FOLLOW US ON SOCIAL

คืนความสดชื่นและมีสุขภาพดีให้ร่างกาย กับอาหารหลากหลายเมนูที่สร้างสรรค์เพื่อคนรักสุขภาพเท่านั้น

You are what you eat ประโยคนี้เป็นจริงเสมอ เพราะอะไรหละ? กินอะไรเข้าไป ก็ต้องเป็นอย่างนั้น คนเราถ้ากินอะไรไม่ค่อยมีประโยชน์ ก็อาจจะทำให้ตัวเองอ้วน หรือทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงได้ แต่ถ้าใครที่กินอะไรที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพ ก็จะส่งผลทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงตามไปด้วย และแน่นอนว่ายุคสมัยนี้เทร็นด์ของการรักสุขภาพกำลังมาแรง อย่างที่เราจะเห็นว่าตอนนี้มีร้านอาหารคลีนบ้าง ร้านสลัดเพื่อสุขภาพบ้าง เปิดกันเกือบทุกหัวระแหง และแน่นอนว่าเมื่อเกริ่นมาซะขนาดนี้แล้วร้านที่จะมารีวิวในวันนี้ก็คงหนีไม่พ้นร้านอาหารแนวสุขภาพแน่ๆ ร้านอาหารร้านนี้เขาอยู่ในโรงแรม ซึ่งเป็นโรงแรมที่เน้นเกี่ยวกับสุขภาพเป็นหลัก The Pavana Chiang Mai Resort ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Radiance Restaurant นั่นเอง

Radiance Restaurant เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม The Pavana Chiang Mai Resort รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อในกลุ่มของ Healthy Resort รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม เส้นทางการมาก็ไม่ยากนะ ก็ให้ขับมาจากตัวเมืองเรื่อยๆ จนมาถึงสามแยกสะเมิง (สามแยกน้ำตกแม่สา) ตรงจุดนี้ให้ขับตรงมาก่อน มุ่งหน้าไปยังแม่แตงนะจ๊ะ จากสามแยกก็ขับมาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นซอยอยู่ด้านซ้ายมือ จะมีป้ายของโรงแรม เดอะ ภาวนา เชียงใหม่ รีสอร์ท อยู่ (เส้นทางเดียวกันกับทางไปโรงเรียนนานาชาติเปรมฯ) จากปากซอยให้ขับเข้าไปประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งตามเส้นทางจะมีป้ายบอกทางอย่างชัดเจน ไม่ต้องกลัวหลง (แต่ช่วงนี้อาจจะต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง เพราะเส้นทางที่จะเข้าไปโรงแรมมีการทำถนนเพิ่มเติม)

12963614_10208034381591899_7138265744333345819_n DSC_0373DSC_0377

hotel-map

ทุกครั้งน้าอ้วนจะพามาเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆ ร้านอาหารใช่ไหม? แต่วันนี้ขอมาแปลกแหวกแนวกันสักนิด เพราะที่นี่เขาอยากอวดแปลงผักออแกนิกของเขาเอง เพราะอาหารทุกจานที่นี่เขาจะใช้ผลิตผลจากแปลงผักออกแกนิก ที่ได้รับการรับรองจากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าเป็นแปลงผักที่ปลอดสารเคมี 100% แต่น่าเสียดายเพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง และหลายๆ คนก็คงทราบดีว่าช่วงนี้น้ำขาดแคลนมาก บางพื้นที่ยังต้องมีการจัดตารางการปล่อยน้ำเลย ดังนั้นเลยทำให้ที่นี่ต้องประหยัดน้ำ ปลูกผักในส่วนที่พอเพียงที่จะใช้ ซึ่งปกติแล้วจะปลูกผักเต็มสวน เพราะผักเหล่านี้ต้องใช้น้ำในการดูแล ถ้าน้ำไม่เพียงพอจะทำให้ผักที่เติบโตรสชาติเปลี่ยนและไม่อร่อย

