FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
October
2021

อิ่มกับเมนูอิตาเลียนที่คุ้นเคย กับเชฟหนุ่มคนใหม่ แต่ฝีมือไม่เป็นสองรองใครกับเชฟเจม ที่ Italics Restaurant

แวะเวียนไปเยี่ยมห้องอาหาร Italics โรงแรม Akyra Manor กันอีกแล้ว แน่นอนว่าเมื่อได้แวะมาทั้งที น้าอ้วนก็ต้องมีอาหารอิตาเลียนดี ๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน แต่วันนี้ที่มา เพราะมีโอกาสพิเศษ เพราะว่าทางโรงแรมเขาเปิดตัว Executive Chef คนใหม่ เชฟหนุ่มไฟแรง ถ้าใครเป็นสายอาหารก็คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเชฟท่านนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มาแรง เป็นเชฟหนุ่มไฟแรง ถ้าอยากรู้ว่าเป็นเชฟท่านไหน อดใจแป๊บ เดียวมาเฉลย

สำหรับโรงแรม Akyra Manor ก็ตั้งอยู่นิมมาน ซอย 9 นี่เอง บริเวณล็อบบี้ ก็จะเป็นที่ตั้งของห้องอาหาร Italics ส่วนบริเวณดาดฟ้า ก็จะเป็น Rise Bar เป็นบาร์ที่สามารถมองเห็นวิวของย่านนิมมาน และดอยสุเทพได้ชัดเจนมาก อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำของโรงแรมตั้งอยู่ด้วย

สำหรับเชฟคนใหม่ ที่เป็น Executive Chef แห่งนี้ บอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา เชฟเจม สิริวริศ สินิทธ์ทรงคุณ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะเชฟเจม เป็นผู้เข้าแข่งขัน Top Chef Thailand season 2 รวมไปถึงเป็น Overall Champion Gourmet Team Challenge HOFEX Hong Kong 2019 ด้วยนะ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ทำงานจากร้านอาหารดัง ๆ อีกมากมาย และที่สำคัญจบการศึกษาด้านอาหารจาก Le Gordon Bleu ด้วยนะ เห็นเชฟยังหนุ่มแบบนี้ แต่ดีกรีไม่ธรรมดาจริง ๆ

วันนี้เชฟก็เลยทำเมนูเด็ดมาให้น้าอ้วนได้ชิมกัน 5 จาน 5 สไตล์ เรียกได้ว่าครบครันทั้งพิซซ่า สลัด พาสต้า เมน และของหวาน

Osso Buco (590 บาท) เนื้อวัวส่วนขา Shank ที่เอาไปทอดจนพอได้สีแล้วเอาไปตุ๋นกับสมุนไพรต่าง ๆ และไวน์แดง จนได้เนื้อวัวที่นุ่มน้ำซอสซึมเข้าเนื้อ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวรีซอตโตหนึบ ๆ ใครที่ชอบกินเนื้อ บอกเลยว่าต้องรักแน่นอน

Chiang Mai Six Cheeses (340 บาท) เคยไปกินพิซซ่าที่ไหนก็เคยเห็นแต่ 4 cheeses แต่ที่นี่จัดเต็ม เอาใจคนรักชีส ใคร ๆ ก็รู้ว่าที่ Italics แห่งนี้เขาเด่นเรื่องพิซซ่า เมื่อเอาพิซซ่ามาผสานกับชีสกันแบบแน่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mozzarella, Gorgonzola, Ricotta, Mascarpone, Goat Cheese และ Parmesan บอกเลยว่าความเต็มที่ ความหอมของชีสแต่ละตัว เมื่อเอาเข้าปากพร้อมกันแล้ว มันช่างอบอวนอยู่ในปากสุด ๆ

Italics Summer Salad (370 บาท) สลัดจานโต เพียบพร้อมด้วยผักนานาชนิด รวมไปถึงอะโวคาโด เนื้อส้ม สมุนไพรต่าง ๆ เพิ่มโปรตีนด้วยการใส่เนื้อปูลงไป เป็นสลัดที่กินแล้วสดชื่น เหมาะกับฤดูร้อนจริง ๆ

Potato Gnocchi with Mushroom, Truffle sauce and Truffle Slice (360 บาท) ย็อกกี้ พาสต้ารูปก้นหอยที่ทำมาจากมันฝรั่งถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เมื่อเอามาคลุกเคล้ากับเห็ดต่าง ๆ อีกทั้งยังมีซอสทรัฟเฟิลที่ส่งกลิ่นหอมยั่วยวน ก่อนที่จะกินเชฟก็จะเอาเห็นทรัฟเฟิลสด ๆ มาสไลซ์เพิ่มให้อีก บอกเลยว่าใครที่เป็นสาวกของทรัฟเฟิล เมื่อได้เจอจานนี้เข้าไป รับประกันว่าต้องปลื้มแน่นอน

Bomboloni (200 บาท) โดนัทสไตล์อิตาเลียนที่ไม่มีรูเหมือนโดนัททางฝรั่งอเมริกา จะมีลักษณะเป็นลูกกลม ๆ แล้วเชฟจะฉีดนูเทลล่าเข้าไปข้างในโดนัท เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรส อมาริน่า เชอรี่ ซึ่งเป็นเชอรี่ท้องถิ่นของอิตาเลียนนั่นเอง

จบไปแล้วกับ 5 เมนูอิ่มกันแปร้ ๆ เรียกว่าได้ครบตามสูตรเป๊ะ ๆ ของชาวอิตาเลียน ไม่ว่าจะเป็น สลัด พาสต้า พิซซ่า เมนคอร์ส และของหวาน อาหารอิตาเลียนก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญชาติที่มีเสน่ห์ หลากหลายเมนูเน้นการใช้วัถตุดิบที่พิถีพิถัน ขั้นตอนการทำที่ซับซ้อนจนได้เป็นเมนูที่กินแล้วมีความสุข สำหรับอาหารอิตาเลียนฝีมือเชฟเจมในวันนี้ บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กับเชฟโรงแรมไหน ๆ เลย ถ้าใครอยากลองมาชิม แวะเวียนมาที่ Italics Restaurant โรงแรม Akyra Manor นิมมาน ซอย 9 นี้เอง

ชื่อร้าน : Italics Restaurant, Akyra Manor Hotel
ที่อยู่ : 22/2 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797261, 98.969424
ติดต่อ : 053-216219 , https://www.facebook.com/italics.chiangmai
เวลาเปิดปิด : 07:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/italics-restaurant-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save