FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
August
2022

คาเฟ่เล็ก ๆ อบอุ่นสไตล์บ้านของคุณพ่อ เสิร์ฟเมนูอิ่มสบาย ๆ ง่าย ๆ ในราคาเข้าถึงไม่ยากที่ Daddy’s Home Cafe CNX

Daddy’s Home Cafe CNX ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูใครหลาย ๆ คน อาจจะคิดว่าเป็นร้านใหม่ที่เพิ่งเปิดหรือเปล่า อันนี้ไม่เถียง เพราะร้านนี้เพิ่งเปิดได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ถ้าบอกว่าร้าน My Home Coffee & Thai Cuisine ที่เคยอยู่แถว ๆ ราชพฤกษ์หละก็ หลาย ๆ คนที่เป็นสายนักกินก็คงคุ้นชื่อนี้อยู่บ้าง เพราะสองร้านนี้เป็นเจ้าของคนเดียวกัน เมื่อย้ายร้านและได้มาทำที่บ้านของคุณพ่อ ก็เลยต้องกลายเป็น Daddy’s Home ไง ไม่ได้เป็น My Home แล้ว

ถ้าย้อนอดีตไปนึกถึงร้าน My Home Coffee & Thai Cuisine หละก็ต้องบอกเลยว่าเกือบครบ 10 ปีพอดี ที่น้าอ้วนเคยไปรีวิวร้านนี้มาก่อน หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านเลยไป ได้กลับมารู้จักเชฟพี่ตั๋ง และพี่นายอีกครั้งกับร้านใหม่ แต่ยังคงความเด็ด ในรูปแบบกระทัดรัด และเรียบง่าย

อย่างที่บอกว่าร้านนี้เรียบง่าย ดังนั้นที่นี่จึงเป็นร้านเล็ก ๆ สำหรับการมาร้านนี้ก็ไม่ยากเลย ถ้ามาจากทางถนนเจริญเมือง (ถนนเส้นสถานีรถไฟ) ให้เลี้ยวเข้าถนนเจริญเมือง ซอย 8 (หน้าปากซอยจะมีร้าน เบสต์ประดับยนต์ ร้านที่มีล้อแม็กเยอะ ๆ) เลี้ยวเข้าซอยมา พุ่งตรงมาเรื่อย ๆ จนสุดซอยจะมีทาง 3 แยก ให้เลี้ยวซ้าย ขับมาอีกประมาณ 20 เมตร ร้านก็จะอยู่ขวามือ โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07:00 น. ถึง 17:00 น.

 

แต่ส่วนมากร้านนี้น้าอ้วนจะนิยมสั่ง LINE MAN เป็นหลัก เพราะง่าย สะดวก  https://www.wongnai.com/delivery/businesses/1334731Bz/order

คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารแบบง่าย ๆ อิ่มสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวไก่ย่างเทริยากิ (80 บาท) ที่มีเนื้อไก่นุ่มอร่อย ซอสเทริยากิที่ราดมากลมกล่อม หวานเจือเค็ม กินกับข้าวสวยและโรยงาหอม ๆ มันก็ลงตัวดี

ไข่กระทะ (95 บาท) เมนูอาหารเช้าที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เมนูง่าย ๆ แต่เครื่องแน่น ทั้งไข่ กุนเชียง หมูสับ กุ้ง ปูอัด ขนมปัง เรียกได้ว่ากระทะเดียวอิ่มกำลังดี

แซนวิชสลัดไข่ (89 บาท) เมนูเด่นของร้านนี้ เมนูอิ่มสบาย ๆ ในแบบตอนเช้า ๆ ได้แซนวิชสักชิ้นบอกเลยว่าฟินกำลังดี และแซนวิชไข่ ถือเป็นหนึ่งเมนูที่เป็นสูตรลับของทางร้าน ไข่ต้มที่คลุกเคล้ากับซอสสูตรเด็ด ทาบนขนมปังที่เอาไปย่างจนหอม ประกบกัน 3 ชั้น อิ่มแปร้กำลังดี