DSC_0360 DSC_0362 DSC_0372

วันนี้อากาศค่อนข้างร้อน ระหว่างที่รอให้อาหารมาเสิร์ฟน้าอ้วนก็ขอรีวิวเครื่องดื่มก่อนละกัน รีวิวก่อนได้เปรียบ รู้สึกกระหายน้ำมากๆ ดังนั้นจึงจัดมาเซ็ทใหญ่รัวๆ ขอเมนูเด่นของแต่ละชนิดมาเรียงรายกัน พร้อมนำเสนอดังนี้

  • Manhattan (160 บาท) เครื่องดื่มแนวน้ำผลไม้คั้นสดไม่ผสมน้ำใดๆ ออกแนวได้ประโยชน์จากพืชผักผลไม้กันเต็มๆ ซึ่งจะมีทั้ง Celery (คื่นฉ่ายฝรั่ง) , บีทรูท , ขิง , แครอท และแอ๊ปเปิล
  • เครื่องดื่มแก้วถัดมานี่คงไม่ต้องบอกและอธิบายอะไรมาก เพราะคงรู้จักกันดี ชาไทย (100 บาท) นั่นเอง เป็นชาไทยใส่นม รสชาติไม่หวานมาก กลางๆ ใส่น้ำแข็งเย็นชื่นใจ
  • ใครที่อยากได้ความเปรี้ยวซ่าสะใจ คงต้องสั่งเมนูนี้ Lime Honey Cooler (100 บาท) เครื่องดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง เปรี้ยวและหวานแบบมีประโยชน์ เพราะไม่ได้หวานแบบมีน้ำตาล เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยคืนความสดชื่นได้เป็นอย่างดี
  • สุดท้ายเครื่องดื่มสาวๆ หลายคนคงเคยดื่มและน่าจะรู้จักดี Mocktail สุดฮิตอย่าง Virgin Mojito (100 บาท) เครื่องดื่มที่สุดสดชื่นด้วยความซ่าของโซดา ผสานความเปรี้ยวของมะนาว และเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลทรายแดง เพิ่มกลิ่นหอมเย็นด้วยใบสาระแหน่ เป็นเมนูที่ใครได้ชิมแล้วจะต้องรู้สึกสดชื่นแน่นอน

DSC_0454

Summer Roll with Prawn (190 บาท) ตอนแรกน้าอ้วนว่าร้านอาหารแนว Healthy จะต้องเน้นผัก เน้นผลไม้ และเน้นรสกลางๆ ไม่จัดจ้านเพื่อให้ร่างกายสมดุล ๕๕๕ แต่ผิดถนัดเมื่อได้ชิมเมนูนี้ ถึงแม้จะเป็น Roll ที่เน้นผักต่างๆ วุ้นเส้น เนื้อกุ้ง แล้วห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะญวณ เมื่อจะทานจะต้องราดน้ำจิ้มสามรสสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งบอกเลยว่าน้ำจิ้มแซ่บมาก ใครที่ชอบอะไรแบบว่าจัดจ้านบอกเลยจานนี้เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่สุดอร่อยสุดติ่งจริงๆ

DSC_0431

S.A.L.T. Sandwich (320 บาท) แซนวิชชิ้นใหญ่โตที่ประกอบด้วย S = Smoked Salmon , A = Avocado , L = Lettuce และ T = Tomato จึงกลายมาเป็น S.A.L.T. ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ เนื้อปลาแซลมอนก็อร่อยผสานกับอโวคาโด้ ผักกาดหอมและมะเขือเทศและประกบด้วยขนมปังโฮลวีท ถือเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่เหมาะในสไตล์อเมริกันของแท้จริงๆ

DSC_0433 DSC_0440

Baked Salmon (590 บาท) เนื้อปลาแซลมอนส่วนฟิลเล็ท Fillet ชิ้นโตไม่มีก้าง เอาไปย่างไฟจนด้านนอกสุกกำลังดี แต่ด้านในยังมีความชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับซอสเทอริยากิที่ออกรสชาติหวานและเค็ม พร้อมทั้งโรยงาและผักต่างๆ เป็นเมนูที่อิ่มสบายๆ และมีประโยชน์

DSC_0445

มาดูในฝั่งของขนมกันบ้างนะจ๊ะ ขนมที่นี่ก็มี บอกเลยว่าเป็นขนมที่กินแล้วมีประโยชน์ ไม่ใช่มีแต่แป้งและน้ำตาลอย่างเดียวนะจ๊ะ

