FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ The Cafe’ by Markhouse

ชื่อร้าน : ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe’ by Markhouse
ที่อยู่ : The Cafe’ by markhouse ถนนราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.736269,98.935851 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  085 716 3051, https://www.facebook.com/pages/The-cafe-By-Mark-House/436132976474259
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 17:00 น. ทุกวัน

เป็นอีกรีวิวหนึ่งที่น้าอ้วนรู้สึกผิดจังเลย โดนหางเลขปรากฏการณ์ดองรีวิวซะงั้น อิอิ ร้าน The Cafe’ by Makrhouse ร้านนี้น้าอ้วนไปรีวิวมาตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมาครับ ตอนนี้ก็ผ่านมาจะครบ 10 วันละ เพิ่งได้มาทำรีวิวให้ Hahaha ต้องขอโทษทางเจ้าของร้านและแฟนเพจด้วยที่รอดูกันอย่างใจจดใจจ่อ ตอนนี้น้าอ้วนพร้อมแล้วที่จะรีวิวร้านกาแฟเก๋ๆ ที่ไม่เหมือนใคร และคิดว่าคงไม่มีใครเคยเห็นการจัดร้านกาแฟในรูปแบบของร้านน็อคดาวน์มาก่อนแน่ ๆ

where
เดี๋ยวนี้ถนนราชพฤกษ์ น้าอ้วนว่าเริ่มเป็นถนนเส้นเศรษฐกิจของชาวเชียงใหม่แล้ว ตั้งแต่ที่ถนนเส้นนี้คอยเป็นเส้นทางที่จะรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวพืชสวนโลก หรือไนท์ซาฟารี ถนนเส้นนี้ก็เริ่มมีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ผุดขึ้นอย่างมากมาย และร้าน The Cafe’ by Markhouse ก็ตั้งอยู่ที่นี่เหมือนกัน หากเรามาจากทางถนนคันคลองชลประทาน ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกพืชสวนโลก ก็ให้เราเลี้ยวซ้ายครับ ขับมาอีกประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ มีป้ายใหญ่ๆ สีขาวเด่น เห็นได้ไม่ยากครับ

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

place
น่าจะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับคนบ้านเรา ที่เขานำบ้านน็อคดาวน์มาทำเป็นร้านกาแฟ เดิมทีที่นี่เขาทำธุรกิจเกี่ยวกับบ้านน็อคดาวน์เป็นทุนเดิมครับ เมื่อก่อนเขาก็ขายบ้านอย่างเดียวครับ แล้วเวลามีลูกค้าที่มาเดินดู เดินชมบ้าน เขาก็แนะนำว่าทำไมไม่ลองเปิดร้านกาแฟดูบ้างหละ สถานที่ก็มี ตกแต่งอีกเล็กน้อยเป็นร้านกาแฟได้เลยนะเนี่ย ทางเจ้าของร้านก็เก็ทไอเดียร์ เลยลองสร้างเป็นร้านกาแฟ The Cafe’ by Markhouse ดูครับ ลักษณะการตกแต่งของที่นี่จะออกแนวยุโรป เพราะบ้านเหล่านี้เขาสร้างสไตล์ยุโรป และงานเหล็กที่นี่จะเป็นงานเหล็กดัดที่ใช้มือทำ (Handmade) ทั้งสิ้น

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

และจุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นเจ้าหอไอเฟล จำลองซึ่งได้จำลองแบบมาจากหอไอเฟลของจริงในอัตราส่วน 1:30 ซึ่งถือได้ว่าเป็นหอไอเฟลที่สวยงาม และเหมือนของจริงมากครับ เพราะปฎิมากรรมชิ้นนี้เขาใช้เวลาในการทำหลายเดือนโดยฝีมือช่างที่ชำนาญและปราณีตมาก

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

menu
ร้านนี้เป็นร้านเปิดใหม่ และร้านเล็กๆ เขาจึงมีเมนูไม่มากมายอะไร ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกาแฟเป็นหลัก (สมูทตี้ ณ เวลานี้ยังไม่มีครับ แต่อนาคตก็ยังไม่แน่) และในส่วนของอาหาร ที่นี่จะบอกก่อนนะครับว่าเขาใช้อาหารแช่แข็ง ไม่ได้เป็นอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ดังนั้นก่อนที่ลูกค้าจะสั่งอาหารทางร้านก็จะแจ้งก่อนเสมอ ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกก่อนที่จะสั่งครับ

DSร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

taste
อย่างที่บอกตอนหัวข้อก่อนหน้านี้ว่าอาหารที่นี่เขาจะเป็นอาหารแช่แข็งครับ ดังนั้นรสชาติก็อาจจะสู้อาหารที่ปรุงสุกใหม่ไม่ได้ แต่น้าอ้วนชิมแล้วรสชาติก็ไม่ได้ขี้ริ้ว ขี้เหร่อะไร บางจานน้าอ้วนว่าอร่อยซะด้วยซ้ำ เช่นคั่วกลิ้งหมู และสเต็กหมูพริกไทยดำ น้าอ้วนว่าสองเมนูนี้อร่อยเลยทีเดียว ส่วนเมนูอื่นๆ น้าอ้วนว่ายังธรรมดาครับ แต่ก็ไม่แน่นะ คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