แซนวิชสลัดอะโวคาโด (89 บาท) สายสุขภาพคงฟินกับเมนูนี้ อะโวคาโดสด ๆ พร้อมขนมปังโฮลวีท ผักต่าง ๆ ประกอบกันกินเป็นมื้อเช้าแสนอร่อย เพื่อสุขภาพ

คลับแซนวิช (109 บาท) เมนูขึ้นชื่อที่ทุกร้านต้องมีบริการ แซนวิชที่จัดเต็มด้วยเมนูที่เป็นมื้อเช้าทั้ง ไข่ดาว แฮม ชีส บคอน พร้อมผักต่าง ๆ เรียกได้ว่าครบในคำเดียว

ไม่ว่าจะแวะมากินที่ร้าน หรือใครไม่สะดวกมา จะสั่งผ่าน LINE MAN ราคาของอาหารก็เหมือนกันนะจ๊ะ

แต่! ถ้าใครอยากจะมาชิมฝีมือของเชฟพี่ตั๋งแบบ full option หละก็ ร้านนี้เขาก็เปิดให้จองโต๊ะแบบ Dining ได้นะ แต่ว่าจะต้องเป็นการจองล่วงหน้า เพราะวัตถุดิบต่าง ๆ เชฟจะไม่ได้เตรียมไว้ ถ้าใครอยากกินเหมือนที่น้าอ้วนได้มาชิมวันนี้หละก็ จดเบอร์ไว้เลย 094-6661552

กุ้งสะดุ้งมายโฮม (320 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อย ที่ใครหลายคนอาจจะเรียกติดปากว่า พล่ากุ้ง น้ำพล่ารสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ทุกรสเข้ากันดี ที่สำคัญกุ้งตัวใหญ่มาก เต็มปากเต็มคำสุด ๆ

ต้มโคล้งปลากะพง (290 บาท) ตามแบบฉบับไทย ๆ ต้มโคล้งปลากะพงที่จัดเต็มด้วยสมุนไพร น้ำแกงรสชาติจัดจ้าน หอมสมุนไพรนานาชนิด เสริมความอร่อยด้วยเห็ดฟาง และเนื้อปลากะพงสดใหม่ แน่นอร่อย

แกงเขียวหวานโรตีเนื้อ (290 บาท) แค่ดูสีสันก็รู้แล้วว่ามันต้องเข้มข้นมาก เครื่องแกง พริกแกงที่เคลือบอยู่ที่เนื้อ พร้อมสีสันของแกงที่เป็นสีเขียวสวย เนื้อนุ่มในแบบที่กำลังพอดี รสชาติจัดจ้านพอสมควร กินคู่กับข้าวสวย หรือโรตีก็เข้ากันดี

กะหล่ำปลีน้ำปลา (150 บาท) เมนูกินเล่นที่สุดแสนธรรมดา ถ้ามองผิวเผินก็คงคิดว่าเมนูนี้ทำง่ายมาก ก็จริงนะมันทำง่ายมาก แต่ทำให้อร่อยมันก็ค่อนข้างยากอยู่ เพราะการทำกะหล่ำปลีน้ำปลาทำยังไงให้ผักไม่สลดเกินไป น้ำปลาใส่แค่ไหนให้รสชาติกำลังพอดี หรือให้มีกลิ่นหอม ถ้ายังทำแล้วไม่ลงตัว มากินที่นี่เถอะ เชื่อน้าอ้วน

ไม่ว่าจะเป็นเมนูง่าย ๆ อิ่มท้องสบาย ๆ ประเภทแซนวิช อาหารจานเดียว หรือถ้าใครอยากมาชิมฝีมือของเชฟพี่ตั๋งแบบ Full Option ครัวที่นี่ก็พร้อมเปิดรับลูกค้าทุกท่าน แต่ว่าต้องโทรนัดหมายและจองก่อนนะ เพราะเชฟจะได้เตรียมวัตถุดิบที่หลากหลายไว้คอยปรุงอาหารอร่อย ๆ ให้ทุกคนได้ชิม บอกเลยว่า บ้านคุณพ่อ Daddy’s Home Cafe CNX แห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คนได้อย่างไม่ยาก

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save