FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
July
2022

เต๋อตำยำระเบิด ร้านส้มตำ ร้านยำแซ่บ กับฝีมือของพ่อค้าฝีปากกล้า แซ่บเหงื่อแตกซิก

สำหรับคนเชียงใหม่ถ้าเป็นสาย Foodie ก็คงรู้จักร้านส้มตำร้านหนึ่งที่มีชื่อเสีย เอ้ย มีชื่อเสียง ร้านนี้มักจะเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลอยู่บ่อย ๆ ด้วยสไตล์ห้าว ๆ และฝีปากอันร้อนแรงของพ่อค้า จึงมักเห็นเป็นประเด็นอยู่บ่อย ๆ แต่นั่นคือเมื่อก่อน ตอนนี้หรือ? เรียกได้ว่าพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ พ่อค้าดีขึ้น การบริการดีขึ้น ถ้าใครเคยได้ยินกิตติศัพท์ของร้าน เต๋อตำยำระเบิด ในทางไม่ดีหละก็ ลองลบภาพเหล่านั้นออกไปก่อน แล้วลองเปิดใจมาชิมดู แล้วจะรู้ว่า เต๋อ v.2 ดียังไง

เต๋อตำยำระเบิดร้านส้มตำ ร้านยำที่ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป น้าอ้วนรู้จักร้านนี้ตั้งแต่เป็นรถพ่วงที่ขายอยู่ใกล้ ๆ สี่แยกรินคำ ได้มองเห็นพัฒนาการ การเติบโตของร้านนี้เรื่อยมา ทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดี เมื่อก่อนพอเอ่ยชื่อร้านนี้ทุกจะจะรู้จักอยู่สองอย่างคือ พ่อค้างานดีปากแดง และฝีปากพ่อค้าที่แซ่บไม่แพ้ส้มตำ แต่ตอนนี้อย่างที่บอกคือ ดีกรีฝีปากลดลง แต่ความแซ่บของส้มตำยังคงเดิม

ร้านตั้งอยู่ในตลาดทรัพย์ทองคำ ถ้ามุ่งหน้ามาจากทางสี่แยกข่วงสิงห์ น้าอ้วนแนะนำให้ใช้เลนซ้ายสุด อย่าลงทางลอด เพราะเมื่อขับจากสี่แยกข่วงสิงห์มุ่งหน้าสู่สี่แยกรินคำ ตลาดทรัพย์ทองคำจะอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00 น. จนถึงประมาณ 23:00 น. ทุกวัน

ยกระดับบริการให้มีมาตรฐานและน่าประทับใจยิ่งขึ้น เมื่อเดินเข้าร้านจะมีพนักงานมาทักทาย เรียนเชิญไปที่โต๊ะ คอยรับออเดอร์ เมื่อไรที่น้ำดื่มหมด พนักงานก็จะรีบเข้ามาชาร์จเพื่อเติมน้ำให้โดยอัตโนมัติ ถือว่าตอนนี้ร้านพัฒนาในเรื่องของบริการไปอีกขั้น และที่สำคัญถ้าใครร้อน หรือกลัวว่ากินส้มตำไปแล้วจะรู้สึกร้อน เหงื่อออก ทางร้านก็มีห้องแอร์ไว้บริการ โดยคิดค่าบริการเพิ่มท่านละ 10 บาท

เรียกได้ว่าเกือบ 100 เมนูที่เรียงรายที่พร้อมให้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็นเมนูตำ เมนูยำ หรือเมนูทอด ๆ ของกินเล่นต่าง ๆ ดูจากราคาแล้วต้องบอกว่าเป็นมิตรมาก เริ่มต้นกันเพียงหลักสิบเท่านั้น

หลากหลายเมนูยำ ไม่ว่าจะยำพื้น ๆ หมูกรอบ ปูไข่ดอง หรือจะยำหรูหราอย่างแซลมอน  ก็แซ่บ น้ำยำครบรส จัดจ้านเอาเรื่อง

มาดูเมนูตำกันบ้าง ยกโขยงกันมาเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำปูปลาร้าที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ตำสี่หอย เอาใจคนที่ชอบกินหอยในหลาย ๆ รูปแบบ ตำไหลบัว สด กรุบกรอบ ตำกระท้อน อันนี้ต้องบอกว่าเด็ดจริง เด็ดจัง น้าอ้วนกินแล้วชอบ

เมนูกินเล่น จะนั่งมาเพื่อเรียกน้ำย่อย หรือจะกินคั่นเวลาในตอนที่กินแล้วรู้สึกปากจะระเบิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด หมูกรอบ หอยนางรมทรงเครื่อง กุ้งดอง หมูยอทอด ฯลฯ

เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบ จะอยากกินตำ กินยำ มีเมนูให้เลือกกว่า 100 เมนู เอาตรง ๆ น้าอ้วนก็ไปมาหลายรอบแล้ว ก็ยังสั่งไม่ครบสักที สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าร้านนี้แตกต่างคือเรื่องของปลาร้า ปลาร้าที่นี่จะมีกลิ่นอายความเป็นอีสานอยู่ ไม่ได้เป็นปลาร้ารสชาติไฮโซเหมือนร้านอื่น ๆ ที่กินแล้วรู้สึกรสชาติเหมือนกันไปหมด ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ติ๊กเลือกเมนู “ปลาร้า” กันได้เลยแล้วลองซะ เต๋อตำยำระเบิด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save