Raw Mixed Fruit Crumble (180 บาท) ส่วนผสมที่สำคัญก็มีถั่ววอลนัท, อินทผาลัม , เนื้อมะพร้าว, ข้าวโอ๊ต, กลิ่นวนิลาสกัด โดยนำทั้งหมดเข้าเครื่องผสมอาหารแล้วเอาไปใส่ไว้ในเครื่อง Dehydrator เป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง แล้วเอาไปแช่เย็น จะได้ส่วนผสมทั้งหมดที่แห้ง รสชาติกรุบกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ตามฤดูกาลและมะม่วงสุก

DSC_0396

Raw Apple Pie (180 บาท) เมนูนี้บอกเลยว่าเป็นขนมที่มีกรมวิธีและส่วนผสมเยอะมาก ทั้งในส่วนของแป้งพายที่อยู่ด้านล่างและไส้พายแอ๊บเปิ้ลที่ดูด้านบน ทั้งพีแคนนัท, ลูกเกด, มะเดื่อ, น้ำผึ้ง, แอ๊ปเปิ้ล ฯลฯ ถือเป็นขนมหวานที่รสชาติดี ฉ่ำ หวานหอมอร่อย และได้ประโยชน์มากถ้าเทียบกับ Apple Pie ทั่วไป

DSC_0409

หรือช่วงบ่ายๆ แบบนี้ใครอยากจะหาเครื่องดื่มพร้อมขนมทานกันเบาๆ อย่างเซ็ท Afternoon Tea ที่นี่ก็มีบริการนะจ๊ะ (650 บาทสำหรับ 1 ท่านและ 1,060 บาทสำหรับ 2 ท่าน, ให้บริการตั้งแต่ 14:00 – 17:00 น.) เซ็ท Afternoon Tea ก็จะประกอบด้วยทั้งของคาวและของหวาน เสิร์ฟกันมาอย่างอลังการ พร้อมทั้งชาร้อนๆ หอมกรุ่น ซึ่งจะทำให้มื้อบ่ายๆ ที่ต้องการหาความสงบเงียบ บรรยากาศดีๆ เพื่อการดื่มชากับรีสอร์ทที่สงบแห่งนี้ น้าอ้วนว่าก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจมาก เมนูที่อยากให้แนะนำชิมมากๆ ซึ่งมีในเซ็ทนี้ก็คือ Energy Ball และ Apple Raisin Cookie

DSC_0478

ปอลอ ราคาอาหารและเครื่องดื่มยังไม่รวม VAT 7% และ Service Charge 10% นะจ๊ะ

อาหารทุกชนิดที่นี่จะเป็นลักษณะของอาหารเพื่อสุขภาพ Healthy Food และบางส่วนจะเป็น Raw Food ซึ่งเป็นอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% จะใช้เครื่องปรุงให้น้อยที่สุดและพยายามหลีกเลี่ยงความร้อน หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ก็จะไม่เกิน 47 องศาเซลเซียลเท่านั้น เพื่อให้ได้คุณประโยชน์ของวัตถุดิบไว้อย่างสูงสุด นอกจากเรื่องของอาหารการกินแล้ว The Pavana Chiang Mai Resort ยังมีห้องพัก สปา และคอร์สสำหรับการปรนนิบัติเพื่อสุขภาพด้วย หากสนใจลองติดต่อทางรีสอร์ทจากรายละเอียดด้านล่างนะจ๊ะ

logo

ชื่อร้าน : Radiance Restaurant at The Pavana Chiang Mai Resort
ที่อยู่ : 196 ตำบลห้วยทราย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.970321, 98.895958
ติดต่อ : 053-920888 , https://www.facebook.com/radiance.restaurant.cnx
เวลาเปิด-ปิด : 06:30 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/229033hU-radiance-restaurant-the-pavana-resort

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “คืนความสดชื่นและมีสุขภาพดีให้ร่างกาย กับอาหารหลากหลายเมนูที่สร้างสรรค์เพื่อคนรักสุขภาพเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save