคนต้องชื่นชอบ หลนที่หอมมันกะทิ พร้อมหมูสับและสมุนไพรต่าง ๆ และไข่เค็มที่ไข่ขาวมีรสเค็มเล็ก ๆ แต่ไข่แดงมันอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับผักต่าง ๆ โดยเฉพาะขมิ้นขาวที่น้าอ้วนชอบมาก

อาหารไทยรสชาติตามแบบฉบับภาคกลาง จะไม่เน้นรสหวานนำ แต่จะใช้ความกลมกล่อมเป็นตัวชูโรงของแต่ละจาน (แต่เมนูไหนที่หวานก็ต้องหวานนะ เช่นหลน และขลุกขลิกกระดูกอ่อนอะไรแบบนี้) พริกแกงที่โขลกเอง จึงทำให้มั่นใจได้ว่า รสชาติของอาหารทุกจานจะออกมาเหมือนกันตลอดเวลา เพราะบางครั้งถ้าไปซื้อพริกแกงในตลาด เราอาจจะไม่รู้เลยว่าเขามีเปลี่ยนวัตถุดิบ หรือบางครั้งมีรสชาติผิดเพี้ยน ก็ทำให้อาหารออกมาแปลกลิ้นได้ รวมถึงบรรยากาศบ้าน ๆ ที่ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร จึงทำให้ร้านนี้เป็นที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คน ไม่เชื่อต้องมาลองชิมดูนะจ๊ะ

 

ชื่อร้าน : ร้านอาหารไทยเครื่องแกง
ที่อยู่ : 455/36 หมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.810485, 99.024169
ติดต่อ : 064-8293262 , https://www.facebook.com/ร้านอาหารไทยเครื่องแกง-204969580146647/
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 20:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/376155gO-ร้านอาหารไทยเครื่องแกง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save