เรามาพูดถึงเครื่องดื่มกันดีกว่าครับ แก้วแรกขอแบบเย็นๆ ชื่นกันใจบ้าง หลังจากทานข้าวเสร็จ ขอเริ่มจาก Caramel Machiato เป็นกาแฟเย็นที่ราดซอสคาราเมล รสชาติน้าอ้วนว่าแก้วนี้ยังธรรมดาครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่รสชาติเขาจะกลมกล่อมเหมือนร้านกาแฟทั่วๆ ไป

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

แก้วที่สองชาเขียว เป็นรสชาติที่น้าอ้วนชอบมาก เพราะหวานน้อยในระดับที่น้าอ้วนพึงพอใจ ส่วนกลิ่นและรสชาติของชาเขียวนั้นเต็มที่สุดๆ ใครเป็นคอชาเขียวต้องห้ามพลาดแก้วนี้ด้วยประการทั้งปวง

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

ดื่มของเย็นไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาดื่มของร้อนกันบ้าง (แต่มันก็ไม่ใช่ร้อนจ๋านะ อุ่นๆ มากกว่า) ด้วยเมนูเขาบอกว่าเป็น Signature ของที่นี่เลยก็คือทีรามิสุ Teramisu แก้วนี้น้าอ้วนบอกเลยว่าต้องขอแนะนำ เพราะว่าจากที่น้าอ้วนได้ชิมแล้วแก้วนี้อร่อยจริงๆ ครับ รสชาติจะหอมๆ รสนุ่ม กลมกล่อม ละมุนลิ้นมากๆ ใครที่ได้มาต้องมาลองดูครับ ห้ามพลาดโดเด็ดขาด (อีกแล้ว)

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนอีกสักแก้ว รอบนี้เป็น Hot Cappuccino ถึงแม้แก้วนี้เขาไม่ได้ตกแต่งลวดลายมา แต่รสชาติน้าอ้วนถือว่าโอเคเลย กาแฟที่ไม่เข้มเกินไป รสชาตินุ่มๆ ดื่มพร้อมกับฟองนมที่หนาและแน่น เรียกได้ว่าได้สัมผัสรสชาติของกาแฟที่อร่อยอีกแก้วหนึ่งเลยทีเดียว

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

ถ้าดื่มแต่กาแฟ แล้วไม่มีขนม ก็คงเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างใช่ไหม? ไม่ใช่ว่าที่นี่เขาจะไม่มีขนมนะ เขาก็มีบริการด้วยแหละ วันนี้เลือกมา 2 เมนูก็คือ บลูเบอรี่ชีสเค้ก … ซอสบลูเบอรี่หวานอมเปรี้ยว อยู่บนชั้นของชีสที่แน่นและไม่เลี่ยนจนเกินไป พร้อมกับชั้นของเนื้อเค้กที่แน่น และฉ่ำอยู่ด้านล่าง น้าอ้วนว่าเค้กชิ้นนี้ถือได้ว่าเป็นเค้กที่อร่อยอีกร้านหนึ่งเลย

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

และเมื่อกี้เราได้ดื่มทีรามิสุที่เป็นเครื่องดื่มไปละ รอบนี้มาทานที่เป็นของหวานกันบ้าง กับทีรามิสุ น้าอ้วนได้ชิมแล้วถือว่ารสชาติอยู่ในระดับกลางๆ ครับคล้ายๆ กับทีรามิสุร้านอื่นๆ รสชาติยังไม่โดดเด่นแหวกแนวออกมาเท่าไร

ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ ต้อง The Cafe' by Markhouse

summary
หากต้องการปลีกตัวออกจากเมือง หาร้านกาแฟเงียบๆ มีสไตล์ เหมือนได้มาเที่ยวต่างประเทศ (บรรยายซะเวอร์ไหม) ตอนนี้ร้านอาจจะมองดูแนวไม่ชัดเจนเท่าไร แต่ทางร้านมีโครงการที่จะปรับปรุงมุมต่างๆ ให้สวยงามและเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนชอบร้านนี้ก็คือความร่มรื่นของต้นไม้ที่นี่ค่อนข้างเยอะ และสดชื่นดี ส่วนบ้านน็อคดาวน์ที่เขาเอามาทำเป็นร้านกาแฟ ถ้าพูดถึงก็จะมีความเป็นส่วนตัว เพราะบ้านแต่ละหลังก็จะสามารถให้บริการลูกค้าได้แต่ละกลุ่ม ตั้งแต่ 2-8 คน ซึ่งก็จะได้ความเป็นส่วนตัว มีทั้งแบบ Open Air และ Air Con ก็เลือกได้ตามใจชอบครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ร้านกาแฟแปลกใหม่ สไตล์เก๋ไก๋ The Cafe’ by Markhouse

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save